Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những "cú sốc" thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam?

chủ nhật 16-12-2018 17:20:30 +07:00 0 bình luận
|
Đặng Văn Lâm với bức tâm thư mong muốn được thử sức trong màu áo ĐT Việt Nam đang được nhắc đến nhiều, nhưng ít ai biết về hành trình từ Nga trở về Việt Nam của Lâm "tây" được anh trải lòng với Sport.ru trong một bài phỏng vấn khá dài cách đây 6 năm, ngày 13/10/2012.

Đặng Văn Lâm với bức tâm thư mong muốn được thử sức trong màu áo U23 Việt Nam được nhắc đến nhiều, nhưng ít ai biết hành trình từ Nga trở về Việt Nam của Lâm "tây" như thế nào. 

Những pha bắt bóng của Đặng Văn Lâm khiến đối thủ ôm hận tại AFF Cup 2018

Vì sao Văn Lâm quyết định trở về Việt Nam dù theo tập ở hai đội bóng danh tiếng nước Nga là Spartak Moscow và Dinamo Moscow, từ cú sốc văn hoá đến ẩm thực ở trong những ngày đầu một mình tìm cơ hội ở quê hương của bố được thủ thành vừa cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trải lòng với Sport.ru trong một bài phỏng vấn khá dài cách đây 6 năm, ngày 13/10/2012. Webthethao xin lược dịch lại bài phỏng vấn đó.

-Sport.ru: Trên từ điển mở Wikipedia cho biết trước khi về Việt Nam, anh đã nhận được sự chú ý của Spartak và Dinamo Kiev?

-Văn Lâm: Đúng là Spartak, nhưng Dinamo thực ra là Dynamo Moscow. Đầu tiên là Spartak. Hồi tôi khoảng 8 hay 9 tuổi. Ở lớp 1 và lớp 2, chúng tôi có đội bóng của trường. Tôi thường chạy chơi ở sân bóng của trường. Một hôm tôi gặp HLV của đội bóng trường, ông ấy bèn đẩy tôi vào trong khung thành và yêu cầu tôi thử cản phá những cú sút. Có trái tôi bắt gọn, có trái tôi đẩy được, và rồi ông ấy nói: 'Em có muốn làm thủ môn cho đội lớp 3?'. Thế là tôi trở thành thủ môn. 

Vị HLV này có mối quan hệ tốt với Giám đốc sân Spartak và được họ đồng ý sắp xếp cho một trận đấu giao lưu với lứa 1994 của Spartak. Trận đó chúng tôi thua tới 0-13, và tôi là người vào lưới nhặt bóng cả 13 lần. Nhưng sau trận, HLV của Spartak tiến tới tôi hỏi tôi bao nhiêu tuổi, tên là gì và rồi bảo tôi tới tập cùng đội. Ông ấy là Alexander Georgievich Yartsev, đã 93 tuổi. Và tôi bắt đầu nghiệp thủ môn.

Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những cú sốc thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam? - Ảnh 2.

-Anh gắn bó với Spartak bao nhiêu lâu?

-5 năm. Tôi nhớ khi vừa mới được nhận, mẹ tôi mua một túi sô cô la cho tôi mang đến phân phát cho mọi người ở đội bóng như một món quà ra mắt. Từ lớp 5, tất cả chúng tôi được gửi đến trường học ở Sokolniki, nơi các cầu thủ sinh từ năm 1988 đến 1993 theo học.

-Ấn tượng sâu đậm nhất của anh trong thời gian ở Spartak?

-Chúng tôi thường xuyên được đi ra nước ngoài. Tôi đã vô cùng may mắn, vì trong 5 năm ở đấy tôi được đi khoảng 10 nước. Chuyến đi đáng nhớ nhất là tham gia một giải đấu ở Pháp, và tôi được nhận danh hiệu Thủ thành xuất sắc nhất giải đấu đó. Chúng tôi giành mọi danh hiệu. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, Hậu vệ hay nhất, Tiền vệ xuất sắc nhất, Tiền đạo hay nhất đều vào tay chúng tôi. À dĩ nhiên rồi, cả HCV nữa.Tôi vẫn giữ những kỷ niệm của giải đấu đó ở nhà. Chúng tôi là đội bóng không biết thất bại là gì. Chúng tôi giành vàng ở tất cả các giải đấu ở Moscow. Tôi vẫn rất nhớ HLV Yartsev. Ông ấy khiến cho mọi cầu thủ ông huấn luyện đều thấm nhuần tinh thần thể thao.

