Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Ngọc Linh
chủ nhật 17-3-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
|
Franco Baresi là hình ảnh bóng đá thuần túy, với kỹ thuật phòng ngự siêu việt, tinh thần chiến đấu đủ làm cho đối phương sợ hãi, và tố chất thủ lĩnh có một không hai. Điều thú vị là sự nghiệp của ông bắt đầu với một cam kết… tăng chiều cao.

“Khi người đội trưởng Franco Baresi chỉ huy Milan, trật tự được thiết lập. Khi người hậu vệ vĩ đại của bóng đá Italia hét lên, không gian trên sân được hợp lý hóa. Anh ấy sở hữu trí thông minh tuyệt vời, đầy táo bạo và kỷ luật, để biến catenaccio trở thành thứ nghệ thuật đàn áp các đối thủ” - Jorge Valdano, nhà VĐTG 1986 với ĐT Argentina nhận xét.

“Chàng lùn” và bước ngoặt với Nils Liedholm

Nils Liedholm là huyền thoại tấn công của Milan (1949-1961) và đội tuyển Thụy Điển. Ông có 3 nhiệm kỳ làm HLV ở San Siro, không tính thời gian trợ lý. Sinh thời, Liedholm thường nhắc đến việc ông tự hào khi là người đưa hai biểu tượng của Milan ra ánh sáng. Trong nhiệm kỳ hai (1977-1979, ông giới thiệu cho cả thế giới biết về Baresi. Ở nhiệm kỳ ba (1984-1987), ông cho ra mắt Paolo Maldini. Áo số 6 của Baresi và số 3 của Maldini đều được treo vĩnh viễn trong lịch sử CLB.

->>> Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 1)

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Câu chuyện HLV Liedholm đưa Baresi từ bóng tối ra ánh sáng là một giai thoại mà người Milan tự hào kể cho nhau trong một thời gian dài. Hôm ấy, ngày 23/4/1978, Milan làm khách của Verona trong khuôn khổ Serie A mà hậu vệ Ramon Turone bị treo giò. “Cậu thi đấu!”, HLV Liedholm chỉ vào chàng trai mà đúng 15 ngày sau sẽ tròn 18 tuổi. Thủ môn kỳ cựu Enrico Albertosi bày tỏ sự lo lắng. Ông sợ mình sẽ có trận đấu vất vả vì phía trước là người đồng đội nhỏ con, và chưa một chút kinh nghiệm. 

“Albertosi không tin tưởng. Anh ấy nói đi nói lại rằng tôi phải làm thế này, phải đứng chỗ nọ, rồi phải cẩn thận”, Baresi nhớ lại trong một cuộc trò chuyện trên truyền hình sau đó rất lâu. “Tôi thực sự bối rối. Tôi muốn nói rằng anh ấy chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ. Nhưng làm sao tôi dám làm vậy!”. Milan đã giành chiến thắng 2-1, và Baresi chơi nổi bật.

Trong phòng thay đồ, Baresi gặp Nereo Rocco - một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Milan (giành Cúp C1 1963 và 1969). Ông nghỉ hưu năm 1977, nhưng vẫn luôn theo đội. “Tuyệt vời chàng trai! Cảm giác thật khó tả, đúng không?”, Rocco khen ngợi. Phòng thay đồ vang lên tiếng cười và những lời khen. Franco ngại ngùng, chạy thẳng vào phòng tắm. 

Ngày hôm sau, Baresi mở những tờ báo để đọc những bài báo nhận xét về mình. Franco đặc biệt nhớ lời nhận xét của đội trưởng Gianni Rivera, người đang ở chương cuối sự nghiệp: “Cậu bé này sẽ mở ra hành trình dài cho mình”. Rivera nhận xét đúng về “Piscinin” (chàng lùn) - biệt danh mà cả đội gọi Baresi.

