Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại

thứ hai 9-10-2017 16:50:09 +07:00 0 bình luận
|
Từ một tối tháng 8 nóng bức của năm 2003, trong trận giao hữu giữa Sporting Lisbon và Man Utd, là nơi khởi đầu đi lên đỉnh cao sự nghiệp của Cristiano Ronaldo.

>>> Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp là "Cầu thủ xuất nhất năm 2017 của FIFA"

Đó là một buổi tối tháng 8 nóng bức của năm 2003, Sir Alex Ferguson có buổi trao đổi nhanh với các cầu thủ Man Utd trước trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới gặp Sporting Lisbon, tại sân có tên mới Jose Alvalade của đội bóng Bồ Đào Nha.

Để kết thúc, nhà cầm quân huyền thoại nói: “Các cậu, điều cuối cùng tôi cần các cậu lưu ý: Họ sở hữu một cầu thủ trẻ chạy cánh tài năng. Hãy để ý cậu nhóc đó, Ok? Cậu ta mạnh mẽ và rất nhanh.”

“Chỉ có vậy”, cựu hậu vệ Man Utd Mark Lynch hồi tưởng về trận đấu anh được tung vào sân trong hiệp 2. “Không lời cảnh báo nghiêm trọng, không mất nhiều thời gian nói về cậu trai đó mà chỉ một vài từ. Như thể Sir Alex muốn gây sốc cho chúng tôi”.

Cậu trai đó, “cầu thủ chạy cánh tài năng” được Sir Alex Ferguson dành riêng cho vài từ là Cristiano Ronaldo. Trong hơn 90 phút tiếp theo trên sân, Ronaldo đã có trận đấu của cuộc đời, đã kiếm cho mình tấm vé tới Man Utd chỉ vài ngày sau đó.

Khoác chiếc áo đấu số 28, mang niềng răng, mái tóc highlight vàng, một Ronaldo gày gò và non nớt kinh nghiệm đã hành hạ các học trò của Sir Alex bằng tốc độ và kỹ năng của mình.

“Đó là màn trình diễn tuyệt vời đáng xem đêm đó”, cựu hậu vệ Man Utd và tuyển Pháp Mikael Silvestre nhớ lại. “Gã trai chưa ai biết đến đã làm khổ hàng thủ của chúng tôi cả trận. Không ai có thể tới gần cậu ấy. Khi bắt đầu trận đấu, chưa ai từng nghe tới cái tên Ronaldo, nhưng đến lúc kết thúc, tất cả đều biết”.

-----------------------------------------

Các cầu thủ Man Utd có thể cảm thấy ngạc nhiên, nhưng những tay săn tìm tài năng và các Giám đốc thể thao của hầu hết các CLB hàng đầu châu Âu đều đã biết Ronaldo từ vài năm trước.

Không lâu sau ngày gia nhập Sporting Lisbon ở tuổi 12, tên Ronaldo được nhắc tới trong nhiều bản báo cáo về một tài năng trẻ hiếm có được phát hiện. Những câu chuyện huyền ảo về một cậu bé mang họ quen thuộc và nổi tiếng trong thế giới túc cầu dần lan rộng khắp châu Âu với những yếu tố: Tốc độ, sức mạnh, cân bằng và khả năng “lướt” qua đối thủ.

Mùa hè năm 2002, ở độ tuổi 17 mang chút ngông cuồng và thiếu kiên nhẫn như bất kỳ cậu trai trẻ khác, Ronaldo có người đại diện mới là Jorge Mendes. Người về sau được biết đến như một “siêu cò” khi đó đã tìm cách giúp Ronaldo rời Sporting Lisbon.

Có rất nhiều lựa chọn cho Ronaldo. Một hàng dài danh sách, bao gồm Valencia, Liverpool, Juventus, Inter Milan, Parma và Barcelona đều đang theo rất sát Ronaldo, và rất nhiều trong số các CLB này đang chuẩn bị lời đề nghị gửi tới Lisbon.

Đầu năm 2003, Ronaldo dường như chọn Arsenal là điểm đến tiếp theo. Anh thậm chí đã cùng mẹ tới Bắc London gặp HLV Arsene Wenger và tham quan khu tập luyện của CLB, nhưng cuối cùng Arsenal đã không tìm được tiếng nói chung với phía Ronaldo trên bàn đàm phán.