Chung kết AFF Cup 2018: Những pha bắt bóng của Đặng Văn Lâm khiến hàng công ĐT Malaysia câm lặng

-Làm thế nào anh lại bén duyên với Di namo?

-Khi Yartsev được thay bằng HLV mới, tôi dính chấn thương và phải phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, tôi đánh mất phong độ và mất vị trí chính thức trong khung gỗ. Tôi khi đó 15 tuổi và đưa ra mong muốn với CLB được đem cho mượn. Tôi được cho Krylya Sovetov mượn và chơi ở đó đúng 1 năm. Tôi vẫn nhớ có lúc phải tập luyện dưới thời tiết âm 30 độ C. Vô cùng khó khăn vì mặt sân cứng và vẫn đóng băng. Thực sự rất đau khi rơi xuống mặt sân như thế. 

Tháng cuối của năm, tôi tập luyện với Lokomotiv và được Sergei Ovchinnikov (HLV thủ môn ĐT Nga - PV) huấn luyện. Giờ quay trở lại với Spartak nhỉ?

-Vâng

-HLV Spartak bảo tôi trước khi ra đi: 'Cậu sẽ được cho mượn 1 năm, và sau đó sẽ trở lại đây'. Khi tôi quay lại, tôi ra sân tập và nhận được câu hỏi từ ông ta: 'Cậu là ai? Sao lại vào đây?'. HLV đấy tên là Sidorov. Cuối cùng ông ta gửi tôi cho HLV thủ môn. Tôi bèn hỏi ông ta: 'Là sao?', và ông ta nói một câu mà đến giờ tôi vẫn nhớ: 'Cậu biết không, Leo. Tôi từng chơi kèn Harmonica. Nhưng sẽ phải làm gì nếu tôi không có khả năng thẩm âm?'. Câu nói đó làm tôi tổn thương. Tôi về nhà, nói lại với mẹ mọi chuyện, sau đó quẳng túi đựng đồ vào một góc và ở lì trong nhà một tuần liền. Nhưng một ngày tôi thấy mình nhớ trái bóng. Tôi nói với mẹ tôi: 'Mẹ à, hãy bắt đầu với điều gì đó'.

-Và anh bắt đầu từ đâu?

-Chúng tôi lấy BXH giải vô địch Moscow. Tôi nhìn vào Top 5, tôi không muốn khom lưng nhìn xuống dưới. Có 5 đội Spartak, CSKA, Lokomotiv, Torpedo và Dinamo. Ở vị trí thứ 5 là Dinamo, và tôi quyết định bắt đầu từ đây. Tôi tới sân của đội bóng này, tìm một HLV và hỏi: 'Ông có thể cho tôi thử được không?'. Ông ấy nhìn tôi và nói: 'Cậu có phải Lev Dang từng chơi cho Spartak?'. Tôi trả lời 'Đúng vậy'. Ngày hôm sau tôi được nhận.

Thước phim hiếm về nhà vô địch AFF Cup 2018 Đặng Văn Lâm khi còn thi đấu ở Nga

-Tại sao anh không tiếp tục gắn bó với Dinamo?

-Hợp đồng của tôi hết hiệu lực và tôi vừa mới tốt nghiệp. Họ gọi tôi lên văn phòng và nói: 'Xin lỗi, chúng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng với cậu'. Tôi thậm chí còn không hỏi vì sao. Tôi gần như ngay lập tức quyết định sẽ không thử việc ở CLB nào tại Nga nữa. Bố tôi là người Việt Nam, và tôi nói với bố tôi: 'Bố, thử tìm kiếm ở Việt Nam xem'. Về cơ bản tôi vẫn nghĩ về quê hương của bố 2 năm trước khi tốt nghiệp. Và chúng tôi bắt đầu tìm kiếm.

-Cuộc tìm kiếm diễn ra thế nào?