Cuộc đời của Baresi mãi là một “Piscinin” với Milan, nhưng chỉ là cách gọi bề ngoài. Từ sau màn ra mắt, Baresi tiến bộ không ngừng. Người Italia gọi Baresi là “Kaiser Franz” (Hoàng đế Franz), để so sánh ông với Franz Beckenbauer vĩ đại.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Hình ảnh Baresi với pha tắc bóng dũng mãnh đã trở thành biểu tượng gắn với tên tuổi anh

Baresi tiến bộ nhanh đến mức giành vị trí chính thức ngay đầu mùa 1978-79, ít lâu sau khi dược ra mắt. Trong mùa Hè 1978, chứng kiến Baresi thi đấu các trận giao hữu, GĐTT Sandro Vitali lạc quan: “Cậu ấy là một vụ đầu tư của tương lai. Chắc chắn, trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành libero hàng đầu”. Liedholm đồng ý. Nhưng ông khẳng định không cần đến tương lai xa. 

Huyền thoại người Thụy Điển công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với cậu học trò trẻ. “Từ bây giờ, cậu sẽ luôn luôn được thi đấu”. Đúng như lời hứa của Liedholm, Baresi đá 40 trận mùa giải thứ 2 trong sự nghiệp. Trong đó, có trọn vẹn 30 trận Serie A.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
HLV huyền thoại Liedholm có ảnh hưởng cực lớn tới sự nghiệp của Baresi

Ảnh hưởng của Liedholm với Baresi bắt đầu từ 1977. Nereo Rocco nghỉ hưu, HLV Liedholm trở lại Milan. Mùa Hè 1977, Milan tập huấn ở Vipiteno, đô thị miền Bắc Italia, gần biên giới với Đức. Liedholm đã triệu tập Baresi, khi CLB đóng quân ở khách sạn Aquila Nera. Lúc này, Baresi mới chỉ vừa được đôn lên với đội Primavera (Mùa Xuân), cách gọi đội U-20 của các CLB Italia.

Baresi là thành viên trẻ nhất, cũng là thấp bé nhất đợt tập huấn. Biệt danh “Chàng lùn” ra đời tại đây, bởi chuyên gia vật lý trị liệu Paolo Mariconti.

Thi đấu với đội Primavera, tập cùng đội một là kỷ niệm khó quên với Baresi. Cũng thời gian này, cha của ông qua đời vì tai nạn giao thông. Ông Baresi bị ô tô cuốn vào gầm phía trước một nhà thờ. Cũng từ đó, Franco chuyển vào ở hẳn trong trung tâm Milanello. Chuyên viên Paolo Mariconti, người được biết đến là nhân cách lớn, như trở thành người cha thứ hai của Baresi. Và từ mùa 1978-79, Liedholm như một người cha khác.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

“Chúa mới giữ được bóng trước Baresi”
“Một phong cách độc đáo, kiêu ngạo đến mức tưởng như hách dịch, đôi khi tàn nhẫn. Anh ấy nhìn chằm chằm quả bóng như một con thú săn mồi. Trong trường hợp anh ấy thất bại, đơn giản chỉ vì Chúa đang giữ quả bóng. Baresi luôn xuất hiện với những động thái của một đấu sĩ mạnh mẽ. Cắt bóng tốt, chỉ huy xuất sắc, phát động tấn công giỏi, với những giá trị tuyệt vời. Đó là hậu vệ tốt nhất trái đất mà tôi chứng kiến”, Gianni Brera - nhà báo, tiểu thuyết gia, một người theo dõi từng bước tiến của Baresi cho đến khi ông qua đời năm 1992, ở tuổi 73. 

Cố tiểu thuyết gia Brera gọi Baresi là hậu vệ tốt nhất trái đất. Truyền thông châu Âu thì ví Franco là UFO - vật thể ngoài hành tinh, sau khi chứng kiến kỷ nguyên “Immortali” thành công rực rỡ.

