Giải đấu

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ

Theo - 21/05/2018 - 14:23

Các vận động viên nói chung và các võ sĩ nói riêng không xa lạ gì với những ly sinh tố Smoothie. Chúng là món đồ uống có thể chế biến nhanh gọn, tiện lợi, rất giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Các vận động viên nói chung và các võ sĩ nói riêng có lẽ không xa lạ gì với những ly sinh tố Smoothie. 

Với các võ sĩ, những người phải thực hiện lịch tập hết sức nghiêm ngặt, việc uống một ly sinh tố Smoothie sẽ giúp "hồi pin" giữa những hiệp tập luyện căng thẳng. 

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 1.

Sinh tố Smoothie là món uống rất bổ dưỡng trong thực đơn của các vận động viên thể thao

Ngoài ra, đây cũng là một cách hay để võ sĩ bổ sung các vitamin và chất khoáng mà các bữa an thường nhật khó cung cấp đủ.

Dưới đây sẽ là top 5 những món sinh tố bổ dưỡng mà rất dễ làm cho các võ sĩ:

Sinh tố chuối gừng

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 2.

Sinh tố chuối gừng

Nguyên liệu: Chuối, sữa chua, vani, gừng nạo

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và pectin, có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá, loại bỏ độc tố và cung cấp một nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện và thi đấu của vận động viên.

Gừng vẫn luôn được các nhà khoa học công nhận là một trong những loại gia vị có lợi cho sức khoẻ nhất thế giới. Ngoài việc tăng cường đề kháng, gừng còn có thể giúp làm giảm đau cơ và sự mệt mỏi sau một buổi luyện tập cường độ cao.

Sinh tố chuối - bơ lạc
Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 3.

Sinh tố chuối - bơ lạc


Nguyên liệu: Chuối, sữa hạnh nhân, bơ lạc hoặc bơ hạnh nhân

Với những dưỡng chất quan trọng như vitamin E, vitamin B6 và Magie có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch và tiểu đường, bơ lạc là một lựa chọn không tệ khi kết hợp với những lợi ích của chuối.

Sữa hạnh nhân chứa hàm lượng protein tương đối cao, rất tốt cho việc hồi phục cơ bắp. Đây cũng là một lựa chọn tốt cho các võ sĩ đang giảm cân và không muốn có một món sinh tố dinh dưỡng với lượng calories quá lớn.

Sinh tố xoài – cải bó xôi

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 4.

Sinh tố xoài – cải bó xôi

Nguyên liệu: Xoài, cải bó xôi (spinach), sữa chua Hy Lạp, sữa gầy, mật ong

Cải bó xôi có chứa các nitrate amino acid, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc làm săn chắc và giúp gia tăng sức bền cơ bắp. Xoài, ngoài việc chứa rất nhiều vitamin C, vitamin nhóm B và acid folic, còn chứa quercetin, mangiferin, và norathyriol – những chất chống oxy hóa rất hiệu quả.

Sinh tố việt quất

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 5.

Sinh tố việt quất

Nguyên liệu: Việt quất, sữa chua Hy Lạp, sữa tươi, vani

Việt quất là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao. Không chỉ giàu chất chống oxy hoá, bổ sung canxi và đánh tan lượng mỡ thừa, hàm lượng kali trong việt quất có tác dụng duy trì sự cân bằng chất lỏng, tăng cường chức năng hệ thần kinh và giảm tỉ lệ mắc các bệnh về huyết áp.

Với những tác dụng kể trên của việt quất, kết hợp với lượng protein dồi dào trong sữa chua Hy Lạp sẽ đem đến cho bạn một ly sinh tố bổ dưỡng trong những ngày hè nóng nực.

Sinh tố cam

Top 5 món sinh tố Smoothie bổ dưỡng cho các võ sĩ - Ảnh 6.

Sinh tố cam

Nguyên liệu: Nước cam, sữa chua không béo, vani

Sinh tố cam sẽ là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt và hồi phục cơ thể sau buổi tập. Lượng đường glucose và fructose trong trái cam giúp bổ sung lượng carbonhydrate đã mất đi trong quá trình tập luyện.

Không chỉ vậy, cam còn giàu kali và vitamin C - đây là điểm cộng rất đáng kể so với các loại nước giải khát thể thao trên thị trường.

Cùng chuyên mục

XEM
3 bài tập giúp bạn bật nhảy cao như Ronaldo ở World Cup 2018

3 bài tập giúp bạn bật nhảy cao như Ronaldo ở World Cup 2018

Những bài tập bổ trợ cơ quad, mông, bắp chân, gân kheo... giúp Cristiano Ronaldo đánh bại mọi hàng hậu vệ và thủ môn trên không ở World Cup.

Đọc thêm

Xem thêm