Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với "sneaker free agency"

Việt Long
thứ bảy 18-4-2020 15:05:00 +07:00 0 bình luận
|
Cứ vào All-Star là sẽ có hợp đồng lớn? Các hãng giày luôn có nguồn vốn quảng cáo bất tận? Trong kỳ cuối, loạt bài tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ sẽ tập trung vào những hiểu lầm thường thấy nhất về hợp đồng, cầu thủ tự do và giai đoạn "sneaker free agency".

Đây là kỳ cuối trong loạt bài 4 kỳ để cung cấp cho người đọc góc nhìn mới về hợp đồng giày, cũng như các khía cạnh liên quan đến việc kiếm tiền bằng quảng bá thương hiệu đồ dùng thể thao.

Sau kỳ 1 nói về phân loại các hợp đồng giày, kỳ 2 và kỳ 3 nói về khâu thương thảo ở hai khía cạnh cầu thủ cũng như thương hiệu, kỳ cuối sẽ hướng về những hiểu lầm thường thấy về "sneaker free agency" cũng như toàn bộ quá trình ký hợp đồng.

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency

Trong những năm gần đây, người hâm mộ đã biết nhiều hơn về những hợp đồng giày và quá trình ký hợp đồng quảng bá giữa cầu thủ với các thương hiệu.

Nhiều kênh thông tin uy tín đã tăng độ phủ về thế giới giày bóng rổ nói chung. Một số trang còn thuê những chuyên gia về giày như Nick DePaula để lo về mảng tin tức và cũng cấp những góc nhìn mới.

Cùng với đó, mạng xã hội cũng giúp những người mê giày luôn được cập nhật những điều mới nhất. Họ không chỉ được theo dõi những cầu thủ hay các thương hiệu ưa thích mà thông tin luôn xuất hiện rất dày. Điều này được hiện thực hoá bởi các ký giả coi những hợp đồng quảng bá vừa được ký như những tin tức nóng hổi.

Như trường hợp của Zion Williamson khi tân binh này đạt thoả thuận với Jordan Brand. Hợp đồng kỷ lục này được công bố bởi Adrian Wojnarowski, ký giả uy tín với 4 triệu người theo dõi trên Twitter và vốn quen thuộc trong mắt người hâm mộ về những tin nóng trên thị trường chuyển nhượng.

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency
Mẫu giày Air Jordan 34 "Chinese New Year" trên chân Zion Williamson

Dẫu vậy theo một số chuyên gia từ các hãng và người đại diện cầu thủ ở NBA, những hiểu lầm về hợp đồng quảng bá giày nói riêng và cả thế giới giày bóng rổ nói chung vẫn luôn tồn tại.

"Nhiều người hâm mộ nghĩ rằng bất kỳ ai có hợp đồng giày với các hãng đều bỏ túi hàng triệu đôla mỗi năm. Thực ra điều đó không đúng. Có rất nhiều cầu thủ chỉ nhận một khoản thu nhập thêm với 6 con số mỗi năm(vài trăm nghìn đôla)", một người đại diện chia sẻ.

"Những cầu thủ được nhận tiền triệu đô nằm trong một nhóm rất nhỏ. Đó thường là những cầu thủ có giày thửa riêng hoặc những siêu sao rất lớn, thể hiện mình tốt và nằm trong nhóm 1 hoặc 2 cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng ở các thị trường big market".

Ai cũng tò mò rằng cầu thủ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm nếu họ có hợp đồng quảng bá với Nike hay Jordan Brand. Cộng đồng mạng đã từng rất bất ngờ khi biết Kawhi Leonard chỉ nhận được chưa đến 500.000 đôla từ Jumpman trước khi chia tay thương hiệu này để đến với New Balance.

Jimmy Butler cũng là cầu thủ tương tự. Anh cũng vừa rời khỏi Jordan Brand vì không thể đạt thoả thuận tăng giá trị hợp đồng và số tiền mà anh từng nhận cũng ngang với Kawhi.

