Bí quyết U.47 vẫn rạng ngời như Jennifer Aniston

Thu Minh 31/03/2016 18:26

Bí quyết U.47 vẫn rạng ngời như Jennifer Aniston

Rạng ngời, năng động dù ở tuổi 47

Chia sẻ với tờ Well and Good của Anh, nữ diễn viên không ngần ngại bộc bạch bí quyết của cô - không bao giờ bỏ bữa sáng và luyện tập 2 lần/một ngày.

Jennifer chia sẻ: “Nếu hôm nào tôi phải làm việc, tôi dậy từ 4:30 hoặc 5 giờ sáng để luyện tập. Nếu được nghỉ ngơi, tôi sẽ dậy lúc 8-9 giờ vì tôi muốn có thêm thời gian ngủ nghỉ. Sau khi dạy, tôi đánh thức cơ thể bằng cốc nước ấm với một lát chanh; sau đó, rửa mặt. Mọi thao tác đều phải thực hiện rất nhanh. Để tiết kiệm thời gian, mọi thủ tục vệ sinh cá nhân, chăm sóc đều được giản lược hết sức có thể. Tôi ngồi thiền 10-20 phút trước khi ăn sáng cùng chồng”.

jennifer aniston

Jennifer Aniston nhấn mạnh, điều cốt lõi trong chế độ giữ gìn sức khoẻ của cô là: “Không bao giờ bỏ bữa sáng. Thường, tôi sẽ làm một cốc sinh tố hoặc một phần bánh mỳ trứng và một phần quả bơ. Có hôm, tôi ăn ngũ cốc với sữa hạnh nhân và chuối”.

Sau bữa sáng, người đẹp bắt đầu chế độ luyện tập “đúp” - yoga (40 phút) và tập gym. Minh tinh màn bạc 47 tuổi tiết lộ: “Tôi thấy thoải mái ở cái tuổi cuối 40, xấp xỉ 50 này. Tôi không chỉ cảm thấy cơ thể mạnh khoẻ mà tâm hồn vẫn tươi trẻ”.

Song, nữ diễn viên của các phim đình đám Friends, The Good Girl, The Break-Up… thừa nhận: “Đây là cơ chế luyện tập cường độ mạnh và cần sự nỗ lực rất lớn mới có thể tuân thủ đều đặn và kiên trì”.

Hẳn vậy, bởi với một phụ nữ ở tuổi 47, để dành thời gian tập thể dục đã khó chứ không nói đến tập luyện 2 lần một ngày.

Thể thao - liều thuốc chống lão hoá hiệu quả

Với phụ nữ 40 tuổi, phần lớn đã đều trải qua ít nhất 1 lần sinh đẻ, vóc dáng và sức khoẻ đã thay đổi rất nhiều. Ở độ tuổi này, cơ thể bắt đầu mất dần vitamin và khoáng chất. Hệ thống cơ xương yếu hơn, dễ tổn thương; da bắt đầu nhăn nheo, chảy xệ.

Sau tuổi 40, hệ thống trao đổi chất của phụ nữ bắt đầu kém dần theo tỷ lệ ít nhất 5%/10 năm do đó cơ bắp cũng “teo dần”. Càng ít cơ bắp, bạn càng đốt cháy ít calo. Ở tuổi 20, bạn có thể cần 2.000 calo/ngày nhưng ở tuổi 45 bạn cần trừ bớt 300 calo/ngày.

Nếu vẫn tiếp tục ăn theo chế độ như tuổi 20 thì cứ 12 ngày bạn sẽ tăng thêm nửa cân (tương đương 13kg/năm). Đó là lý do vì sao, càng lớn tuổi, bạn càng dễ tăng nhưng khó giảm cân.  

jennifer aniston

Sự thực, để trẻ hoá cơ thể như gái 20 là điều không thể. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn tốc độ lão hoá chậm lại. Tập luyện thể dục thể thao là điều cốt yếu.

Chuyên gia thể thể dục thể thao, người sáng lập Trung tâm Pilates tại California - bà Lisa Corsello cho biết: “Ở tuổi 40, điều quan trọng là bạn phải duy trì luyện tập như một thói quen thường ngày”.

Bên cạnh những lợi ích về cải thiện dáng vóc, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh tật: bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao, béo phì, đau lưng, tâm lý trầm cảm.

Tuy nhiên, với những người ít luyện tập, việc bắt cơ thể vận động ở tuổi trung niên khá khó khăn do cơ thể một phần ì chệ, cơ bắp cứng. Để tạo hưng phấn, vui vẻ khi tập luyện, hãy bắt đầu luyện tập bằng những môn thể thao mang tính cộng đồng như tập yoga, pilates, nhảy zumba, gym hoặc chỉ đơn giản đi/chạy bộ trong công viên. Tập luyện với “cạ” sẽ là động lực để duy trì luyện tập.