Quyết định này khiến HLV Wenger cho tới hơn một thập kỷ sau phải thừa nhận vẫn cảm thấy “đau đớn”, và “tiếc nuối vì không ký với Cristiano Ronaldo”.

Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại
Nhiều năm sau HLV Wenger vẫn tiếc nuối vì không mua Ronaldo. 

Tháng 6/2002, Carlos Queiroz, người từng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha, Nam Phi và Sporting, tới Old Trafford đảm nhận vai trò trợ lý cho Sir Alex Ferguson. Và trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex cho biết Queiroz ngay lập tức nói với ông: “Có một gã trai ở Sporting mà chúng ta cần để mắt tới.

“Carlos nói chúng tôi phải hành động vì cậu thanh niên này rất đặc biệt, và do vậy chúng tôi cử Jim Ryan tới theo dõi như một phần của thỏa thuận giữa đôi bên. Jim quay trở về và nói, ‘Ồ, tôi đã xem một cầu thủ chơi bóng. Tôi nghĩ cậu ta chạy cánh, nhưng lại chơi trung phong trong đội hình đội trẻ. Tôi không thể đợi lâu hơn được nữa. Với tuổi 17 như vậy thì đáng để đánh bạc”.

Man Utd lúc đó đã có thỏa thuận không chính thức với Sporting, hợp tác trong việc chia sẻ lời khuyên về săn tìm tài năng, tập luyện và phát triển cầu thủ. Mục đích thực sự của Man Utd sau cái bắt tay này là họ được quyền ưu tiên được chọn trước các tài năng từ các đội trẻ Sporting, bao gồm cả quá trình Jim Ryan bay sang Bồ Đào Nha đánh giá trực tiếp Cristiano Ronaldo.

Như một phần của sự sắp xếp này, Man Utd đồng ý chơi một trận giao hữu tiền mùa giải với Sporting trong ngày khai trương sân mới của CLB Bồ Đào Nha vào tháng 8/2003.

ảnh quoteKhông một ai trong số chúng tôi có tâm trạng chuẩn bị cho trận đấu. Ai cũng tỏ thái độ kiểu ‘thôi đá cho xong rồi về’. Trận đấu này có ý nghĩa với Sporting, nhưng chúng tôi chỉ coi nó như bao trận giao hữu khácanh quote

Đêm trước khi diễn ra trận đấu, Man Utd bay thẳng từ New York tới Lisbon, sau khi có chuyến du đấu kéo dài 3 tuần tại Mỹ.

“Thực sự tất cả chúng tôi lúc đó chỉ muốn được về nhà, nhưng vẫn phải chơi thêm một trận ở Bồ Đào Nha”, Lynch nói. “Ai cũng mệt mỏi rồi, và rất nhiều cầu thủ bị xáo trộn nhịp sinh học vì chênh lệch múi giờ sau khi phải bay qua Đại Tây Dương. Chúng tôi bắt đầu ngày diễn ra trận đấu bằng việc đi quanh hành lang rất đẹp của khách sạn nơi chúng tôi trú vào lúc khoảng 4 giờ sáng gì đấy”.

Silvestre bổ sung: “Không một ai trong số chúng tôi có tâm trạng chuẩn bị cho trận đấu. Ai cũng tỏ thái độ kiểu ‘thôi đá cho xong rồi về’. Trận đấu này có ý nghĩa với Sporting, nhưng chúng tôi chỉ coi nó như bao trận giao hữu khác”.

Silvestre bắt đầu trận đấu ở vị trí trung vệ, đá cặp với Rio Ferdinand. Chỉ mất vài phút, họ dồn sự chú ý vào cầu thủ tuổi teen bên cánh trái đang cố gắng gây ấn tượng.

“Tôi chưa từng nghe cái tên Ronaldo, nhưng ngay khi cậu ta có bóng, cậu ta dễ dàng đánh bại đối thủ bất kể cánh trái hay cánh phải”, Silvester chia sẻ. “Cậu ta nhanh và kỹ thuật; tất cả chúng tôi đều hơi sốc. Tôi nhớ mình đã thầm cảm ơn Chúa vì đã chơi trung vệ chứ không phải hậu vệ cánh”.

Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại
Không một cầu thủ Man Utd nào có khái niệm về Cristiano Ronaldo trước trận giao hữu. Ảnh: B/R

Cựu hậu vệ Man Utd Danny Pugh bắt đầu trận đấu đó trên băng ghế dự bị cùng Lynch, Ruud van Nistelrooy, Phil Neville, Darren Fletcher, Ryan Giggs và đội trưởng Roy Keane.

