"Từ trọng tài trở thành người thường mới thấy mình giống người hơn"

thứ bảy 12-5-2018 7:03:51 +07:00 0 bình luận
|
Đó là câu nói của một cựu trọng tài đã từng đam mê, từng mắc sai lầm và từng nhất quyết xin nghỉ để không còn lần nào phải hối hận nữa.

Đó là câu nói của một cựu trọng tài đã từng đam mê, từng mắc sai lầm và từng nhất quyết xin nghỉ để không còn lần nào phải hối hận nữa.

>>> HLV Chu Đình Nghiêm: "Trọng tài ép, còn tôi suýt bị hành hung bởi người của BTC sân"

>>> Video: Cận cảnh Lương "dị" và HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng quyết định của trọng tài

Một trong những quyết định đúng nhất là dừng lại

Cựu trọng tài Nguyễn Xuân Hòa giờ luôn được nhớ đến sau quyết định công nhận rồi lại hủy bỏ bàn thắng nẩng tỷ số lên 3-2 của Đồng Tâm Long An trong trận thua ngược SHB Đà Nẵng tại V.League 2008. Quyết định của ông Hòa đến sau sự tác động của một vị giám sát tạo nên cảnh tượng khó quên tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Ông từng chia sẻ: "Trước đây một nửa cuộc sống của tôi là bóng đá, bây giờ thì gần như không còn ràng buộc nào cả. Mọi thứ vẫn ổn và tôi thấy cuộc sống dễ chịu hơn nhiều".

Hình ảnh ông Nguyễn Xuân Hòa đứng lặng im trước sự chỉ đạo của Giám sát và các lãnh đạo tại sân Chi Lăng là một trong những hình ảnh tai tiếng của bóng đá Việt.
Hình ảnh ông Nguyễn Xuân Hòa đứng lặng im trước sự chỉ đạo của Giám sát và các lãnh đạo tại sân Chi Lăng là một trong những hình ảnh tai tiếng của bóng đá Việt.

Đó không chỉ là cảm giác của trọng tài Hòa. Một cựu trọng tài từng bị tố nhận hối lộ để rồi bị treo còi vĩnh viễn đầu những năm 2010 cũng có chung suy nghĩ. Ông xin được giấu tên để nói được thoải mái nhất: "Từ trọng tài trở thành người thường mới thấy mình giống người hơn".

"Tôi từng sốc vì không được làm trọng tài nữa nhưng giờ thấy may mắn vì không phải làm trong môi trường đó nữa. Không còn phải đối mặt với những áp lực từ cầu thủ, HLV, người hâm mộ, truyền thông. Thích làm trọng tài vì hâm mộ ông Collina của Italia, cũng mong được như thế nhưng đến giờ thì thấy làm người bình thường sướng hơn rất nhiều", ông nói tiếp.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng an nhàn hơn sau khi quyết định treo còi ở giai đoạn lượt về mùa giải 2016. Thời điểm đó, ông bị giáng xuống bắt tại giải hạng nhất. Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói lý do xuất phát từ việc ông Dũng không có tiến bộ về mặt chuyên môn.

Không phải người thích đôi co, trọng tài Đinh Văn Dũng quyết định treo còi: "Làm trọng tài như bao nghề đều có rủi ro. Tôi làm ở môi trường mà cảm thấy mình không còn đam mê được nữa, có những người ganh ghét ra mặt, chẳng bận tâm tới chuyên môn. Quyết định giáng tôi xuống giải hạng nhất giúp tôi đưa ra quyết định nhanh chóng hơn về việc không làm trọng tài nữa".

Trọng tài Đinh Văn Dũng không đề cập trực tiếp về một trong những lý do xin nghỉ đột ngột của các trọng tài Việt đó là lòng tự trọng.
Trọng tài Đinh Văn Dũng không đề cập trực tiếp về một trong những lý do xin nghỉ đột ngột của các trọng tài Việt đó là lòng tự trọng.

Trọng tài tốt có bị o ép?

"Tôi bắt đầu làm việc từ năm 1999. Anh Nguyễn Tấn Hùng của Ban trọng tài Hà Nội từng nói với tôi rằng "làm đúng ý mình là chết đấy em ạ". Đấy là những lời đầu tiên tôi nghe khi tiếp xúc với nghề này", cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng chia sẻ.

