Gianluca Vialli: Con trai tỷ phú trên "sân bóng nhà quê"

thứ năm 4-1-2018 9:14:11 +07:00 0 bình luận
|
Sân Meazza rung chuyển, những lá cờ bị ném đi, pháo sáng đốt gần như mọi góc khán đài, một câu chuyện cổ tích được viết ở Milano, với nghệ nhân Gianluca Vialli.

Giuseppe Meazza rung chuyển như muốn sụp đổ, những lá cờ bị ném đi, pháo sáng đốt khắp mọi góc khán đài. Hôm ấy một câu chuyện cổ tích đã được viết ở Milano, từ đôi chân của Gianluca Vialli.

78.912 người đã đến sân San Siro, để chứng kiến trận "chung kết sớm" của Serie A mùa giải 1990-91. Sắc Xanh đen Inter phủ kín sân. Chỉ một góc rất nhỏ dành cho nhúm CĐV đến từ Genova - thành phố cảng sầm uất nhất miền Bắc Italia.

Người Inter tin vào chiến thắng của đội nhà. Rất nhiều những lá cờ in hình tấm khiên ba màu - Scudetto (biểu tượng của nhà vô địch Serie A) được các Interista trưng lên. Chiến thắng sẽ giúp Inter rút ngắn khoảng cách với Sampdoria xuống còn 3 điểm, và thắp lại hy vọng giành Scudetto.

Pháo sáng được đốt lên khắp nơi, như thể muốn đốt cháy các cầu thủ đội khách. Nhưng Inter đã không thể chiến thắng trong một trong những trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử Serie A, với sự kịch tính, hấp dẫn, cả màn ẩu đả khi Mancini - Bergomi lao vào nhau để rồi cùng nhận thẻ đỏ và máu sau đó đã rơi khi Bergomi bị một vật cứng từ khán đài ném trúng đầu.

ẢNH 1 GIỮA (Chú thích: Mancini và Bergomi đã lao vao nhau định dùng tay chân nói chuyện)

Chính Giuseppe Dossena phá vỡ thế bế tắc ở phút 60 với cú sút xa quyết đoán. Sự căng thẳng đến tức ngực được đẩy lên cao độ khi Inter được hưởng phạt đền, nhưng nhưng cú sút từ chấm 11 mét của chuyên gia đá phạt Lothar Matthaus không thắng được Pagliuca.

Thế rồi, số phận Inter đã được định đoạt, khi Gianluca Vialli phá bẫy việt vị thoát xuống đi qua thủ môn lão luyện Walter Zenga ghi bàn đảm bảo chiến thắng cho Sampdoria.

(GIỮA) Video trận đấu Inter - Sampdoria ở mùa 1990/91 

Giuseppe Meazza như sụp đổ. Các tifosi Inter chìm trong nỗi thất vọng. Những lá cờ bị ném đi không thương tiếc. Ở một góc nhỏ khán đài, CĐV Sampdoria có màn ăn mừng lớn nhất trong đời.

Đánh bại đối thủ trực tiếp Inter, trong khi Juventusthua trắng 3 bàn trên sân nhà trước Milan, Samp đăng quang ở vòng 31, nghĩa là sớm 3 vòng đấu. Lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay họ giành Scudetto. Đấy cũng là lần cuối cùng một CLB không thuộc các đại gia miền Bắc hay thủ đô Roma chạm tay vào Scudetto.

ẢNH 2 GIỮA FULL MÀN HÌNH (Sampdoria của Vialli đã có mùa giải lịch sử khi giành Scudetto 1990/91)

Phải đến ngày 18/5/1991, vòng 33, sân Luigi Ferraris mới được chào đón những người hùng trở về. Sampdoria dành món quà cho người hâm mộ thành phố cảng bằng chiến thắng 3-0 trước Lecce. Mọi thứ được hoàn tất chỉ sau 30 phút, với sự xuất sắc của cặp đôi, những người bạn thân, tri kỷ trên sân cỏ và cả ngoài đời: Mancini - Vialli.

Samp đăng quang, trong khi cá nhân Vialli giành danh hiệu Vua phá lưới giữa kỷ nguyên một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá thế giới đang tung hoành ở Serie A đó là Marco van Basten...

