Thành công vượt bậc của chiến dịch thay đổi logo đội nữ Hà Lan
Với kinh nghiệm 13 năm làm việc trong mảng marketing thể thao và là người trực tiếp đàm phán hợp đồng với các nhà tài trợ cho các đội tuyển thể thao Việt Nam, mở đầu buổi tọa đàm khoa học Xây dựng thương hiệu Đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hưng chia sẻ: "Mục đích lớn nhất của các nhà tài trợ là chuyển đổi người xem thành khách hàng. Sau khi tài trợ, có bao nhiêu người sẽ mua hàng cho nhà tài trợ".
Để tăng tính thương hiệu và khai thác một cách hiệu quả, ông Hưng cho rằng, 5 mấu chốt nhằm xây dựng thương hiệu của ĐTQG Việt Nam là logo, các hoạt động bên ngoài sân cỏ, hoạt động trực tuyến, giá trị áo thi đấu và giá trị truyền thông.
“Vấn đề khách hàng quan tâm đầu tiên là logo, biểu trưng của đội bóng đó bởi đó là hình ảnh đại diện nói về những câu chuyện về lịch sử, khát vọng, và sự khẳng định vị thế của một đội bóng. Hình ảnh một đội bóng khác biệt với các đối thủ còn lại.
Logo chính là hình ảnh đặc trưng vùng miền, đất nước, mang tới thông điệp của đội tuyển, khi đồng hành của đội tuyển hay CLB, logo là sự gắn kết với người hâm mộ”, ông Hưng chia sẻ.
Ông Nguyễn Quốc Hưng lấy dẫn chứng từ đội nữ Hà Lan. "Năm 2017, bóng đá Hà Lan đã có sự thay đổi lịch sử là thiết kế lại logo sư tử cái dành riêng cho đội bóng nữ. Qua đó lan truyền cảm hứng tích cực đó đến thành tích của đội tuyển nữ, sự ủng hộ của người hâm mộ và cả các hoạt động bên ngoài sân cỏ.
Để làm được điều này, Hiệp hội bóng đá Hà Lan tiến hành chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, và logo này là một trong những thành công nhất, kết nối nhà tài trợ, sự quan tâm của cộng đồng”.
Theo ông Hưng, khi thực hiện logo – biểu trưng có hiệu quả tốt nhất cần tham khảo ý kiến của các cơ quan nhà nước, các đơn vị tư vấn thiết kế, cùng sự ủng hộ của người hâm mộ để đảm bảo tính bền vững; cần đảm bảo tính nhất quán từ việc thiết kế, in ấn đến việc sử dụng logo – biểu trưng của đội tuyển.
Kết nối mạnh mẽ với người hâm mộ ở các hoạt động bên ngoài sân cỏ
Ông Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh: “Hoạt động ngoài sân cỏ là hình thức trả lời cho các nhà tài trợ tiềm năng”. Theo ông Hưng, bóng đá là cầu nối gắn kết giữa nhà tài trợ, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và xã hội. Bóng đá không chỉ là hoạt động thi đấu trên sân cỏ mà xung quanh còn có các hoạt động bên lề để kết nối người hâm mộ, gia tăng cơ hội bán hàng cho nhà tài trợ, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.
Tổ chức các hoạt động bên ngoài sân vận động tổ chức thi đấu, tăng cường các hoạt động kết nối người hâm mộ với nhà tài trợ, cầu nối các nhà tài trợ với nhau và tổ chức chính phủ, tạo cơ hội cho nhà tài trợ có cơ hội bán hàng tại địa điểm tổ chức thi đấu bởi bóng đá là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội.
Vì sao cần đẩy mạnh hoạt động trực tuyến?
Ông Hưng đưa ra một dẫn chứng, trên toàn cầu, hơn 60% số người tham gia khảo sát yêu thích thể thao đang sử dụng Facebook. Gần 3/4 số người hâm mộ thể thao này cho biết lý do chính khiến họ sử dụng mạng xã hội là để theo dõi tin tức sự kiện thể thao.
Truyền thông trực tuyến thu hút nhà tài trợ vì dễ dàng tiếp cận tập khách hàng mục tiêu và thiết lập tập khách hàng tiềm năng, mở rộng cơ hội tiếp cận các đối tác chiến lược, mức độ lan tỏa và ảnh hưởng đến công chúng rộng rãi, chi phí đầu tư cho cho chiến lược truyền thông online thấp nhưng lại mang lại hiệu quả cao.
Tăng cường hoạt động truyền thông trực tuyến sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng thông qua các hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Các chiến dịch tương tác với người tiêu dùng sẽ kích thích trực tiếp đến việc bán hàng
Giá trị áo thi đấu là thước đo với giá trị đội tuyển
Ông Nguyễn Quốc Hưng cho hay: “Giá trị áo đấu bao nhiêu tiền tức là thể hiện định giá cho một đội bóng, sự tự tin trong việc định giá sản phẩm của một CLB hay đội tuyển. Họ mua vì tình yêu, sự trung thành chứ không trả giá áo đấu.
