Phỏng vấn Á quân UTKC 100km Cao Ngọc Hà: Hướng tới ba môn phối hợp

thứ năm 23-2-2017 23:58:08 +07:00 0 bình luận
|
Sau Trần Duy Quang, Cao Ngọc Hà tiếp tục khẳng định vị trí Việt Nam trên bản đồ ultra trail châu Á với giải Nhì UTKC 100km trong lần đầu thi đấu ở nước ngoài.
  • Sau Trần Duy Quang, Cao Ngọc Hà tiếp tục khẳng định vị trí Việt Nam trên bản đồ ultra trail châu Á với giải Nhì UTKC 100km trong lần đầu tiên thi đấu ở nước ngoài.

Á quân cự ly 100km VMM 2016 người Việt: "Chạy là một thú vui"

  • Á quân Vietnam Mountain Marathon (VMM) 2016 Cao Ngọc Hà vừa gây tiếng vang trong giới ultra trail châu Á khi VĐV Việt Nam còn "chân ướt chân ráo" này giành giải Nhì (do BTC xếp 2 VĐV về đích cùng nhau Wataru Iino và Soonseng Ong đồng giải Nhất nên Cao Ngọc Hà nhận giải Nhì kèm cúp Bạc - PV) cự ly 100km ở giải Ultra Trail Koh Chang (UTKC), 1 trong 5 giải Super Trail của châu Á năm 2017 trong hệ thống giải Asia Trail Master Series. 

  • Cao Ngọc Hà trước khi thi đấu
    Cao Ngọc Hà trước khi thi đấu. Ảnh: Asia Trail Master Series

  • Ở trong nước, Cao Ngọc Hà là cái tên quen thuộc và khơi gợi cảm hứng trong giới chạy bộ nhưng đối với các ultra runner giàu kinh nghiệm trong khu vực,nhưng bên ngoài biên giới dải đất hình chữ S, anh chỉ là "newbie" khi đây mới là lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu.
  • PV Webthethao đã phỏng vấn Cao Ngọc Hà ngay khi anh trở về Việt Nam từ giải chạy khắc nghiệt ở Thái Lan.

Việt Nam có 2 VĐV tham gia giải super trail UTKC: Cao Ngọc Hà (100km, giải Nhì) và Nguyễn Doãn Cường (70km, Top 10, là 1 trong 2 người châu Á trong Top 6).

Cao Ngọc Hà (trái) trong một buổi tập chạy 10 giờ liên tục quanh hồ Hoàn Kiếm từ 1 giờ sáng
Cao Ngọc Hà (trái) cùng fan nhí chạy cổ vũ trong một buổi tập chạy 10 giờ liên tục quanh hồ Hoàn Kiếm từ 1 giờ sáng. Ảnh: Phạm Thúc Trương Lương
  • Chào anh Hà, chúc mừng anh vừa giành thêm giải thưởng ngay lần đầu tiên chạy một giải ultra trail ở nước ngoài.  Gót chân hiện nay như thế nào rồi? Nhiều người lo lắng và ái ngại khi nhìn thấy bàn chân bị blister (phồng da) của anh.

Gót chân phải của tôi hiện nay bắt đầu lành dần. Hôm trước, nó có dấu hiệu sưng do nhiễm trùng, nhưng giờ đã ổn. Gót chân trái tôi dù cũng bị blister nhưng không bị rách hẳn da ra nên giờ đã bình thường. Mấy hôm nay tôi đã chạy đôi chút để thúc đẩy cơ thể hồi phục nhưng chạy chân đất.

 

Gót chân bị blister trong khi chạy
Gót chân Cao Ngọc Hà bị blister trong khi chạy

Có phải đây là lần đầu tiên anh bị blister trong khi race hay không? 

Tôi đã từng bị blister trong một vài cuộc đua trước tuy nhiên chưa bao giờ nặng như lần này. Nguyên nhân ở đây tôi nghĩ là do giày và tất kết hợp với nhau, khi chạy tôi đi 2 tất, tất ngoài là một loại tất mới hoàn toàn rất êm chân, nhưng khá dày nên có thể khi kết hợp với cách buộc dây khóa cổ chân (heel lock lacing) ở đôi giày Saucony Peregrine 6 thì tạo ra blister gót chân.

