Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

Thanh Mai
thứ hai 6-5-2019 7:27:00 +07:00 0 bình luận
|
2019 là năm thứ 5 cuộc thi 3 môn phối hợp nổi tiếng thế giới IRONMAN 70.3 đến với Việt Nam. Hàng nghìn triathlete (vận động viên 3 môn phối hợp) sẽ tụ họp tại Đà Nẵng từ 9-12/5/2019 để tranh tài. Và đây là những quy định, luật lệ bắt buộc phải nắm rõ nếu không muốn bị loại.

Ironman 70.3 Vietnam 2019, đồng thời là Techcombank IRONMAN 70.3 Asia-Pacific Championship sẽ là sân chơi của hàng nghìn vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là hơn 1.000 vận động viên quốc tịch Việt Nam.

Dù đã nhiều năm hoặc lần đầu tham gia, bạn cũng nên nắm rõ các quy định và luật lệ của giải đấu này để không bị loại một cách đáng tiếc (Điều lệ này được soạn thảo từ năm 2017 và vẫn được áp dụng đến hiện nay, ngoại trừ giờ thi đấu sẽ được điều chỉnh. Ban tổ chức có thể có bổ sung, điều chỉnh tại Ironman 70.3 Vietnam 2019).

Xem lịch trình giải 2019 TẠI ĐÂY.

CÁC QUY TẮC VÀ LUẬT LỆ CỦA Ironman 70.3 Vietnam

Mỗi Vận động viên (VĐV) có trách nhiệm hiểu biết và tuân thủ điều lệ của cuộc thi. Việc vi phạm sẽ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

Phần Bơi.
1. VĐV phải sử dụng mũ bơi được cung cấp trong túi phát trước ngày thi đấu.
2. Phần Bơi sẽ xuất phát lúc 5 giờ 45 phút bằng các lượt khác nhau (dành cho VĐV chuyên nghiệp, lượt bơi cho các VĐV còn lại dự kiến bắt đầu lúc 6 giờ 12/5/2019). VĐV sẽ được phân loại vào sáng ngày thi dựa trên thời gian hoàn thành chặng bơi (dự kiến) và sẽ chờ đến lượt của mình tại khu vực xuất phát. Điểm xuất phát sẽ ở trên bãi biển trước cổng chào chỉ định vị trí xuất phát. Các VĐV Lứa tuổi (Age Group) sẽ xuất phát dựa vào thời gian hoàn thành phần bơi và bắt đầu lúc 6 giờ với thứ tự như sau:

2.1. VĐV Chuyên nghiệp Nam - 5h45
2.2. VĐV Chuyên nghiệp Nữ - 5h50
2.3. VĐV còn lại - 6h00
Lưu ý: Các VĐV phải trung thực và tự sắp xếp chính xác dựa vào thời gian của mình.

3. Được dùng tất cả các kiểu bơi.
4. VĐV không được phép sử dụng DÂY phao để kéo người về phía trước - Vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc đua.
5. VĐV được phép sử dụng thuyền cứu hộ, dây, phao như phương tiện cứu hộ nhưng không được dùng để đẩy người về phía trước. Vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc đua.
6. VĐV phải có mã số dự thi hiển thị trên cả hai cánh tay và bắp chân trước khi bắt đầu phần thi bơi.
7. VĐV phải hoàn thành toàn bộ chặng bơi mà không có sự trợ giúp, nếu không sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

8. VĐV không được phép sử dụng chân vịt, ống thở, thiết bị nổi, găng tay hoặc vớ/tất trong suốt quá trình bơi. Vớ/tất bó bắp chân không được phép sử dụng trong quá trình bơi. Việc sử dụng những vật dụng trên trong suốt chặng bơi sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

9. Người hộ tống và Người chèo thuyền hỗ trợ không được phép vào phần đường thi tại bất kỳ thời điểm nào trong toàn chặng bơi.
10. Đồ bơi không được che kín cổ, vượt quá khuỷu tay hoặc quá đầu gối. Đồ bơi có thể có dây kéo. Áo quần cho phần Đạp xe và Chạy có thể được mang bên dưới đồ bơi và cũng không được quá khuỷu tay hoặc kéo dài quá đầu gối. Sử dụng Đồ bơi không đúng tiêu chuẩn sẽ bị loại.

11. Bộ đồ lặn (Wetsuit) không được mặc trong phần thi. Speedsuits được phép sử dụng.
Quy định đối với Speed Suits: Speedsuit phải được được sản xuất 100%  nguyên liệu dệt như nylon hoặc lycra và không được bao gồm các vật liệu bằng cao su tổng hợp như nhựa PU hoặc Neoprene. Speedsuit có thể có dây kéo và không được dài quá đầu gối.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

12. VĐV đang bơi gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ cần giơ tay cao qua đầu và nhún lên xuống để gọi hoặc tìm kiếm sự trợ giúp. VĐV nhận được sự hỗ trợ sẽ bị buộc rút phải cuộc đua dù muốn hay không, ngoại trừ sự hỗ trợ đó KHÔNG giúp VĐV tiến về phía trước.
VĐV không được phép quay trở lại cuộc đua nếu bộ phận hỗ trợ chính thức yêu cầu VĐV rút khỏi cuộc đua hoặc nhận sự trợ giúp y tế.
13. Luôn luôn tuân theo các hướng dẫn của trọng tài và thành viên Ban Tổ Chức.
14. Sau khi bơi, Lều để thay đổi Đồ bơi sẽ có sẵn. Việc thay đổi trang phục không được cho phép tại khu vực chuyển tiếp. Khỏa thân nơi công cộng bị cấm trong suốt toàn bộ sự kiện.