“Tình huống có bóng đầu tiên, cậu ta dùng kỹ thuật đi qua một cầu thủ và gây sự chú ý cho tất cả cầu thủ ngồi dự bị chúng tôi”, Pugh nhớ lại. “Ai đó nói, ‘Đây hẳn là thằng nhóc HLV đề cập’.

“Cậu ta ở đó như thể trình diễn show của riêng mình. Bất cứ khi nào có bóng, cậu ta lại muốn làm điều gì đó, cậu ta có sự tự tin rất lớn. Ronaldo khi đó vẫn còn khá mỏng cơm, nhưng sở hữu tài năng thiên bẩm. Đó là cách cậu ta đi bóng và qua người”.

Man Utd đã theo sát Ronaldo trước đó khoảng một năm, và rõ ràng anh nhận thức được trận đấu này sẽ cho bản thân cơ hội để loại bỏ bất kỳ sự nghi hoặc, lấn cấn có thể vẫn còn từ gã khổng lồ bóng đá Anh.

“Sau khoảng 15 phút, hầu hết các cầu thủ ngồi dự bị gồm cả Roy Keane và Ryan Giggs đều lắc đầu, há hốc mồm không tin vào những gì đang chứng kiến”, Lynch hài hước miêu tả.

ảnh quote“Một cậu nhóc 18 tuổi đang xé toang hàng thủ của chúng tôi. Tất cả cứ lẩm bẩm ‘Nó chơi không thể tin nổi.’anh quote

Trong khi các cầu thủ dự bị của Man Utd có một đêm thưởng thức như một buổi liveshow ca nhạc với ca sỹ chính là Ronaldo, thì John O’Shea, người đảm nhận vị trí hậu vệ phải và đối đầu trực tiếp với Ronaldo, chắc chắn không thấy thoải mái vui vẻ như các đồng đội.

Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại
John O'Shea đã trải qua một đêm "ăn hành" khi đối diện với Ronaldo. Ảnh: B/R

“Cậu ấy gần như xé John thành từng mảnh trong hiệp 1”, Lynch nói. “Tôi vẫn nhớ tiếng la lớn từ Sir Alex trong khu kỹ thuật, ‘John, cậu có thể kèm thằng nhóc ấy chặt hơn một chút được không?’ Sheasy quay lại phía chúng tôi, chỉ đơn giản là lắc đầu và thốt lên đầy bất lực, ‘Nói bao giờ cũng dễ hơn làm!”

Trong cuốn My Autobiography, “một ánh mắt của sự đau đớn và hoang mang đang lướt qua khuôn mặt anh ấy” là hình ảnh miêu tả đầy sống động của Sir Alex Ferguson  về tình trạng O’Shea khi đối đầu với Ronaldo.

Về phần Roy Keane, cựu tiền vệ này đã có chia sẻ hài hước mang tính ước lệ về đồng đội cũ của mình trong cuốn tự truyện The Second Half (Hiệp 2) rằng: O’Shea cần gặp bác sỹ CLB vì chóng mặt; trong khi Rio Ferdinand, cũng trong cuốn tự truyện của mình (Rio: My Story) cho biết O’Shea cần có sự trợ giúp của mặt nạ oxy.

Dĩ nhiên, theo các cầu thủ trong cuộc, O’Shea không cần nhờ tới sự trợ giúp nào từ bộ phận y tế trong giờ nghỉ. Những ví von của Roy Keane hay Rio Ferdinand cũng cho thấy O’Shea đã bị Ronaldo cho “ăn hành” khổ sở ra sao.

“Không, không, đó chỉ là một cách đùa tếu táo của Roy và Rio”, Silvestre chia sẻ. “O’Shea không phải gặp bác sỹ, mà sự thật chỉ là anh ấy ngồi bệt xuống ghế và thở dốc”.

Màn trình diễn của Ronaldo khiến các cầu thủ Man Utd yêu cầu Sir Alex mua anh ngay lập tức

Trong cuốn tự truyện của mình, Sir Alex cho biết ông đã yêu cầu người lo trang phục Albert Morgan lên khu vực khán đài mời GĐĐH Peter Kenyon xuống khi trận đấu bước vào giờ nghỉ.

