Tập luyện tăng cân thành dáng chuẩn siêu mẫu Bình Minh sau 8 tuần

Bích Phượng 12/12/2017 16:40

Tập luyện tăng cân thành dáng chuẩn siêu mẫu Bình Minh sau 8 tuần

Tăng cân, tăng cơ có lẽ là mục tiêu của rất nhiều chàng trai khi đến với thể hình nhưng nếu bạn là một "skinny - fat" chính hiệu thì việc này dường như một nhiệm vụ bất khả thi. 

Skinnyfat: là thuật ngữ dùng để chỉ những người gầy nhưng tỉ lệ mỡ trong cơ thể cao (chủ yếu tập trung ở bụng), da bị chùng, tay chân lỏng lẻo do thiếu cơ bắp. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng skinny - fat như do gen di truyền, thói quen sinh hoạt, ăn uống và vấn đề rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Nếu một người gầy sẽ tập luyện để tăng khả năng trao đổi chất và chú trọng nạp nhiều năng lượng để tăng cân, tăng cân; người béo tập trung giảm mỡ bằng các bài tập tạ kết hợp với cardio và cẩn thận tính toán lượng calories nạp vào cơ thể thì người skinnyfat phải thực hiện cả hai nhiệm vụ: giảm mỡ và tăng cơ. Đó là lí do vì sao những chàng trai skinny- fat thường cảm thấy nản chí và dễ bỏ cuộc trong hành trình cải thiện hình thể của mình.

8 tuần để biến cơ thể bạn có dáng chuẩn như siêu mẫu Bình Minh
8 tuần để biến cơ thể bạn có dáng chuẩn như siêu mẫu Bình Minh

Đừng bi quan! Chương trình tập luyện “8 tuần thử thách” dưới đây được thiết kế đặc biệt dành cho những chàng trai như bạn. Chúng được các chuyên gia viết ra với mục đích giúp bạn to lớn và mạnh mẽ hơn.

Theo Huấn luyện viên chuyên về sức mạnh Greg Nuckols: “Muốn mạnh hơn, bạn cần phải trở nên to lớn hơn. Tuy nhiên, nếu muốn trở nên to lớn hơn, bạn cần phải mạnh mẽ hơn. Chỉ tập trung vào một trong hai mục tiêu không phải là một giải pháp tốt”. Để thực hiện cả hai mục tiêu đó, trong chương trình luyện tập này bạn chỉ thực hiện 3 bài tập: squat, deadlift và benchpress.

Điều này không có nghĩa là bạn phải tập với mức tạ thật nặng ở mỗi bài tập, mỗi ngày tập. Tuy nhiên, bạn phải kiên trì tuân thủ lịch tập trong chương trình 8 tuần bởi đây là những bài tập tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp. 3 bài tập này sẽ tạo nên những tổn thương cho những sợi cơ trong cơ thể bạn để rồi chúng trở nên to lớn hơn giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Có lẽ bạn đang nghĩ rằng sẽ thật nhàm chán khi quanh quẩn với chỉ 3 bài tập trong 2 tháng ròng. Tuy nhiên, bổ sung thêm các bài tập bổ trợ thật sự không cần thiết. Thực tế đã chứng minh, đối với nam giới, tập trung vào 3 bài tập chính là cách tốt nhất để “chiến đấu” và “chiến thắng” skinny fat.

Bạn đã sẵng sàng nói lời tạm biệt với người bạn skinny fat chưa các chàng trai? Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu ngay hôm nay. Tuy nhiên, hãy dành một vài giây để ghi nhớ những nguyên tắc dưới đây bởi chúng sẽ giúp 2 tháng thử thách sắp tới của bạn trở nên hiệu quả và thành công hơn.

Các nguyên tắc:

1. Chỉ tập cardio từ 1 – 2 lần/tuần. Bạn không nên bỏ hẳn cardio ra khỏi kế hoạch luyện tập này, tuy nhiên nếu cardio nhiều hơn 2 buổi 1 tuần không giúp ích gì cho mục tiêu tăng cân, tăng cơ của bạn. Hãy tập cardio 30 phút mỗi buổi trong những ngày không tập tạ, tối đa 2 buổi/tuần.