-Tôi có nhiều họ hàng đang sống ở Việt Nam, và khi tôi còn nhỏ vẫn thường bay về vào những dịp nghỉ. Lần này tôi về với bố và chọn 4 CLB đang chơi ở V.League, và một đang chơi ở giải hạng Nhất. Chúng tôi bắt đầu gọi điện. Đội bóng đầu tiên là ở Sài Gòn. Tôi không tập với đội một mà với đội U19 của họ. Ấn tượng đầu tiên thật kinh khủng: mặt sân đúng là cơn ác mộng, phòng thay đồ cũng thế với mùi của nhà vệ sinh. Đó là cơ sở vật chất khủng khiếp đối với cầu thủ trẻ. Tôi vẫn nhớ có nhiều điều kỳ lạ.

Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những cú sốc thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam? - Ảnh 5.

-Có chuyện gì xảy ra vậy?

- Đội bóng đấy được gọi là Дандык (theo cách gọi của Văn Lâm và phiên âm ra tiếng Việt là "Đan đức" - PV). Tên CLB bắt đầu bằng từ D và logo CLB giống hệt Dinamo. Giống từ phông chữ, giống cả màu sắc. Tôi nghĩ thầm: 'Ồ, đây là Dinamo'. Tôi đã tập thử việc ở đó và nhận thấy cần tìm kiếm thêm. Hai CLB tiếp theo, một ở TP.HCM và một ở Hà Nội cũng không hơn gì. Điều kiện cơ sở vật chất đều kinh khủng. Sau đó tôi đến thành phố Pleiku, đến CLB HA.GL. Khi trở về Nga, tôi có đọc được thông tin Arsenal mở học viện ở đó, và do vậy quyết định thử vận may ở HA.GL.

-Ồ

- Khi tôi đến HA.GL, tôi thở hắt ra. Tôi đã có một chuyến tham quan ngắn, thấy rất thích mọi thứ ở đây. Tôi nghĩ: 'Đây là tất cả những gì mình cần'. Đây là nơi tốt nhất tại Việt Nam. CLB có ông chủ rất quyền lực, một nhà kinh doanh, kiểu như Abramovich của Việt Nam. Sự thật là tôi chỉ tập thử việc cùng đội U19 nhưng tôi nghĩ cũng không vấn đề. Cuối cùng CLB đồng ý ký hợp đồng với tôi. Hai năm qua tôi chơi cho HA.GL, và năm ngoái chúng tôi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5.

- Mọi thứ nghe thật thú vị. Nhưng việc anh được thử việc có thực sự dễ dàng?

- Vâng, tôi chỉ đơn giản lên Google, gõ tên đội bóng và xem sân vận động nằm ở đâu. Sau đó tôi nhấc máy gọi và rồi tới trực tiếp và hỏi xem có được thử hay không.

- Có bao nhiêu đội tại HA.GL?

- Có lớp năng khiếu và Học viện HA.GL JMG và đều tập ở một khu. Ở đó có các đội của các lứa tuổi - lứa 15, 16, 17. Ở học viện JMG, các cầu thủ chơi bóng không đi giày trong 2 năm đầu tiên. Cái cách các cầu thủ trẻ thể hiện thật khó miêu tả bằng lời. Họ sở hữu kỹ thuật điêu luyện, nhanh. Xem họ chơi bóng rất thú vị. Tuy nhiên cho tới thời điểm này vẫn chưa có cầu thủ nào được "xuất khẩu".

Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những cú sốc thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam? - Ảnh 6.

- Nói chung có nhiều sự khác biệt trong tập luyện ở Nga và Việt Nam?

- Không chỉ trong tập luyện, mà cả cách thức. Ngay ngày đầu tiên tôi đã thấy ngạc nhiên vì phải dậy lúc gần 6 giờ sáng. Có 2 buổi tập trong ngày. Sáng thì 8h30 vì nếu ra sân tập muộn hơn, bạn sẽ bị ánh nắng thiêu đốt. Dù sao thì tôi cũng may mắn vì có HLV thủ môn. Anh ấy đến từ Thái Lan, và chúng tôi nhanh chóng tìm được ngôn ngữ chung. Ở Nga, yếu tố kỹ thuật và sức bền được đặt lên hàng đầu. Ở Việt Nam cũng vậy, tất nhiên cũng quan trọng. Tuy nhiên tâm lý thủ môn lại gần như không được quan tâm. Mỗi buổi tập, HLV thủ môn người Thái Lan nói chuyện, chia sẻ với tôi rất nhiều. Những buổi nói chuyện như thế đôi lúc giúp tôi rất nhiều. 

Họ hàng nổi tiếng - Chuột - Đồng tính

- Nghe nói anh có chị là người nổi tiếng tại Việt Nam?