“Tôi nói với Peter, ‘Chúng tôi sẽ không rời sân này nếu không có chữ ký của thằng nhóc đó’. Peter hỏi: ‘Nó có hay không?’ Tôi trả lời: ‘O’Shea khép lại hiệp 1 với chứng đau nửa đầu. Hãy lấy chữ ký của nó cho tôi”.

Khi hiệp 2 trôi đi được 8 phút, O’Shea được giải thoát. Lynch là người thay O’Shea ở vị trí hậu vệ phải.

“Ronaldo gieo vào tôi nỗi sợ hãi. Tôi không rời mắt khỏi cậu ta đến một giây, nhưng vẫn bị cậu ta đưa bóng qua hai chân và tất cả những gì tôi có thể làm là phạm lỗi với cậu ta. Họ ghi bàn thứ 2 từ quả phạt đó. Ronaldo đúng là không thể ngăn nổi đêm đó”, Lynch nhớ lại.

Sporting thắng trận với tỷ số 3-1, nhưng kết quả không quan trọng bằng ấn tượng Ronaldo tạo ra cho các cầu thủ Man Utd. Lần đầu tiên họ gần như đều đồng lòng muốn thuyết phục Sir Alex ký hợp đồng với một cầu thủ đối phương.

“Phil Neville đi thẳng từ sân vào trong phòng thay đồ gặp Sir Alex”, Silvestre kể. “Sếp, ông phải mua cậu ta, ông phải mua! Sir Alex chỉ đáp lại ngắn gọn, ‘Ok, ok, đừng lo, chúng tôi đang thu xếp”.

Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại
Sir Alex tuyên bố chỉ khi nào sở hữu Ronaldo ông mới rời sân của Sporting

Sau khi tắm rửa và thay đồ, các cầu thủ Man Utd buộc phải ngồi chờ trong xe đỗ bên ngoài sân vận động trong khoảng thời gian dài bất thường. Phía trong, Sir Alex và Kenyon đang cố gắng đàm phán thỏa thuận mua Ronaldo. Sir Alex đã không nói đùa về việc sẽ không rời sân cho tới khi thỏa thuận được hoàn tất.

Thực tế không chỉ màn trình diễn của Ronaldo khiến cuộc đàm phán cấp bách hơn, mà cả sự xuất hiện của một số CLB đối địch đêm hôm đó. Giám đốc thể thao Barca, Txiki Begiristan cũng có mặt trên khán đài để theo dõi Ronaldo chơi, trong khi Carlos Queiroz, người vừa mới được chỉ định làm HLV Real Madrid đã yêu cầu GĐTT Jorge Valdano nhanh chóng đưa Ronaldo về Bernabeu.

Ban đầu, Man Utd lên kế hoạch mua Ronaldo và cho Sporting mượn trong một năm. Nhưng giờ, họ muốn anh đến Manchester ngay lập tức.

Sau trận đấu, phía đội bóng Anh đồng ý trả 12,24 triệu bảng cho Sporting – một kỷ lục của bóng đá Anh trả cho một gã trai tuổi teen.

Trong một căn phòng nhỏ bên trong sân, Sir Alex đã có cuộc trò chuyện nhanh với Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes của cầu thủ này sau khi kết thúc cuộc đàm phán. “Chúng tôi nói với cậu ấy rằng chúng tôi rất vui vì đã chiêu mộ được cậu ấy”, cựu HLV huyền thoại viết trong cuốn tự truyện. “Tôi nói, ‘Cậu sẽ không được ra sân mỗi tuần, nhưng cậu sẽ sớm được đá chính. Cậu cần thời gian để điều chỉnh. Chúng tôi sẽ chăm sóc cậu”.

Trong khi đó, các cầu thủ Man Utd vẫn ngồi đợi bên ngoài sân.

“Chúng tôi ngồi trên xe hơn một tiếng đồng hồ, tán gẫu và đưa ra những phỏng đoán khác nhau và trong số đó có nhiều người tin HLV cuối cùng sẽ có được chữ ký Ronaldo” – vẫn là Silvestre chia sẻ. “Cuối cùng, Sir Alex cũng bước lên xe, và không hẹn mà gặp tất cả chúng tôi cùng nhao lên hỏi ‘Chúng ta đã có cậu ấy chưa?’ Sir Alex chẳng nói chẳng rằng mà chỉ cười tủm tỉm”.