 

Các VĐV 100km xuất phát lúc 8 giờ sáng. Ảnh: The Memory Shot/UTKC
Các VĐV 100km xuất phát lúc 8 giờ sáng (Cao Ngọc Hà  mặc áo xanh lá cây). Ảnh: The Memory Shot/UTKC

Vì sao anh đăng ký tham gia giải UTKC? Từ đầu năm đến giờ có kha khá các giải ultra trail ở khu vực như giải Hong Kong 100 chẳng hạn, tôi nhớ giải này được lựa chọn là 1 trong 5 Super Trail năm ngoái?

Tôi đăng ký giải UTKC vì UTKC là một giải khá thách thức, được đánh giá là một Asia Super Trail, đồng thời đây cũng là giải mà năm 2016 chỉ có 02 người hoàn thành cuộc đua. Tôi đăng ký giải này sau khi hoàn thành VMM 100km vào tháng 09/2016.

Giải Hong Kong 100 mà anh đề cập đến là một giải qui tụ hầu như toàn bộ các VĐV mạnh nhất của môn ultra trail ở khu vực châu Á, tôi dự kiến sẽ tham dự giải này vào đầu năm 2018. 

 

Cao Ngọc Hà tại một trạm hỗ trợ trên đường chạy lúc gần nửa đêm
Cao Ngọc Hà tại một trạm hỗ trợ trên đường chạy lúc gần nửa đêm

Mục tiêu tham gia giải lần này của anh là gì? Vì sao anh chọn cự ly 100km? Nếu anh chọn 70km thì thành tích của anh có thể tốt hơn, chức vô địch chả hạn?

Tôi muốn đánh giá khả năng của mình và lọt vào Top 3 của giải. Trường hợp xấu nhất thì cũng phải là finisher (hoàn thành chặng).

Tôi chọn cự ly 100km vì lý do đã nói ở trên, ngoài ra tôi có quan điểm là đã mất công đi xa thì cũng chạy dài một chút cho bõ. Tôi không nghĩ đến cự ly 70km nên không phán đoán điều gì sẽ xảy ra nếu chạy 70km.

Như VMM, UTKC thuộc Asia Trail Master, có phải anh muốn thử sức xem danh hiệu Grand Master (hoàn thành 6 giải ultra trail trong vòng 2 năm) khó như thế nào?

Nói thật ra là đợt này tôi đang có thời gian nhiều hơn nên tôi muốn chạy thử xem khả năng của mình đến đâu, còn danh hiệu Grand Master tôi nghĩ không chỉ tôi mà nhiều anh chị em người Việt Nam khác đều có thể làm được, thậm chí là ngay trong 01 năm. Vấn đề là có bố trí được thời gian không thôi, vì hầu hết (hoặc toàn bộ) anh chị em thích chạy ultra đều là dân phong trào, nên phải dành phần lớn thời gian cho công việc, không thể nghỉ việc quá nhiều để tham gia các giải. 

Theo anh, một runner “trung bình” chỉ có khả năng hoàn thành, không đua tranh tốp đầu, liệu có thể hoàn thành được 6 giải ultra 70km+ trong 2 năm không?

Tôi nghĩ là có khả năng nếu họ biết cách tránh chấn thương.

 

Các VĐV thỏa thích ăn hoa quả, gel năng lượng...tại trạm tiếp tế
Các VĐV thỏa thích ăn hoa quả, gel năng lượng...tại trạm tiếp tế

Trở lại UTKC, anh đã chuẩn bị tập luyện như thế nào cho UTKC?

Tôi tập cho UTKC từ tháng 10/2016 và trải qua 03 giai đoạn: 1) tập cho giải Long Biên Marathon vào 23/10 - 1 tháng sau VMM100; 2) tập cho giải Hạ Long Marathon vào 26/11 - 2 tháng sau VMM 100; 3) tập trail và ultra cho UTKC 100.

Trong giai đoạn 1 và 2, tôi chủ yếu chạy đường road với tập trung vào tập chạy interval và tempo, Kết quả chạy tại 2 giải marathon Long Biên và Hạ Long của tôi là lượt là 3h06’ và 2h55’.

Trong giai đoạn 3 tôi tập trung vào chạy trail và long run với 03 lần chạy road trong 10 giờ. Mục tiêu của chạy trail là để cơ thể quen lại với kỹ thuật chạy trail. Mục tiêu của chạy 10h là để trải nghiệm cảm giác khi cơ thể đến ngưỡng chịu đựng. Kết quả tập cũng khá tốt, tôi chạy được khoảng 104km trong 10h, đủ để qualify cho giải Spartalon.