Là người giữ vững lập trường cần cải tổ Ban trọng tài trong một thời gian dài vừa qua, người từng giành danh hiệu còi vàng Việt Nam bày tỏ quan điểm mạnh mẽ và đưa ra dẫn chứng: "Nguyễn Xuân Hòa là ví dụ về việc đang làm đúng lại bị ép làm thành sai".

"Anh Võ Minh Trí cũng là ví dụ. Anh ấy làm ở các trận quốc tế bắt rất tốt, gần như không gặp vấn đề gì và chưa có vấn đề gì nghiêm trọng. Vậy tại sao về giải trong nước lại có những sai sót rất ngớ ngẩn? Tôi vẫn nhớ có trận anh ấy thay đổi liên tục một quyết định từ công nhận, rồi không công nhận rồi lại công nhận một bàn thắng. Phải đặt câu hỏi tại sao một trọng tài có chuyên môn tốt như thế lại sai sót ngớ ngẩn như vậy?".

Ông Dương Mạnh Hùng giữ nguyên lập trường cần cải tổ Ban trọng tài VFF.
Ông Dương Mạnh Hùng giữ nguyên lập trường cần cải tổ Ban trọng tài VFF.

Cách đây 10 năm, cựu trọng tài Nguyễn Xuân Hòa cũng nói đến vấn đề này: "Ở V.League, trọng tài không phải là vua. Có nhiều điều khó nói nhưng tôi thấy trọng tài bóng đá Việt Nam không được làm việc trong một môi trường thực sự "vô trùng" mà vẫn phải sống với quá nhiều ràng buộc".

Trở lại với hành trình trở thành một trọng tài, đầu tiên, trọng tài trải qua quá trình nộp đơn xin tham gia làm trọng tài tại cấp cơ sở. Tiếp đến, làm việc tại cấp cơ sở, bắt đầu được sinh hoạt cùng đội ngũ trọng tài đi trước. Sau đó, trọng tài này bắt những trận đơn giản như cho trẻ em, đi học thêm các lớp tập huấn từ cơ sở.

Cấp cơ sở đánh giá năng lực và giới thiệu lên quốc gia, tiếp tục được tập huấn đào tạo và bắt đầu điều khiển những trận ở hạng thấp nhất như hạng 3, giải bóng đá nữ. Quá trình này với mỗi người có độ dài về thời gian khác nhau, có thể mất từ 3-5 năm trước khi có thể được bắt tại V.League.

Ông Nguyễn Văn Mùi đã tại vị ở vị trí tối thượng dành cho trọng tài bóng đá Việt Nam trong một thời gian dài nhưng chưa thể giúp niềm tin dành cho trọng tài Việt được cải thiện.
Ông Nguyễn Văn Mùi đã tại vị ở vị trí tối thượng dành cho trọng tài bóng đá Việt Nam trong một thời gian dài nhưng chưa thể giúp niềm tin dành cho trọng tài Việt được cải thiện.

"Thế nhưng, có những người chỉ mất 1 năm để trở thành trọng tài chính ở sân chơi cao nhất", ông Dương Mạnh Hùng chia sẻ.

GĐĐH Huỳnh Mau (HAGL) mới đây cũng lên tiếng: "Nhiều trọng tài xuất thân từ môn khác, được Sở Văn hóa Thể thao địa phương giới thiệu. Không được đào tạo bài bản về bóng đá, về nghề trọng tài mà chỉ cần qua lớp tập huấn ngắn hạn nên khi bước vào môi trường V.League khố liệt, bị sốc, vì không đủ giỏi, đủ bản lĩnh theo kịp các tình huống".

Trách nhiệm của Ban trọng tài VFF vì vậy rất nặng nề trong việc tuyển chọn trọng tài tốt. Tuy nhiên, suy nghĩ một cách logic, những sai sót liên tục trong mỗi mùa giải qua cho thấy Ban trọng tài VFF có thể chưa làm chặt ở một khâu nào đó trong công tác tuyển chọn đầu vào.

Bổ nhiệm một Ban trọng tài như thế nào?

VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, dựa trên nguyên tắc và làm theo quy chế. Chính vì vậy, việc bổ nhiệm một Ban trọng tài mới như thế nào, bỏ phiếu hay chỉ định phụ thuộc vào Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII ban hành quy chế ra sao về vấn đề này.

Chủ tịch VFF có thể trực tiếp bổ nhiệm Trưởng Ban trọng tài. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, công bằng nhất, khách quan nhất phải để các trọng tài có am hiểu chuyên môn đánh giá và bỏ phiếu. Các ứng cử viên vì thế sẽ được công bố để lựa chọn và vận động.

Ban trọng tài tiếm quyền trong thời gian dài?

Sau sự việc Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền vừa phân công trọng tài, vừa làm Giám sát trọng tài, chúng ta lật ngược trở lại về vấn đề này ở những thời điểm trước.

Người đề xuất trọng tài làm nhiệm vụ có thể là Chủ tịch Hội đồng trọng tài trước đây nhưng người quyết định trọng tài được đi làm cuối cùng là Trưởng BTC giải và phần nào đó có Tổng thư ký VFF. Ông Dương Nghiệp Khôi từng làm Trưởng BTC giải trước đây nhưng khi làm Giám sát trận đấu thì hoàn toàn không được nằm trong BTC giải.

Ông Dương Văn Hiền (trái) chỉ thật sự chấp nhận không làm Giám sát trọng tài khi có công văn từ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Hình ảnh: Trung Thu.
Ông Dương Văn Hiền (trái) chỉ thật sự chấp nhận không làm Giám sát trọng tài khi có công văn từ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ảnh: Trung Thu.

Năm 2016, ông Nguyễn Văn Mùi vừa làm Trưởng Ban trọng tài, vừa làm Phó Trưởng BTC giải. Và đến khi có người lên tiếng, báo chí, truyền thông vào cuộc, lãnh đạo VPF khi ấy mới cho ông Mùi thôi chức.

"Vừa đá bóng, vừa thổi còi" vì vậy không phải là câu chuyện mới diễn ra. Việc ông Hiền  phân công trọng tài, lại làm Giám sát trọng tài đã diễn ra lâu nhưng đến nay mới được đưa ra mổ xẻ mạnh mẽ. Vai trò của những lãnh đạo VPF trước đây và VFF vì thế bị đặt dấu hỏi.

Tiền lương cho trọng tài Việt Nam đã thay đổi ra sao?

Năm 1999, trọng tài chính Việt Nam nhận số tiền 200.000đ/trận bao gồm tất tần tật tiền công, ăn uống, đi lại. Sau đó, số tiền này được tăng lên thành 400.000đ, 800.000đ (2006), 1.200.000đ (2007).

Sự thay đổi lớn diễn ra vào năm 2012 khi bầu Kiên đi tiên phong cùng sự hỗ trợ từ các ông bầu khác thành lập nên VPF. Số tiền dành cho trọng tài trong một trận đấu được tăng lên 4.000.000đ/trận với trọng tài chính, 6.000.000đ/trận (2015) và hiện tại, con số ấy được cho là đã tăng lên 8.000.000đ/trận.

Ngoài ra, trọng tài hiện tại còn được nhận trợ cấp theo từng trận gồm chi phí di chuyển, ăn ở.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Nhi Yến, Tuyết Mai giành 3 suất dự giải U20 thế giới, 7 kỷ lục được xác lập ở giải điền kinh U20 châu Á

Nhi Yến, Tuyết Mai giành 3 suất dự giải U20 thế giới, 7 kỷ lục được xác lập ở giải điền kinh U20 châu Á

5 phút trước

Trần Thị Nhi Yến và Lê Thị Tuyết Mai là hai tuyển thủ trẻ của Việt Nam giành suất tham dự giải U20 thế giới, trong đó riêng Nhi Yến đã có 2 suất. Giải điền kinh U20 vô địch châu Á 2024 ghi nhận 7 kỷ lục.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 29/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 29/04

Tuyết Kỳ 1 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 6 giờ trước

Cập nhật kết quả 67 trận đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 20/4 tới 2/5 tại Quảng Nam.