Hiện tại, giá trị áo đấu đội tuyển tăng dần, đây là tín hiệu vui và khi đàm phán với các nhà tài trợ, chúng ta sẽ có cơ hội đưa ra mức giá tốt hơn”.
Ông Hưng tiết lộ, cuộc chiến thương hiệu trang phục áo đấu ở những giải đấu thể thao lớn luôn là miếng bánh mà những thương hiệu hàng đầu như Nike, Adidas hay Puma gắng sức giành được thị phần nhiều nhất có thể.
Bên cạnh áo thi đấu nhà tài trợ còn xem xét đến các yếu tố khác như sân bãi tập luyện, hệ thống dịch vụ kèm theo tại sân vận động, giá vé, các vật phẩm liên quan đến đội bóng.
Cơn sốt bóng đá và “chìa khóa” truyền thông
Theo ông Hưng, mỗi đội bóng đều có sẵn một lượng người hâm mộ và quan tâm theo dõi nhất định. Các nhà tài trợ sẽ có chiến thuật tận dụng lượng khán giả trung thành và nhiệt huyết, tác động vào những cung bậc cảm xúc của người hâm mộ trong mỗi trận đấu, cũng như nắm bắt hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng để đi đến kế hoạch tài trợ.
Ngoài ra, bóng đá không thể “ngó lơ” mạng xã hội. Hiện tại, các phương tiện truyền thông xã hội là nơi các đội bóng có thể giao tiếp, tương tác với người hâm mộ đã phát triển như vũ bão trong thập kỷ qua. Faccebook, Instagram và Twitter lần lượt có 2,45 tỉ, 330 triệu và 945 triệu người dùng hằng tháng (Theo thống kê của statista.com đến tháng 01/2021)
“Chúng ta cần thống kê có bao nhiêu người theo dõi, phản ứng tiêu cực, tích cực, tệp khách hàng tiềm năng”, ông Hưng nói.
Ông Hưng cho rằng, các Liên đoàn hay CLB cần có bộ phận tư vấn riêng, có tham số cần thiết để đơn vị tư vấn, nhà tài trợ quy đổi được giá trị. Đây là yếu tố quan trọng khi đưa ra giá trị gói tài trợ, không chỉ dựa trên TVC, mà còn đến từ thảo luận, tương tác của các trang mạng xã hội hay nội dung người tiêu dùng muốn tiếp cận.
Ông Hưng cho biết, ở góc độ ĐTQG, CLB, khi đi đàm phán vẫn chưa nhận thấy giá trị tài sản mình đang sở hữu. "Chúng ta đang sở hữu nội dung về đội bóng. Đó là điều tất cả các trang mạng xã hội khao khát để triển khai nội dung. Họ cần CLB, cần ĐTQG. Đó chính là sức mạnh đàm phán lớn nhất khi đàm phán với các đối thủ MXH này”, ông Hưng nói.
Dựa trên các yếu tố trên, ông Hưng đúc kết: "Tất cả nhà tài trợ quan tâm sau khi tài trợ xong sẽ bán được bao nhiêu sản phẩm”.
CLB HAGL đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2026 sẽ hai lần vô địch V.League, 1 lần giành danh hiệu Cúp QG và đóng góp từ 10-12 cầu thủ cho các ĐTQG.
Làm thế nào để nâng cao giá trị thương hiệu cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao nói chung là chủ đề rất được quan tâm tại Tọa đàm khoa học Xây dựng thương hiệu đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.
Ngoài thành công về chuyên môn, SEA Games 31 ghi nhận nhiều thông số ấn tượng về truyền thông. Riêng môn bóng đá SEA Games 31 lập kỷ lục lượt xem trên nền tảng mạng xã hội TikTok.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Arsenal vs Everton thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh 2024/25.
Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Valladolid vs Valencia thuộc vòng 17 La Liga 2024/25.
Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Empoli vs Torino thuộc vòng 16 Serie A 2024/25.
Chuyên gia của tờ Bild đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Freiburg vs Wolfsburg thuộc vòng 14 Bundesliga 2024/25.
Astro Bot xuất sắc vượt qua Black Myth: Wukong để trở thành "Game of the Year" tại The Game Awards 2024, đồng thời giành chiến thắng ở nhiều hạng mục lớn khác.
Lịch thi đấu, trực tiếp Odisha Masters năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải cầu lông Odisha Masters năm 2024 mới nhất.
Lịch thi đấu, trực tiếp World Tour Finals năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải cầu lông World Tour Finals năm 2024 mới nhất.
Dù thi đấu ở đâu, trên sân nhà hay sân khách, dù bối cảnh như thế nào, tình yêu đó vẫn không hề nguội lạnh. Ở trận ra quân gặp Lào, thi đấu trên sân khách nhưng thầy trò HLV Kim Sang Sik như ở giữa Mỹ Đình rợp cờ đỏ sao vàng.