ẢNH 3 GIỮA (Vialli - Mancini đã tạo nên cặp tiền đạo hay bậc nhất trong lịch sử Caclcio)

Con trai tỷ phú khởi đầu đam mê từ "sân bóng nhà quê"

Sinh ra ở Cremona, thuộc xứ Lombardia miền Bắc Italia, Vialli bắt đầu chơi bóng cho nhà thờ, rồi đội bóng của một ngôi làng của thung lũng sông Po. Lên 9 tuổi, Gianluca được đội bóng nghiệp dư Pizzighettone nhận vào đội trẻ. Sau 5 năm được đưa về học viện của Cremonese - CLB chuyên nghiệp duy nhất ở Cremona.

ẢNH 4 GIỮA (Cậu nhóc Vialli ở đội nghiệp dư Pizzighettone)

Hành trình đến với Cremonese của Vialli không dễ dàng chút nào vì vấn đề xuất thân. Ở đội trẻ Cremonese, các HLV e ngại, và không ít đồng đội nhìn Vialli với "ánh mắt không bình thường".

"Quello è il figlio di un miliardario" (cậu ta là con trai của một tỷ phú), Vialli thường xuyên nghe những người xung quanh nói như vậy về mình. Người ta thắc mắc, vì sao Gianluca rời bỏ cuộc sống trong tòa lâu đài tráng lệ để đến với sân bóng cằn cỗi xù xì của Cremonese.

ẢNH 5 BÊN TRÁI (Vialli trong màu áo CLB chuyên nghiệp đầu tiên, Cremonese)

Vialli là một dòng họ danh giá ở Cremona. Họ có truyền thống sản sinh ra kỹ sư, chuyên gia nhiều lĩnh vực, và còn có người giữ chức giám đốc trường đại học. Gia đình Vialli sở hữu rất nhiều tòa lâu đài xa hoa tại địa phương.

Các thành viên trong gia đình không muốn cậu nhóc Gianluca phơi mình với những buổi chiều nắng cháy da trên sân tập, mà nên tập trung vào học hành. Hơn nữa, họ cho rằng một CLB ở Serie C như Cremonese không có tương lai. Rất nhiều tranh luận đã diễn ra. Vialli bảo vệ giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đến cùng và chỉ một người duy nhất trong gia đình ủng hộ điều đó, bà Maria Teresa - mẹ của ông.

Vượt qua rào cản gia đình, người con trai tỷ phú ra mắt chính thức Cremonese mùa giải 1980-81, ở Serie C1. Cũng mùa giải ấy, Cremonese giành vé lên Serie B và Gianluca sớm có vị trí quan trọng.

Nghệ nhân thành Genova

Mùa Hè 1984, một bước ngoặt quan trọng đến với Vialli. Sampdoria tìm đến ông và đề nghị chuyển nhượng. Sau Serie C1 và Serie B, Viallia đã bước ra ánh sáng sân khấu lớn Serie A - giải VĐQG tinh hoa nhất thế giới khi đó. 

ẢNH GIỮA 6 (Vialli gia nhập Sampdoria khi đang là tài năng trẻ được đánh giá giàu tiềm năng)

Vialli là đặc trưng của giới cầu thủ Italia: tài năng nở chậm. Mất 3 tháng sau vụ chuyển nhượng Vialli mới ghi bàn đầu tiên cho Samp và phải sang mùa thứ 3 ở Genova, chàng trai đến từ Cremona mới trở thành ngôi sao trong lòng người hâm mộ Samp.

Cùng với Mancini, Vialli tạo nên bộ đôi tấn công làm điên đảo bóng đá Italia lẫn châu Âu. Người ta gọi họ với biệt danh "gemelli del Gol" (anh em sinh đôi của những bàn thắng).

ẢNH PHẢI 7 (Vialli - Mancini, hai cầu thủ trẻ cùng tạo dựng danh tiếng từ bệ phóng Sampdoria)

Trong đó, Vialli là mẫu tiền đạo toàn diện, chơi tốt hai chân, xử lý đầu xuất sắc, đá dạt cánh hoặc cắm. Ông nhiều lần còn được HLV huyền thoại Vujadin Boskov (dẫn Samp giai đoạn 1986-1992) sử dụng ở hàng tiền vệ, để tận dụng sức mạnh thể chất và khả năng cầm bóng.