Suốt những năm thập niên 1980 và 1990, rồi cả sau này, bóng đá châu Âu nảy sinh tranh cãi Baresi hay Beckenbauer giỏi hơn. Cuộc tranh cãi chưa bao giò có hồi kết, để rồi xuất hiện thỏa hiệp không chính thức: cả hai cùng đẳng cấp.Những tín đồ bóng đá Đức và Beckenbauer chấp nhận ý kiến “Hoàng đế” giỏi hơn ở khả năng phát động tấn công ở vị trí libero. Trong khi đó, tifosi nói chung, và CĐV Milan nói riêng thì đồng ý Baresi phòng ngự tốt hơn.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Baresi và Maradona có những năm tháng tranh tài đỉnh cao ở giai đoạn huy hoàng của Serie A

Năm 2004, Jorge Valdano - cựu nhà báo, nhà văn, cầu thủ, HLV, nhà quản lý thể thao; một người có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Argentina, CLB Real Madrid và cả bóng đá Tây Ban Nha - cho xuất bản cuốn sách rất thú vị “Il sogno di Futbolandia” (Giấc mơ của Futbolandia; tạm hiểu là giấc mơ về một xứ sở của bóng đá huyền ảo.

Cuốn sách là tác phẩm văn xuôi về thứ bóng đá không tồn tại, nhưng là thứ mà chúng ta hy vọng: những trận đấu đẹp, sự hào phóng, quý tộc…). Trong đó, Valdano nhắc đến Baresi như một người đến từ thế giới Futbolandia của ông, nhằm đáp lại ý kiến về việc Franco thua Beckenbauer ở khả năng tổ chức.

“Bậc thầy về khả năng tổ chức phòng ngự khu vực và vị trí. Franco như có quyền năng để quyết định đối thủ sẽ hiện diện chỗ nào, chỉ với một vài bước di chuyển thông minh. Các đồng đội tin tưởng anh ấy một cách tuyệt đối, tin vào năng lực tổ chức thế trận của Franco.

Những cầu thủ Real Madrid thừa nhận, cầu thủ Milan không hề nhìn bóng, cũng không thèm nhìn đối phương. Họ chỉ nhìn vào Baresi, rồi di chuyển. Kết quả, họ bóp nghẹt Real Madrid. Vì thế, anh ấy là một nhà lãnh đạo thực sự, toàn diện về mọi mặt, và chúng ta cần tôn trọng”. 

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Màn bóp nghẹt Real Madrid mà Valdano nói đến là chiến thắng 5-0 của Milan ở lượt về bán kết Cúp C1 năm 1989. Trận ấy, Baresi đá libero và tổ chức thế trận tuyệt vời. Carlo Ancelotti chơi vị trí trequartista, và ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp.

Ruud Gullit giữ vai trò “số 10” cổ điển. Họ là bộ 3 chủ đạo để làm nên kỷ nguyên vàng với Arrigo Sacchi - một “HLV bị ám ảnh bởi những chiến thắng”, như lời Berlusconi. Baresi và Milan đã dạy Real Madrid - CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20, dựa theo bầu chọn của FIFA, thế nào là bóng đá nghệ thuật.

Ở trận chung kết sau đó, Milan với thủ lĩnh Baresi lại dạy bóng đá cho Steaua Bucharest, nhà vô địch Cúp C1 năm 1986, và là thế lực từ Đông Âu.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Baresi với vinh quang ở Cúp C1

Xuyên suốt lịch sử bóng đá, phòng ngự luôn không được đón nhận như tấn công, khi đa số tín đồ túc cầu giáo đều thích sự hào nhoáng và bàn thắng. Nhưng Franco Baresi là ngoại lệ, kể cả những người khó tính nhất.

Được xem Baresi trình diễn trên sân cỏ là một ân huệ. “Đơn giản, Franco là hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy luôn làm mọi thứ ở mức độ hoàn hảo, kể cả tổ chức tấn công”, cựu danh thủ Gary Lineker khen ngợi.