Đó là nụ cười của một người vừa tóm được cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Vài ngày sau, Ronaldo và gia đình cùng Mendes bay tới Manchester bằng chuyên cơ riêng để ký hợp đồng với Man Utd.

Cristiano Ronaldo: Từ show diễn của gã trai 18 đến một huyền thoại
Sau màn trình diễn trước Man Utd, Ronaldo đã ký vào bản HĐ có giá trị kỷ lục với một cầu thủ tuổi teen của bóng đá Anh

Trong chuyến tham quan khu tập luyện Carrington của Man Utd, Ronaldo đã được giới thiệu tới các đồng đội mới.

“Ronaldo chạm mặt John O’Shea và John tếu táo, ‘Cậu nợ tôi vì tôi đã đưa cậu đến đây’. Ronaldo cười lớn sau khi nghe dịch lại”, Pugh nói. Cựu hậu vệ Man Utd cũng như các cầu thủ khác đều nhớ Ronaldo khi đó mang hình ảnh nhút nhát ngoài sân, nhưng anh trở nên tự tin ngay khi tham gia tập luyện cùng đội bóng mới.

Mười ngày sau khi cùng Sporting đánh bại Man Utd, Ronaldo có trận ra mắt tại Old Trafford trong ngày mở màn Premier League mùa giải mới.

Mặc chiếc áo mang số 7 huyền thoại, Ronaldo được tung vào sân Nicky Butt khi trận đấu còn nửa giờ đồng hồ. Anh được sắp xếp ở vị trí từng khiến các đồng đội mới liểng xiểng tại Lisbon với màn trình diễn đầy kỹ thuật, tốc độ khi Man Utd đánh bại Bolton với tỷ số 4-0.

Tom Tyrell, người được ví là “tiếng nói của Old Trafford” với vai trò xướng ngôn viên trên sân nhiều thập kỷ, nhận xét: “Tôi chưa từng thấy màn ra mắt nào như vậy kể từ thời George Best”.

Đấy là trận đầu tiên trong 292 trận chơi cho Man Utd của Ronaldo, và trong đó anh ghi 118 bàn, giành 3 chức vô địch Premier League, một Cúp FA, 2 League Cup, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thời điểm đó là 80 triệu bảng và tiếp tục gặt hái thành công hơn nữa ở sân Bernabeu.

Vài tháng sau trận đầu tiên cho Quỷ đỏ, Ronaldo ngồi trong bể sục Jacuzzi cạnh Silvestre sau một buổi tập ở Carrington.

“Tôi nói với cậu ấy: ‘Cậu biết không, tôi tin cậu có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và một ngày nào đó, sớm thôi, cậu sẽ giành Quả bóng Vàng”, Silvestre nhớ lại. “Ronaldo phá lên cười kiểu như không tin, nhưng giờ cậu ấy đã có 4 Quả bóng Vàng. Tất cả bắt đầu với cậu ấy từ trận giao hữu tại Lisbon nhiều năm về trước”.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Đội hình dự kiến Man City vs Brighton: Haaland vẫn lỗi hẹn

Hoàng Hà 1 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Brighton thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 26/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Brighton.

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Dự đoán Real Sociedad vs Real Madrid, 2h00 ngày 27/4, La Liga

Hoàng Hà 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Real Sociedad vs Real Madrid.

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Dự đoán Frosinone vs Salernitana, 1h45 ngày 27/4, Serie A

Gia Bảo 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Frosinone vs Salernitana.

Các đội công bố danh sách dự Thomas & Uber Cup Finals 2024: Lần cuối cho cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota

Các đội công bố danh sách dự Thomas & Uber Cup Finals 2024: Lần cuối cho cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota

Tuyết Kỳ 4 giờ trước

Cũng tại Thomas & Uber Cup Finals 2024, giới hâm mộ cầu lông còn có thể được chứng kiến tài năng của các nhà vô địch Trẻ thế giới như Alwi Farhan và Tomoka Miyazaki.

LMHT 14.9 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

LMHT 14.9 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

Thành Hưng 4 giờ trước

Phiên bản 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 6 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất.

