Môn thể thao

11 tư thế yoga giúp bạn giảm stress

Dương Hà 27/04/2017 19:03

11 tư thế yoga giúp bạn giảm stress

Tập các tư thế yoga này mỗi ngày giúp bạn giảm căng thẳng, tiêu tan mệt mỏi và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

1. Tư thế quả núi (TADASANA)

- Đứng thẳng người và giữ chân vững chắc trên sàn nhà. 2 bàn chân đặt sát vào nhau.

- Chắp 2 bàn tay trước ngực, thả lỏng cơ thể nhưng vẫn giữ dáng đứng thẳng. 

TADASANA giúp bạn cải thiện tư thế đứng và sự dẻo dai, vững chắc của cột sống
TADASANA giúp bạn cải thiện tư thế đứng và sự dẻo dai, vững chắc của cột sống

  - Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu từ 5 đến 10 lần.

 2. Tư thế khom người phía trước (UTTANASANA)

- Đứng thẳng, hai chân khép lại.

- Cúi gập người về trước, hai tay cố gắng chạm ngón chân, mắt cá hoặc nếu không thể thì đầu gối hay bắp đùi. Điều quan trọng là bạn cảm thấy sự thoải mái. 

Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp được kéo căng và máu lưu thông tốt hơn
Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp được kéo căng và máu lưu thông tốt hơn

 - Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở rồi trở về vị trí bắt đầu.

3. Tư thế chim bồ câu (PADA RAJAKAPOTASANA)

- Ngồi với một đầu gối gập ở phía trước và một chân duỗi dài đằng sau. Giữ lưng thẳng. 

Đây là động tác tuyệt vời cho những người hay phải ngồi lâu ở bàn làm việc hay trên xe.
Đây là động tác tuyệt vời cho những người hay phải ngồi lâu ở bàn làm việc hay trên xe.

 - Hít sâu, thở ra từ 5-10 nhịp đối với mỗi chân.

4. Tư thế chim bồ câu nằm (EKA PADA RAJAKAPOTASANA)

- Ngồi với một đầu gối gập ở phía trước và một chân duỗi dài đằng sau.

- Người ngả dài về phía trước. Bạn có thể lấy tay kê đầu mình trên sàn. 

Hãy thả lỏng cơ thể và cảm nhận sự thoải mái ở tư thế này
Hãy thả lỏng cơ thể và cảm nhận sự thoải mái ở tư thế này

 - Hít sâu, thở ra từ 5-10 nhịp đối với mỗi chân. 

5. Tư thế rắn hổ mang (BHUJANGASANA)

- Nằm sấp với hai tay chống trên sàn nhà, duỗi thẳng chân. Lòng bàn tay úp xuống. Duỗi dài ngón tay.

- Hít sâu, đầu từ từ ngửa ra sâu, tay giữ thẳng. 

Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng sự dẻo dai của cột sống, săn chắc các cơ bắp vùng lưng
Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng sự dẻo dai của cột sống, săn chắc các cơ bắp vùng lưng

 -  Khi thở ra cũng là lúc từ từ trở về vị trí ban đầu.

- Tập từ 5-10 lần.

6. Tư thế mặt bò (GOMUKHASANA)

- Ngồi bệt vắt chéo chân sau cho đầu gối mỗi chân thẳng hàng. Giữ lưng thẳng.

- Cong cùi trỏ phải và đưa phần trước cánh tay phải ra sau lưng (như hình).

- Đặt bàn tay trái vào phần giữa lưng, gần 2 bả vai. 

Đây là tư thế làm giảm căng thẳng ở vai và mở ngực để giúp hít thở dễ dàng
Đây là tư thế làm giảm căng thẳng ở vai và mở ngực để giúp hít thở dễ dàng

 - Dùng bàn tay phải nắm chặt mấy ngón tay của bàn tay trái.

- Hít sâu, thở ra. Giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở rồi buông hai bàn tay và đổi ngược lại. 

7. Tư thế xoạc chân cúi mình (PRASARITA PADOTTANASANA)

- Xoạc chân theo khả năng của mình. 

Tư thế này có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng trong cơ thể lẫn tâm trí.
Tư thế này có nhiệm vụ loại bỏ những mệt mỏi và căng thẳng trong cơ thể lẫn tâm trí.

 - Tiếp đến chống tay rồi xoạc tay và dần ép lưng xuống mặt sàn.

- Giữ tư thế này tư 5-10 nhịp thở rồi trở về tư thế bắt đầu. 

8. Tư thế cánh bướm (Badhakonasana)

- Ngồi thẳng cột sống và chân lan rộng ra ngoài. 

Thực hành tư thế cánh bướm thường xuyên giúp bạn chỉnh sửa dáng vóc nhờ vào việc kéo dãn và làm mạnh cơ bắp chân và lưng
Thực hành tư thế cánh bướm thường xuyên giúp bạn chỉnh sửa dáng vóc nhờ vào việc kéo dãn và làm mạnh cơ bắp chân và lưng

 - Gập đầu gối và đưa chân hướng vào xương chậu. Lòng bàn chân chạm vào nhau.