Không nghi ngờ gì cả, Baresi là nghệ nhân được sản sinh bởi Calcio, từ đất nước hình chiếc ủng mà mỗi mét vuông đều có thể tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Bài liên quan
| Ngọc Linh
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Code FC Pro Masters 2024, tổng hợp code FC Online tháng 4/2024 mới nhất

Code FC Pro Masters 2024, tổng hợp code FC Online tháng 4/2024 mới nhất

Thành Hưng 35 phút trước

Code FO4 từ giải đấu FC Pro Masters được tổ chức tại Hàn Quốc. Hãy nhập ngay những mã code FC Online để nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn trong game.

Futsal Việt Nam tan giấc mơ lần thứ 3 tham dự World Cup

Futsal Việt Nam tan giấc mơ lần thứ 3 tham dự World Cup

Huy Kha 1 giờ trước

Thất bại trong trận play-off trước Kyrgyzstan khiến futsal Việt Nam tan giấc mơ lần thứ 3 liên tiếp tham dự đấu trường World Cup.

HLV New England, đối thủ tiếp theo của Inter Miami: “Không ai giỏi hơn Messi”

HLV New England, đối thủ tiếp theo của Inter Miami: “Không ai giỏi hơn Messi”

Hoàng Hà 1 giờ trước

Inter Miami của Lionel Messi sẽ gặp đội xếp cuối bảng miền Đông New England và huấn luyện viên của họ bi quan: "Gần như không thể ngăn cản được."

Dự đoán Juventus vs AC Milan, 23h00 ngày 27/4, Serie A

Dự đoán Juventus vs AC Milan, 23h00 ngày 27/4, Serie A

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 34 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Juventus vs AC Milan.

Dự đoán Everton vs Brentford, 23h30 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Everton vs Brentford, 23h30 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Everton vs Brentford.

Dự đoán Aston Villa vs Chelsea, 2h00 ngày 28/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Aston Villa vs Chelsea, 2h00 ngày 28/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Aston Villa vs Chelsea.

Dự đoán Newcastle vs Sheffield United, 21h00 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Newcastle vs Sheffield United, 21h00 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Newcastle vs Sheffield United.

Dự đoán MU vs Burnley, 21h00 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán MU vs Burnley, 21h00 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu MU vs Burnley.

Dự đoán West Ham vs Liverpool, 18h30 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán West Ham vs Liverpool, 18h30 ngày 27/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu West Ham vs Liverpool.

Dự đoán Las Palmas vs Girona, 19h00 ngày 27/4, La Liga

Dự đoán Las Palmas vs Girona, 19h00 ngày 27/4, La Liga

Hoàng Hà 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Las Palmas vs Girona.

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Kyrgyzstan ngày 26/4

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Kyrgyzstan ngày 26/4

Vân Vân 4 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá futsal Việt Nam vs Kyrgyzstan thuộc VCK futsal châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến futsal Việt Nam vs Kyrgyzstan lúc 16h00 ngày 26/4.

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 26/04

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 26/04

Tuyết Kỳ 5 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất.

Trực tiếp billiards World Pool Masters ngày 26/4: Albin Ouschan so cơ với Max Lechner

Trực tiếp billiards World Pool Masters ngày 26/4: Albin Ouschan so cơ với Max Lechner

Du Yên 7 giờ trước

Trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards World Pool Masters mới nhất. 

May mắn không bị truất quyền thi đấu, Joel Embiid ghi 50 điểm hạ gục Knicks trên sân nhà tại Game 3

May mắn không bị truất quyền thi đấu, Joel Embiid ghi 50 điểm hạ gục Knicks trên sân nhà tại Game 3

Việt Long 8 giờ trước

Từ việc thoát án phạt truất quyền thi đấu, Joel Embiid đã lấy lại sự bình tĩnh và tự tin để lập kỷ lục cá nhân mới tại NBA Playoffs, ghi đến 50 điểm ở Game 3.