15. Thời gian quy định: Mỗi VĐV sẽ có 70 phút để hoàn thành chặng bơi. Đường bơi sẽ được đóng lại sau 70 phút khi những VĐV xuất phát ở lượt cuối cùng. Những VĐV nào vượt quá thời gian trên đều buộc dừng lại tại các vị trí:
- Điểm lên bờ.
- Khu vực Chuyển tiếp.
Những VĐV bơi quá Thời gian quy định sẽ không được phép thi các phần tiếp theo và nhận kết quả DNF (Did Not Finish, không hoàn thành). Điều này cũng áp dụng cho các đội tiếp sức.
16. IRONMAN 70.3 Việt Nam có quyền yêu cầu những VĐV rời khỏi đường bơi 70 phút sau khi VĐV cuối cùng đã xuất phát. Điều này cũng áp dụng cho các đội tiếp sức.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

Phần Đua Xe đạp
1. Chỉ xe đạp ba môn phối hợp, xe đạp đường trường được phép sử dụng. Xe đạp bãi biển, xe đạp không phanh, xe đạp gấp và các loại xe đạp có thắng (phanh) đùm đều bị cấm.
2. Xe đạp đôi, xe đạp nằm, xe đạp ráp bộ giảm khí động học hoặc bất kỳ thiết bị bổ trợ nào được thiết kế để giảm sức cản đều không được phép sử dụng. Bất kỳ một thiết bị mới, lạ, hoặc nguyên gốc sẽ được xem xét theo phán quyết về tính hợp lệ từ giám sát cuộc đua và giám sát kỹ thuật.
3. Tất cả các xe phải có phanh hoạt động trên từng bánh xe.
4. Bánh xe không có thiết bị hoặc cơ chế máy có khả năng tăng tốc bánh xe.
5. Bánh xe: Bánh mâm hoặc bánh được bọc chỉ được dùng cho bánh xe sau. Tuy nhiên, quy định này có thể thay đổi bởi giám sát cuộc thi vì lý do an toàn, ví dụ: gió lớn.
6. Giày, áo quần (Áo đạp xe, áo Ba Môn Phối hợp hoặc Áo thể thao) phải được mặc trong suốt toàn bộ chặng đua, vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc đua. Vi phạm về mặc trang phục sẽ bị phạt STOP AND GO (nhận THẺ VÀNG). Trong suốt thời gian đạp, VĐV phải mặc trang phục và giày. Nếu không VĐV đó sẽ bị loại.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

7. Mũ bảo hiểm phải được để và cài chặt trước khi xe được lấy ra từ các giá đỡ xe đạp và không được mở ra cho đến khi chiếc xe đạp được đặt trở lại giá đỡ tại khu vực chuyển tiếp. Không đội Mũ Bảo hiểm trong chặng đua xe đạp sẽ bị truất quyền thi đấu. Mũ Bảo hiểm không được cài trong quá trình thi đấu sẽ bị nhận THẺ VÀNG.
8. Tất cả các xe đạp phải được đăng kiểm tại khu vực Chuyển tiếp và để lại qua đêm vào thứ Bảy ngày 11 tháng 05 năm 2019. Người tham gia có trách nhiệm mang xe đến kiểm tra đúng thời gian quy định này, không có trường hợp kéo dài thời hạn hoặc đăng kiểm muộn vào sáng hôm sau. VĐV phải tự đăng kiểm xe của mình và phải có Số hiệu đính sau yên xe thể hiện Mã số thi đấu của mình. Xe không có số thi đấu sẽ không được phép đăng kiểm.
9. VĐV có thể toàn quyền tiếp cận xe đạp của mình vào buổi sáng của cuộc thi nhưng không được phép lấy xe ra khỏi khu vực chuyển tiếp cho đến khi bắt đầu chặng đua xe đạp.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

10. Trong trường hợp thời tiết xấu, tấm phủ xe đạp có thể được sử dụng để bảo quản xe trong khu vực chuyển tiếp, nhưng phải được tháo bỏ và cất vào túi hoặc gửi cho người không tham gia cuộc thi trước khi cuộc đua bắt đầu.11. Lên và xuống xe chỉ được cho phép ở khu vực chỉ định.
12. Không được đạp xe trong khu vực chuyển tiếp bất kì thời điểm nào.
13. Không tuân theo yêu cầu từ thành viên Ban tổ chức để dừng lại chịu phạt sẽ bị truất quyền thi đấu.
14. Đây là một cuộc đua xe đạp không cho phép núp gió.

Quy định Núp gió áp dụng cho tất cả VĐV như sau:
+ Khoảng cách núp gió: 12 mét, tính từ Bánh trước của xe trước đến Bánh trước của xe sau.
+ Thời gian núp gió: VĐV có thời gian là 25 giây để bứt phá, kéo dài quá 25 giây sẽ phải chịu phạt (THẺ XANH).
15. VĐV bị vượt có trách nhiệm ngay lập tức ra khỏi khu vực núp gió, không tuân thủ sẽ bị phạt THẺ XANH.
16. Phạt núp gió - THẺ XANH: dừng 5 (năm) phút cho mỗi lần phạt (điểm phạt được bố trí ở Lều phạt đặt ở Khu chuyển tiếp).

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

**VĐV vi phạm quy định về núp gió sẽ được thông báo bởi trọng tài ngay tại điểm phát hiện vi phạm. Trọng tài sẽ tiến hành các bước sau:
a. Hô to mã số thi đấu của VĐV và yêu cầu dừng lại.
b. Thông báo VĐV đã bị phạt núp gió và chịu THẺ XANH.
c. Hướng dẫn VĐV đến báo cáo tại Lều Phạt ở Khu vực Chuyển tiếp trước khi bắt đầu phần thi Chạy.
d. Ghi lại Mã số dự thi và chụp hình VĐV để xác thực tại khu vực chuyển tiếp.

**VĐV bị phạt theo luật núp gió sẽ làm những điều sau:
a. Đến khu vực Chuyển tiếp, đặt xe vào giá đỡ, thay đổi trang phục chạy bộ, báo cáo tại lều phạt rằng VĐV bị phạt núp gió (THẺ XANH)
b. Xuất trình Mã số dự thi, Kí vào Phiếu phạt và thực hiện 05 (năm) phút phạt.
c. Không thảo luận hoặc tranh cãi với BTC về việc bị phạt.
d. VĐV báo cáo sai MÀU của THẺ PHẠT đến BTC tại lều đều bị loại.
e. VĐV không xuất trình và báo cáo tại lều phạt sẽ bị truất quyền thi đấu.

