Giải đấu

Facebook nhảy vào mua bản quyền truyền hình giải Premier League giai đoạn 2019-2022

Theo - 04/07/2018 - 15:30

Facebook Inc. đang muốn mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực thể thao và giải Premier League của Anh là ưu tiên số 1 mà mạng xã hội này muốn tấn công vào.

Facebook nhảy vào mua bản quyền truyền hình giải Premier League giai đoạn 2019-2022 - Ảnh 1.

Bên cạnh 2 gã khổng lồ Sky Sports và BT Sport, Facebook bắt đầu nhòm ngó BQTH Ngoại hạng Anh

Hiện Facebook đang trong giai đoạn đàm phán bản quyền truyền hình và dự kiến trong một vài tuần tới, họ sẽ có thông báo chính thức. Nếu giành được bản hợp đồng 3 năm phát sóng Premier League, Facebook sẽ cho thấy tham vọng thực sự trong vấn đề bản quyền truyền hình Premier League.

Facebook nhảy vào mua bản quyền truyền hình giải Premier League giai đoạn 2019-2022 - Ảnh 2.

Premier League rất hấp dẫn người xem

Đúng hơn, Facebook muốn người châu Á dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng ứng dụng của hãng, bằng cách khai thác BQTH Ngoại hạng Anh.

Dĩ nhiên, để có được bản quyền phát sóng Premier League, Facebook sẽ phải cạnh tranh với kênh truyền hình BeIN Sports có trụ sở ở Qatar. BeIN Sports đã trả khoảng 250 triệu USD cho bản hợp đồng 3 năm hiện tại để phát sóng 380 trận mỗi mùa ở khu vực này.

Facebook nhảy vào mua bản quyền truyền hình giải Premier League giai đoạn 2019-2022 - Ảnh 3.

Gói bản quyền truyền hình EPL 3 mùa tới đây 2019-2022 sẽ là điểm nóng tranh giành của cả các MXH

Thực ra thì các ông chủ của những đội bóng tại Premier League đang hi vọng Facebook, Amazon.com Inc. và một số công ty số khác của Mỹ tham gia đấu thầu với những kênh truyền hình đang nắm giữ bản quyền truyền hình của Premier League hiện nay như Sky Plc, BT Group Plc và BeIN Sports. 

Nhờ thế, giá bản quyền sẽ được đẩy lên. Và tất nhiên các CLB cũng hưởng lợi nhiều hơn từ miếng bánh này, đặc biệt là nhóm Big Six gồm MU, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Tottenham, những đội đang đòi được phân chia lợi nhuận từ BQTH nhiều hơn so với phần còn lại.

Facebook nhảy vào mua bản quyền truyền hình giải Premier League giai đoạn 2019-2022 - Ảnh 4.

Nơi quy tụ các ngôi sao hàng đầu thế giới

Nên nói thêm là hợp đồng phát sóng các trận đấu của Premier League riêng thị trường trong nước Anh gần đây được cho là đã giảm từ 5,1 tỉ bảng (giai đoạn 2016-19) xuống còn 4,6 tỉ bảng (tương đương 6,05 tỉ USD, gói 2019-2022). Và lần đầu tiên, Amazon đã giành được một gói nhỏ các trận đấu.

Hiện Premier League vẫn đang đàm phán về hợp đồng quốc tế và hi vọng có thể bù đắp cho bản hợp đồng trong nước bị giảm vừa qua. 

Cùng chuyên mục

XEM
Tin chuyển nhượng ngày 17/7: Liverpool tăng đề nghị cho Alisson bằng khoản tiền thưởng khủng

Tin chuyển nhượng ngày 17/7: Liverpool tăng đề nghị cho Alisson bằng khoản tiền thưởng khủng

Những thông tin chuyển nhượng mới nhất ở các CLB hàng đầu Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real, Barca... trong ngày 17/7 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Đọc thêm

Xem thêm