Nhìn lại, tôi thấy mình thiếu tập trung vào việc tập leo dốc, đó cũng là lý do tại sao tôi mang gậy trong khi các VĐV khác không mang gậy.

 

Cúp con voi dành cho người chiến thắng. Ảnh; BTC
Cúp con voi dành cho người chiến thắng. Ảnh: BTC

Trước khi sang Thái Lan, anh có tìm hiểu đường chạy và các yêu cầu khác của giải không? Giải này có đòi hỏi nào khác so với VMM?

Tất nhiên rồi, so với VMM 100, điểm khác biệt chính là giải này đòi hỏi người tham dự đã có kinh nghiệm chạy 100km ít nhất 1 lần trong vòng 18 tháng gần nhất. 

Quãng đường, elevation thực tế mà thiết bị đo của anh đo được?

Khi chạy UTKC tôi để đồng hồ ở chế độ smart record, đồng thời cây rừng ở đây rậm và khá cao nên tôi thấy đồng hồ của mình record không chính xác. Theo đồng hồ của tôi, quãng đường là 89.32km và elevation gain/loss khoảng 2570m.

 

Việt Nam là 1 trong 31 quốc gia tham gia giải chạy trail siêu khó này
Việt Nam là 1 trong 31 quốc gia tham gia giải chạy trail siêu khó này

Hình như anh đeo 2 đồng hồ đo khi chạy? Tôi có thấy một runner nước ngoài bình luận ảnh “hẳn là nhà có điều kiện”. Anh mượn hay mua cả 2?

Đúng ra là vì “nhà không có điều kiện mua đồng hồ có thể ghi tracklog với thời gian trên 15 giờ nên tôi phải đeo 2 đồng hồ”, một cái của tôi, một cái tôi mượn của bạn. Cái thứ hai ngoài việc giúp tôi record thời gian và quãng đường thì nó còn giúp tôi thăng bằng tốt hơn do không bị lệch người như khi tôi chỉ đeo 1 cái (cười). 

Anh chuẩn bị những trang thiết bị, đồ nhu yếu phẩm, thực phẩm gì cho hôm race, dự kiến sẽ kéo dài và có thể phải chạy trong đêm tối? Những thứ anh mang có làm anh hài lòng không?

Nhiều thứ lắm, chỉ riêng mang trên người tôi có 36 mục rồi (16 mục nằm trong balo nước, 20 mục rải từ chân lên đầu). Tôi thấy khá hài lòng về những thứ mang theo, trừ đôi giày, tất, nó liên quan đến blister ở gót chân của tôi.

 

Các VĐV uống nước dừa trên đường. Ảnh: UTKC
Các VĐV uống nước dừa trên đường. Ảnh: UTKC

Chiến thuật anh tiếp nước và nạp năng lượng như thế nào? 

Chiến thuật của tôi là uống liên tục khi khát, 20 phút một lần ăn gel, ăn, uống khi qua mọi trạm hỗ trợ.

Hẳn anh cũng có mục tiêu nằm trong tốp đầu, anh có “xem giò” đối thủ không?

Mục đích của tôi là tốp đầu, vì vậy tôi đã dành thời gian để sàng lọc danh sách người tham gia để có được cái tên của 5-6 VĐV mạnh nhất. Từ đó, tôi đưa ra mục tiêu và chiến thuật thi đấu phù hợp.

 

Để hoàn thành 100km UTKC, VĐV phải sử dụng nhiều kỹ năng
Để hoàn thành 100km UTKC, VĐV phải sử dụng nhiều kỹ năng

Cùng quãng đường 100km và elevation không chênh nhau nhiều, thời gian cut-off UTKC lên tới 40 giờ so với 23 giờ (VMM), phải chăng vì nó rất khó & phức tạp? 

Có 03 điểm khiến UTKC khó hơn VMM là đường rừng nhỏ và phức tạp, độ dốc lớn 20-30%, nhiệt độ nhiều lúc lên tới hơn 40 độ C.

Năm ngoái chỉ có 2 người, đều là người Thái Lan, hoàn thành trong tổng số 35 người tham gia. Đường chạy năm nay hình như đã được BTC chỉnh lại hợp lý hơn?

Năm nay có nhiều finisher hơn, tôi nghĩ đúng là do đường chạy đã được điều chỉnh để giảm elevation. Nhưng BTC phải làm điều đó vì yêu cầu của ban quản lý rừng quốc gia sau khi có một vụ tai nạn làm một du khách nước ngoài ngã và thiệt mạng khi leo núi.