17. Núp gió sẽ được cho phép trong các trường hợp sau đây:
a. 50 mét tính từ trạm tiếp nước hoặc Y tế.
b. 50 mét tính từ điểm kết thúc và bắt đầu của Khu vực chuyển tiếp
c. 50 mét từ khúc cua gấp hoặc khi quay đầu.
d. Leo dốc.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

18. Phạt khóa đuôi: VĐV gây cản trở sự tiến lên của VĐV khác sẽ bị phạt khóa đuôi. (THẺ VÀNG)
VĐV vi phạm điều luật khóa đuôi sẽ được thông báo bởi trọng tài tại địa điểm phát hiện vi phạm. Trọng tài sẽ làm theo quy trình như sau:
a. Hô to mã số thi đấu của VĐV và yêu cầu dừng lại.
b. Thông báo VĐV đã bị phạt khóa đuôi chịu THẺ VÀNG.
c. VĐV phải Báo cáo tại Lều Khu vực Chuyển tiếp, thông báo với BTC là đã bị nhận THẺ VÀNG.

19. VĐV bị 03 (ba) lần phạt THẺ XANH (núp gió và xả rác) sẽ dẫn đến bị truất quyền thi đấu (THẺ ĐỎ). VĐV có thể hoàn thành phần đua xe đạp nhưng không được tham gia phần thi Chạy.
20. Điều khiển xe ở phía bên phải của đường. Vượt lên bên trái và điều khiển xe trở lại bên phải ngay khi có điều kiện an toàn.
21. Điều khiển xe song song không được cho phép tại bất kỳ thời điểm nào. VĐV phải luôn giữ trạng thái độc lập và tôn trọng luật núp gió.
22. Luôn tuân theo các hướng dẫn của Trọng tài và lực lượng hỗ trợ giao thông.
23. Luôn tôn trọng luật lệ giao thông của địa phương và các loại xe khác trên đường bộ. Không vượt qua vạch kẻ trung tâm trên đường tại bất kỳ thời điểm nào.
24. Không có bất kỳ phương tiện hỗ trợ cá nhân hoặc theo nhóm nào được cho phép trong suốt quá trình diễn ra cuộc đua. Vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

25. Các hỗ trợ bên ngoài từ người không tham gia hoặc khán giả không được cho phép trong suốt quá trình đua. Điều này có nghĩa là không được phép nhận thực phẩm, nước, công cụ, hoặc bánh xe thay thế từ bất kỳ người nào không trực tiếp tham gia vào sự kiện này.
(Ví dụ về các đối tượng không tham gia: các thành viên trong gia đình, bạn bè, khán giả, nhiếp ảnh gia, tài xế cá nhân, và huấn luyện viên). Nhận hỗ trợ từ bên ngoài sẽ bị truất quyền thi đấu).

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

26. VĐV không được nhận bất kì sự hỗ trợ, vật dụng từ các VĐV khác đang thi đấu cùng khi mà các VĐV đó sẽ không còn khả năng tiếp tục phần thi. Điều này bao gồm việc cấm hỗ trợ giày, xe đạp, khung xe, bánh xe và mũ Bảo hiểm. Những VĐV này sẽ bị truất quyền thi đấu.
27. Kèm cặp bởi các đối tượng không tham gia cuộc thi hoặc bất kỳ phương tiện mô tô nào không được cho phép trong suốt quá trình thi đấu. Vi phạm sẽ bị truất quyền thi đấu.
28. Việc Xả rác trong suốt Chặng đua sẽ bị phạt THẺ XANH và bị loại.
29. VĐV có thể dắt bộ xe đạp của mình nếu cần thiết nhưng không được phép hoàn thành chặng đua mà không có chiếc xe đạp của mình.
30. Tất cả các VĐV tự chịu trách nhiệm, bảo quản và sửa chữa xe của mình. Đội hỗ trợ kỹ thuật của cuộc thi sẽ đi lại trong khu vực thi đấu và có thể trợ giúp sửa chữa tuy nhiên không nên trông đợi vào sự trợ giúp này với các sửa chữa cơ bản.

31. Xe chuyên chở sẽ đảo qua khu vực thi đấu vào lúc 12h00 để tập hợp lại các VĐV không thể hoàn thành chặng đua vì lý do sức khỏe hoặc hỏng hóc kỹ thuật. Các VĐV được gom bởi xe này sẽ được xem là không thể hoàn thành chặng đua.
32. VĐV phải hoàn thành toàn bộ chặng đua mà không có sự trợ giúp, nếu không hoàn thành đúng sẽ bị loại khỏi cuộc đua.
33. Các VĐV có trách nhiệm phải biết và theo đúng lộ trình của phần thi đua xe đạp. Không có bất kỳ sự điều chỉnh nào về thời gian hoặc kết quả áp dụng cho các VĐV đua không đúng lộ trình định sẵn vì bất kỳ lý do gì.
34. Thời gian Quy định của chặng đua xe đạp là 5 giờ và 30 phút sau khi nhóm bơi cuối cùng xuất phát. Bất kì VĐV nào không hoàn thành phần Bơi và Đạp xe trong khoảng thời gian này đều có kết quả là DNF. Điều này bao gồm các đội tiếp sức.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

