11 tư thế yoga giúp bạn giảm stress

Dương Hà 27/04/2017 19:03

11 tư thế yoga giúp bạn giảm stress

Tập các tư thế yoga này mỗi ngày giúp bạn giảm căng thẳng, tiêu tan mệt mỏi và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

1. Tư thế quả núi (TADASANA)

- Đứng thẳng người và giữ chân vững chắc trên sàn nhà. 2 bàn chân đặt sát vào nhau.

- Chắp 2 bàn tay trước ngực, thả lỏng cơ thể nhưng vẫn giữ dáng đứng thẳng. 

TADASANA giúp bạn cải thiện tư thế đứng và sự dẻo dai, vững chắc của cột sống
TADASANA giúp bạn cải thiện tư thế đứng và sự dẻo dai, vững chắc của cột sống

  - Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu từ 5 đến 10 lần.

 2. Tư thế khom người phía trước (UTTANASANA)

- Đứng thẳng, hai chân khép lại.

- Cúi gập người về trước, hai tay cố gắng chạm ngón chân, mắt cá hoặc nếu không thể thì đầu gối hay bắp đùi. Điều quan trọng là bạn cảm thấy sự thoải mái. 

Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp được kéo căng và máu lưu thông tốt hơn
Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp được kéo căng và máu lưu thông tốt hơn

 - Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi trở về vị trí bắt đầu.

3. Tư thế chim bồ câu (PADA RAJAKAPOTASANA)

- Ngồi với một đầu gối gập ở phía trước và một chân duỗi dài đằng sau. Giữ lưng thẳng. 

Đây là động tác tuyệt vời cho những người hay phải ngồi lâu ở bàn làm việc hay trên xe.
Đây là động tác tuyệt vời cho những người hay phải ngồi lâu ở bàn làm việc hay trên xe.

 - Hít sâu, thở ra từ 5-10 nhịp đối với mỗi chân.

4. Tư thế chim bồ câu nằm (EKA PADA RAJAKAPOTASANA)

- Ngồi với một đầu gối gập ở phía trước và một chân duỗi dài đằng sau.

- Người ngả dài về phía trước. Bạn có thể lấy tay kê đầu mình trên sàn. 

Hãy thả lỏng cơ thể và cảm nhận sự thoải mái ở tư thế này
Hãy thả lỏng cơ thể và cảm nhận sự thoải mái ở tư thế này

 - Hít sâu, thở ra từ 5-10 nhịp đối với mỗi chân. 

5. Tư thế rắn hổ mang (BHUJANGASANA)

- Nằm sấp với hai tay chống trên sàn nhà, duỗi thẳng chân. Lòng bàn tay úp xuống. Duỗi dài ngón tay.

- Hít sâu, đầu từ từ ngửa ra sâu, tay giữ thẳng. 

Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng sự dẻo dai của cột sống, săn chắc các cơ bắp vùng lưng
Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng sự dẻo dai của cột sống, săn chắc các cơ bắp vùng lưng

 -  Khi thở ra cũng là lúc từ từ trở về vị trí ban đầu.

- Tập từ 5-10 lần.

6. Tư thế mặt bò (GOMUKHASANA)

- Ngồi bệt vắt chéo chân sau cho đầu gối mỗi chân thẳng hàng. Giữ lưng thẳng.

- Cong cùi trỏ phải và đưa phần trước cánh tay phải ra sau lưng (như hình).

- Đặt bàn tay trái vào phần giữa lưng, gần 2 bả vai. 

Đây là tư thế làm giảm căng thẳng ở vai và mở ngực để giúp hít thở dễ dàng
Đây là tư thế làm giảm căng thẳng ở vai và mở ngực để giúp hít thở dễ dàng

 - Dùng bàn tay phải nắm chặt mấy ngón tay của bàn tay trái.

- Hít sâu, thở ra. Giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở rồi buông hai bàn tay và đổi ngược lại. 

7. Tư thế xoạc chân cúi mình (PRASARITA PADOTTANASANA)

- Xoạc chân theo khả năng của mình. 

Tư thế này có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng trong cơ thể lẫn tâm trí.
Tư thế này có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng trong cơ thể lẫn tâm trí.

 - Tiếp đến chống tay rồi xoạc tay và dần ép lưng xuống mặt sàn.

- Giữ tư thế này tư 5-10 nhịp thở rồi trở về tư thế bắt đầu. 

8. Tư thế cánh bướm (Badhakonasana)

- Ngồi thẳng cột sống và chân lan rộng ra ngoài. 

Thực hành tư thế cánh bướm thường xuyên giúp bạn chỉnh sửa dáng vóc nhờ vào việc kéo dãn và làm mạnh cơ bắp chân và lưng
Thực hành tư thế cánh bướm thường xuyên giúp bạn chỉnh sửa dáng vóc nhờ vào việc kéo dãn và làm mạnh cơ bắp chân và lưng

 - Gập đầu gối và đưa chân hướng vào xương chậu. Lòng bàn chân chạm vào nhau.

- Hít thở sâu và giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở trước khi thả lỏng. Duỗi thẳng chân ra phía trước và thư giãn.