Nhưng không chỉ riêng người hâm mộ. Câu chuyện tiền bạc đôi khi còn làm chính các cầu thủ "ngã ngửa" vì kỳ vọng quá cao vào mức thu nhập mà họ có thể được nhận.

"Trong giới cầu thủ, khi một người nhận được hợp đồng lớn thì nhiều người khác nghĩ rằng họ cũng có thể được như vậy. Nhưng rõ ràng không phải ai cũng có thể bỏ túi 10 triệu đô mỗi năm và không phải ai cũng có giày thửa riêng cho mình", người đại diện NBA Roger Montgomery chia sẻ.

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency
Jimmy Butler hiện đã chia tay Jordan Brand và đang là cầu thủ tự do trên thị trường giày

"Tôi nghĩ nhận định sai lầm ấy đã khiến rất nhiều cầu thủ cũng như các agent của họ thất vọng. Không chỉ với hợp đồng lớn kèm giày thửa riêng mà ngay cả hợp đồng tiền mặt cũng làm cầu thủ bị 'ảo tưởng' đôi chút về khả năng của mình. Thực chất, họ chỉ có thể ký hợp đồng vật phẩm và nhận đồ dùng miễn phí từ hãng.

Đó vẫn là hợp đồng quảng bá giày, vẫn là một đặc quyền mà không phải ai cũng có. Nhưng đó không phải miếng bánh béo bở mà họ tưởng tượng từ đầu".

Câu chuyện "ảo tưởng sức mạnh" không hề mới trong giới cầu thủ và những người đại diện. Tuy nhiên, đây còn là khía cạnh để một số "agent bẩn" khai thác và trục lợi khi có thể. Được làm việc với các cầu thủ trị giá hàng chục triệu đôla, nhiều người đại diện nảy sinh ý tưởng tranh giành công việc của người khác.

Họ sẽ rỉ tai cầu thủ rằng agent mà người này đang thuê không đủ khả năng đàm phán một hợp đồng lớn. Đi kèm với đó là những lời nói có cánh, khiến cầu thủ trở nên "ảo tưởng sức mạnh" và thực sự nghĩ rằng mình đang có một agent kém cỏi. Từ đây, những ai không vững vàng về mặt tâm lý sẽ bị thuyết phục và thay đổi người đại diện của mình.

Ngay cả những cầu thủ All-Star cũng có thể rơi vào tình cảnh này vì họ không có những hợp đồng "xịn". Nhưng thực chất, lý do nằm ở một số khía cạnh khác như trung phong hoặc bigman thường khó bán giày hơn cầu thủ bình thường dù họ có thể sở hữu những thống kê tương đồng.

Nhất là các bigman ở những thị trường nhỏ, rất khó để họ nhận những hợp đồng có giá trị cao và đây rõ ràng không phải lỗi do người đại diện.

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency
Một cầu thủ của New York Knicks ra sân cùng Nike Zoom Freak 1 phối màu PE

"Một cầu thủ có thể lọt vào đội hình All-Star, nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ấy sẽ bán giày tốt", một chuyên gia từ hãng giày chia sẻ.

"Đôi khi những agent đến và nói với chúng tôi rằng 'Cầu thủ của tôi là một All-Star, vậy nên anh ấy xứng đáng được trả tiền như những cầu thủ All-Star khác'. Thật lòng mà nói, điều chúng tôi quan tâm ở đây là bán sản phẩm và khái niệm All-Star không đảm bảo được điều gì cả.

Ngoài ra, một câu mà chúng tôi cũng rất hay nghe là 'Cầu thủ của tôi vừa ký hợp đồng lớn với đội bóng. Cậu ấy nên được một hợp đồng lớn hơn'. Được gia hạn hợp đồng chứng tỏ cầu thủ này thi đấu tốt, nhưng nó cũng không đồng nghĩa với việc sẽ bán được giày.

Còn rất nhiều lời chia sẻ khác và gắn liền với câu 'Cầu thủ của tôi nên được nhiều hơn'. Lý giải của chúng tôi đương nhiên là vẫn y hệt".