Nếu Sampdoria được xem như chuyện cổ tích của Serie A giai đoạn đầu thập niên 1990 thì cá nhân Vialli được ví như "nghệ nhân quan trọng của câu chuyện ấy", nhờ những phong cách thi đấu đầy mê hoặc.

Gianni Brera (1919-1992), một trong những nhà báo vĩ đại nhất Italia thế kỷ 20, đặt biệt danh cho Vialli là "Stradivialli", dựa theo tên của nghệ nhân Antonio Stradivari - người nổi tiếng nhất lịch sử về nhạc cụ bộ dây như violin, cello, guitar, harp (các nhạc cụ mà ông làm ra còn được biết đến trên thế giới với tên Stradivarius).

Ông Brera là chuyên gia ngôn ngữ ở Italia, là người đặt nhiều biệt danh cho giới cầu thủ và những người nổi tiếng. Nhiều cây bút ở đất nước hình chiếc ủng gọi ông là người mang thơ ca vào những bài báo thể thao. Biệt danh "Stradivialli" mà ông đặt là từ ngữ tuyệt đẹp, phản ánh đúng giá trị Vialli.

ẢNH GIỮA 8 FULL MÀN HÌNH

Lời từ chối Milan và hành trình bước lên ngai vàng mới

Sau khi bùng nổ cùng Sampdoria mùa 1990-91, đặc biệt là trận thắng Inter 2-0, Vialli liên tục được "Bố già" Silvio Berlusconi chào mời về Milan.

"Xin lỗi ngài Berlusconi! Tôi rất tôn trọng ông. Nhưng cuộc sống của tôi thuộc về Genova", Vialli công khai từ chối về Milan đá cặp với Quả bóng Vàng Marco van Basten vào mùa Hè 1991.

Dẫu vậy, một năm sau ông chia tay Samp để gia nhập Juventus. Samp không thể giữ ngôi sao. Họ buộc phải bán Vialli cho Juve. 

ẢNH 9 BÊN TRÁI (Vialli gia nhập Juventus và chơi bên cạnh ngôi sao Roberto Baggio)

Nhưng cuộc sống ở Torino không dễ dàng như môi trường thung lũng sông Po, cũng như thành phố cảng Genova. Thêm vào đó, Vialli có những vướng mắc với HLV Trapattoni. Mùa thứ hai ở Juve, 1993-94, ông chấn thương nặng và khi bình phục rơi vào tình trạng tăng cân. Trapattoni đã có cơ hội bỏ rơi tiền đạo đang lên của bóng đá Ý.

Phải cho đến khi Marcello Lippi xuất hiện vào mùa Hè 1994, Vialli hồi sinh ngoạn mục và trở thành ngôi sao đưa "Lão phu nhân" đến với danh hiệu Champions League 1996. Và ở đó, Vialli cũng thiết lập nên một cặp đôi tấn công ăn ý khác, với "gã đầu bạc" Fabrizio Ravanelli.

ẢNH 10 GIỮA (Vialli dần trở thành thủ lĩnh hàng công Juve, bên cạnh "cạ cứng" Ravanelli và ngôi sao trẻ Del Piero)

Sau 145 trận và 53 bàn, ông ra đi. Bàn thắng không chính thức cuối cùng mà ông ghi cho Juventus chính là trận giao hữu ở Việt Nam năm 1996 ở Hà Nội.

Tình bạn và sự ngưỡng mộ với Ruud Gullit là cầu nối đưa Vialli đến Chelsea vào mùa Hè 1996, trong làn sóng đổ bộ xuống giải Ngoại hạng của nhiều cầu thủ Italia khi ấy mà có thể kể tới Casiraghi, Di Matteo, Zola, Carbone hay Di Canio...

Khi ấy, báo giới Anh đã gọi đó là "Cuộc xâm chiếm của Italia". Và quả thực, cả trên sân - với 40 bàn sau 78 trận đấu ở 3 mùa giải) -cũng như khi trở thành HLV kiêm cầu thủ, thay thế Gullit vào tháng 2/1998, Vialli chính một trong những cầu thủ, HLV Chelsea được yêu thích nhất mọi thời đại.