Phần Chạy
1. VĐV chạy với thân trần là không được phép ở bất kì thời điểm nào. VĐV phải mặc áo trong suốt thời gian thi đấu. Vi phạm quy định sẽ bị phạt THẺ VÀNG cho đến khi VĐV phải mặc áo vào. Nếu VĐV tiếp tục không mặc áo khi chạy, VĐV sẽ bị loại.
2. Trang phục thi đấu có dây kéo ở trước không được kéo quá xuống điểm xương ức. VĐV sẽ bị loại nếu cố tình vi phạm nhiều lần.
3. Mã số dự thi phải luôn được hiển thị rõ ràng phía trước VĐV. Đai thi đấu có thể được sử dụng để giữ chặt Mã số dự thi. Không tuân thủ sẽ bị loại.
4. VĐV có thể chạy, đi bộ hoặc bò để hoàn thành chặng đua.
5. Các hỗ trợ bên ngoài từ người không tham gia hoặc khán giả không được cho phép trong suốt quá trình đua. Điều này có nghĩa là không được phép nhận thực phẩm, nước, công cụ giảm nhiệt từ bất kỳ người nào không trực tiếp tham gia vào sự kiện này. (Ví dụ về người không tham gia: các thành viên trong gia đình, bạn bè, khán giả, nhiếp ảnh gia, tài xế cá nhân, và huấn luyện viên). Nhận hỗ trợ từ bên ngoài sẽ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

6. Kèm cặp bởi các đối tượng không tham gia cuộc thi hoặc bất kỳ phương tiện mô tô nào không được cho phép trong suốt quá trình thi đấu. Vi phạm sẽ bị truất quyền thi đấu.
7. Không có bất kỳ phương tiện hỗ trợ cá nhân hoặc theo nhóm nào được cho phép trong suốt quá trình diễn ra cuộc đua. Vi phạm sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
8. Xả rác trên đường chạy sẽ bị xử THẺ XANH.
9. Luôn tuân thủ theo hướng dẫn của trọng tài và lực lượng hỗ trợ giao thông.
10. Tôn trọng luật lệ giao thông của địa phương và các loại xe khác trên đường trong toàn chặng đua.
11. VĐV phải hoàn thành toàn bộ chặng đua mà không có sự trợ giúp, nếu không hoàn thành đúng sẽ bị truất quyền thi đấu.

12. Xe chuyên chở sẽ đảo qua khu vực thi đấu vào lúc 2 giờ chiều để tập hợp lại các các VĐV còn lại trên đường đua. Tại thời điểm này, vì lý do an toàn, VĐV sẽ không được phép hoàn thành chặng đua và được xem là không thể hoàn thành vòng thi đấu.
13. Thời gian Quy định cho toàn bộ cuộc thi là 8 giờ 30 phút để hoàn thành toàn bộ Nội dung thi (bơi, đạp và chạy). Thời gian cho mỗi VĐV sẽ được bắt đầu tính khi VĐV vượt qua vạch tính giờ để xuất phát phần bơi. Thời gian thi đấu sẽ dựa vào con chíp tính thời gian của mỗi VĐV. Bất kì VĐV nào không hoàn thành cuộc thi trước thời gian quy định 8h30 sẽ được xem là DNF. Điều này áp dụng cho cả Nội dung Đồng đội.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

PHẠT và TRUẤT QUYỀN
1. Trọng tài sẽ thông báo đến các VĐV vi phạm bằng cách các THẺ phạt với các màu khác nhau kèm theo thông báo bằng miệng. Các thẻ màu tương ứng với các kiểu phạt:
- THẺ VÀNG: hình phạt dừng tại chỗ (Stop and Go)
- THẺ XANH: phạt thời gian 5 (năm) phút.
- THẺ ĐỎ: Truất quyền thi đấu.
2. THẺ XANH: vi phạm lỗi núp gió, xả rác.
3. THẺ VÀNG: vi phạm lỗi Khóa đuôi, Lỗi Cản đường và Trang phục.

4. Khi VĐV nhận 01 THẺ VÀNG ở nội dung đạp xe, VĐV phải thông báo ở Lều Phạt ở Khu chuyển tiếp T2 cho lỗi Stop and Go. Khi VĐV đến lều thông báo, VĐV sẽ nêu rõ loại thẻ phạt nào đã được nhận, kí tên xác nhận. Sau đó, VĐV có thể tiếp tục thi đấu chặng đua.
5. Khi VĐV nhận 01 THẺ VÀNG ở nội dung Chạy, hình thức phạt Stop and Go sẽ được thực hiện tại điểm vi phạm (không có lều phạt trên đường chạy).
6. Khi VĐV nhận 01 THẺ XANH ở nội dung xe đạp, VĐV phải thông báo ở Lều Phạt ở Khu chuyển tiếp. Khi VĐV đến lều thông báo, VĐV sẽ nêu rõ loại thẻ phạt nào đã được nhận, kí tên xác nhận sau đó thực hiện phạt trong 5 phút. Trong thời gian đó, VĐV không được đi vệ sinh, tiếp nhận thực phẩm, nước từ bên ngoài ngoại trừ các thứ VĐV đã mang theo khi vào lều.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

7. Trọng tài và Giám sát không cần nhắc nhở các VĐV trước khi thực hiện án phạt.
8. VĐV lãnh đủ 03 THẺ XANH sẽ bị truất quyền. Nếu một VĐV bị truất quyền thi đấu ở chặng bơi, VĐV đó sẽ được hoàn thành phần bơi nhưng không được xuất phát phần Đạp xe. Nếu một VĐV bị truất quyền thi đấu ở chặng đạp xe, VĐV đó sẽ được hoàn thành phần Đạp xe nhưng không được xuất phát phần Chạy bộ. Nếu một VĐV bị truất quyền thi đấu ở chặng Chạy bộ, VĐV đó sẽ được hoàn thành phần Chạy bộ nhưng không được công nhận Kết quả.
9. THẺ ĐỎ được dành cho VĐV nào vi phạm lỗi nghiêm trọng bao gồm, nhưng không giới hạn: lặp lại các lỗi vi phạm nhiều lần; không tuân thủ các quyết định của trọng tài, gây nguy hiểm hoặc vi phạm các chuẩn mực thể thao.

10. Các VĐV bị truất quyền sẽ không được quyền nhận các giải thưởng dành cho VĐV Nhóm tuổi cũng như các suất tham dự các giải IRONMAN 70.3 World Championship. Thời gian và kết quả cũng sẽ không được công bố cho các VĐV này.