2. Ăn nhiều hơn

3. Tuân thủ lịch tập bên dưới, không thay thế hoặc bổ sung thêm các bài tập khác.

Lưu ý:

Thực hiện bài tập theo hình thức superset: mỗi vòng superset có 2 bài tập, thực hiện bài tập đầu tiên 1 hiệp, nghỉ ngơi trong 1 khoảng thời gian và tiếp tục thực hiện 1 hiệp ở bài tập thứ hai. Chỉ được nghỉ ngơi nếu bài tập có ghi chú và tiếp tục lặp lại vòng tập như trên cho đến khi bạn hoàn thành các bài tập với số hiệp tập theo yêu cầu trong giáo án.

Nếu bài tập không có ghi chú số thứ tự kèm theo có nghĩa là bạn thực hiện bài tập theo cách thông thường. Mỗi tuần, bạn có tối đa 3 ngày nâng tạ. Bắt đầu thôi!

Tuần 1:

Thực hiện đầy đủ số hiệp tập và số lần tập bên dưới.

Ngày 1:

A1. Squat với thanh đòn (Barbell Back Squat): 3 hiệp, mỗi hiệp 5 lần

A2. Chinup: 2 hiệp, mỗi hiệp cố gắng thực hiện nhiều lần nhất có thể. Nếu bạn chưa thể chinup, bạn có thể dùng dây kháng lực hoặc máy tập để hỗ trợ.

Nghỉ 1 phút giữa hai bài tập A1 và A2. Nghỉ 90 giây khi thực hiện xong 1 vòng superset.

Video 1:

Video 2:

B1: Đẩy ngực với tạ đơn (Dumbbell Bench Press): 2 hiệp, mỗi hiệp thự hiện 8 -10 lần

B2: Kéo lưng một tay với tạ đơn (Dumbbell Single-Arm Row): 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần với 1 bên tay. Giữ khoảng 2 giây khi kéo tạ lên đến vị trí cao nhất.

Chỉ nghỉ ngơi giữa hai bài tập B1 và B2 nếu thấy thật sự cần thiết (hãy lắng nghe cơ thể mình và cố gắng vượt qua ngưỡng giới hạn của bản thân). Nghỉ ngơi từ 90 – 120 giây khi thực hiện xong 1 vòng superset.

Video 3:

Video 4:

C1: Deadlift (Barbell Straght – Leg Deadlift): 3 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần

C2: Quỳ gối ép ngực với dây  cáp (Cable Core Press): 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần mỗi bên

Chỉ nghỉ ngơi giữa hai bài tập B1 và B2 nếu thấy thật sự cần thiết. Nghỉ ngơi từ 90 – 120 giây khi thực hiện xong 1 vòng superset.

Video 5:

Video 6:

D. Cầm tạ đơn di chuyển (Dumbell Farmer’s Walk): 3 hiệp, mỗi hiệp di chuyển 40 mét

Nghỉ ngơi 1 phút khi thực hiện xong 1 hiệp.

Video 7:

Day 2:

A1: Đẩy ngực với thanh đòn (Barbell Bench Press):3 hiệp, mỗi hiệp 5 lần.

A2: Chinup: 2 hiệp, mỗi hiệp thực hiện nhiều lần nhất có thể. Nếu bạn chưa thể chinup, bạn có thể dùng dây kháng  lực hay máy tập để hỗ trợ.

Nghỉ ngơi 1 phút giữa A1 và A2. Nghỉ 90 giây sau khi kết thúc 1 vòng superset.

Video 8:

B1: Deadlift với Trap Bar (Trap Bar Deadlift): 3 hiệp, mỗi hiệp 8 lần

B2: Hít đất (Dive Bomber Pushup): 3 hiệp, mỗi hiệp 8 – 10 lần

Chỉ nghỉ ngơi giữa B1 và B2 khi thực sự cần thiết.