ẢNH 11 BÊN PHẢI (Vialli cùng Zola đã mở ra kỷ nguyên thành công cho Chelsea)

Cũng giống như những gì đã có trong những năm tháng tươi đẹp ở Sampdoria, Vialli lóe sáng đúng ở một trong những thời khắc Chelsea thăng hoa nhất trong lịch sử CLB. Với tư cách cầu thủ, Vialli đã giành 4 chiếc Cúp lớn nhỏ với Chelsea. Còn trên cương vị thuyền trưởng, khi Chelsea đánh bại MU ở trận tranh Siêu Cúp Anh mở đầu mùa 2000/01, Vialli đã mang về phòng truyền thống CLB 5 chiếc Cúp chỉ sau 3 năm rưỡi làm việc.

Tất nhiên, trong đó người ta hẳn vẫn nhớ rất rõ việc Vialli trở thành HLV trẻ nhất giành một danh hiệu của UEFA (33 tuổi và 308 ngày) khi cùng Chelsea đăng quang ở Cúp C2 mùa 1997/98. Phải 13 năm sau, Villas-Boas với Porto mới phá vỡ kỷ lục ở độ tuổi 33 và 213 ngày.

ẢNH 12 GIỮA FULL MÀN HÌNH  (Vialli bên bộ sưu tập danh hiệu ông mang về cho Chelsea)

Năm 2006, Vialli cùng nhà báo nổi tiếng Gabrielle Marcotti cùng nhau dành 2 năm rưỡi chắp bút viết nên cuốn sách nổi tiếng có tựa đề: "Công việc Italia: Hành trình tới trái tim hai nền văn hóa bóng đá vĩ đại". Trong đó, Vialli đã bàn rất kỹ về sự khác biệt giữa văn hóa bóng đá Anh với Italia.

Nếu sự nghiệp cầu thủ của Vialli đi cùng với những năm tháng vàng son của bóng đá Ý, của Serie A, thì những năm tháng  cuối cuộc đời cầu thủ và cả những bước đi đầu tiên chập chững trên cương vị HLV của Vialli đã góp phần mở ra cuộc cách mạng thực sự cho Chelsea nói riêng và bóng đá Anh nói chung.

ảnh 13 bên trái 

Nó mở đầu cho trào lưu những cầu thủ ngoại quốc tài giỏi tìm đến Premier League thi đấu. Và nỗ lực "chuẩn quốc tế hóa" giải đấu trên cả khía cạnh thương mại cũng như chất lượng của những người làm bóng đá Anh đã giúp giải Ngoại hạng soán ngôi bá chủ của chính Serie A.

Giờ khi nhắc lại Vialli, hẳn NHM không chỉ hoài niệm về một tiền đạo toàn diện, hội tụ đủ các kỹ năng ghi bàn tốt nhất một thời của Italia mà có lẽ là cả kỷ nguyên huy hoàng của Calcio vốn được dệt lên từ những chính những ngôi sao như chính Gianluca Vialli. 

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Nguyễn Thị Oanh giành HCV chạy 3000m chướng ngại vật giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Nguyễn Thị Oanh giành HCV chạy 3000m chướng ngại vật giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Tú Hân 1 phút trước

Kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh đã giành tấm HCV đầu tiên tại giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024 tại Trung Quốc vào sáng 5/5/2024…

Rojas, đối tác mới được Messi kiến tạo 2 bàn ở Inter Miami là ai?

Rojas, đối tác mới được Messi kiến tạo 2 bàn ở Inter Miami là ai?

Xuân Hoàng 6 phút trước

Matias Rojas trở thành cái tên mới nhất được biết đến ở Inter Miami và anh lập tức toả sáng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ đối tác Lionel Messi.

Lập kỳ tích với Inter Miami, Messi có bao nhiêu pha kiến tạo trong sự nghiệp?

Lập kỳ tích với Inter Miami, Messi có bao nhiêu pha kiến tạo trong sự nghiệp?