Những kịch bản để Real Madrid giành chức vô địch La Liga ở vòng đấu tới

Những kịch bản để Real Madrid giành chức vô địch La Liga ở vòng đấu tới

Gia Bảo 7 giờ trước

Real Madrid đã tiến gần hơn bao giờ hết đến chức vô địch La Liga. Vậy kịch bản nào để thầy trò Carlo Ancelotti có thể đăng quang ở ngay vòng đấu tới.

Thua đậm Inter Miami, HLV đối phương hết lời khen ngợi Messi

Thua đậm Inter Miami, HLV đối phương hết lời khen ngợi Messi

Hoàng Hà 8 giờ trước

Lionel Messi đã bùng nổ giúp Inter Miami giành chiến thắng 4-1 và huấn luyện viên của đối thủ New England Revolution không khỏi thán phục.

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ligue 1 2024/2025

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ligue 1 2024/2025

Gia Bảo 8 giờ trước

Danh sách các đội bóng lên - xuống hạng Ligue 1 mùa giải 2024/2025 chính xác nhất được Webthethao.vn cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Man City sẽ tự định đoạt cuộc đua vô địch như thế nào?

Man City sẽ tự định đoạt cuộc đua vô địch như thế nào?

Hoàng Hà 9 giờ trước

Man City đang có cơ hội tự định đoạt số phận trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trước Arsenal và Liverpool. Vậy họ sẽ làm điều đó theo cách nào?

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 29/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 29/04

Mai Trinh 9 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 29/04. Link xem trực tuyến chặng 24 Cúp truyền hình TPHCM 2024 từ Long Xuyên đi Cao Lãnh có lộ trình dài  91 km.

Messi còn kém Ronaldo bao nhiêu bàn sau khi lập cú đúp cho Inter Miami?

Messi còn kém Ronaldo bao nhiêu bàn sau khi lập cú đúp cho Inter Miami?

Hoàng Hà 9 giờ trước

Lionel Messi tiếp tục rút ngắn khoảng cách với Cristiano Ronaldo trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại sau khi lập cú đúp cho Inter Miami.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Hoàng Hà 10 giờ trước

Erling Haaland đã bứt lên khỏi Cole Palmer để dẫn đầu cuộc đua ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau bàn thắng mới nhất cho Man City trước Nottingham Forest.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal củng cố ngôi đầu

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal củng cố ngôi đầu

Hoàng Hà 10 giờ trước

Hy vọng vô địch của Arsenal đã tăng lên khi Arsenal đánh bại Tottenham trong trận derby. Họ củng cố ngôi đầu trước sức ép từ Man City.

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Hoàng Hà 10 giờ trước

Danh sách các đội bóng lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 chính xác nhất được Webthethao.vn cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Dự đoán U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan, 21h00 ngày 29/4, U23 châu Á

Dự đoán U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan, 21h00 ngày 29/4, U23 châu Á

Hoàng Hà 11 giờ trước

Chuyên gia của tờ Sporting News đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết giải U23 châu Á, bao gồm cuộc đối đầu U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan.

Dự đoán Barcelona vs Valencia, 2h00 ngày 30/4, La Liga

Dự đoán Barcelona vs Valencia, 2h00 ngày 30/4, La Liga

Gia Bảo 11 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Barcelona vs Valencia.

Dự đoán Genoa vs Cagliari, 1h45 ngày 30/4, Serie A

Dự đoán Genoa vs Cagliari, 1h45 ngày 30/4, Serie A

Hoàng Hà 11 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 34 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Genoa vs Cagliari.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 14 điểm

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 14 điểm

Hoàng Hà 11 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Real Sociedad trong trận đấu sớm vòng 33 đã tạo ra khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng La Liga và tiến gần đến chức vô địch.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Gia Bảo 11 giờ trước

Atalanta với chiến thắng mới nhất đã đe doạ vị trí thứ 5 của AS Roma, đội chia điểm với Napoli. Nhà cựu vô địch Napoli coi như chấm dứt hy vọng dự Champions League.

Lịch thi đấu CSGO ESL Pro League Season 19 hôm nay mới nhất

Lịch thi đấu CSGO ESL Pro League Season 19 hôm nay mới nhất

Thành Hưng 16 giờ trước

Lịch thi đấu ESL Pro League Season 19. Webthethao.vn cập nhật lịch thi đấu CSGO hôm nay mới nhất, lịch SL Pro League Season 19.