Nghỉ 90 giây khi kết thúc 1 vòng superset.

Hít đất
Hít đất
Gánh tạ
Gánh tạ

C1: Squat với tạ đơn (Dumbell Goblet Squat): 3 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần

C2: Kéo lưng với thanh đòn (Barbell Bent - Over Overhand – Grip Grow): 3 hiệp, mỗi hiệp 5-6 lần. Giữ 1-2 giây khi tay đưa lên ở vị trí cao nhất.

Chỉ nghỉ ngơi giữa C1 và C2 khi thực sự cần thiết. Nghỉ 90 – 120 giây sau khi kết thúc 1 vòng superset.

Video 9:

Video 10:

D: Lunges với tạ đơn (Dumbell Reverse Lunge): 2 hiệp, mỗii hiệp từ 8 – 10 lần mỗi chân

Nghỉ 1 phút mỗi hiệp.

Video 11:

Day 3

A1: Deadift rộng chân (Sumo Deadlift): 3 hiệp, mỗi hiệp 5 lần

A2: Đẩy vai 1 tay với thanh đòn (Singel – Arm Landmine Press): 2 hiệp, mỗi hiệp 8 lần mỗi bên tay

Nghỉ 11 phút giữa A1 và A2. Nghỉ 90 giây khi kết thúc một vòng tập.

Video 12:

Video 13:

B1: Front Squat với thanh đòn (Barbell Front Squat): 2 hiệp, mỗi hiệp 8 – 10 lần

B2: Hip Thrust một chân với ghế bench (Singel – Leg Hip Thrust with Shoulder on Bench):3 hei65p, mỗi hiệp 10 lần mỗi chân

Chỉ nghỉ ngơi khi thật sự cần thiết. Nghỉ 90-120 giây sau khi kết thúc 2 vòng tập superset.

Squat
Squat

Video 14:

C1: Đẩy ngực tay hẹp (Close – Grip Bench Press): 2 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần

C2: Kéo lưng với thanh đòn (Barbell Bent – Over Underhand – Grip Row): 3 hiệp, mỗi hiệp 10 -12 lần

Chỉ nghỉ ngơi khi thật sự cần thiết. Nghỉ 90-120 giây sau khi kết thúc 2 vòng tập superset.

Video 15:

C: Kéo vai (Face pull): 2 hiệp, mỗi hiệp 20 lần

Nghỉ 1 phút sau mỗi hiệp.

Hình 5:

Tuần 2: Thêm 1 hiệp vào tất cả các bài tập superset A1 – A2 từ ngày 1 đến ngày 3.

Tuần 3: Thêm 1 hiệp vào tất cả các bài tập superset A1 – A2 từ ngày 1 đến ngày 3.

Tuần 4: Thêm 1 hiệp vào tất cả các bài tập superset A1 – A2 từ ngày 1 đến ngày 3.

Tuần 5: Tiếp tục thực hiện số hiệp và số lần cho các bài superset A1 – A2 từ ngày 1 đến ngày 3 với mức tạ nặng hơn. Cố gắng thêm tạ mỗi tuần bắt đầu từ tuần này cho đến khi hết giáo án.

Tuần 6: Tương tự tuần 2

Tuần 7: Tương tự tuần 3

Tuần 8: Tương tự tuần 4

Bích Phượng

Bình luận

Maria Sharapova diện đầm đắt giá khi nhập gia tùy tục

Maria Sharapova diện đầm đắt giá khi nhập gia tùy tục

23/07/2019 22:30

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của người tình Alex Gilkes - bạn của Hoàng tử Anh Harry, tay vợt nữ người Nga xinh đẹp và tài năng Maria Sharapova đã thể hiện một phong cách flamenco cực chuẩn cho những ai ghé thăm Andalusia (Tây Ban Nha).