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency

Vào năm 2018, chủ tịch chuyên môn của một đội bóng miền Đông đã chia sẻ rằng cầu thủ NBA ngày nay trung thành với hãng giày còn hơn cả với đội bóng mà họ thi đấu. Dù sao đi nữa, đây cũng là điều dễ hiểu và phổ biến khi cầu thủ gắn bó với thương hiệu giày trong cả sự nghiệp nhưng vẫn nhảy đội ở NBA.

"Cầu thủ có thể kiếm nhiều tiền từ hợp đồng giày hơn mức lương từ NBA trong cả sự nghiệp của họ", vị chủ tịch này chia sẻ.

"Nhiều người thắc mắc rằng vậy cầu thủ này trung thành với ai? Thực ra các hãng giày thoải mái hơn nhiều so với các đội bóng về khâu thương thảo. Họ chẳng lo về quỹ lương hay những quy định rườm rà khác của CBA (Collective Bargaining Agreement, thoả thuận giữa NBA và hiệp hội cầu thủ NBPA).

Một công ty lớn như Nike có thể ký những hợp đồng kéo dài với số tiền lớn ví dụ như những hợp đồng trọn đời hay có thời hạn đến 10 năm. Với đội bóng NBA, họ khó lòng làm được điều đó.

Cũng phải nói thêm rằng mối quan hệ giữa cầu thủ và hãng giày cũng dễ duy trì, ổn định và 'ít sóng gió' hơn với các đội bóng. Đó là lý do cho những hợp đồng có thời hạn vượt xa sự nghiệp thi đấu của một cầu thủ. Có những người dù giải nghề nhiều năm vẫn còn tích cực quảng bá giày trên thị trường".

Về phía các chuyên gia và những đại diện từ những nhà sản xuất, họ chia sẻ thêm về vấn đề này với nhiều ý kiến trái chiều.

"Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng một cố người coi mối quan hệ với hãng giày như sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Họ và đại diện từ các hãng như những người anh em thân tình với nhau vậy", chuyên gia về giày Nick DePaula nói.

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency
Klay Thompson trong hình ảnh chụp quảng bá sản phẩm của ANTA

"Mối quan hệ nào cũng có thể gặp trục trặc. Nhiều cầu thủ không hài lòng với công ty mà họ đã ký. Sự liên kết giữa họ với hãng rất hời hợt và không mấy êm đẹp dù hai bên vẫn thoả thuận với nhau về số tiền hàng chục triệu đôla trong nhiều năm", một người đại diện lý giải thêm.

"Tôi không muốn nêu tên, nhưng một số người đang rơi vào tình cảnh này có thể sẽ gây bất ngờ với người hâm mộ. Họ có một mối quan hệ không tốt một chút nào và thường xuyên bất đồng về quan điểm trong các buổi họp. Cũng như với các đội bóng NBA, cầu thủ vẫn có tình trạng 'nhìn núi này trông núi nọ'. Họ hay gằn giọng với các công ty giày rằng ngoài kia đang có những hãng sẵn sàng trả cho tôi nhiều tiền hơn...

Đúng là có nhiều cầu thủ cực kỳ trung thành và họ giữ hình ảnh rất tốt về mọi mặt với các hãng. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng diễn ra".

"Tôi nghĩ rằng thật khó để so sánh mối quan hệ giữa cầu thủ với hãng giày và với đội bóng NBA", người đại diện đã nghỉ hưu Matt Babcock nói.

"Lời cam kết với một đội bóng thường đồng nghĩa với việc cầu thủ sẽ làm việc tốt với một huấn luyện viên hay một nhóm cầu thủ nhất định. Đây là sự liên tục và nó kéo theo thành công nhờ nhiều người đoàn kết với nhau trong một thời gian dài.

Nhưng cũng có một số cầu thủ khác bị ảnh hưởng với những yếu tố bên ngoài như gia đình, người thân hay những lý do khác. Điều này đồng nghĩa với việc quyết định của họ mang nhiều biến số hơn và cũng có khả năng rủi ro cao hơn.

