cup chiến thắng

Ducati vén màn 'vua phượt' Multistrada 1200 Enduro Pro 2018

Ducati vén màn "vua phượt" Multistrada 1200 Enduro Pro 2018

Xe thể thaoCông nghệ

Bình An

Mới đây, hãng motor danh tiếng nước Ý đã trình làng mẫu Multistrada 1200 Enduro Pro mới, hứa hẹn sẽ là đối thủ “đáng gờm” của BMW 1200 GS Rallye.

Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 được phát triển dựa trên phiên bản Multistrada Enduro co bản. Tương tự 1200 GS Rallye mới, cả hai đều được đánh giá cao ở các thị trường lớn. Điểm nhấn của Multistrada 1200 Enduro Pro mới là màu vàng cát nhám trên trên phía đầu và bình xăng. Bên cạnh đó là bộ vành nan hoa đi kèm lốp Pirelli Scorpion Rally với kích thước bánh trước 19 inch và 17 inch dành cho phía sau sau. Ống xả bằng vật liệu titanium của Termignoni (nằm trong gói Ducati Performance).

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 được phát triển dựa trên phiên bản Multistrada Enduro co bản

Những khác biệt tiếp theo so với bản tiêu chuẩn là hệ thống đèn LED, kính chắn gió thấp hơn, bộ tay lái Touratech (gói Ducati Performance), hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống đa phương tiện Ducati Multimedia System có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth,...

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Những khác biệt tiếp theo so với bản tiêu chuẩn là hệ thống đèn LED, kính chắn gió thấp hơn, bộ tay lái Touratech (gói Ducati Performance

Hệ thống treo trước là của Skyhook Suspension Evo, bao gồm cặp giảm xóc Sachs bán chủ động với hành trình 200 mm. Ở phía trước là phuộc hành trình ngược có kích thước 48 mm. Trong khi ở sau là giảm xóc đơn có thể tùy chỉnh theo theo từng địa hình và tải trọng của xe.

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Động cơ của Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 là loại Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) V-Twin, dung tích 1.198 phân khối,

Động cơ của Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 là loại Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) V-Twin, dung tích 1.198 phân khối, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 152 mã lực tại vòng tua máy 9.500 rpm và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 7.500 rpm.

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Bên cạnh những "số đo" chuẩn mực của động cơ là công nghệ phun xăng điện tử Bosch EFI và hệ thống lái Ride-By-Wire

Bên cạnh những "số đo" chuẩn mực của động cơ là công nghệ phun xăng điện tử Bosch EFI và hệ thống lái Ride-By-Wire. Tương tự với bản trước đây, Multistrada 1200 Enduro Pro mới vẫn tích hợp 4 chế độ lái gồm: Enduro, Touring, Sport và Urban.

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Bên cạnh đó là hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều

Bên cạnh đó là hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều. IMU cho phép hệ thống phanh ABS tăng khả năng kiểm soát lực phanh ngay cả khi vào cua nhằm trành trường hợp khoá bánh và trượt trên đường.

ducati-multistrada-1200-enduro-pro
Một bổ trợ thường có trên những chiếc ôtô, đó là nhờ IMU mà hệ thống đèn pha LED được có thêm tính năng Ducati Cornering Lights (DLC) - chiếu sáng theo góc cua

Một bổ trợ thường có trên những chiếc ôtô, đó là nhờ IMU mà hệ thống đèn pha LED được có thêm tính năng Ducati Cornering Lights (DLC) - chiếu sáng theo góc cua. Chưa hết, IMU từ Bosch còn mang đến cho mẫu xe tính năng Ducati Wheelie Control (DWC) – kiểm soát lực bốc đầu - tính năng này sẽ phát hiện và can thiệp ngay tức nếu như có hiện tượng bánh trước rời khỏi mặt đất.

Hiện tại, Ducati vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu Multistrada 1200 Enduro Pro 2018.

Bình An