Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 7: Các bài tập cơ bản trong luyện tập chạy bộ

Chạy bộ là cách rèn luyện sức khỏe rất tốt với mỗi người, ngoài ra nó còn là niềm đam mê giúp các runner tham gia các giải chạy phong trào. Quan trọng nhất cho những bạn mới bắt đầu chạy bộ là phải tiếp cận chạy bộ đúng cách, khoa học, đều đặn, không thái quá, để vừa đảm bảo tránh khỏi bị chấn thương, vừa giữ được sự đam mê chạy.
18/01/2020 09:00
Chấn thương khi chạy bộ. Phần 8: Rạn, nứt xương

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 8: Rạn, nứt xương

01/01/2020 17:00

Khi tập luyện trong chạy bộ quá sức dẫn tới hiện tượng đôi chân yếu đi khá nhiều. Đặc biệt trong trường hợp vận động viên tập với cường độ cao thì xương rất dễ bị rạn, nứt.

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 8: Chạy trên máy tập

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 8: Chạy trên máy tập

01/01/2020 08:00

Vận động viên điền kinh luôn phải đối diện với những khó khăn về thời tiết, chấn thương và những điều kiện khác khi tập luyện. Đây có thể nói là một trong những trở ngại mà mọi vận động viên cần vượt qua.

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 7: Hội chứng dải chậu chày

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 7: Hội chứng dải chậu chày

31/12/2019 15:00

Nhắc đến chấn thương trong chạy bộ không thể không nhắc đến việc đau mặt ngoài đầu gối. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục những vấn đề này?

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 7: Chọn thiết bị đo trong chạy bộ

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 7: Chọn thiết bị đo trong chạy bộ

31/12/2019 10:08

Các thông tin về tốc độ và khoảng cách chạy là những yếu tố quan trọng trong chương trình tập luyện, giúp bạn đạt được thành tích tốt nhất trong thể thao, nhất là chạy bộ.

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 5: Bong gân mắt cá chân

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 5: Bong gân mắt cá chân

28/12/2019 11:00

Đối với mỗi vận động viên thì tình trạng chấn thương dù nặng hay nhẹ cũng gây nên những khó khăn trong tập luyện và thi đấu. Bong gân là một dạng chấn thương ảnh hưởng rất lớn tới thành tích của mỗi vận dộng viên

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 5: Chọn tất cho phù hợp

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 5: Chọn tất cho phù hợp

27/12/2019 17:00

Khi đến với chạy bộ, ưu tiên đặc biệt của mỗi runner là đầu tư ngay cho mình một đôi giày chất lượng. Sau đó là các loại quần áo, đồng hồ, belt đựng đồ cá nhân…. Tuy nhiên lại ít người để ý tới đôi tất – một thứ rất quan trong để bảo vệ đôi chân của mỗi vận động viên.

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 4: Đau gót chân

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 4: Đau gót chân

27/12/2019 10:00

Nỗi sợ lớn nhất đối với mỗi runner là chấn thương. Có rất nhiều loại chấn thương đối với vận động viên chạy bộ nên cần phải biết cách phòng tránh cũng như tự chữa trị nếu chấn thương ở thể nhẹ.

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 4: Chọn trang phục trong chạy bộ

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 4: Chọn trang phục trong chạy bộ

26/12/2019 13:00

Với mỗi runner thì việc chọn trang phục khi chạy bộ luôn là một sự khó khăn vì có rất nhiều lựa chọn. Bạn nên chọn trang phục lòe loẹt khi đi race? Trang phục tiện lợi để có thành tích cao? Hay mặc ngay bộ đồ trong gói race kit?

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 3: Chọn giày sao cho phù hợp

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 3: Chọn giày sao cho phù hợp

26/12/2019 09:00

Nếu là một runner, chắc chắn bạn luôn phải chú trọng vào đôi giày đang mang để tập luyện và thi đấu hàng ngày. Đôi giày để bảo vệ bàn chân bạn và nó giúp cho vận động viên có được thành tích tốt nhất nếu như phù hợp và an toàn.

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 3: Căng cơ

Chấn thương khi chạy bộ. Phần 3: Căng cơ

25/12/2019 16:00

Đối với mỗi một runner việc gặp phải những chấn thương trong quá trình tập luyện thực sự là một nõi ám ảnh. Việc tập luyện và thi đấu với cường độ cao khiến bạn bị căng cơ dẫn tới khó khăn trong tập luyện và thi đấu.

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 2: Tư thế và dáng chạy

Chạy bộ thế nào để nâng cao thành tích? Phần 2: Tư thế và dáng chạy

25/12/2019 11:00

Bạn là người mới chạy bộ và muốn có thành tích cao trong thời gian ngắn? Điều này tưởng chừng dễ nhưng thực ra để đạt được là điều rất khó và cần sự kiên trì khổ luyện trong thời gian dài.