Các điều khoản Chung:
1. VĐV phải luôn luôn đeo Mã số dự thi cho mục đích nhận dạng. VĐV không có Mã số dự thi sẽ không được phép vào khu vực chuyển tiếp hoặc bất kỳ khu vực cấm nào.
2. VĐV phải đảm bảo chip thời gian của họ được gắn chặt vào mắt cá chân trái hoặc bên phải của họ trong toàn bộ cuộc đua.
3. Nhãn dán ghi mã số dự thi phải được dán trước mũ bảo hiểm và phía sau yên xe trước khi cuộc đua bắt đầu.
4. Một khi khu vực chuyển tiếp tại bãi đổ xe bãi biển Sơn Thủy đóng lại vào lúc 4 giờ chiều thứ 7 ngày 11 tháng 5, không VĐV nào được phép tiếp cận cho đến khi khu vực này được mở ra lại vào buổi sáng hôm sau (thời gian sẽ được thông báo sau) vì bất kỳ lý do gì.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

5. VĐV phải nhường đường cho các nhân viên y tế và cấp cứu trên toàn chặng đua bất kể vị trí hiện tại của họ trong cuộc đua.
6. Tất cả các VĐV sẽ giao con chip thời gian của họ cho thành viên BTC ngay khi hoàn thành cuộc đua.
7. VĐV phải hoàn thành toàn bộ 3 chặng đua trước giờ giới hạn nếu không sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Một VĐV bị tước quyền (hoặc trễ giờ sau chặng bơi và đua xe đạp) sẽ không được phép tiếp tục thi đấu.
8. Vì bất kì lý do nào, VĐV không thể hoàn thành cuộc đua sẽ bị coi là không thể hoàn thành cuộc thi. VĐV phải báo cáo tại vạch đích và trả lại chip đo thời gian.
9. Trong Khu vực chuyển tiếp, VĐV có trách nhiệm bảo quản trang thiết bị của mình trong các rổ/ hộp tương ứng. Bất kỳ vật dụng nào nằm trên khu vực chuyển tiếp (ngoài hộp/rổ) sẽ được thu gom và xem là đã mất.
10. Chỉ có VĐV có vòng đeo cổ tay IRONMAN 70.3 và các thành viên BTC được phép vào khu vực Chuyển tiếp trước và sau cuộc đua. Thành viên gia đình, nhân viên hỗ trợ, thợ sửa xe đạp cá nhân hoặc nhiếp ảnh gia… không được phép vào khu vực chuyển tiếp tại bất kỳ thời gian nào.

11. Không đặt bất kỳ vật dụng nào (giày, khăn, quần áo...) phía trước bánh trước của xe đạp trong khu vực chuyển tiếp. Vật chứa bằng thủy tinh không được phép sử dụng trong khu vực chuyển tiếp.
12. Xe đạp và túi xách trong khu vực chuyển tiếp: Khu vực chuyển tiếp sẽ mở lúc 12:30 trưa cho việc nhận lại xe đạp và túi. Bất kỳ xe hoặc túi để lại tại khu vực chuyển tiếp sau 5 giờ 30 phút chiều sẽ không được quản lí vì khu vực này sẽ đóng và các rào chắn bảo vệ được dỡ bỏ. Xe và túi chỉ có thể được nhận bởi chính VĐV - thành viên gia đình, nhân viên hỗ trợ, huấn luyện viên và tài xế không được phép lấy xe và túi khỏi khu vực chuyển tiếp. VĐV phải xuất trình băng đeo Mã số dự thi để nhận lại xe và túi của mình.
13. VĐV tiếp sức phải ở trong lều đợi tương ứng tại khu vực chuyển tiếp cho tới khi thành viên đội mình đến. VĐV không được phép rời lều trừ phi được cho phép bởi thành viên BTC. VĐV trong đội tiếp sức có thể rời khỏi lều khi đã hoàn thành chặng đua của mình, nhưng không được phép quay trở lại khu vực chuyển tiếp.
14. Tất cả các chi phí y tế phát sinh trong quá trình cuộc đua được thanh toán bởi VĐV.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

15. Không được phép sử dụng máy nghe nhạc MP3 hoặc bất kỳ loại thiết bị có tai nghe nào xuyên suốt cuộc đua. Sử dụng tai nghe ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đua sẽ bị phạt STOP AND GO (THẺ VÀNG) để VĐV cất đi tai nghe. Nếu VĐV không thực hiện sẽ bị truất quyền thi đấu.
16. Những người không tham gia chạy đua, bao gồm các VĐV bơi, đua xe tiếp sức, và các thành viên trong gia đình không thể chạy hoặc đi bộ cùng với VĐV chạy trong chặng đua cuối cùng - điều này cũng bao gồm các thành viên tham gia có ẵm trẻ em khi họ cán đích. Không nên cán đích tập thể, mỗi cá nhân phải tự mình cán đích để đảm bảo thời gian được ghi lại một cách chính xác.

17. Nếu VĐV bị mất hoặc quên con chip thời gian trước giờ bơi thì phải báo cáo ngay với người giám sát cuộc đua tại khu vực xuất phát chặng bơi. Nếu con chip thời gian bị mất trong quá trình đua, người tham gia phải báo cáo cho người giám sát cuộc đua và phải trả phí thay thế sau khi hoàn tất cuộc đua.

18. Yêu cầu công khai đầy đủ tình trạng y tế, tình trạng sức khỏe và quá trình phẫu thuật trong vòng 12 tháng trước cuộc đua. Những tư vấn y tế là cần thiết từ bác sĩ điều trị trước khi được cho phép tham gia vào cuộc đua. Trong mọi trường hợp, quyết định cuối cùng về việc xem xét vấn đề y tế phải được tuân theo giám sát y tế của sự kiện.