- Hít thở sâu và giữ tư thế từ 5-10 nhịp thở trước khi thả lỏng. Duỗi thẳng chân ra phía trước và thư giãn.

 9. Tư thế vặn cột sống (ARDHA MATSYENDRASANA)

- Ngồi trên sàn, co chân phải lên đặt dưới chân trái, người xoay về bên phải (như hình). Hay tay chắp phía trước.

Tư thế này cải thiện chức năng cho gan và thận
Tư thế này cải thiện chức năng cho gan và thận

 - Ngồi yên, hít vào sâu, giữ từ 3-5 nhịp thở rồi từ từ xoay người trở lại.

- Lặp lại cho bên kia

10. Tư thế đứa bé vui nhộn (ANANDA BALASANA) 

Chú ý toàn thân chạm sàn, gáy và đầu cũng chạm sàn. 11.
Chú ý toàn thân chạm sàn, gáy và đầu cũng chạm sàn

 - Nằm ngửa trên sàn. Một chân duỗi thẳng. Một chân co lại, cố gắng áp đùi vào thân mình bằng cách dùng tay kéo.

- Đếm từ 5-10 nhịp thở buông tay rồi đổi chân.

11. Tư thế nằm ngửa vặn người (SUPTA MATSYENDRASANA)  

Tư thể này bạn chỉ cần hít thở và cảm nhận sự thư giãn
Tư thể này bạn chỉ cần hít thở và cảm nhận sự thư giãn

 - Nằm trên sàn. Duỗi chân phải thẳng. Kéo chân trái sang đè lên chân phải (như hình).

- Dùng tay giữ chân trái. Giữ vị trí này càng lâu càng tốt. Sau đó đổi bên.

Dương Hà

Bình luận

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khóc ngon lành lần đầu chạy 21km Vietnam Trail Marathon

23/01/2019 07:42

Mặc dù tập yoga nhiều năm và đã từng tham gia một giải chạy trước đây song Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy vẫn không thể kìm nén cảm xúc khi lần đầu tiên hoàn thành cự ly 21km ở giải chạy địa hình Vietnam Trail Marathon.

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu: Điều quan trọng là hiểu và yêu nghề

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu: Điều quan trọng là hiểu và yêu nghề

23/01/2019 07:38

Hình ảnh HLV Nguyễn Mạnh Hiếu ôm chầm học trò Bùi Thị Thu Thảo khi biết tin giành HCV nội dung nhảy xa ASIAD là khoảnh khắc khó quên của những người yêu điền kinh Việt Nam. 

Tin bóng đá ngày 23/1: Ronaldo bị chỉ trích vì đăng ảnh selfie trên máy bay

Tin bóng đá ngày 23/1: Ronaldo bị chỉ trích vì đăng ảnh selfie trên máy bay

23/01/2019 06:50

Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real, Barca... trong ngày 23/1 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Báo chí châu Á ví Nguyễn Quang Hải là

Báo chí châu Á ví Nguyễn Quang Hải là "Lionel Messi của Việt Nam"

23/01/2019 06:49

Trong thành công của bóng đá Việt Nam 1 năm qua luôn có cái tên Nguyễn Quang Hải và không có gì ngạc nhiên khi báo chí châu Á đã ví anh như là một Lionel Messi của Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng tứ kết ASIAN Cup 2019

Lịch thi đấu vòng tứ kết ASIAN Cup 2019

23/01/2019 06:04

Lịch thi đấu vòng tứ kết, bán kết, chung kết ASIAN Cup 2019 sẽ được Webthethao cập nhật liên tục tại đây.

Video Qatar 1-0 Iraq (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

Video Qatar 1-0 Iraq (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

23/01/2019 01:00

Xem lại video Highlights trận Qatar vs Iraq trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Xác định tấm vé cuối cùng vào Tứ kết ASIAN Cup 2019

Xác định tấm vé cuối cùng vào Tứ kết ASIAN Cup 2019

23/01/2019 00:05

Qatar đã chính thức ghi tên mình vào vòng Tứ kết ASIAN Cup 2019 với chiến thắng 1-0 trước Iraq

Rafael Nadal sẵn sàng phục hận cho... Roger Federer

Rafael Nadal sẵn sàng phục hận cho... Roger Federer

22/01/2019 23:00

Vững vàng tiến vào bán kết Australian Open 2019, Rafael Nadal sẽ tranh suất chung kết với Stefanos Tsitsipas - tay vợt đã loại Roger Federer.

Video Hàn Quốc 2-1 Bahrain (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

Video Hàn Quốc 2-1 Bahrain (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

22/01/2019 22:43

Xem lại video Highlights trận Hàn Quốc vs Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ronaldo chấp nhận bản án 23 tháng tù treo và nộp phạt 18,8 triệu euro vì trốn thuế

Ronaldo chấp nhận bản án 23 tháng tù treo và nộp phạt 18,8 triệu euro vì trốn thuế

22/01/2019 22:30

Cristiano Ronaldo đã trở về Madrid để nhận bản án 23 tháng tù treo và nộp phạt 18,8 triệu euro, vì tội trốn 5,7 triệu tiền thuế bản quyền hình ảnh trong thời gian còn thi đấu cho Real Madrid.