Bí quyết khỏe và đẹp của Ronaldo

Tân Phong 12/04/2016 21:36

Bí quyết khỏe và đẹp của Ronaldo

Có thể lấy Ronaldo làm thước đo về cái đẹp. Vì khi ngắm cơ thể của CR7, chị em thì mê trong khi các đấng mày râu ao ước “giá mình được như anh ấy”.

Để sở hữu cơ thể sáu múi, hoàn hảo, dồi dào thể lực, hạn chế chấn thương thì ngoài chế độ tập luyện chăm chỉ, ngôi sao Real Madrid phải thực hiện một chế độ ăn uống rất khoa học, nhằm đảm bảo lượng mỡ trong cơ thể dưới 10%.

Các loại “thực phẩm rác”, chứa nhiều chất béo không được phép xuất hiện trong các bữa ăn của Ronaldo. Ngoài ra, anh phải tuyệt đối kiêng rượu bia và bữa ăn sáng luôn có các món trái cây, ngũ cốc cùng các loại nước ép tự nhiên.

Bữa ăn trưa gồm salad, rau quả, thịt gà và cá. Bữa ăn tối tương tự nhưng thay vì cá, bữa ăn tối có thể bao gồm thịt nạc để thay đổi về chủng loại protein.

Mỗi ngày Ronaldo nạp tới 3.600 calo vào cơ thể

Mỗi ngày Ronaldo nạp tới 3.600 calo vào cơ thể

Cụ thể theo Men's Health, mỗi ngày CR7 có 4 bữa ăn chính gồm:

Bữa sáng: Sau 8 giờ ngủ ngon lành, bữa sáng của Ronaldo gồm ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột mì cùng các loại thực phẩm như trứng và nước ép trái cây nhằm bổ sung lượng carbohydrate và protein cần thiết cho cơ thể.

Bữa trưa: Bữa trưa của CR7 không thể thiếu các món gồm thịt gà, salad, bánh mỳ, mì ống, khoai tây nướng, rau xanh, hoa quả. Thịt gà và mì ống cung cấp khoáng chất, vitamin và protein.

Bữa ăn nhẹ: Cá ngừ cùng nước chanh hoặc nước ép các loại hoa quả khác.

Bữa tối: Thực đơn bữa cuối cùng trong ngày của Ronado ngoài protein và vitamin cần phải đảm bảo giàu chất xơ. Vậy nên CR7 phải ăn những món như cơm, đậu và thịt gà cùng hoa quả các loại.

Với chế độ ăn uống như trên, mỗi ngày Ronaldo nạp tới 3.600 calo vào cơ thể. Trong khi đó một người đàn ông bình thường chỉ cần khoảng 2.500 tới 2.700 calo mỗi ngày.

Ăn nhiều và khoa học giúp Ronaldo sở hữu cơ thể đẹp “như bức tượng” và đảm bảo thể lực cho các trận cầu đỉnh cao.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống của siêu sao Real vẫn chưa ăn thua gì nếu so sánh với siêu kình ngư Michael Phelps. Kỷ lục gia trên đường đua xanh chỉ ăn ngày 3 bữa chính nhưng bữa nào… ra bữa nấy.

Bữa sáng Phelps ăn 1 bát ngô, 1 bánh mỳ bọc đường, 3 bánh sandwich kẹp trứng, 3 bánh chocolate, 5 quả trứng. Bữa trưa và tối Phelps nuốt gọn nửa kg mỳ ống, 2 bánh sandwich kep dăm bông và sốt mayonnaise, 3,7 thức uống bổ sung năng lượng cùng một số loại thức ăn cung cấp nhiều carbohydrate và protein khác.

Với lượng thức ăn kể trên, trung bình mỗi ngày Phelps cung cấp cho cơ thể tới 12.000 calo. 