Dạo quanh một vòng Hồ Gươm, Hồ Tây hay các công viên quanh Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người trung niên, cao tuổi luyện tập từ sáng sớm. Thậm chí, một nhóm các bác bán rau ở chợ cũng xách chiếc loa di động để tranh thủ luyện tập aerobic giờ trưa vắng khách để nâng cao sức khoẻ và tạo niềm vui trong cuộc sống. Dù là tập môn thể thao nào, điều quan trọng vẫn là kiên trì và đều đặn.

Khởi đầu con người có 100 tỷ tế bào não, nhưng đến tuổi 20 con số này giảm dần, và đến tuổi 40 mỗi ngày sẽ mất 10.000 tế bào ảnh hưởng rất nhiều đến trí nhớ và có tác dụng rất lớn đến tâm sinh lý. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những người có thiên hướng chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao sẽ ngăn chặn việc não bị co bé. Khảo sát theo dõi những người ở độ 40-60 tuổi đi bộ 30-45 phút/ngày; 3 ngày/tuần cho thấy kích thước vùng đồi thị não tăng - khu vực não có liên quan tới trí nhớ.

Thu Minh

Bình luận

Ronaldo truyền cảm hứng để tạo bom tấn chuyển nhượng MU

Ronaldo truyền cảm hứng để tạo bom tấn chuyển nhượng MU

22/02/2020 16:00

Cristiano Ronaldo chính là người truyền cảm hứng để Bruno Fernandes thực hiện cuộc chuyển nhượng bom tấn tới MU.

"Con hơn cha là nhà có phúc", Tyson Fury từng đấm gãy sườn cha để nối nghiệp Boxing

22/02/2020 16:00

Để chứng minh với cha rằng bản thân đủ giỏi để thi đấu boxing, Tyson Fury đã từng đấm gãy xương sườn cha khi mới 14 tuổi.

Bảng xếp hạng lượt đi LEC 2020: Cuộc đua

Bảng xếp hạng lượt đi LEC 2020: Cuộc đua "tam mã", tuyệt vọng Vitality

22/02/2020 16:00

Sau 9 vòng đấu đầy căng thẳng, giai đoạn lượt đi của LEC mùa Xuân 2020 đã khép lại với nhiều diễn biến hấp dẫn trên bảng xếp hạng.

Chủ tịch Hữu Thắng úp mở khả năng TP. HCM chiêu mộ Lee Nguyễn trong tương lai

Chủ tịch Hữu Thắng úp mở khả năng TP. HCM chiêu mộ Lee Nguyễn trong tương lai

22/02/2020 15:43

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã có những chia sẻ sau khi CLB TP. HCM thất bại trong thương vụ chiêu mộ Lee Nguyễn trước thềm V.League 2020.

Bảng xếp hạng NBA ngày 22/2: Ông lớn vững vàng

Bảng xếp hạng NBA ngày 22/2: Ông lớn vững vàng

22/02/2020 15:30

Cập nhật bảng xếp hạng NBA mùa giải 2019-20 và kết quả các trận đấu trong ngày 22/2

Kết quả NBA ngày 22/2: Boston Celtics tái lập thành tích những năm 60

Kết quả NBA ngày 22/2: Boston Celtics tái lập thành tích những năm 60

22/02/2020 15:20

Cập nhật recap và kết quả các trận đấu NBA ngày thi đấu hôm nay 22/2.

Sancho quá đắt cho MU với giá trị ở mức

Sancho quá đắt cho MU với giá trị ở mức "phi lý"

22/02/2020 15:00

Jadon Sancho đang là một trong những mục tiêu mà MU cùng Chelsea theo dõi sát sao. Tuy nhiên, chuyên gia đã cảnh báo về việc cả hai có thể bị ép giá ở thương vụ này.

Vòng 1/8 World Cup billiards carom 3 băng: Việt Nam góp tứ đại cao thủ

Vòng 1/8 World Cup billiards carom 3 băng: Việt Nam góp tứ đại cao thủ

22/02/2020 15:00

Vòng loại World Cup billiards carom 3 băng vừa khép lại để bước vào vòng đấu chính, nơi Việt Nam còn 5 đại diện là Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Trần Quyết Chiến.

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 22/2: EVOS vs DBL

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2020 hôm nay 22/2: EVOS vs DBL

22/02/2020 15:00

Cập nhật link trực tiếp, diễn biến và kết quả VCS Mùa Xuân 2020 ngày 22/2: EVOS vs DBL (17h00), GAM vs VGA (20h00).

Trực tiếp LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 22/2: APK vs T1

Trực tiếp LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 22/2: APK vs T1

22/02/2020 14:30

Cập nhật link trực tiếp, diễn biến và kết quả LCK Mùa Xuân 2020 hôm nay 22/2: HLE vs GRF (15h00) và APK vs T1 (18h00).