Ngoài ra, route 100 km của UTKC có khá nhiều đoạn giao cắt nhau nên khả năng nhầm đường của mọi người khá cao. Nguyên tắc là khi bạn không chạy qua một check point (điểm kiểm tra) thì anh sẽ bị đánh DNF (Did Not Finish - Không hoàn thành). Trong đoạn 40km đầu tiên, anh Wataru và tôi đã gặp một VĐV lạc đường, đến mốc km thứ 40 trước cả anh Wataru mà chỉ bằng cách đi bộ.

 

Cảnh đẹp trên đường chạy UTKC 100km
Cảnh đẹp trên đường chạy UTKC 100km

Đường chạy UTKC có gì khác biệt độc đáo? Họ có chú ý đến việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường không?

Trên tuyến đường chạy của UTKC 100km, những đoạn trail là đa phần là chạy rừng với những thân cây cao, mặt đất nhấp nhô phủ đấy là khô, ngoài ra có những đoạn rừng cao su và cả rừng dừa. 

Đường chạy được đánh dấu khá tốt, tuy nhiên khi chạy trong rừng, nếu không để ý thì VĐV hoàn toàn có thể bị lạc. Anh Wataru Iino (Nhât Bản) bị lạc khoảng 3-4 lần với tổng cộng thời gian lên tới  khoảng 10 phút, anh Soonseng Ong (Malaysia) cũng có bị lạc 1 lần khi chạy cùng anh Wataru. 

Cung đường khá hoang sơ, mặt đường nhấp nhô, đá lởm chởm, độ dốc 20-30 độ khá phổ biến. BTC bố trí người đi tháo bỏ các đánh dấu sau khi kết thúc cuộc đua. Hầu hết các VĐV đều tự động thu rác của mình và vứt vào nơi qui định.

 

Cung chạy đi qua đường bờ biển
Cung chạy đi qua đường bờ biển. Ảnh: UTKC

Được biết thời tiết hôm thi đấu rất nóng, lên tới 41 độ, thậm chí 43 độ theo BTC thông báo. Đã bao giờ anh chạy trong điều kiện nắng nóng như vậy chưa? Anh đã đối phó như thế nào?

Hầu như chưa bao giờ tôi chạy ở nhiệt độ 41-43, và không nghĩ là nhiệt độ có thể lên đến mức đó. Tôi không chuẩn bị cho việc chạy ở nhiệt độ này. Tôi cũng đã có chuẩn bị cho việc chạy trong thời tiết nóng (tất nhiên không phải là 41-43 độ) bằng cách có tập vài buổi chạy ở thời điểm 10-12h trưa, đồng thời khi chạy tôi cũng dùng mũ đội đầu có vạt che phủ phần vai và cổ.

Khi qua các trạm hỗ trợ, tôi chủ động uống nhiều nước, giội nước lên đầu để hạ nhiệt, nó cũng có hiệu quả phần nào. Nhưng tôi nghĩ, cách tốt nhất là tập khả năng chịu đựng thời tiết nóng (heat training).

Thực ra, thời gian chạy dưới ánh nắng nóng trên 40 độ không dài quá, khoảng 2,5 giờ trong tổng số 15 giờ 48 phút với tôi. Phần lớn thời gian còn lại, VĐV chạy trong điều kiện mát hơn nhiều vì khi vào bóng râm là nhiệt độ giảm mạnh, độ ẩm thấp. Thực tế, tôi thường cảm thấy như bừng tỉnh lại mỗi khi vào bóng râm của rừng cây.

 

Nắng nóng 43 độ có thể ''hạ gục'' những runner không chuẩn bị kĩ càng
Nhà vô địch nữ Tahira Najmunisaa xối nước đá vào người để hạ nhiệt dưới nắng nóng lên tới 43 độ C

Thời điểm nào anh cảm thấy khó khăn nhất trên đường đua? 

Thời điểm khó khăn nhất với tôi là đoạn chạy đường nhựa 11km sau km 57,5 vào lúc 4 giờ chiều. Tôi bị anh Steven Ong và anh Wataru Iino vượt qua và cắt đuôi hẳn ở đoạn này. Cùng với cảm giác bất lực là sự khó chịu khi ở những km sau đó tôi liên tục ở ranh giới bị chuột rút, cứ cất bước chạy là "chuột kêu chít chít" (cười). 