19. VĐV có thể bị yêu cầu trải qua các thủ tục xét nghiệm chất kích thích trước và sau sự kiện. Nếu được yêu cầu làm vậy, bằng cách này người tham gia đã đồng ý tuân theo các thủ tục xét nghiệm. Nếu một VĐV có xét nghiệm dương tính với bất kỳ chất cấm hoặc bất hợp pháp nào, sẽ bị truất quyền thi đấu.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

20. Nhân viên y tế có trách nhiệm và thẩm quyền để loại bỏ bất kỳ VĐV nào khỏi cuộc đua nếu họ bị đánh giá là có nguy cơ chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong nếu tiếp tục cuộc đua. VĐV được vận chuyển bởi đội ngũ y tế sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

21. Việc phân loại nhóm tuổi dựa trên tuổi của người tham dự tính đến ngày 31/12/2019.
22. Đội tiếp sức phải có 2 đến 3 VĐV. Một VĐV tiếp sức chỉ có thể thi đấu cho một đội. Một VĐV thi đấu nội dung cá nhân không thể tham gia trong nội dung tiếp sức.
23. Phải xem xét sự an toàn của bản thân và những VĐV khác trong suốt cuộc đua. Phải tôn trọng và hòa nhã với những người cùng tham gia, giám sát cuộc đua, điều phối cuộc đua, nhân viên y tế, giám sát giao thông, và khán giả trước, trong và sau cuộc đua.

24. Việc sử dụng từ ngữ dơ bẩn, thô tục, cãi nhau hay thóa mạ, hoặc các hành vi phi thể thao đối với những VĐV khác, điều phối viên cuộc đua, nhân viên y tế, người thực thi giao thông, hoặc khán giả là không được cho phép trước, trong hoặc sau cuộc đua và sẽ dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.
25. Bất kỳ phản đối nào liên quan đến kết quả cuộc đua phải được gửi bằng văn bản cho giám sát cuộc đua trong vòng một giờ sau khi chặng đua cuối cùng kết thúc.

Những điều lệ có thể khiến bạn bị loại khỏi Ironman 70.3 Vietnam 2019 nếu vi phạm

26. Trong trường hợp thời tiết xấu vào ngày đua, IRONMAN 70.3 Việt Nam bảo lưu quyền thực hiện các điều chỉnh cần thiết trong quá trình đua nhằm đảm bảo sự an toàn của tất cả các VĐV. Những quyết định này sẽ được thực hiện vào buổi sáng ngày thi đấu và công bố tại điểm xuất phát bơi.

27. Mã số đăng kí và số báo danh tại IRONMAN 70.3 Vietnam không thể chuyển nhượng. Bất kỳ hành vi cố ý chuyển nhượng đăng ký sẽ bị truất quyền thi đấu.
28. IRONMAN 70.3 Việt Nam bảo lưu quyền thực hiện các thay đổi quy tắc tại bất kỳ thời điểm nào. Các VĐV sẽ được thông báo bằng văn bản tại cuộc họp giao ban trước khi cuộc đua diễn ra.

RULES AND REGULATIONS: DOWNLOAD HERE

Bài liên quan
| Thanh Mai
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
15 năm trôi qua kể từ lần đầu Messi sử dụng số 10 ở tuyển Argentina

15 năm trôi qua kể từ lần đầu Messi sử dụng số 10 ở tuyển Argentina

Hoàng Hà 39 phút trước

Đó là trong chiến thắng 4-0 trước Venezuela năm 2009, Lionel Messi lần đầu tiên sử dụng áo số 10 mang tính biểu tượng ở đội tuyển Argentina.

4 HCV SEA Games ra mắt giải Kickboxing chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

4 HCV SEA Games ra mắt giải Kickboxing chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

Lâm Gia 59 phút trước

Ngày 13/4 tới đây, sự kiện Kickboxing theo thể thức quốc tế Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26) sẽ chính thức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Di Maria có thể bắt kịp ai ở tuyển Argentina về ghi bàn trước khi chia tay?

Di Maria có thể bắt kịp ai ở tuyển Argentina về ghi bàn trước khi chia tay?

Hoàng Hà 1 giờ trước

Angel Di Maria có thể lọt vào Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Argentina khi Copa America 2024 là giải đấu cuối cùng của anh.

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Tuyển Tây Ban Nha gần như chốt danh sách dự Euro 2024

Xuân Hoàng 2 giờ trước

Sau FIFA Day tháng 3, HLV Luis de la Fuente gần như đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024.

Đội hình Inter Miami 2024: Danh sách, số áo cầu thủ chi tiết

Đội hình Inter Miami 2024: Danh sách, số áo cầu thủ chi tiết

Hoàng Hà 2 giờ trước

Đội hình cầu thủ Inter Miami 2024 mới nhất. Cập nhật danh sách đội hình, số áo cầu thủ CLB Inter Miami thi đấu mùa giải năm nay.

LMHT 14.7 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại tháng 3/2024

LMHT 14.7 LOL: Chi tiết bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại tháng 3/2024

Thành Hưng 4 giờ trước

Liên Minh 14.7: Skarner rework chính thức ra mắt các game thủ LMHT với hình ảnh, cốt truyện cùng bộ kỹ năng hoàn toàn mới.

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 29/03

Lịch thi đấu cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất ngày 29/03

Tuyết Kỳ 7 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Spain Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Spain Masters năm 2024 mới nhất.

Bảng xếp hạng LPL Mùa Xuân 2024 mới nhất

Bảng xếp hạng LPL Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 9 giờ trước

Bảng xếp hạng giải LPL Mùa Xuân 2024: Đội tuyển nào sẽ lên ngôi tại giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc?

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

Lê Ngọc Tú "Kobi" - Vị vua không ngai của VBA

10 giờ trước

Lê Ngọc Tú hiện là một trong những nội binh có khả năng ghi điểm xuất sắc nhất tại VBA, vị trí được cầu thủ đến từ TP.Hồ Chí Minh duy trì qua nhiều năm liền.

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Francis Ngannou bất ngờ tiết lộ lý do thất bại gây sốc, ê-kíp Anthony Joshua nổi giận

Nguyễn Y Vân 11 giờ trước

Francis Ngannou vừa lý giải nguyên nhân thất bại trước Anthony Joshua khiến nhiều người sốc. Tuy nhiên, ê-kíp của tay đấm người Anh đã nổi giận phản pháo.