"Hoàng Sao" Dương Quốc Hoàng lần đầu tranh tài ở giải billiards World Pool Masters 2024

"Hoàng Sao" Dương Quốc Hoàng lần đầu tranh tài ở giải billiards World Pool Masters 2024

Du Yên 6 giờ trước

Giải billiards 9 bóng World Pool Masters lần thứ 30 vào năm 2024 diễn ra từ 25-28/4 tại Halle39, Hildesheim, Đức là cơ hội lớn của Dương Quốc Hoàng để khẳng định tên tuổi trên đấu trường thế giới.

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Du Yên 6 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 25/04

Tuyết Kỳ 6 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Ralf Souquet đang giữ kỷ lục vô địch giải billiards World Pool Masters

Ralf Souquet đang giữ kỷ lục vô địch giải billiards World Pool Masters

Du Yên 6 giờ trước

Các trận đấu thuộc giải billiards World Pool Masters 2024 chính thức được trực tiếp trên những kênh facebook, youtube, tiktok Vietnam Billiards Promotion và webthethao.vn.

Tuyển Argentina kỷ niệm 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng FIFA

Tuyển Argentina kỷ niệm 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng FIFA

Hoàng Hà 7 giờ trước

Nhân dịp đội tuyển Argentina kỷ niệm tròn 1 năm đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, FIFA đã chúc mừng thành tích ấn tượng này.

Rơi vào nhánh đấu giống Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích?

Rơi vào nhánh đấu giống Thường Châu, U23 Việt Nam sẽ tái hiện kỳ tích?

Phương Ngọc 8 giờ trước

Kỳ tích Thường Châu cách đây 6 năm hun đúc niềm tin cho U23 Việt Nam khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024 với U23 Iraq.

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Vân Vân 8 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá VCK U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam hôm nay mới nhất. Xem lịch thi đấu, lịch trực tiếp tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam chính xác trên Webthethao.

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Chốt số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai Tyson Fury vs Oleksandr Usyk?

Nguyễn Y Vân 10 giờ trước

Phía Tyson Fury vừa lên tiếng phản hồi về đề xuất tăng số lượng giám định chấm điểm trận thống nhất đai kinh điển với Oleksandr Usyk vào ngày 18-5 tới đây.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04

Mai Trinh 10 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 25/04. Link xem trực tuyến chặng 20 Cúp truyền hình TPHCM 2024 có lộ trình 155,5 km từ Bảo Lộc đi Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch

Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch

Hoàng Hà 11 giờ trước

Thất bại trước Everton khiến Liverpool không còn tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch bởi họ đang thất thế trước cả Man City lần Arsenal.

Thomas & Uber Cup Finals - nơi vinh danh các lão tướng cầu lông xuất sắc

Thomas & Uber Cup Finals - nơi vinh danh các lão tướng cầu lông xuất sắc

Tuyết Kỳ 11 giờ trước

Vòng chung kết Thomas & Uber Cup là đỉnh cao của môn cầu lông đồng đội và chỉ những vận động viên xuất sắc nhất mới được tham dự sự kiện này nhiều lần.

Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2024?

Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2024?

Gia Bảo 11 giờ trước

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, lần lượt ở tuổi 37 và 39, tiếp tục tạo nên sự khác biệt trên sân và thống trị thế giới bóng đá.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool ngã ngựa

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Liverpool ngã ngựa

Gia Bảo 12 giờ trước

Arsenal đã tạo ra cách biệt 3 điểm với đối thủ phía sau trong cuộc đua vô địch nhờ thắng đậm Chelsea. Trong khi đó, Liverpool trải qua cú ngã ngựa chí mạng.

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi áp sát ngôi đầu sau cú đúp

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi áp sát ngôi đầu sau cú đúp

Hoàng Hà 12 giờ trước

Danh sách ghi bàn MLS 2024 chứng kiến Lionel Messi vươn lên áp sát ngôi ghi bàn trong trận thắng Nashville để áp sát ngôi đầu.

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Brighton vs Man City, 2h00 ngày 26/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 12 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Brighton vs Man City.

Huyền thoại Shane Van Boening - đối thủ đầy duyên nợ của Dương Quốc Hoàng ở đấu trường billiards thế giới

Huyền thoại Shane Van Boening - đối thủ đầy duyên nợ của Dương Quốc Hoàng ở đấu trường billiards thế giới

Du Yên 12 giờ trước

Dương Quốc Hoàng đụng độ Shane Van Boening ngay vòng đầu của Giải billiards 9 bóng World Pool Masters lần thứ 30 vào năm 2024 diễn ra từ 25-28/4 tại Halle39, Hildesheim, Đức.