 

Mặt khác, cam kết với một hãng giày lại đơn giản hơn rất nhiều. Một con số về giá trị, một con số về thời gian và rồi cầu thủ có thể mang giày cho hãng đó. Nếu họ có chuyển đội, giày của họ chỉ cần đổi màu là xong việc".

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency
Draymond Green là thành viên mới nhất của đại gia đình Converse, trên tay anh là mẫu giày bóng rổ Converse G4

Một trong những hiểu lầm cuối cùng và lớn nhất là thị trường giày bóng rổ đang bùng nổ. Thực chất, doanh số bán hàng đang bị ảnh hưởng trong thời gian gần đây.

"Xu hướng thị trường luôn đi theo những chu kỳ nhất định", một người đại diện chia sẻ. "Sau Michael Jordan và thành công vang dội với Jordan, các công ty giày thoải mái hơn trong việc ký hợp đồng và cho phép rất nhiều cầu thủ có giày thửa riêng trong thập niên 1990.

Nhưng đến năm 2003 khi LeBron James đến NBA, thị trường giày bóng rổ lúc đó đã lắng xuống. Và rồi mọi thứ lạị bùng nổ xoay quanh Olympic 2008 và cho đến nay, thế giới giày đang xoay quanh những đôi giày chạy bộ công nghệ cao. Giày bóng rổ đang không thực sự có nhiều sức hút và không còn là xu hướng chung của toàn bộ thị trường nữa".

 

"Bạn phải hiểu rằng nhu cầu về giày bóng rổ trong 3 năm qua như thế nào và sẽ hiểu vì sao các công ty đưa ra những quyết định như cắt hợp đồng với những cầu thủ lâu năm, chọn lọc kỹ càng hơn trong việc ký kết với những tài năng trẻ mới..." người đại diện Montgomery lý giải.

Công ty giày hằng năm vẫn có một nguồn vốn nhất định để quảng bá thương hiệu. Nhưng qua mỗi năm, con số ấy lại thay đổi.

Nếu hãng giày trải qua một năm không thành công, họ sẽ cân nhắc lại về chi tiêu và không vung tiền quá thoải mái cho các cầu thủ. Còn nếu công ty có một năm làm ăn tốt, họ sẽ tính đến việc tăng độ phủ và mở rộng quy mô quảng bá. Dẫu vậy, kế hoạch của họ cũng sẽ dài hơi để đảm bảo lợi nhuận cho những năm kế tiếp.

Người đại diện cần phải nắm rõ những điều này trước khi bước vào công cuộc thương thảo với các hãng giày. Đây là lý do vì sao khâu nghiên cứu thị trường là rất quan trọng trong toàn bộ quá trình "sneaker free agency".

(Hết)

Tìm hiểu về hợp đồng giày bóng rổ - Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với sneaker free agency

Xem toàn bộ series về hợp đồng quảng bá giày bóng rổ dưới đây:

Kỳ 1: Ba loại hợp đồng và sự khác biệt về giá trị

Kỳ 2: Đàm phán và những điều khoản không phải ai cũng biết

Kỳ 3: Các hãng giày lôi kéo cầu thủ như thế nào?

Kỳ cuối: Những hiểu lầm thường thấy với "sneaker free agency"

Bài liên quan
| Việt Long
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Dustin Poirier: Islam Makhachev còn nguy hiểm hơn Khabib Nurmagomedov

Dustin Poirier: Islam Makhachev còn nguy hiểm hơn Khabib Nurmagomedov

Thành Dương 19 phút trước

Trước trận đấu quan trọng với Islam Makhachev tại UFC 302, Dustin Poirier đã có sự so sánh với đàn anh của đối thủ mình từng chạm trán - Khabib Nurmagomedov.

Rudy Gobert đánh bại Wemby, đi vào lịch sử NBA với danh hiệu Defensive Player of The Year 2024

Rudy Gobert đánh bại Wemby, đi vào lịch sử NBA với danh hiệu Defensive Player of The Year 2024

Việt Long 49 phút trước

Trung phong người Pháp Rudy Gobert vừa bỏ túi danh hiệu Defensive Player of The Year thứ tư trong sự nghiệp, đi vào lịch sử và quân bình kỷ lục NBA.