 9. Tư thế vặn cột sống (ARDHA MATSYENDRASANA)

- Ngồi trên sàn, co chân phải lên đặt dưới chân trái, người xoay về bên phải (như hình). Hay tay chắp phía trước.

Tư thế này cải thiện chức năng cho gan và thận
Tư thế này cải thiện chức năng cho gan và thận

 - Ngồi yên, hít vào sâu, giữ từ 3-5 nhịp thở rồi từ từ xoay người trở lại.

- Lặp lại cho bên kia

10. Tư thế đứa bé vui nhộn (ANANDA BALASANA) 

Chú ý toàn thân chạm sàn, gáy và đầu cũng chạm sàn. 11.
Chú ý toàn thân chạm sàn, gáy và đầu cũng chạm sàn

 - Nằm ngửa trên sàn. Một chân duỗi thẳng. Một chân co lại, cố gắng áp đùi vào thân mình bằng cách dùng tay kéo.

- Đếm từ 5-10 nhịp thở buông tay rồi đổi chân.

11. Tư thế nằm ngửa vặn người (SUPTA MATSYENDRASANA)  

Tư thể này bạn chỉ cần hít thở và cảm nhận sự thư giãn
Tư thể này bạn chỉ cần hít thở và cảm nhận sự thư giãn

 - Nằm trên sàn. Duỗi chân phải thẳng. Kéo chân trái sang đè lên chân phải (như hình).

- Dùng tay giữ chân trái. Giữ vị trí này càng lâu càng tốt. Sau đó đổi bên.

Dương Hà

Bình luận

Tin bóng đá 17/8: Barca xác nhận Suarez chấn thương giống Messi

Tin bóng đá 17/8: Barca xác nhận Suarez chấn thương giống Messi

17/08/2019 17:15

Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barca... trong ngày 17/8 sẽ được cập nhật liên tục.

Kết quả hạng Nhất vòng 18: Hà Tĩnh thắng trận thứ 14

Kết quả hạng Nhất vòng 18: Hà Tĩnh thắng trận thứ 14

17/08/2019 17:15

Kết quả hạng Nhất vòng 18. Cập nhật kết quả vòng 18 giải hạng Nhất 2019 loạt trận diễn ra vào chiều 17/8.

TRỰC TIẾP bóng rổ VBA 2019: Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings (17h00, 17/8)

TRỰC TIẾP bóng rổ VBA 2019: Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings (17h00, 17/8)

17/08/2019 17:02

Trực tiếp bóng rổ VBA 2019. Cập nhật link trực tiếp bóng rổ VBA 2019 trận Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings vào lúc 17h00 ngày 17/8.

Bảng xếp hạng hạng Nhất vòng 18: Hà Tĩnh cô đơn trên đỉnh

Bảng xếp hạng hạng Nhất vòng 18: Hà Tĩnh cô đơn trên đỉnh

17/08/2019 16:46

Bảng xếp hạng hạng Nhất vòng 18. Cập nhật kết quả, bảng xếp hạng vòng 18 giải hạng Nhất 2019.

Chuyển nhượng Real Madrid 17/8: HLV Pochettino báo tin vui cho Real về Eriksen

Chuyển nhượng Real Madrid 17/8: HLV Pochettino báo tin vui cho Real về Eriksen

17/08/2019 16:45

Cập nhật thông tin Real Madrid mới nhất ngày 17/8. Real Madrid còn nguyên cơ hội mua Eriksen là tin chuyển nhượng Real Madrid đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay.

ĐT Mỹ

ĐT Mỹ "bán hành" cho Tây Ban Nha trước thềm FIBA World Cup 2019

17/08/2019 16:20

Trong trận giao hữu với Tây Ban Nha, ĐT Mỹ đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng nhờ dàn sao NBA của mình.

Daniel Cormier

Daniel Cormier "Tôi sống ngay tại đây và ngay lúc này"

17/08/2019 16:00

Trong một chia sẻ của mình anh cho biết anh hoàn toàn không biết sau trận tái đấu anh sẽ như thế nào.

Thái Lan chốt kế hoạch chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam

Thái Lan chốt kế hoạch chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam

17/08/2019 15:11

HLV Nishino cùng LĐBĐ Thái Lan vừa công bố kế hoạch gọi quân của ĐTQG chuẩn bị cho trận mở màn với Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Võ sư Nam Anh Kiệt đòi Nam Nguyên Khánh bồi thường 500 triệu đồng

Võ sư Nam Anh Kiệt đòi Nam Nguyên Khánh bồi thường 500 triệu đồng

17/08/2019 15:00

Sau khi hòa giải bất thành võ sư Nam Nguyên Khánh đã kiện võ sư Nam Anh Kiệt và bây giờ võ sư Nam Anh Kiệt làm lại y như vậy với võ sư Nam Nguyên Khánh.

Giannis Antetokounmpo thể hiện sức công phá mãnh liệt trước Italia

Giannis Antetokounmpo thể hiện sức công phá mãnh liệt trước Italia

17/08/2019 14:24

Giannis Antetokounmpo đã chứng tỏ đẳng cấp của MVP NBA khi giúp Hy Lạp đánh bại Italia trong trận đấu mở màn của giải giao hữu Acropolis Cup.