Trực tiếp billiards World Pool Masters ngày 28/4: Fedor Gorst và Joshua Filler tranh vô địch

Trực tiếp billiards World Pool Masters ngày 28/4: Fedor Gorst và Joshua Filler tranh vô địch

Du Yên 16 giờ trước

Trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards World Pool Masters mới nhất. 

Cầu lông Thomas Cup 2024: Số 1 thế giới Axelsen xóa mọi nỗ lực của đối thủ bằng 2 pha lên lưới

Cầu lông Thomas Cup 2024: Số 1 thế giới Axelsen xóa mọi nỗ lực của đối thủ bằng 2 pha lên lưới

Tuyết Kỳ 17 giờ trước

Lee Cheuk Yiu tưởng chừng đã có thể gây sốc cho Viktor Axelsen, qua đó giúp Hong Kong Trung Quốc cản đường vào tứ kết của Đan Mạch ở bảng D Thomas Cup.

“Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu chạy 42km với thông số ấn tượng

“Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu chạy 42km với thông số ấn tượng

Tú Hân 17 giờ trước

Võ sĩ boxing nổi tiếng của Việt Nam, người được mệnh danh là “Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu hoàn thành cự ly 42km tại giải Đắk Lắk Marathon 2024 tại quê nhà.

Tuyển thủ bơi Hong Kong Trung Quốc nhận thưởng siêu khủng nếu giành HCV Olympic Paris 2024

Tuyển thủ bơi Hong Kong Trung Quốc nhận thưởng siêu khủng nếu giành HCV Olympic Paris 2024

Tú Hân 19 giờ trước

Những tuyển thủ bơi đại diện cho đoàn Hong Kong (Trung Quốc) được treo thưởng cực lớn nếu giành HCV tại Thế vận hội mùa hè Paris nước Pháp sắp tới.

Giải billiards TI Tournament NineBall Championship F-G Season 3 tạo ấn tượng cho sinh viên

Giải billiards TI Tournament NineBall Championship F-G Season 3 tạo ấn tượng cho sinh viên

Du Yên 19 giờ trước

Giải đấu TI Tournament NineBall Championship F-G Season 3 năm 2024 được diễn ra từ ngày 27-28/4 tại CLB Đẩu Billiards (95/6 Bình Lợi, Phường 13, quận Bình Thạnh) đã kết thúc tốt đẹp.

Thoát thẻ đỏ, đối thủ hỏng penalty, Hà Nội chật vật vào bán kết Cúp QG

Thoát thẻ đỏ, đối thủ hỏng penalty, Hà Nội chật vật vào bán kết Cúp QG

Huy Kha 19 giờ trước

Đậu Văn Toàn thoát tấm thẻ đỏ, CLB Đà Nẵng đá hỏng penalty, CLB Hà Nội đã phải chật vật giành vé vào bán kết Cúp QG 2023/24.

UFC 302 Sean Strickland tự tin "kết thúc gã Paulo Costa bẩn thỉu đó"

UFC 302 Sean Strickland tự tin "kết thúc gã Paulo Costa bẩn thỉu đó"

Lâm Gia 20 giờ trước

Là một trong hai trận đấu được quan tâm nhất UFC 302, Sean Strickland muốn mang đến một màn trình diễn áp đảo trước Paulo Costa nữa để khẳng định vị thế.

Bảng xếp hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Bảng xếp hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 20 giờ trước

Bảng xếp hạng Liên quân Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024. Cập nhật kết quả, bảng xếp hạng ĐTDV Mùa Xuân 2024 mới nhất.

Futsal Thái Lan thảm bại trước Iran, lần thứ 3 lỗi hẹn với chức vô địch châu Á

Futsal Thái Lan thảm bại trước Iran, lần thứ 3 lỗi hẹn với chức vô địch châu Á

Huy Kha 20 giờ trước

Chủ nhà của VCK futsal châu Á 2024 Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch Iran; qua đó lần thứ ba lỗi hẹn với chức vô địch sân chơi lớn nhất châu lục.