Tyson Fury vs Oleksandr Usyk sẽ là trận boxing kinh điển thống nhất... 6 chiếc đai?

Tyson Fury vs Oleksandr Usyk sẽ là trận boxing kinh điển thống nhất... 6 chiếc đai?

Nguyễn Nhanh 2 giờ trước

Trận boxing hạng nặng kinh điển thế giới nhằm tìm ra "nhà vô địch tuyệt đối" đầu tiên sau 25 năm: Tyson Fury vs Usyk sẽ chứng kiến 6 chiếc đai hiện diện.

Cory Sandhagen tiếp tục chịu thiệt, lên lịch đấu Umar Nurmagomedov

Cory Sandhagen tiếp tục chịu thiệt, lên lịch đấu Umar Nurmagomedov

Lâm Gia 3 giờ trước

Dù đang xếp thứ hai và chỉ cần chờ cơ hội tranh đai, Cory Sandhagen vẫn lần thứ hai nhận lời với một đối thủ kém xa trên bảng xếp hạng - Umar Nurmagomedov.

Mbappe nói gì khi PSG bị Dortmund loại sau 6 lần bóng trúng khung gỗ?

Mbappe nói gì khi PSG bị Dortmund loại sau 6 lần bóng trúng khung gỗ?

Gia Bảo 4 giờ trước

PSG đã bị Dortmund loại ở bán kết Champions League sau thất bại trên sân nhà, kết cục của việc họ 6 lần đưa bóng trúng khung gỗ đối phương qua 2 lượt trận.

Neuer và khả năng đá luân lưu: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ”

Neuer và khả năng đá luân lưu: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ”

Hoàng Hà 4 giờ trước

Bayern đang chuẩn bị thử thách trước Real Madrid để thực hiện mục tiêu lọt vào chung kết Champions League và thủ môn Neuer cũng sẵn sàng cho loạt luân lưu.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Bayern: Tchouameni hay Nacho?

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Bayern: Tchouameni hay Nacho?

Hoàng Hà 5 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Bayern thuộc vòng bán kết Champions League lúc 2h00 ngày 9/5. Cập nhật đội hình trận Real Madrid vs Bayern.

U23 Indonesia mệt mỏi, HLV Shin Tae Yong than phiền trước trận cầu sinh tử tranh vé dự Olympic 2024

U23 Indonesia mệt mỏi, HLV Shin Tae Yong than phiền trước trận cầu sinh tử tranh vé dự Olympic 2024

Huy Kha 5 giờ trước

HLV Shin Tae Yong cùng U23 Indonesia đã đến Paris chuẩn bị cho trận play-off Olympic 2024 với một bầu không khí khá nặng nề.

Kết quả bóng đá V.League vòng 17 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá V.League vòng 17 hôm nay mới nhất

Vân Vân 5 giờ trước

Kết quả bóng đá vòng 17 V.League 2023/24 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2023/24 mới nhất.

Lịch sử đối đầu Real Madrid vs Bayern ở Champions League

Lịch sử đối đầu Real Madrid vs Bayern ở Champions League

Gia Bảo 5 giờ trước

Real Madrid và Bayern Munich tạo nên cuộc đối đầu kinh điển ở Champions League. Vậy trong lịch sử, họ từng gặp nhau bao nhiêu lần và có thành tích ra sao?

Dự đoán Real Madrid vs Bayern Munich, 2h00 ngày 9/5, Champions League

Dự đoán Real Madrid vs Bayern Munich, 2h00 ngày 9/5, Champions League

Hoàng Thanh 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu Real Madrid vs Bayern Munich.

Dự đoán Club Brugge vs Fiorentina, 23h30 ngày 8/5, Conference League

Dự đoán Club Brugge vs Fiorentina, 23h30 ngày 8/5, Conference League

Hoàng Việt 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Conference League, bao gồm cuộc đối đầu Club Brugge vs Fiorentina.