Hoàng Hà 32 phút trước

Messi ngoài công việc ghi bàn còn là một thiên tài về khả năng kiến tạo. Trong trận Inter Miami thắng New York RB, anh đã kiến tạo toàn bộ bàn thắng cho đồng đội.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 5/5

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 5/5

Xuân Hoàng 1 giờ trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Messi lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi Inter Miami thắng huỷ diệt

Messi lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi Inter Miami thắng huỷ diệt

Gia Bảo 1 giờ trước

Lionel Messi đã có một ngày thi đấu lịch sử cùng Inter Miami. Trong trận thắng đậm New York RB, tiền đạo người Argentina lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đối chuyền Đoàn Thị Xuân tiếp tục khoác áo Hoá chất Đức Giang tại cúp VTV9 Bình Điền

Đối chuyền Đoàn Thị Xuân tiếp tục khoác áo Hoá chất Đức Giang tại cúp VTV9 Bình Điền

Nguyễn Hoàng 1 giờ trước

Đối chuyền xuất sắc của Thanh Hoá tiếp tục là nhân tố được Hoá chất Đức Giang tin tưởng tại cúp VTV9 Bình Điền năm nay.

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi và Suarez cùng dẫn đầu

Danh sách ghi bàn MLS 2024: Messi và Suarez cùng dẫn đầu

Xuân Hoàng 1 giờ trước

Lionel Messi và Luis Suarez với những bàn thắng mới nhất cho Inter Miami trước New York RB tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng ghi bàn của MLS 2024.

Trực tiếp Inter Miami vs New York RB: Messi kiến tạo 3 bàn cho Suarez

Trực tiếp Inter Miami vs New York RB: Messi kiến tạo 3 bàn cho Suarez

Hoàng Hà 1 giờ trước

Trực tiếp trận đấu giữa Inter Miami vá New York Red Bulls thuộc vòng 12 MLS 2024 vào lúc 6h30 ngày 5/5. Cập nhật diễn biến trận Inter Miami vs New York RB.

Trực tiếp Boxing: Canelo Alvarez vs. Jaime Munguia

Trực tiếp Boxing: Canelo Alvarez vs. Jaime Munguia

Nam Khánh 3 giờ trước

Cập nhật link xem trực tiếp Boxing trận đấu bảo vệ các danh hiệu vô địch hạng siêu trung của Canelo Alvarez trước đối thủ trẻ tuổi Jaime Munguia.

Những cao thủ đứng bục Dalat Ultra Trail thắng lớn tại giải chạy siêu địa hình Thái Lan

Những cao thủ đứng bục Dalat Ultra Trail thắng lớn tại giải chạy siêu địa hình Thái Lan

Thanh Mai 3 giờ trước

Hà Thị Hậu, Nguyễn Thị Hằng và Đỗ Trọng Nhơn… những VĐV đã giành giải thưởng lớn ở Dalat Ultra Trail 2023 cũng đều đứng bục tại giải chạy siêu địa hình ở Thái Lan.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Gia Bảo 3 giờ trước

Vào giai đoạn cuối mùa giải, Erling Haaland đã thực hiện cú bứt phá để tiến gần đến danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp.

Trực tiếp UFC 301: Alexandre Pantoja vs. Steve Erceg

Trực tiếp UFC 301: Alexandre Pantoja vs. Steve Erceg

Lâm Gia 3 giờ trước

Cập nhật kết quả trực tiếp UFC 301 với trận tranh đai tâm điểm giữa đương kim vô địch hạng ruồi Alexandre Pantoja và đối thủ Steve Erceg.

Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, tiến gần đến kỷ lục mới

Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, tiến gần đến kỷ lục mới

Hoàng Hà 4 giờ trước

Cristiano Ronaldo là nhân vật chính trong chiến thắng đậm 6-0 của Al Nassr trước Al Wahda ở Saudi Pro League bằng cú hat-trick.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Hoàng Hà 4 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Cadiz đã lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau khi chứng kiến Barcelona gục ngã trước Girona.