Cách nhập code FC Online FO4 mới nhất

Cách nhập code FC Online FO4 mới nhất

Thành Hưng 8 giờ trước

Hướng dẫn cách nhập code FIFA Online 4: Cách nhập và nhận giftcode FO4 tháng mới nhất tháng 3/2024.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 26/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 26/04

Tuyết Kỳ 9 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 26/04

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 26/04

Du Yên 9 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất.

Đội hình dự kiến Real Sociedad vs Real Madrid: Ancelotti thực hiện 7 thay đổi

Đội hình dự kiến Real Sociedad vs Real Madrid: Ancelotti thực hiện 7 thay đổi

Gia Bảo 10 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Sociedad và Real Madrid thuộc vòng 33 La Liga lúc 2h00 ngày 27/4. Cập nhật đội hình trận Real Sociedad vs Real Madrid.

Cựu số 1 thế giới cầu lông Kento Momota với khúc ly biệt ở Thomas Cup

Cựu số 1 thế giới cầu lông Kento Momota với khúc ly biệt ở Thomas Cup

Tuyết Kỳ 10 giờ trước

Cách đây một thập kỷ, ở Thomas Cup 2014, Kento Momota đã thể hiện hình mẫu ban đầu về thiên tài của mình và khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ anh trong những năm tới.

Real Madrid cần thêm bao nhiêu điểm để vô địch La Liga?

Real Madrid cần thêm bao nhiêu điểm để vô địch La Liga?

Hoàng Hà 11 giờ trước

Real Madrid ngày càng tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga sau khi thắng Barcelona trong trận Siêu kinh điển. Vậy bao giờ họ có thể chính thức đăng quang?

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 26/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 26/04

Mai Trinh 12 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 26/04. Link xem trực tuyến chặng 21 Cúp truyền hình TPHCM 2024 từ Thủ Dầu Một đi Mỹ Tho (Tiền Giang) có lộ trình dài 112 km.

Man City sẽ tự định đoạt cuộc đua vô địch như thế nào?

Man City sẽ tự định đoạt cuộc đua vô địch như thế nào?

Hoàng Hà 12 giờ trước

Man City đang có cơ hội tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trước Arsenal và Liverpool. Vậy họ sẽ làm điều đó theo cách nào?

Con trai Messi và Suarez phối hợp suýt ghi bàn khiến dân mạng trầm trồ

Con trai Messi và Suarez phối hợp suýt ghi bàn khiến dân mạng trầm trồ

Hoàng Hà 12 giờ trước

Thiago Messi và Benjamin Suarez giống như hai ông bố nổi tiếng của mình đã phối hợp tuyệt vời trên hàng tấn công suýt dẫn tới bàn thắng.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City áp sát ngôi đầu

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City áp sát ngôi đầu

Gia Bảo 12 giờ trước

Arsenal đứng đầu bảng nhưng Man City đã áp sát bằng chiến thắng đậm trên sân Brighton, đẩy Liverpool xuống đứng thứ 3 trong cuộc đua vô địch.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Cole Palmer sánh ngang Haaland

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Cole Palmer sánh ngang Haaland

Hoàng Hà 13 giờ trước

Cole Palmer và các cầu thủ khác đã tạo nên cuộc đua ghi bàn hấp dẫn ở Ngoại hạng Anh, khiến Erling Haaland không còn nắm giữ thế độc tôn.

Ghi danh lịch sử ở VCK U23 châu Á 2024, báo Indonesia cảm ơn trọng tài và VAR

Ghi danh lịch sử ở VCK U23 châu Á 2024, báo Indonesia cảm ơn trọng tài và VAR

Huy Kha 13 giờ trước

Báo chí Indonesia ca ngợi chiến tích của U23 Indonesia khi có tấm vé lịch sử vào bán kết U23 châu Á 2024; đồng thời ca ngợi về sự công tâm của đội ngũ trọng tài.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Roma tăng hy vọng dự Champions League

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Roma tăng hy vọng dự Champions League

Gia Bảo 13 giờ trước

AS Roma đã làm tăng thêm hy vọng dự Champions League bằng bàn thắng quyết định ở phút bù giờ trước Udinese khi đá 18 phút còn lại.