Dortmund giúp bóng đá Đức chính thức có 5 đội dự Champions League mùa tới

Dortmund giúp bóng đá Đức chính thức có 5 đội dự Champions League mùa tới

Gia Bảo 6 giờ trước

Bóng đá Đức chính thức có 5 đội dự Champions League mùa tới sau khi chứng kiến Dortmund đánh bại PSG ở trận lượt đi vòng bán kết.

Nhận định GEN vs FNC - MSI 2024 ngày 8/5

Nhận định GEN vs FNC - MSI 2024 ngày 8/5

Thành Hưng 6 giờ trước

Vòng phân nhánh MSI 2024: Gen.G vs Fnatic. Liệu đại diện của châu Âu có khả năng tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch LCK?

Huyền thoại Jose Aldo trở lại: UFC 301 chỉ là khởi đầu?

Huyền thoại Jose Aldo trở lại: UFC 301 chỉ là khởi đầu?

Lâm Gia 10 giờ trước

Trở lại UFC ở thời điểm không ai ngờ đến, huyền thoại Jose Aldo đã chứng tỏ anh vẫn còn rất "máu" trong việc cạnh tranh chức vô địch.

Lịch thi đấu CSGO ESL Pro League Season 19 hôm nay mới nhất

Lịch thi đấu CSGO ESL Pro League Season 19 hôm nay mới nhất

Thành Hưng 11 giờ trước

Lịch thi đấu ESL Pro League Season 19. Webthethao.vn cập nhật lịch thi đấu CSGO hôm nay mới nhất, lịch SL Pro League Season 19.

Trực tiếp billiards UK Open ngày 07/05: Các cơ thủ Việt khởi đầu tốt?

Trực tiếp billiards UK Open ngày 07/05: Các cơ thủ Việt khởi đầu tốt?

Kim Các 13 giờ trước

Trực tiếp giải billiards UK Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards UK Open mới nhất. 

Người đẹp điền kinh quyến rũ nhất thế giới giành vé dự Olympic Paris 2024

Người đẹp điền kinh quyến rũ nhất thế giới giành vé dự Olympic Paris 2024

Tú Hân 14 giờ trước

Alica Schmidt, nữ VĐV người Đức được cộng đồng mạng đặt biệt danh “Người đẹp điền kinh quyến rũ nhất thế giới” sẽ xuất hiện tại Pháp để tham dự Olympic Paris 2024 mùa hè này.

Thomas & Uber Cup Finals chuyển tới quê hương của chủ tịch Liên đoàn Cầu lông thế giới

Thomas & Uber Cup Finals chuyển tới quê hương của chủ tịch Liên đoàn Cầu lông thế giới

Sâu Ngủ 14 giờ trước

Quyền đăng cai Vòng chung kết BWF Thomas & Uber Cup kế tiếp đã được xác nhận tại cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn Cầu lông thế giới vào ngày 28 tháng 4 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Cảnh báo lừa đảo mất hàng trăm triệu đồng khi đăng ký giải chạy marathon

Cảnh báo lừa đảo mất hàng trăm triệu đồng khi đăng ký giải chạy marathon

Tú Hân 14 giờ trước

Một câu chuyện hy hữu có liên quan đến chạy bộ khi các đối tượng lừa đảo qua mạng đã bắt đầu lấn sân sang bộ môn thể thao đang phát triển mạnh ở Việt Nam.

Inter Miami tiết lộ thu nhập tăng vọt đáng kinh ngạc nhờ Messi

Inter Miami tiết lộ thu nhập tăng vọt đáng kinh ngạc nhờ Messi

Xuân Hoàng 15 giờ trước

Tổng giám đốc Inter Miami, Xavier Asensi đã giải thích chi tiết về tác động đến doanh thu của Inter Miami kể từ Lionel Messi đến MLS.

Chốt phí xem truyền hình trực tiếp trận thống nhất đai kinh điển Tyson Fury vs Usyk

Chốt phí xem truyền hình trực tiếp trận thống nhất đai kinh điển Tyson Fury vs Usyk

Nguyễn Y Vân 16 giờ trước

Khán giả Anh cuối cùng cũng biết sẽ phải trả bao nhiêu tiền để được xem và cổ vũ Tyson Fury ở trận thống nhất đai kinh điển boxing hạng nặng với Usyk.