- Đúng vậy, đấy là chị họ của tôi. Gia đình tôi hầu hết đều làm nghệ thuật. Ông nội tôi có 4 gái, 3 trai và 2 người sinh đôi. Bác Đặng Hùng là Giám đốc một trường dậy múa tư nhân ở Việt Nam. Bác rất nổi tiếng và con gái bác cũng vậy. Chị ấy là một người mẫu, một diễn viên múa. Cha mẹ tôi cũng theo con đường nghệ thuật: Bố tôi từng là một diễn viên múa ba-lê, mẹ tôi từng là một diễn viên.

Xúc động hình ảnh Lâm "Tây" ôm cột dọc, bật khóc sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Gia đình của Đặng Văn Lâm đều có truyền thống về nghề múa. Trong đó, bố của Đặng Văn Lâm là Đặng Văn Sơn - một nghệ sĩ múa giỏi từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam. Bác anh là NSND Đặng Văn Hùng. Chị họ của Văn Lâm là "thiên nga làng múa" Linh Nga. Tuy nhiên, chính tình yêu bóng đá từ nhỏ đã khiến Văn Lâm quyết tâm theo đuổi con đường sự nghiệp gắn liền với quả bóng, sân cỏ.

- Hai năm trước anh lần đầu tiên xa gia đình, thử thách với một giai đoạn chưa biết tương lai sẽ thế nào. Những tháng đầu tiên đấy hẳn rất khó khăn?

- Dĩ nhiên. Dù trước đó tôi về Việt Nam nhiều nhưng lần đó thì khác hoàn toàn. Nhiều thứ lạ lẫm. Ví dụ như thời tiết. Ở nơi tôi đến rất nóng bức, rất khó khăn để chơi bóng. Hay thức ăn. May là có đồ ăn châu Âu, vì đồ ăn Việt Nam... Tôi dĩ nhiên ăn được đồ Việt, nhưng tôi thích ăn đồ Âu hơn. Tôi không khó tính trong vấn đề ăn uống. Nếu có đồ gì khiến tôi bối rối, tôi sẽ không cố gắng thử như thịt chó chẳng hạn. 

Tôi nhớ có một lần chúng tôi đi đá sân khách, ở địa phương nổi tiếng với món thịt chuột. Bữa ăn vì vậy có một số món chế biến từ thịt chuột như rán. Một đồng đội người Brazil của tôi đi qua được vẫy là mời ăn thử. Anh ấy tưởng thịt gà và thử một miếng. Nhưng khi nghe nói đấy là thịt chuột, anh ấy nôn ra gần hết.

Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những cú sốc thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam? - Ảnh 9.

- Các cầu thủ coi anh là người Nga hay người Việt?

- Người Nga. Họ thường xuyên hỏi: 'Có đúng là có tuyết ở Nga?'. Tôi kể cho họ về những buổi tập dưới thời tiết lạnh âm đến 30 độ C. Ai cũng thấy sốc vì ở đây, chỉ cần nhiệt độ xuống đến khoảng 10 độ C thì nhiều người già cũng không chịu được rồi, và vật nuôi chết rét không ít. Khi tôi trả lời bằng tiếng Việt, ngay lập tức bị hỏi dồn kiểu 'Làm thế quái nào anh biết tiếng Việt?', 'Bố anh là ai?', 'Mẹ cậu là ai?'. Khi tôi đi cùng thằng em trai, tôi bảo hôm nay đến mày trả lời đấy. Tôi nghĩ chắc là do chiều cao. Thường thì người Việt thấp bé, trong khi tôi cao 1m87. Tôi đi đâu cũng đều nhận ánh mắt tò mò từ những người khác.

- Ở Nga, tên anh là Lev Dang, tên Việt Nam của anh là gì?

- Lâm, Đặng Văn Lâm. Đặng là họ, Lâm là tên còn Văn là gì đó tương tự vậy. À tôi quên chưa nói với anh chuyện này. Tôi từng được phỏng vấn ở Việt Nam bằng tiếng Nga. Một kênh truyền hình nổi tiếng ở Việt Nam cử một phóng viên biết tiếng Nga đến phỏng vấn tôi và họ bắn phụ đề chạy dưới khi lên hình. Hồi mới về, rất nhiều phóng viên tìm đến tôi vì đây là trường hợp thủ môn người Nga đầu tiên từng tập ở Spartak và Dinamo về Việt Nam.