Đội hình ra sân Tottenham vs Arsenal: Richarlison và Jesus dự bị

Đội hình ra sân Tottenham vs Arsenal: Richarlison và Jesus dự bị

Hoàng Hà 21 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Tottenham và Arsenal thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh vào lúc 20h00 ngày 28/4. Cập nhật đội hình trận Tottenham vs Arsenal.

Bóng đá Việt Nam và Indonesia “đổi ngôi” sau thời Park Hang Seo

Bóng đá Việt Nam và Indonesia “đổi ngôi” sau thời Park Hang Seo

Phương Ngọc 23 giờ trước

Sau thời HLV Park Hang Seo làm dậy sóng bóng đá Việt Nam, giờ đây, một người Hàn Quốc khác có những thành tích mang tính lịch sử với bóng đá Indonesia. Họ có những thành tích làm rạng danh bóng đá khu vực.

Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Inter Miami trước New England ở MLS

Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Inter Miami trước New England ở MLS

Gia Bảo 1 ngày trước

Lionel Messi đã có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng của Inter Miami trước New England, qua đó lập một kỷ lục mới ở MLS.

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 28/04: Chung kết gọi tên ai

Lịch thi đấu billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất ngày 28/04: Chung kết gọi tên ai

Du Yên 1 ngày trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards World Pool Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards World Pool Masters năm 2024 mới nhất.

Code FC Pro Masters 2024, tổng hợp code FC Online tháng 4/2024 mới nhất

Code FC Pro Masters 2024, tổng hợp code FC Online tháng 4/2024 mới nhất

Thành Hưng 1 ngày trước

Code FO4 từ giải đấu FC Pro Masters được tổ chức tại Hàn Quốc. Hãy nhập ngay những mã code FC Online để nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn trong game.

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 28/4

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 28/4

Quang Minh 1 ngày trước

Webthethao cập nhật link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ngày 28/4 với nhiều trận đấu đáng chú ý ở cả nội dung nam và nữ.

Kết quả Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất

Kết quả Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 1 ngày trước

Cập nhật kết quả DTDV Mùa Xuân 2024 tuần 1: Bất ngờ xảy ra ngay từ tuần thi đấu đầu tiên của Đấu Trường Danh Vọng.

Trực tiếp Chung kết bóng chuyền bãi biển U19 Đông Nam Á: Việt Nam đại chiến Thái Lan

Trực tiếp Chung kết bóng chuyền bãi biển U19 Đông Nam Á: Việt Nam đại chiến Thái Lan

Quang Minh 1 ngày trước

Webthethao cập nhật link trực tiếp trận Chung kết bóng chuyền bãi biển nam U19 Đông Nam Á, trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Việt Nam 1 và Thái Lan 2.

Phục thù Thái Lan, bóng chuyền bãi biển Việt Nam tạo địa chấn khi góp mặt tại Chung kết U19

Phục thù Thái Lan, bóng chuyền bãi biển Việt Nam tạo địa chấn khi góp mặt tại Chung kết U19

Quang Minh 1 ngày trước

Dù chưa nhận được nhiều sự quan tâm nhưng bóng chuyền bãi biển Việt Nam đang tạo nên cơn địa chấn lớn khi đánh bại đội chủ nhà Thái Lan tại Bán kết giải U19 Đông Nam Á.

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 1 ngày trước

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 mới nhất.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 28/4

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 28/4

Hoàng Hà 1 ngày trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

VĐV điền kinh Việt Nam có cơ hội cọ xát ở nhiều giải đẳng cấp quốc tế

VĐV điền kinh Việt Nam có cơ hội cọ xát ở nhiều giải đẳng cấp quốc tế

Phúc Hải 1 ngày trước

Hội đồng Điền kinh châu Á đã quyết định khá nhiều kế hoạch hoạt động trong tương lai, mở ra các giải đấu uy tín, đẳng cấp tầm châu lục để tạo cơ hội các VĐV trong khu vực cọ xát.

Áo Vàng Petr Rikunov tung nước rút thần kỳ ở 100 mét cuối chặng 23 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Áo Vàng Petr Rikunov tung nước rút thần kỳ ở 100 mét cuối chặng 23 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Mai Trinh 1 ngày trước

Sáng ngày 27/4, các đội đua so tài ở chặng 23 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 từ Cần Thơ đi Long Xuyên (An Giang) có lộ trình dài 93 km.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.