Đội hình ra sân Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Đội hình ra sân Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Hoàng Hà 4 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Inter Miami và New York Red Bulls thuộc vòng 12 MLS vào lúc 6h30 ngày 5/5. Cập nhật đội hình trận Inter Miami vs New York RB.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City lại gây sức ép cho Arsenal

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City lại gây sức ép cho Arsenal

Hoàng Hà 4 giờ trước

Arsenal tạm thời tạo cách biệt 4 điểm với Man City sau chiến thắng đậm trước Bournemouth. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch chơi ít hơn 2 trận.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Gia Bảo 4 giờ trước

Atalanta với chiến thắng mới nhất đã đe doạ vị trí thứ 5 của AS Roma, đội chia điểm với Napoli. Nhà cựu vô địch Napoli coi như chấm dứt hy vọng dự Champions League.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 5/5

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 5/5

Xuân Hoàng 4 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Ronaldo còn cách mục tiêu ghi 900 bàn trong sự nghiệp bao xa?

Ronaldo còn cách mục tiêu ghi 900 bàn trong sự nghiệp bao xa?

Hoàng Hà 5 giờ trước

Cristiano Ronaldo đặt mục tiêu ghi 900 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Sau hat-trick mới nhất, siêu sao 39 tuổi này còn cách cột mốc đó bao xa?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 04/05: Đầy tin chiến thắng?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 04/05: Đầy tin chiến thắng?

Ngân Nguyễn 6 giờ trước

Trực tiếp giải billiards Scottish Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards Scottish Open mới nhất. 

APL LIên Quân 2024 trở lại với thể thức thi đấu mới

APL LIên Quân 2024 trở lại với thể thức thi đấu mới

Thành Hưng 10 giờ trước

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 giới thiệu thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên được áp dụng, hứa hẹn mang tới trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ.

Orlando Magic từ chối 50 điểm của sao Cavaliers, NBA Playoffs 2024 xuất hiện Game 7 đầu tiên

Orlando Magic từ chối 50 điểm của sao Cavaliers, NBA Playoffs 2024 xuất hiện Game 7 đầu tiên

Việt Long 11 giờ trước

Thật khó tin khi Donovan Mitchell đã ghi đến 50 điểm nhưng Cleveland Cavaliers vẫn thua sát nút Orlando Magic tại Game 6, đưa loạt trận vòng 1 NBA Playoffs 2024 này đến Game 7.

Đội hình ra sân Man City vs Wolves: Haaland và De Bruyne đá chính

Đội hình ra sân Man City vs Wolves: Haaland và De Bruyne đá chính

Gia Bảo 11 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Wolves thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh vào lúc 23h30 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Man City vs Wolves.

Trần Quyết Chiến lại vượt bảng "tử thần" ở giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Trần Quyết Chiến lại vượt bảng "tử thần" ở giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Thuý Vy 12 giờ trước

Trong hôm 4/5, giải 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024 diễn ra ngày thi đấu thứ 2 với 24 VĐV chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, lấy 16 VĐV nhất và nhì của mỗi bảng đi tiếp.

Nội dung đơn đưa cầu lông Indonesia vào chung kết Uber Cup 2024

Nội dung đơn đưa cầu lông Indonesia vào chung kết Uber Cup 2024

Như Ý 12 giờ trước

Ngày Chủ Nhật 5/5/2024 sẽ chứng kiến sự lặp lại của năm 2008, khi Indonesia bất ngờ lọt vào chung kết để đối đầu với Trung Quốc - nhà vô địch Uber Cup 15 lần.

HLV đưa Ipswich lên hạng từng sát cánh với Mourinho và Solskjaer ở MU

HLV đưa Ipswich lên hạng từng sát cánh với Mourinho và Solskjaer ở MU

Gia Bảo 12 giờ trước

Kieran McKenna đã đưa Ipswich Town lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Ông được biết đến khi từng trong ban huấn luyện của cả Jose Mourinho lẫn Ole Solskjaer tại MU.

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Hoàng Hà 13 giờ trước

Danh sách các đội bóng lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 chính xác nhất được Webthethao.vn cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Kyrie Irving rực sáng cùng Luka Doncic, loại LA Clippers khỏi NBA Playoffs 2024

Kyrie Irving rực sáng cùng Luka Doncic, loại LA Clippers khỏi NBA Playoffs 2024

Việt Hoàng 13 giờ trước

LA Clippers đối diện với kết cục quen thuộc tại NBA Playoffs 2024 sau khi bị loại bằng thất bại Game 6, nơi Kyrie Irving mang đến màn trình diễn thăng hoa.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Hoàng Hà 14 giờ trước

Erling Haaland đã bứt lên khỏi Cole Palmer để dẫn đầu cuộc đua ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau bàn thắng mới nhất cho Man City trước Nottingham Forest.