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Hoàng Hà 13 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Real Sociedad vs Real Madrid.

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Gia Bảo 13 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Frosinone vs Salernitana.

U23 Indonesia tạo địa chấn, quật ngã Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tạo địa chấn, quật ngã Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024

Huy Kha 13 giờ trước

U23 Indonesia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi lấn át hoàn toàn U23 Hàn Quốc và có chiến thắng nghẹt thở để vào bán kết U23 châu Á 2024; tiến gần hơn đến giấc mơ tham dự Olympic 2024.

6 ITM trong bản cập nhật FC Online 26/4, 2 ICON TM được mở giới hạn

6 ITM trong bản cập nhật FC Online 26/4, 2 ICON TM được mở giới hạn

Thành Hưng 14 giờ trước

Là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng và là người hùng trong mắt người hâm mộ bóng đá, 6 ICON TM mới sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình trong FC Online.

Mùa UT FC Online có những cầu thủ nào đáng chú ý?

Mùa UT FC Online có những cầu thủ nào đáng chú ý?

Thành Hưng 15 giờ trước

Tìm hiểu về thẻ UT FO4, mùa thẻ mới Unexpected Transfer (UT) tập hợp vô số hảo thủ đã làm khuấy đảo trên sân và ngoài sân cỏ.

Bảo trì FC Online hôm nay 26/4, cập nhật mùa UT FO4 đến mấy giờ?

Bảo trì FC Online hôm nay 26/4, cập nhật mùa UT FO4 đến mấy giờ?

Thành Hưng 16 giờ trước

Bảo trì FO4 ngày 26/4. FC Online sẽ tiến hành bảo trì máy chủ để cập nhật thẻ mùa giải mới Unexpected Transfer cùng 2 ICON The Moment.

“The Rock” Dwayne Johnson hóa thân thành tượng đài UFC

“The Rock” Dwayne Johnson hóa thân thành tượng đài UFC

Lâm Gia 19 giờ trước

Để nhập vai vào tượng đài MMA Mark Kerr, tài tử Dwayne "The Rock" Johnson sẽ chuyển sang tập luyện MMA như một võ sĩ chuyên nghiệp.

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 20 giờ trước

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 mới nhất.

Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Hoàng Hà 21 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Brighton thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 26/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Brighton.

Conor khuyên Ryan Garcia tái đấu Gervonta Davis: Đừng quên điều kiện

Conor khuyên Ryan Garcia tái đấu Gervonta Davis: Đừng quên điều kiện

Lâm Gia 21 giờ trước

Trở lại ngoạn mục khi đánh bại Devin Haney, Ryan Garcia đã nhận được lời khuyên từ siêu sao Conor McGregor về trận thua đầu tiên của mình.

Hơn 1.500 VĐV tranh tài Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024

Hơn 1.500 VĐV tranh tài Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024

Ngân Nguyễn 22 giờ trước

Tối 25/4, Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024 đã khai mạc tại NTĐ Phú Thọ với hơn 1.500 VĐV tranh tài.

Hai tuyển thủ trẻ giành vé dự giải điền kinh U20 thế giới 2024 ở Peru

Hai tuyển thủ trẻ giành vé dự giải điền kinh U20 thế giới 2024 ở Peru

Tú Hân 22 giờ trước

Trần Thị Nhi Yến và Lê Thị Tuyết Mai đang thi đấu tại giải điền kinh U20 vô địch châu Á 2024 đã giành suất chính thức tham dự giải U20 thế giới tổ chức ở Peru tháng 8 tới.

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Nguyễn Y Vân 22 giờ trước

Phía Tyson Fury vừa lên tiếng phản hồi về đề xuất tăng số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai kinh điển với Oleksandr Usyk vào ngày 18-5 tới đây.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.