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Hoàng Hà 12 giờ trước

Bằng cách lập cú đúp cho Inter Miami trước Nashville, Lionel Messi đã thu hẹp khoảng cách với Cristiano Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Hoàng Hà 13 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa Barcelona

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa Barcelona

Hoàng Hà 13 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Barcelona trong trận Siêu kinh điển đã tạo ra khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng La Liga và tiến gần đến chức vô địch.

Kinh ngạc về đóng góp bàn thắng của Messi cho Inter Miami trong năm 2024

Kinh ngạc về đóng góp bàn thắng của Messi cho Inter Miami trong năm 2024

Gia Bảo 15 giờ trước

Sự hiện diện của Lionel Messi đã chứng tỏ tầm quan trọng to lớn đối với Inter Miami, điều thể hiện qua đóng góp về bàn thắng mà anh đem lại trong năm 2024.

Messi còn cách danh hiệu vua phá lưới của Inter Miami bao nhiêu bàn?

Messi còn cách danh hiệu vua phá lưới của Inter Miami bao nhiêu bàn?

Hoàng Hà 16 giờ trước

Lionel Messi lại ghi bàn vào lưới Nashville và tiến gần đến mục tiêu trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Inter Miami trong lịch sử.

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Đội hình dự kiến MU vs Sheffield United: Antony thế chỗ của Rashford?

Hoàng Hà 16 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa MU và Sheffield United thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận MU vs Sheffield United.

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Hoàng Hà 16 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Everton và Liverpool thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận Everton vs Liverpool.

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Gia Bảo 17 giờ trước

Matias Rojas, người nhiều năm chơi bóng ở Argentina, đã chính thức trở thành là đồng đội mới của Lionel Messi tại Inter Miami.

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 17 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu MU vs Sheffield United.

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 17 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Bournemouth.

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 17 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Crystal Palace vs Newcastle.

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 17 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Everton vs Liverpool.

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

17 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Coppa Italia, bao gồm cuộc đối đầu Atalanta vs Fiorentina.

Đối thủ của Inter Miami thất vọng khi Messi đã trở lại sung mãn

Đối thủ của Inter Miami thất vọng khi Messi đã trở lại sung mãn

Gia Bảo 17 giờ trước

HLV Gary Smith thừa nhận cảm thấy hơi thất vọng khi Lionel Messi đã trở lại sung mãn để cùng Inter Miami chống lại Nashville của ông.

Inter Milan vô địch Serie A và nòng cốt của tuyển Italia tại Euro 2024

Inter Milan vô địch Serie A và nòng cốt của tuyển Italia tại Euro 2024

Gia Bảo 17 giờ trước

Việc Inter Milan vô địch Serie A cũng có nghĩa đội bóng này sẽ trở thành nền tảng của tuyển Italia tại Euro 2024 với nhiều thành viên chủ chốt.

Thua ngược Uzbekistan, futsal Việt Nam tranh “vé vớt” dự World Cup

Thua ngược Uzbekistan, futsal Việt Nam tranh “vé vớt” dự World Cup

Huy Kha 18 giờ trước

Trận thua ngược đáng tiếc trước Uzbekistan ở tứ kết futsal châu Á 2024 khiến Việt Nam phải tranh vé vớt để tìm kiếm tấm vé dự World Cup 2024.

Trương Cao Minh Phát nói gì trước cơ hội tiến vào ONE Championship

Trương Cao Minh Phát nói gì trước cơ hội tiến vào ONE Championship

Lâm Gia 21 giờ trước

Là một trong 16 võ sĩ tham gia vòng đấu Road To ONE - Muay Thai Rampage, Trương Cao Minh Phát cùng đồng đội tin rằng cánh của tới ONE Championship không còn xa.

Anthony Joshua vs Tyson Fury vào top 3 trận boxing đỉnh cao "buộc phải diễn ra"

Anthony Joshua vs Tyson Fury vào top 3 trận boxing đỉnh cao "buộc phải diễn ra"

Nguyễn Y Vân 21 giờ trước

3 trận boxing đỉnh cao mà tâm điểm là màn so găng nóng bỏng Anthony Joshua vs Tyson Fury sẽ "buộc phải diễn ra" theo ý muốn từ "ông trùm" Turki Alalshikh.

Xem thêm
Nhận định