Đội hình ra sân Real Madrid vs Cadiz: Ancelotti thay đổi 10 vị trí

Đội hình ra sân Real Madrid vs Cadiz: Ancelotti thay đổi 10 vị trí

Xuân Hoàng 14 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Cadiz thuộc vòng 34 La Liga vào lúc 21h15 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Real Madrid vs Cadiz.

Trương Twins rực sáng giúp đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam "phục thù" Thái Lan

Trương Twins rực sáng giúp đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam "phục thù" Thái Lan

14 giờ trước

Màn lội ngược dòng ngoạn mục đã được những cô gái đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam hoàn tất trước Thái Lan, tạo nện một trong những chiến thắng cảm xúc nhất SEA Games 32.

Cô gái Hà Nội 24 tuổi giành HCĐ nhảy xa giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Cô gái Hà Nội 24 tuổi giành HCĐ nhảy xa giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Tú Hân 14 giờ trước

Bùi Thị Loan, một trong 4 tuyển thủ Việt Nam dự giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024 (Trung Quốc), đã có giành tấm HCĐ nhảy xa nữ trong ngày mở màn giải.

Bóng chuyền Thái Lan nhận tin dữ trước thềm VNL 2024

Bóng chuyền Thái Lan nhận tin dữ trước thềm VNL 2024

Hải Mạc 14 giờ trước

Những ca chấn thương đang bủa vây Thái Lan trước thềm VNL 2024, tình trạng nặng nhất thuộc về ngôi sao Ajcharaporn khi cô không thể thi đấu tuần 1.

Dự đoán AS Roma vs Juventus, 1h45 ngày 6/5, Serie A

Dự đoán AS Roma vs Juventus, 1h45 ngày 6/5, Serie A

Hoàng Hà 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu AS Roma vs Juventus.

Jon Jones "quay xe": Tôi muốn đánh thêm một trận với Alex Pereira

Jon Jones "quay xe": Tôi muốn đánh thêm một trận với Alex Pereira

Nam Khánh 14 giờ trước

Trước sự bùng nổ về danh tiếng của Alex Pereira, Jon Jones cuối cùng cũng tính đến một trận siêu đấu thay vì dừng lại ở Stipe Miocic.

Kết quả GAM vs LLL MSI 2024 4/5: Ngược dòng ấn tượng!

Kết quả GAM vs LLL MSI 2024 4/5: Ngược dòng ấn tượng!

Thành Hưng 14 giờ trước

GAM Esports đã có những sự thay đổi tích cực trong lối chơi để lật ngược tình thế trước LOUD, qua đó bước vào trận đấu quyết định ở vòng khởi động MSI 2024.

Bị SLNA chia điểm, CLB Hà Nội “tung cờ trắng” đua vô địch V.League

Bị SLNA chia điểm, CLB Hà Nội “tung cờ trắng” đua vô địch V.League

Huy Kha 14 giờ trước

CLB Hà Nội càng tự thu hẹp cơ hội đua tranh chức vô địch V.League 2023/24 khi bị SLNA chia điểm ở trận đấu trên sân Vinh thuộc vòng 16.

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Vân Vân 14 giờ trước

Kết quả bóng đá vòng 16 V.League 2023/24 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2023/24 mới nhất.

Lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024: Loạt trận đấu kịch tính

Lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024: Loạt trận đấu kịch tính

Hải Mạc 15 giờ trước

Webthethao cập nhật lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024 với sự góp mặt của 8 đội bóng trong đó có 3 khách mời.

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng tâm trạng ẩn ý sau khi chia tay U23 Việt Nam, VFF nói gì?

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng tâm trạng ẩn ý sau khi chia tay U23 Việt Nam, VFF nói gì?

Huy Kha 15 giờ trước

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý trên trang facebook cá nhân sau khi chia tay U23 Việt Nam. VFF đã lên tiếng về tương lai của nhà cầm quân quê Khánh Hòa.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.