Cập nhật hằng ngày kết quả vòng chung kết toàn quốc, Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2024 (NUC 2024) diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
Robert Lewandowski của Barcelona đang chiếm vị trí dẫn đầu Danh sách Vua phá lưới Champions League 2024/25 nhưng có 2 cầu thủ khác đã áp sát.
Sau 6 lượt trận của giai đoạn League ở Champions League, đã xác định được đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.
Bảng xếp hạng Champions League 2024/25 sau 6 lượt trận chứng kiến Barcelona và Arsenal tăng tốc trên bảng xếp hạng để giành vé trực tiếp vào vòng 1/8.
Cùng tìm hiểu về Mel Medarda, 1 trong 3 vị tướng 6 vàng sở hữu sức mạnh vô cùng lớn mới xuất hiện trong bản cập nhật DTCL 14.24.
Nhiệm vụ cho trận gặp Kunlavut Vitidsarn đã rõ ràng tại World Tour Finals 2024 và ngôi sao Indonesia Jonatan Christie biết điều đó.
Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Rangers vs Tottenham thuộc Europa League 2024/25.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Viktoria Plzen vs MU thuộc Europa League 2024/25.
Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa AS Roma vs Sporting Braga thuộc Europa League 2024/25.
Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Ajax vs Lazio thuộc Europa League 2024/25 vào lúc 3h00 ngày 13/12.
Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Astana vs Chelsea thuộc Conference League 2024/25.
Chỉ xem nhẹ AFF Cup 2024 khi cử đội hình U21 + 2 đến tham dự, Indonesia phải trả giá khi bị Lào cầm hòa bẽ mặt ngay trên sân nhà.
Kết quả bóng đá AFF Cup 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá AFF Cup 2024 mới nhất.
Nhà cựu vô địch boxing hạng nặng thế giới Anthony Joshua cuối cùng cũng lên tiếng dự đoán về trận tái đấu đỉnh cao Tyson Fury vs Usyk 2...
Link xem trực tiếp trận bóng đá Indonesia vs Lào thuộc giải AFF Cup 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến Indonesia vs Lào lúc 20h00 ngày 12/12.
Mười hai đội bóng đến từ ba nước bao gồm Việt Nam (6 đội trong nước), Nhật Bản và Malaysia sẽ tranh tài tại Bình Dương ở Giải bóng đá Thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam & Nhật Bản lần thứ VI năm 2024.
Bảng xếp hạng bóng đá AFF Cup 2024 hôm nay. Xem BXH giải bóng đá AFF Cup 2024 cập nhật mới nhất.
Những đội hình mạnh nhất DTCL 14.24, bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý vừa ra mắt cách đây không lâu. Cùng tìm hiểu về meta mới nhất của DTCL.
Stephen Curry bỏ lỡ cơ hội ghi 3 điểm "kết liễu" đối phương, sau đó pha phạm lỗi của Jonathan Kuminga khiến Golden State Warriors để thua Houston Rockets trên vạch ném phạt.
Chuyên gia của tờ Sporting News đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Indonesia vs Lào thuộc vòng bảng AFF Cup 2024.
Chuyên gia của tờ Sporting News đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Philippines vs Myanmar thuộc vòng bảng AFF Cup 2024.
Hễ cứ ra sân cho đội tuyển Việt Nam, thủ thành Nguyễn Filip lại khiến NHM phải nhận những kết quả không như mong muốn.
Sự kiện này hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc võ thuật ấn tượng và nổi bật, kết nối các nền văn hóa và tôn vinh tinh hoa võ thuật Việt Nam.
Dù Kai Asakura không thể tạo nên bất ngờ tại UFC 310, Dana White vẫn muốn trao thêm cơ hội cho các võ sĩ từ xứ mặt trời mọc.
Ở mọi thời điểm, đội tuyển Việt Nam vẫn luôn có sức hút đặc biệt đối với người hâm mộ nước nhà.
Man City có nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau thất bại mới nhất trước Juventus, làm tăng thêm mức độ trầm trọng của cuộc khủng hoảng.
World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Marốc nhưng cũng sẽ có sự tham gia của Uruguay, Argentina và Paraguay.
Đỗ Duy Mạnh là người trực tiếp phạm lỗi dẫn đến việc đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt penalty ở trận đấu với Lào. Tuy nhiên, thủ thành Đình Triệu mới là người có đường chuyền đặt Mạnh rơi vào thế khó.
Chen Long và Lee Yong Dae được giới thiệu trong Dạ tiệc World Tour Finals 2024 vào thứ Hai ngày 9 tháng 12 năm 2024.
Năm nay là World Tour Finals thứ hai tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc. Hãy tìm hiểu những thông tin hấp dẫn về sự kiện này.
Kylian Mbappe đã có cùng số bàn thắng ở Champions League như huyền thoại đồng hương Thierry Henry sau khi lập công cho Real Madrid.
Inter Miami của Messi đã biết được đối thủ ở màn khởi đầu của Champions League Concacaf (hay Concacaf Champions Cup), giải đấu cấp CLB lớn nhất khu vực.