- Người hâm mộ ở Việt Nam chắc khác với NHM Nga?

- Đúng, đúng. Tôi thực sự thấy nhớ những âm thanh hát hò tại Spartak. Khi anh bước vào sân, thì trên khán đài cất lên những bài hát, tiếng trống. Ở Việt Nam thì họ toàn chơi kèn, có cả dàn nhạc nhưng hoàn toàn không có tiếng hát hò gì cả. Tất cả đều im lặng. Chỉ có một đội bóng có những CĐV quá khích, có tin đồn thậm chí đã có những vụ nổ súng trước đây.

- Năm ngoái anh được triệu tập lên U19 Việt Nam. Anh vẫn nhớ điều đó diễn ra thế nào chứ?

- CLB chủ quản của tôi nhận được fax từ LĐBĐ Việt Nam, với nội dung triệu tập tôi về Thủ đô. Vậy là tôi lên máy bay. Hồi đấy là mùa Hè, nóng đến 40 độ, không khí thì ẩm ướt, thật khủng khiếp. Chỉ mới 9 giờ sáng thôi mà tôi đã không thể ngồi ngoài trời được. Nó giống như thể tập luyện trong phòng xông hơi. Nhưng được khoác áo đội tuyển quốc gia luôn là điều tuyệt vời. Tôi vẫn nhớ trận đầu tiên của mình. Chính xác hơn là sau trận. Tôi ra khỏi phòng thay đồ và đi lang thang các phòng dưới gầm khán đài thì gặp một CĐV. Anh ta nói với tôi: 'Bọn tôi thực sự thích cách anh bắt bóng. Chúng tôi muốn anh làm thủ môn chứ không phải người khác'. Nghe những điều này thật sự tôi thấy vui. Các phóng viên săn ảnh tôi mỗi ngày bất chấp sự thật là tôi mới chỉ bắt các trận đá tập của ĐTQG, cũng như ở CLB, tôi vẫn chưa được ra sân.

- Vì sao vậy?

- Chúng tôi đang có một thủ môn giỏi người Nigeria. Anh ấy từng vô địch U17 Thế giới 11 năm trước. 

- Ở đội tuyển quốc gia cũng có sự trùng hợp?

-Đúng hơn đơn giản là vì một thủ môn về từ Nga, từng theo tập ở lò Spartak và Dinamo.

- Giờ anh đang ở tập trung cùng đội hay thuê căn hộ ở ngoài?

- Tôi ở cùng đội, và có hầu hết mọi thứ ở đây. Chỉ có một ngoại binh người Brazil gần 30 tuổi thuê nhà trong thành phố vì anh sống cùng vợ và con nhỏ. Giờ tôi ở cùng em trai mình vì từng xảy ra thảm kịch.

Thịt chuột, thịt chó... Văn Lâm đối diện với những cú sốc thế nào trong ngày đầu tìm cơ hội ở Việt Nam? - Ảnh 10.

- Thảm kịch gì vậy?

- Trước đó tôi ở cùng một đồng đội sinh năm khoảng 1990. Khi tôi trở về Moscow, cậu ấy được triệu tập vào ĐTQG nhưng ngay sau đấy gặp tai nạn trên đường. Hai chiếc xe buýt đâm vào nhau và cánh cửa khoang hành lý bật ra đâm thẳng vào cổ anh ấy. Đồng đội cũ đấy của tôi phải sang Thái để phẫu thuật vài lần nhưng toàn bộ phần bên phải cơ thể của anh ấy liệt hoàn toàn. Vì thế phòng tôi bị trống và em trai tôi đến ở với tôi.

- Tại sao anh vẫn chưa thể quen sinh hoạt ở Việt Nam?

-Đầu tiên là truyền hình. Tôi gần như không xem. Các bộ phim Việt Nam gần như không thể xem nổi. Điều thứ hai là sự chăm chỉ của mọi người. Ở đây họ thực sự yêu thích được làm việc. Chúng tôi có một bác sỹ tuyệt vời. Anh ấy lúc nào cũng dậy vào 5h30 sáng, khởi đầu bằng chaỵ 20 vòng sân lúc 6 giờ. Ngày nào cũng vậy. Giờ chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, và sẽ chạy với anh ấy. Đúng là một người tuyệt vời!



Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Trần Quốc Tuấn knockout võ sĩ Nhật, giải cơn khát ONE Championship

Trần Quốc Tuấn knockout võ sĩ Nhật, giải cơn khát ONE Championship

Lâm Gia 20 phút trước

Đối mặt võ sĩ lì lợm người Nhật Bản, Trần Quốc Tuấn đã giành chiến thắng nghẹt thở sau màn đôi công với đối thủ ở ONE Friday Fights 57.

Dự đoán Lazio vs Juventus, 0h00 ngày 31/3, Serie A

Dự đoán Lazio vs Juventus, 0h00 ngày 31/3, Serie A

Hoàng Hà 21 phút trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 29 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Lazio vs Juventus.

Dự đoán Napoli vs Atalanta, 18h30 ngày 30/3, Serie A

Dự đoán Napoli vs Atalanta, 18h30 ngày 30/3, Serie A

Gia Bảo 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 29 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Napoli vs Atalanta.

Lịch thi đấu Miami Open 2024 mới nhất

Lịch thi đấu Miami Open 2024 mới nhất

Thành Hưng 2 giờ trước

Lịch thi đấu tennis Miami Open mới nhất. Giải quần vợt Miami Open 2024 là giải đấu tennis thuộc danh mục ATP Masters 1000 và WTA 1000 trong ATP Tour 2024 và WTA Tour 2024.

Nhận định bóng rổ NBA - Los Angeles Lakers vs Indiana Pacers ngày 30/3: Mạch bất bại lâm nguy?

Nhận định bóng rổ NBA - Los Angeles Lakers vs Indiana Pacers ngày 30/3: Mạch bất bại lâm nguy?

Việt Long 2 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Regular Season, trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs Indiana Pacers lúc 6h00 sáng ngày 30/3.

Dự đoán Brentford vs MU, 3h00 ngày 31/3, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Brentford vs MU, 3h00 ngày 31/3, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 4 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Brentford vs MU.

Dự đoán Tottenham vs Luton, 22h00 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Tottenham vs Luton, 22h00 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Tottenham vs Luton.

Lịch thi đấu CS2 PGL Major Copenhagen 2024

Lịch thi đấu CS2 PGL Major Copenhagen 2024

Thành Hưng 5 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu giải Major đầu tiên của CSGO 2: PGL Major Copenhagen 2024 do Valve tài trợ tại Coppenhagen, Đan Mạch.

Munich Open khiến "thần đồng" tennis Holger Rune phải mở rộng nhà để xe?

Munich Open khiến "thần đồng" tennis Holger Rune phải mở rộng nhà để xe?

Tiểu Phàm 5 giờ trước

Số 7 thế giới người Đan Mạch Holger Rune rất có duyên vô địch Munich Open và không bất ngờ nếu anh lại đăng quang ở giải đấu sắp diễn ra vào giữa tháng 4.

Lịch thi đấu Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 mới nhất

Lịch thi đấu Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 6 giờ trước

Vòng chung kết VCS Mùa Xuân 2024 sẽ có một số thay đổi về thể thức thi đấu cũng như số đội tuyển tham dự trong mùa giải năm nay.

Dự đoán Chelsea vs Burnley, 22h00 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Chelsea vs Burnley, 22h00 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 6 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Chelsea vs Burnley.

Dự đoán Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Newcastle vs West Ham, 19h30 ngày 30/3, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 6 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Newcastle vs West Ham.

15 năm trôi qua kể từ lần đầu Messi sử dụng số 10 ở tuyển Argentina

15 năm trôi qua kể từ lần đầu Messi sử dụng số 10 ở tuyển Argentina

Hoàng Hà 11 giờ trước

Đó là trong chiến thắng 4-0 trước Venezuela năm 2009, Lionel Messi lần đầu tiên sử dụng áo số 10 mang tính biểu tượng ở đội tuyển Argentina.

Dự đoán Cadiz vs Granada, 3h00 ngày 30/3, La Liga

Dự đoán Cadiz vs Granada, 3h00 ngày 30/3, La Liga

Gia Bảo 11 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 28 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Cadiz vs Granada.

Park Hang Seo, Mano Polking và phản ứng trái ngược về “ghế nóng” tuyển Việt Nam

Park Hang Seo, Mano Polking và phản ứng trái ngược về “ghế nóng” tuyển Việt Nam

Huy Kha 11 giờ trước

Sau khi chia tay HLV Troussier, hai cái tên được thường xuyên nhắc đến cho chiếc “ghế nóng” ở đội tuyển Việt Nam là Park Hang Seo và Mano Polking.