Kết quả MSI 2024 ngày hôm nay mới nhất: GAM Esports bị loại

Kết quả MSI 2024 ngày hôm nay mới nhất: GAM Esports bị loại

Thành Hưng 17 giờ trước

Cập nhật kết quả MSI LMHT 2024 trên webthethao.vn. Giải đấu Mid Season Invitational 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/5 - 19/5 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Oklahoma City Thunder vs Dallas Mavericks ngày 8/5: Luka Doncic đối đầu Shai

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Oklahoma City Thunder vs Dallas Mavericks ngày 8/5: Luka Doncic đối đầu Shai

Việt Hoàng 17 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 vòng 2, trận đấu giữa Oklahoma City Thunder vs Dallas Mavericks lúc 8h30 sáng ngày 8/5.

Dương Quốc Hoàng xếp đầu trong top 10 cơ thủ đáng xem nhất giải billiards UK Open 2024

Dương Quốc Hoàng xếp đầu trong top 10 cơ thủ đáng xem nhất giải billiards UK Open 2024

Mèo Bigo 17 giờ trước

UK Open 2024 là giải 9 bóng diễn ra từ ngày 7-12/5 tại Telford International Centre, Anh. Đây là giải Open đầu tiên trong năm nay của World Nineball Tour. 

Messi và 2 cầu thủ Inter Miami áp đảo đội hình tiêu biểu MLS

Messi và 2 cầu thủ Inter Miami áp đảo đội hình tiêu biểu MLS

Xuân Hoàng 17 giờ trước

Đội hình tiêu biểu vòng 12 MLS chứng kiến sự góp mặt của bộ đôi Inter Miami là Lionel Messi và Luis Suarez sau màn toả sáng trước New York RB

Ném túi chườm vào sân, ám chỉ trọng tài "ăn tiền": Án phạt chờ Jamal Murray giữa NBA Playoffs 2024?

Ném túi chườm vào sân, ám chỉ trọng tài "ăn tiền": Án phạt chờ Jamal Murray giữa NBA Playoffs 2024?

Việt Long 18 giờ trước

Trái với hình ảnh toả sáng rực rỡ ở vòng 1 NBA Playoffs 2024, Jamal Murray đang có khởi đầu tệ hại ở series bán kết miền Tây trước Minnesota Timberwolves.

ĐKVĐ LION Championship Robson Oliveira thượng đài tại AFC 31

ĐKVĐ LION Championship Robson Oliveira thượng đài tại AFC 31

Lâm Gia 18 giờ trước

Nhà vô địch MMA Robson Oliveira và 4 võ sĩ chủ nhà Việt Nam sẽ thượng đài tại giải đấu MMA chuyên nghiệp Angel's Fighting Championship 31 (AFC 31) diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 11/5 tới đây.

“Kỳ lân Pháp" Victor Wembanyama đoạt danh hiệu Rookie of The Year 2024: Chiến thắng áp đảo

“Kỳ lân Pháp" Victor Wembanyama đoạt danh hiệu Rookie of The Year 2024: Chiến thắng áp đảo

Việt Long 18 giờ trước

Victor Wembanyama đã đánh bại Chet Holmgren một cách thuyết phục để trở thành tân binh xuất sắc nhất, chủ danh hiệu Rookie of The Year 2024.

Trực tiếp TL vs TES MSI 2024 hôm nay 7/5

Trực tiếp TL vs TES MSI 2024 hôm nay 7/5

Thành Hưng 19 giờ trước

Trực tiếp MSI 2024 hôm nay 7/5: Team LIquid vs TOP Esports. Nhà vô địch LCS liệu có làm nên bất ngờ sau 4 năm trở lại với giải đấu MSI?