Lịch tập luyện hàng ngày của Ronaldo

Trở lại với câu chuyện của Ronaldo. Kể từ sự nghiệp thi đấu tại Man Utd, cơ thể Ronaldo đã có sự biến đổi rất lớn nhờ quy trình ăn uống tập luyện được lên kế hoạch tỉ mỉ với sự tư vấn, hướng dẫn của các chuyên gia và HLV thể lực. Các buổi tập được lên kế hoạch chi tiết hàng ngày:

- Giành 3 đến 4 tiếng mỗi ngày tập thể dục để đảm bảo chất béo ở mức độ thấp (ít hơn 10%)

- Bài tập Cardio (bài tập chuyên biệt dành cho tim), bao gồm cả chạy. Mỗi lần kéo dài 25 đến 30 phút.

- Chạy nước rút đoạn ngắn với cường độ cao.

- Cải thiện kiểm soát bóng và kỹ năng xử lý bóng.

- Bài tập chiến thuật để liên lạc và giao tiếp tốt hơn với các đồng đội.

- Tập trong phòng gym nhằm giúp cơ bắp phát triển ở mức độ cụ thể, cũng như tăng sức mạnh cơ thể.

Bí quyết có duy trì thể lực của Ronaldo

Thời gian biểu tập luyện của Ronaldo

Lịch tập duy trì thể lực và thể hình của Ronaldo thường giành 3 đến 4 tiếng mỗi ngày, và 5 ngày mỗi tuần. 

- Thứ Hai: Gánh tạ tập cơ đùi (8 lần); Nhảy lên hộp (cao khoảng 50cm, thực hiện 10 lần); Nhảy rộng (8 lần); Nhảy tấn trước (mỗi chân 8 lần); Nhảy đối xứng 2 bên (30cm, mỗi bên 10 lần).

-Thứ Ba: Nghỉ

-Thứ Tư: Burpee Pull Up (Kết hợp chống đẩy và lên xà, từ 10 đến 15 lần); Tập tay sau (20 lần); Hít đất (20-30 lần); Tập với bóng Medicine Ball (15 lần); Tập đẩy ép (10 lần).

-Thứ Năm: Tập trung vào cơ đùi trước hoặc Cardio. Bài tập Power Clean (5 hiệp, mỗi hiệp 5 lần); Chạy nước rút (8 hiệp, mỗi hiệp 200 mét).

-Thứ Sáu: Tập trung vào các bài tập cân bằng và thân. Tập Deadlift một tay (mỗi tay 3 hiệp, mỗi hiệp 5 lần); Tập Deadlift với tạ đôi một chân đưa ra sau (2 hiệp, mỗi hiệp 5 lần); Nhảy co gối (3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần); Đập bóng qua đầu (3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần); Tập Squat trên một chân với tạ (2 hiệp, mỗi hiệp 5 lần); Đu người nhấc gối (3 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần).

-Thứ Bảy: Nghỉ

-Chủ nhật: Tập Cardio. Nhảy dây (10 hiệp, nghĩ giữa mỗi hiệp 1 phút); Chạy nước rút có dây kéo lại (10 hiệp, mỗi hiệp 50 mét).

Tân Phong

Bình luận

Kết quả TPHCM vs HAGL (1-2): HAGL chính thức trụ hạng

Kết quả TPHCM vs HAGL (1-2): HAGL chính thức trụ hạng

19/10/2019 18:50

Kết quả TPHCM vs HAGL (17h00, 19/10). Một trận cầu điên rồ với 3 quả penalty và 2 dành cho HAGL. Đội khách đã có 3 điểm và trụ hạng an toàn.

Kết quả Nam Định vs Hải Phòng (FT 2-1): Chính thức trụ hạng

Kết quả Nam Định vs Hải Phòng (FT 2-1): Chính thức trụ hạng

19/10/2019 18:49

Kết quả Nam Định vs Hải Phòng (17h00 ngày 19/10). Hai pha lập của Tony Agbaji và Diogo giúp cho Nam Định giành trọn vẹn ba điểm và chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay.