4 HCV SEA Games ra mắt giải Kickboxing chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

4 HCV SEA Games ra mắt giải Kickboxing chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

Lâm Gia 14 giờ trước

Ngày 13/4 tới đây, sự kiện Kickboxing theo thể thức quốc tế Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26) sẽ chính thức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Inter Miami chính thức có thêm cầu thủ đồng hương của Messi

Inter Miami chính thức có thêm cầu thủ đồng hương của Messi

Xuân Hoàng 14 giờ trước

Đội hình Inter Miami đã được tăng cường thêm Marcelo Weigandt, làm gia tăng số lượng các cầu thủ người Argentina ở đội bóng của Lionel Messi.

Di Maria có thể bắt kịp ai ở tuyển Argentina về ghi bàn trước khi chia tay?

Di Maria có thể bắt kịp ai ở tuyển Argentina về ghi bàn trước khi chia tay?

Hoàng Hà 15 giờ trước

Angel Di Maria có thể lọt vào Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Argentina khi Copa America 2024 là giải đấu cuối cùng của anh.

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Xuân Hoàng 15 giờ trước

Sau FIFA Day tháng 3, HLV Luis de la Fuente gần như đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024.

Đội hình Inter Miami 2024: Danh sách, số áo cầu thủ chi tiết

Đội hình Inter Miami 2024: Danh sách, số áo cầu thủ chi tiết

Hoàng Hà 16 giờ trước

Đội hình cầu thủ Inter Miami 2024 mới nhất. Cập nhật danh sách đội hình, số áo cầu thủ CLB Inter Miami thi đấu mùa giải năm nay.

LMHT 14.7 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại tháng 3/2024

LMHT 14.7 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại tháng 3/2024

Thành Hưng 18 giờ trước

Liên Minh 14.7: Skarner rework chính thức ra mắt các game thủ LMHT với hình ảnh, cốt truyện cùng bộ kỹ năng hoàn toàn mới.

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 29/03

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 29/03

Tuyết Kỳ 20 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Spain Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất.

Hà Tĩnh cháy vé ngày khai mạc giải bóng chuyền nam VĐQG 2024

Hà Tĩnh cháy vé ngày khai mạc giải bóng chuyền nam VĐQG 2024

Quang Minh 21 giờ trước

Sức nóng của Hà Tĩnh được thể hiện qua lượng vé bán hết trong ngày khai mạc vòng I giải bóng chuyền nam VĐQG 2024 nơi đội chủ nhà ra sân thi đấu.

Bảng xếp hạng LPL Mùa Xuân 2024 mới nhất

Bảng xếp hạng LPL Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 22 giờ trước

Bảng xếp hạng giải LPL Mùa Xuân 2024: Đội tuyển nào sẽ lên ngôi tại giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc?

Stephen Curry trải lòng về Draymond Green bị đuổi sớm: "Chẳng ai muốn tự thua như vậy cả"

Stephen Curry trải lòng về Draymond Green bị đuổi sớm: "Chẳng ai muốn tự thua như vậy cả"

Việt Long 23 giờ trước

Sau khoảng 3 tháng yên bình, Draymond Green lại bị đuổi sớm và đẩy Golden State vào thế khó. Rất may là Stephen Curry vẫn rực sáng để Warriors thắng trận.

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

1 ngày trước

Lê Ngọc Tú hiện là một trong những nội binh có khả năng ghi điểm xuất sắc nhất tại VBA, vị trí được cầu thủ đến từ TP.Hồ Chí Minh duy trì qua nhiều năm liền.

Nguyễn Thùy Linh tạm giữ suất hạt giống cầu lông đơn nữ của Olympic Paris 2024

Nguyễn Thùy Linh tạm giữ suất hạt giống cầu lông đơn nữ của Olympic Paris 2024

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cuộc đua giành suất hạt giống môn cầu lông tại Olympic Paris 2024 nhờ thành tích thi đấu ở Spain Masters 2024.

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024 sẽ như thế nào?

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024 sẽ như thế nào?

Hoàng Hà 1 ngày trước

Chưa đầy 3 tháng trước giải đấu, truyền thông Argentina đã đưa ra dự đoán về danh sách đội tuyển Argentina tham dự Copa America 2024.