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

14 ngày sau chấn thương, bao giờ Messi trở lại thi đấu với Inter Miami?

Gia Bảo 12 giờ trước

Lionel Messi vừa bình phục sau chấn thương gân kheo chân phải cách đây 14 ngày. Vậy bao giờ thì anh có thể trở lại thi đấu cùng Inter Miami?

Messi sẽ có đối thủ mới ở MLS là nhà vô địch thế giới

Messi sẽ có đối thủ mới ở MLS là nhà vô địch thế giới

Hoàng Hà 15 giờ trước

Lionel Messi sắp có một đối thủ ở MLS là nhà vô địch thế giới người Pháp sau khi sớm đạt thoả thuận với CLB Los Angeles FC.

Số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz chinh phục giải billiards FSR91 Nineball Open 2024 của chính anh?

Số 1 thế giới Francisco Sanchez Ruiz chinh phục giải billiards FSR91 Nineball Open 2024 của chính anh?

Du Yên 15 giờ trước

Vừa đấu xong Premier League Pool 2024, số 1 thế giới người Tây Ban Nha Francisco Sanchez Ruiz nhanh chóng trở lại quê nhà để đấu giải FSR91 Nineball Open 2024.

Lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024

Lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024

Thành Hưng 16 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 2 đội tuyển nào sẽ đại diện cho Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đến với giải đấu MSI 2023?

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Ngôi sao 62 triệu euro của Chelsea chỉ chơi 32 phút và nghỉ... hết mùa giải

Hoàng Hà 16 giờ trước

Với nhiều kỳ vọng, Romeo Lavia không chuyển đến Liverpool vào mùa hè mà tới Chelsea. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của anh ở London không thể tệ hơn.

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Hot girl cầu lông Nguyễn Thùy Linh dễ dàng lấy điểm đến Olympic Paris 2024

Tuyết Kỳ 17 giờ trước

Vũ Thị Trang xuất sắc giành quyền đấu tứ kết của giải cầu lông Thailand International Challenge 2024, trong lúc Lê Đức Phát dừng cuộc chơi.

VCS Mùa Xuân 2024 công bố danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu

VCS Mùa Xuân 2024 công bố danh sách 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu

Thành Hưng 17 giờ trước

Các tuyển thủ VCS bị cấm không được phép tham gia bất kỳ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games, bao gồm các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức.

Lịch thi đấu bóng chuyền nam VĐQG 2024: Tâm điểm trận đấu mở màn

Lịch thi đấu bóng chuyền nam VĐQG 2024: Tâm điểm trận đấu mở màn

Quang Minh 18 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024 nội dung nam với 3 vòng đấu diễn ra tại hai địa phương là Hà Tĩnh và Bà Rịa Vũng Tàu.

“Mưa” kỷ lục ở ngày cuối giải bơi VĐQG bể 25m, Quân đội nhất toàn đoàn đầy kịch tính

“Mưa” kỷ lục ở ngày cuối giải bơi VĐQG bể 25m, Quân đội nhất toàn đoàn đầy kịch tính

Trần Khánh 19 giờ trước

Trong ngày cuối của giải bơi VĐQG bể 25m năm 2024, có đến 4 kỷ lục QG được phá và Quân đội vượt qua kịch tính TP. HCM nhờ tấm HCV ở nội dung cuối cùng để xếp nhất toàn đoàn.

Tiền Phong Marathon: Lịch sử phát triển từ giải việt dã lâu đời nhất đến giải chạy lập kỷ lục số VĐV

Tiền Phong Marathon: Lịch sử phát triển từ giải việt dã lâu đời nhất đến giải chạy lập kỷ lục số VĐV

Phúc Hải 19 giờ trước

Giải việt dã toàn quốc báo Tiền Phong bước vào tuổi 65, là giải chạy thuộc hệ thống thi đấu quốc gia có tuổi đời dài nhất, đã chứng kiến những thăng trầm không thể lãng quên.

LMHT: Chế độ Một Cho Tất Cả chính thức quay trở lại trong LOL

LMHT: Chế độ Một Cho Tất Cả chính thức quay trở lại trong LOL

Thành Hưng 21 giờ trước

Game thủ sẽ có 1 tháng để trải nghiệm chế độ chơi Một Cho Tất Cả 2021 (One For All) - Chế độ chơi cực kỳ thú vị khi mỗi đội đều sử dụng 5 vị Tướng giống hệt nhau.

“Kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng giành thêm giải thưởng trước khi dự Olympic Paris 2024

“Kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng giành thêm giải thưởng trước khi dự Olympic Paris 2024

Tú Hân 22 giờ trước

Nguyễn Huy Hoàng được vinh danh tại Lễ trao giải Cống hiến năm 2024 ở hạng mục Thể thao. “Kình ngư" người Quảng Bình được tiếp thêm động lực trước khi đến Pháp dự Olympic Paris 2024.

Bóng đá Việt Nam được và mất gì dưới thời HLV Troussier?

Bóng đá Việt Nam được và mất gì dưới thời HLV Troussier?

Phương Ngọc 23 giờ trước

Một năm dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam có bài học và có những mất mát lớn khi liên tục thất bại ở các đấu trường quốc tế.

Joel Embiid vẫn có thể trở lại ở mùa giải này?

Joel Embiid vẫn có thể trở lại ở mùa giải này?

Việt Long 23 giờ trước

Thuyền trưởng của Philadelphia 76ers tin tưởng khả năng Joel Embiid có thể kịp quay lại đội bóng trước khi giai đoạn Playoffs khởi tranh.

Tuyển Brazil doạ không thi đấu nếu không sử dụng VAR

Tuyển Brazil doạ không thi đấu nếu không sử dụng VAR

Hoàng Hà 1 ngày trước

Sau khi hoà Tây Ban Nha 3-3 trong trận giao hữu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil giận dữ yêu cầu phía châu Âu phải sử dụng VAR để loại trừ tranh cãi.