Điểm danh các đội cầu lông vô địch Thomas Cup tại Trung Quốc

Điểm danh các đội cầu lông vô địch Thomas Cup tại Trung Quốc

Tuyết Kỳ 21 giờ trước

Thành Đô 2024 là lần thứ 4 giải cầu lông vô địch đồng đội nam thế giới - Thomas Cup được tổ chức tại Trung Quốc và chứng kiến chiến thắng chung cuộc thuộc về Trung Quốc.

Chàng trai mất chức vô địch giải chạy vì cốc nước của bố

Chàng trai mất chức vô địch giải chạy vì cốc nước của bố

Phúc Hải 22 giờ trước

Một nam VĐV về nhất cuộc thi chạy marathon nhưng sau đó không được công nhận danh hiệu do BTC đánh trượt thành tích vì lỗi… nhận nước không đúng luật trên đường chạy.

Giải billiards UK Open Pool Championship cũng chuyển nhà trong năm 2024

Giải billiards UK Open Pool Championship cũng chuyển nhà trong năm 2024

Du Yên 22 giờ trước

Ở sự kiện lớn đầu tiên trong năm của Matchroom, Eklent Kaçi sẽ tới Vương quốc Anh với tư cách là nhà ĐKVĐ, sau khi đánh bại Joshua Filler 13-4 tại trận chung kết năm 2023.

ĐKVĐ NBA thua đậm trên sân nhà, Timberwolves dẫn trước 2-0 tại bán kết miền Tây Playoffs 2024

ĐKVĐ NBA thua đậm trên sân nhà, Timberwolves dẫn trước 2-0 tại bán kết miền Tây Playoffs 2024

Việt Long 22 giờ trước

Vừa không bảo vệ được sân nhà, ĐKVĐ Denver Nuggets còn không tận dụng được việc Rudy Gobert vắng mặt tại Game 2 và để thua thêm một trận blow-out trước Timberwolves.

Dương Quốc Hoàng "bật mí" thành công trước thềm giải billiards UK Open 2024

Dương Quốc Hoàng "bật mí" thành công trước thềm giải billiards UK Open 2024

Vân Anh 22 giờ trước

Ngay sau khi vô địch Scottish Open 2024, Dương Quốc Hoàng tiến tới UK Open song song cuộc đua tranh suất dự Reyes Cup với Carlo Biado.

Messi lại nhận thêm giải thưởng ở MLS sau 5 pha kiến tạo

Messi lại nhận thêm giải thưởng ở MLS sau 5 pha kiến tạo

Hoàng Hà 22 giờ trước

Lionel Messi lại nhận thêm một giải thưởng của vòng đấu ở MLS sau kỳ tích lập được cùng Inter Miami trước New York Red Bulls.

Lịch thi đấu billiards UK Open năm 2024 mới nhất ngày 06/05

Lịch thi đấu billiards UK Open năm 2024 mới nhất ngày 06/05

Như Ý 22 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp billiards UK Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải billiards UK Open năm 2024 mới nhất.

Bóng đá Thái Lan Top 10 thế giới, Việt Nam bị bỏ khoảng cách xa

Bóng đá Thái Lan Top 10 thế giới, Việt Nam bị bỏ khoảng cách xa

Huy Kha 23 giờ trước

FIFA đã công bố bảng xếp hạng futsal thế giới cho cả nam lẫn nữ. Nền futsal mạnh Thái Lan đều nằm trong Top 10, bỏ khá xa Việt Nam.

Huy chương hoàn thành của giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 có gì lạ?

Huy chương hoàn thành của giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 có gì lạ?

Tú Hân 1 ngày trước

Mẫu kỷ niệm chương dành cho những VĐV hoàn thành đường chạy của Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức lộ diện. Bạn đã sẵn sàng để sở hữu một tấm huy chương đặc biệt như thế này?

Đội hình dự kiến PSG vs Dortmund: Thay đổi đối tác cho Mbappe

Đội hình dự kiến PSG vs Dortmund: Thay đổi đối tác cho Mbappe

Gia Bảo 1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa PSG và Dortmund thuộc vòng bán kết Champions League vào lúc 2h00 ngày 8/5. Cập nhật đội hình trận PSG vs Dortmund.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.