Futsal Việt Nam hòa đội bóng đến từ châu Đại dương

Futsal Việt Nam hòa đội bóng đến từ châu Đại dương

Vân Vân 1 ngày trước

Futsal Việt Nam có trận hòa trước New Zealand ở trận ra quân giải futsal quốc tế 2024 được tổ chức tại TPHCM.

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Francis Ngannou vừa lý giải nguyên nhân thất bại trước Anthony Joshua khiến nhiều người sốc. Tuy nhiên, ê-kíp của tay đấm người Anh đã nổi giận phản pháo.

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

Gia Bảo 1 ngày trước

Lionel Messi vừa bình phục sau chấn thương gân kheo chân phải cách đây 14 ngày. Vậy bao giờ thì anh có thể trở lại thi đấu cùng Inter Miami?

TD Pool Master League 2024: "Bữa tiệc" pool đẳng cấp đã sẵn sàng

TD Pool Master League 2024: "Bữa tiệc" pool đẳng cấp đã sẵn sàng

1 ngày trước

Hôm nay ngày 28/3, 8 cơ thủ đã có mặt tại TD Billiards Club làm quen bàn thi đấu và sẵn sàng góp phần tạo nên một TD Pool Master League 2024 đẳng cấp.

Messi sẽ có đối thủ mới ở MLS là nhà vô địch thế giới

Messi sẽ có đối thủ mới ở MLS là nhà vô địch thế giới

Hoàng Hà 1 ngày trước

Lionel Messi sắp có một đối thủ ở MLS là nhà vô địch thế giới người Pháp sau khi sớm đạt thoả thuận với CLB Los Angeles FC.

PODCAST THE BREAKER: Nguyễn Anh Tuấn - Tkon đứng dậy sau những biến cố thế nào?

PODCAST THE BREAKER: Nguyễn Anh Tuấn - Tkon đứng dậy sau những biến cố thế nào?

1 ngày trước

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi, kèo tay trái “dị” nhất Việt Nam, hay kỉ lục 8 lần VĐQG, đó là những điều người hâm mộ thường nhắc đến khi nói về Nguyễn Anh Tuấn, hay quen thuộc hơn là Tkon. Đằng sau bảng thành tích đáng nể đó là những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz chinh phục giải billiards FSR91 Nineball Open 2024 của chính anh?

Số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz chinh phục giải billiards FSR91 Nineball Open 2024 của chính anh?

Du Yên 1 ngày trước

Vừa đấu xong Premier League Pool 2024, số 1 thế giới người Tây Ban Nha Francisco Sanchez Ruiz nhanh chóng trở lại quê nhà để đấu giải FSR91 Nineball Open 2024.

Lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024

Lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024

Thành Hưng 1 ngày trước

Cập nhật lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 2 đội tuyển nào sẽ đại diện cho Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đến với giải đấu MSI 2023?

"Không bất ngờ nếu Cory Sandhagen hạ được Umar Nurmagomedov"

"Không bất ngờ nếu Cory Sandhagen hạ được Umar Nurmagomedov"

Lâm Gia 1 ngày trước

Trước những nhiệm vụ đang liên tiếp chờ đợi mình, ĐKVĐ hạng gà UFC Sean O'Malley đã nhận định về hai đối thủ tiềm năng: Cory Sandhagen và Umar Nurmagomedov.

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Hoàng Hà 1 ngày trước

Với nhiều kỳ vọng, Romeo Lavia không chuyển đến Liverpool vào mùa hè mà tới Chelsea. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của anh ở London không thể tệ hơn.

Giải billiards Mosconi Cup 2024 có thay đổi lớn, Hanoi Open vẫn quyết định danh sách cơ thủ

Giải billiards Mosconi Cup 2024 có thay đổi lớn, Hanoi Open vẫn quyết định danh sách cơ thủ

Du Yên 1 ngày trước

Giải billiards Pool đồng đội nổi tiếng thế giới Mosconi Cup 2024 hứa hẹn hấp dẫn hơn sau những điều chỉnh đáng chú ý vừa được công bố.

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Vũ Thị Trang xuất sắc giành quyền đấu tứ kết của giải cầu lông Thailand International Challenge 2024, trong lúc Lê Đức Phát dừng cuộc chơi.

Xem thêm
Nhận định