HLV tuyển Argentina xác nhận 2 cầu thủ trong danh sách dự Copa America

HLV tuyển Argentina xác nhận 2 cầu thủ trong danh sách dự Copa America

Gia Bảo 1 ngày trước

Sau chiến thắng 3-1 trước Costa Rica, HLV Scaloni đã xác nhận 2 cái tên trong danh sách được triệu tập của đội tuyển Argentina thi đấu ở Copa America 2024.

Billiards Việt cử lực lượng hùng mạnh dự giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12

Billiards Việt cử lực lượng hùng mạnh dự giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12

Du Yên 1 ngày trước

Diễn ra từ ngày 28-31/03/2024 tại Gangwon-do, Hàn Quốc, giải Vô địch carom châu Á lần thứ 12 tổ chức thi đấu 4 nội dung.

Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại mở cuộc điều tra các đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024

Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại mở cuộc điều tra các đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024

Thành Hưng 1 ngày trước

Xuất hiện thông tin Riot Games điều tra toàn bộ các đội đang tham dự VCS Mùa Xuân 2024 ngay sau khi giải đấu bị hoãn vô thời hạn.

Lê Đức Phát, Vũ Thị Trang vào vòng 16 giải cầu lông Thailand International Challenge 2024

Lê Đức Phát, Vũ Thị Trang vào vòng 16 giải cầu lông Thailand International Challenge 2024

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Chiến thắng của Lê Đức Phát ở Thailand International Challenge 2024 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hy vọng dự Olympic của cầu lông Việt Nam.

Tiết lộ luật thi đấu ở trận so găng ầm ĩ Mike Tyson - Jake Paul

Tiết lộ luật thi đấu ở trận so găng ầm ĩ Mike Tyson - Jake Paul

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Màn so găng ầm ĩ giữa huyền thoại sống Mike Tyson và youtuber trẻ hơn... 31 tuổi Jake Paul có thể áp dụng luật thi đấu đặc biệt theo thông tin vừa hé lộ.

VCS Mùa Xuân 2024 bị tạm hoãn khiến người hâm mộ hoang mang

VCS Mùa Xuân 2024 bị tạm hoãn khiến người hâm mộ hoang mang

Thành Hưng 1 ngày trước

Tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng VCS Mùa Xuân 2024 hiện chưa thể diễn ra sau thông báo mới nhất của nhà phát hành LMHT.

Thời gian của Tâm Đinh tại VBA sắp hết?

Thời gian của Tâm Đinh tại VBA sắp hết?

1 ngày trước

Sau nhiều năm thi đấu, cống hiến cho bóng rổ Việt Nam và gắn liền với dài đất hình chữ S, chặng đường của Đinh Thanh Tâm liệu có đang đi đến hồi kết?

Bóng ném Hà Nội và TP. HCM áp đảo tuyệt đối ở giải vô địch các CLB năm 2024

Bóng ném Hà Nội và TP. HCM áp đảo tuyệt đối ở giải vô địch các CLB năm 2024

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Sau gần 1 tuần tranh tài hấp dẫn, giải Vô địch các CLB bóng ném quốc gia 2024 đã khép lại với sự áp đảo tuyệt đối của đội nữ Hà Nội và các CLB nam TP. HCM.

Messi đưa ra tuyên bố về việc giải nghệ khiến người hâm mộ thở phào

Messi đưa ra tuyên bố về việc giải nghệ khiến người hâm mộ thở phào

Hoàng Hà 1 ngày trước

Trong cuộc trò chuyện với báo chí Argentina, Lionel Messi đã nói về việc giải nghệ và câu trả lời khiến nhiều người hâm mộ thở phào.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài 2024 thay đổi giờ xuất phát

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài 2024 thay đổi giờ xuất phát

Tú Hân 1 ngày trước

Đáp ứng mong mỏi của các VĐV, BTC Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong Marathon 2024 đã điều chỉnh giờ xuất phát mới.

Thể thao Việt Nam nhìn từ con số “khủng” 40 nghìn giải đấu mỗi năm

Thể thao Việt Nam nhìn từ con số “khủng” 40 nghìn giải đấu mỗi năm

Sỹ Minh 1 ngày trước

Cả nước đã có tới trên 40 nghìn giải đấu phong trào mỗi năm, trong đó ngoài bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ thì điền kinh trở thành một “mũi nhọn” hàng đầu mà chỉ tính riêng các giải marathon lớn đã lên tới con số 40. Nhiều môn mới và khó như boxing, espors hay MMA cũng hình thành được những giải đấu theo mẫu hình bán chuyên hay chuyên nghiệp với nguồn kinh phí đầu tư lớn nhờ xã hội hóa.

Sau thất bại với ông Troussier, VFF đề ra tiêu chí gì để chọn HLV trưởng?

Sau thất bại với ông Troussier, VFF đề ra tiêu chí gì để chọn HLV trưởng?

Huy Kha 1 ngày trước

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra các tiêu chí để lựa chọn HLV trưởng cho ĐTQG Việt Nam sau khi thất bại với Philippe Troussier.

Argentina lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA

Argentina lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA

Xuân Hoàng 1 ngày trước

Kỷ lục ấn tượng mà đội tuyển Argentina đạt được sau chiến thắng trước Costa Rica là việc lập kỷ lục về thời gian giữ ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA.

Dustin Poirier - Islam Makhachev phản pháo cực gắt trên MXH

Dustin Poirier - Islam Makhachev phản pháo cực gắt trên MXH

Lâm Gia 1 ngày trước

Liên tiếp những sự công kích tới từ cả hai phía: Dustin Poirier và Islam Makhachev khiến người hâm mộ tin rằng cuộc chiến giữa cả hai là khó tránh khỏi.

Billiards Hoàng gia kiện Billiards Phúc Thịnh về "quyền sở hữu trí tuệ"

Billiards Hoàng gia kiện Billiards Phúc Thịnh về "quyền sở hữu trí tuệ"

Du Yên 1 ngày trước

Tòa án Nhân dân TPHCM đã thụ lý Vụ án dân sự về việc "Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ" giữa Billiards Hoàng gia với Billiards Phúc Thịnh.

Xem thêm
Nhận định