TRỰC TIẾP QUYỀN ANH: Victory 8 Boxing Huyền Thoại Hoàn Kiếm - Võ Thị Kim Ánh chiến thắng đầy ấn tượng

TRỰC TIẾP QUYỀN ANH: Victory 8 Boxing Huyền Thoại Hoàn Kiếm - Võ Thị Kim Ánh chiến thắng đầy ấn tượng

19/10/2019 18:47

Những diễn biến, hình ảnh mới nhất, trực tiếp về sự kiện Victory 8 Huyền Thoại Hoàn Kiếm, sự kiện bắt đầu vào 17h ngày 19 tháng 10 sẽ liên tục được Webthethao cập nhật.

TRỰC TIẾP Eibar vs Barca (Hết H1: 0-1): Griezmann khai nòng cho Barca

TRỰC TIẾP Eibar vs Barca (Hết H1: 0-1): Griezmann khai nòng cho Barca

19/10/2019 18:47

Trực tiếp Eibar vs Barca (18h00, 19/10). Cập nhật link xem trực tiếp trận Eibar vs Barca thuộc vòng 9 VĐQG Tây Ban Nha.

Chia tay Richard Nguyễn, liệu đội tuyển bóng rổ Việt Nam có thay PG?

Chia tay Richard Nguyễn, liệu đội tuyển bóng rổ Việt Nam có thay PG?

19/10/2019 18:45

HLV Kevin Yurkus đã có chia sẻ về trường hợp chia tay đội tuyển bóng rổ Việt Nam khá đáng tiếc của Richard Nguyễn. Bên cạnh đó, ông cũng bật mí về việc liệu có nhân tố mới nào xuất hiện hay không trong tương lai.

Thái Sơn Kwiatkowski: “Tôi muốn cống hiến thật nhiều cho quần vợt Việt Nam”

Thái Sơn Kwiatkowski: “Tôi muốn cống hiến thật nhiều cho quần vợt Việt Nam”

19/10/2019 18:45

Tay vợt người Mỹ gốc Việt đang nằm trong Top 200 ATP - Thái Sơn Kwiatkowski đã chính thức đầu quân cho Hưng Thịnh TP.HCM sau lễ ký kết hợp đồng giữa hai bên diễn ra vào chiều 19/10 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

Điểm nhấn bảng A CKTG 2019: Griffin thức tỉnh!

Điểm nhấn bảng A CKTG 2019: Griffin thức tỉnh!

19/10/2019 18:30

Sau khi phải chấp nhận trước đối thủ G2 Esports ở giai đoạn lượt đi, Griffin đã có màn trả thù ngọt ngào khi liên tiếp giành được 2 thắng lợi trước đối thủ này, qua đó kết thúc giai đoạn vòng bảng với ngôi đầu bảng A.

Hai elite Kenya được săn đón ngay khi tới lấy racekit VPBank Hanoi Marathon 2019

Hai elite Kenya được săn đón ngay khi tới lấy racekit VPBank Hanoi Marathon 2019

19/10/2019 18:14

Hai vận động viên người Kenya, những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch marathon nam tại VPBank Hanoi Marathon 2019, đã trở thành “mục tiêu săn đón” khi tới khu trả racekit của giải vào chiều 19/10/2019.

Tin bóng đá 19/10: Hazard bị loại khỏi danh sách thi đấu của Real Madrid

Tin bóng đá 19/10: Hazard bị loại khỏi danh sách thi đấu của Real Madrid

19/10/2019 18:05

Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barca... trong ngày 19/10 sẽ được cập nhật liên tục.

Liverpool thống trị đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Liverpool thống trị đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

19/10/2019 18:00

Liverpool đang thống trị đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đầu với sự góp mặt của 4 cầu thủ, nhưng không có tên của Mohamed Salah.