Chùm ảnh: Thầy Park nghiêm khắc

Chùm ảnh: Thầy Park nghiêm khắc "cầm tay chỉ việc" các học trò

23/07/2019 22:27

Trong buổi tập thứ 2 của U22 Việt Nam, rất nhiều tuyển thủ thực hiện không đúng yêu cầu chiến thuật và không ít lần bị đích thân HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý nhắc nhở nghiêm khắc.

Chặng 16 Tour de France: Geraint Thomas một phen hú vía

Chặng 16 Tour de France: Geraint Thomas một phen hú vía

23/07/2019 22:14

Đương kim vô địch Geraint Thomas tưởng chừng đánh mất cơ hội bảo vệ áo vàng chung cuộc do ngã xe ở chặng 16 Tour de France 2019.

HLV Klopp thừa nhận mối lo của Liverpool trong giai đoạn đầu NHA 2019/20

HLV Klopp thừa nhận mối lo của Liverpool trong giai đoạn đầu NHA 2019/20

23/07/2019 22:10

Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận sự lo lắng của mình về Liverpool trong giai đoạn đầu mùa giải sắp tới.

Những trận đấu phải xem của Max Holloway trước thềm UFC 240

Những trận đấu phải xem của Max Holloway trước thềm UFC 240

23/07/2019 22:00

Trở lại tại UFC 240 ngày 28 tháng 7 tới (giờ Việt Nam), Max Holloway sẽ bảo vệ đai vô địch hạng Featherweight UFC trước lão tướng Frankie Edgar. Đây cũng là trận bảo vệ đai thứ 3 của tay đấm đến từ Hawaii trong sự nghiệp. 

Nghi vấn từ một bức ảnh tại Wimbledon: Gia đình Djokovic rạn nứt?

Nghi vấn từ một bức ảnh tại Wimbledon: Gia đình Djokovic rạn nứt?

23/07/2019 22:00

Giữa lúc Novak Djokovic phải khổ chiến với Roger Federer ở chung kết Wimbledon 2019, vợ anh tải hình các con lên mạng xã hội dù đang ở London, thay vì đến sân cổ vũ chồng ở gần đấy.

Cầu thủ TP.HCM đổ xô mua vé trận “chung kết” gặp Hà Nội

Cầu thủ TP.HCM đổ xô mua vé trận “chung kết” gặp Hà Nội

23/07/2019 21:54

Phải đến sáng 24/7, CLB TP HCM mới “mở cửa” bán vé trận gặp Hà Nội ở vòng 18 V.League 2019. Nhưng trước đó một ngày, không ít cầu thủ đã tìm mọi cách để đặt mua vé từ trước.

Kỹ năng kinh ngạc của

Kỹ năng kinh ngạc của "Messi Nhật" khiến Real Madrid thay đổi kế hoạch

23/07/2019 21:35

"Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo đã thể hiện những kỹ năng đáng kinh ngạc khi tập luyện và thi đấu với Bayern. Màn trình diễn của Kubo khiến HLV Zidane và BHL Real Madrid phải xem xét lại kế hoạch sử dụng cầu thủ người Nhật.

Vì sao không nên nhảy lên ăn mừng khi cán đích đường chạy?

Vì sao không nên nhảy lên ăn mừng khi cán đích đường chạy?

23/07/2019 21:30

Tại sao có nhiều vận động viên thường nhảy lên ăn mừng sau khi kết thúc một cuộc thi 3 môn phối hợp hoặc marathon? Đơn giản là để ăn mừng. Nhưng hành động này lại tiềm tàng rất nhiều rủi ro.

Huấn luyện viên Sergh chia tay CERBERUS Esports, gia nhập Team Flash

Huấn luyện viên Sergh chia tay CERBERUS Esports, gia nhập Team Flash

23/07/2019 21:30

Mới đây, trang chủ Team Flash đã thông báo về sự gia nhập của huấn luyện viên (HLV) "Sergh" Liêu Nam Lộc, điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV này sẽ chính thức chia tay CERBERUS (CES) sau nhiều năm gắn bó.