Anh có đánh giá gì về các VĐV tham gia cự ly 100km, có phải đa số họ là VĐV phong trào như anh? Ngoài ra anh còn ấn tượng VĐV nào khác nữa? 

Các VĐV đều rất vui vẻ và thân thiện nhưng có nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ họ đa phần là VĐV phong trào, tham gia giải để trải nghiệm một cái gì đấy mới và thách thức.

Tôi có ấn tượng mạnh với VĐV Hideki Kikuchi 10033, anh ấy có một lịch sử chạy rất ấn tượng dù chỉ có 1 tay nguyên vẹn.  

 

Cao Ngọc Hà chạy trong đêm
Cao Ngọc Hà chạy trong đêm

Anh có cho rằng nếu anh (cũng như các VĐV Việt Nam khác) được tài trợ tất cả hoặc một phần kinh phí (phí đăng ký, phương tiện đi lại, chỗ ở, dinh dưỡng, đồ dùng dụng cụ thi đấu...) thì việc tập luyện cũng như thi đấu có thể đạt kết quả tốt hơn?

Tôi không chắc về các VĐV Việt Nam khác nhưng tôi nghĩ mình nghĩ có thể đạt kết quả tốt hơn nếu nhận được một vài tài trợ phù hợp với mình để tập luyện và thi đấu. Cụ thể, tôi đang rất cần một cái máy chạy có thể chạy ở độ dốc lên đến 20-30% trong 2-3 giờ liên tục.

 

100km dưới trời nắng nóng không hề dễ dàng
100km dưới trời nắng nóng và "lăn lê bò toài" trong rừng là thử thách thực sự với các VĐV UTKC 100km

Việc cọ xát ở các giải chạy trail trong nước có giúp nhiều cho việc thi đấu ở nước ngoài hay không?

Có chứ, nó giúp ích khá nhiều, nó cho tôi trải nghiệm cảm giác khi thi đấu thật sự và có thể thử nghiệm nhiều phương án cho thi đấu thật sự mà không phải tốn nhiều thời gian để di chuyển.

 

Cao Ngọc Hà về đích sau 15 giờ 48 phút
Cao Ngọc Hà về đích sau 15 giờ 48 phút

Anh thấy khâu tổ chức của BTC có gì để khen, chê không? Chúng ta có thể học được gì từ họ và chủ nhà Thái Lan, một quốc gia làm giàu nhờ du lịch?

So với các giải ở Việt Nam, BTC giải này làm tốt hơn hẳn: đường chạy đẹp, người dân thân thiện, cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV, nước uống, thực phẩm ở trạm hỗ trợ rất đầy đủ, đa dạng từ thực phẩm địa phương như nước dừa, dưa hấu đến gel năng lượng. Họ còn cung cấp cho VĐV dịch vụ drop bag (gửi đồ ở một trạm hỗ trợ định sẵn, với cự ly 100km là trạm ở km 57).

Ngoài ra, bằng cách sử dụng chip time nên kết quả được cập nhật online. Bạn bè, người thân từ xa có thể theo dõi kết quả của tôi trên website. Asia Trail Master cũng hỗ trợ giải này rất nhiều khi cập nhật kết quả rượt đuổi giữa các VĐV qua từng check point lên Facebook.

 

Wataru Iino và Stephen Oong dắt tay nhau về đích, cùng nhận giải Nhất
Wataru Iino (áo cam) và Stephen Oong dắt tay nhau về đích, cùng nhận giải Nhất

Tôi nhận thấy họ tập trung vào việc mang lại cho VĐV nhiều ấn tượng nhất để qua đó thu hút khách du lịch không chỉ trước mắt mà còn là mục tiêu lâu dài về sau. Phí đăng ký của họ rất rẻ, chỉ bằng 1/2 các giải lớn ở Việt Nam hiện nay. Tôi nghĩ phí đăng ký của VĐV không đủ bù chi phí họ bỏ ra tổ chức giải. Nhưng, họ thu hút được nhiều nhà tài trợ lớn như Bangkok Airway, Hertz Car rental, KTC...

Anh có lời khuyên nào cho những người có ý định tham gia giải này năm sau?

Tập đầy đủ, nhất là heat training; enjoy cuộc chạy và cảnh quan trên đường.

 

Cao Ngọc Hà cùng Top 3 nam, nữ (Tahira Najmunisaa về sớm để bắt kịp chuyến bay)
Cao Ngọc Hà cùng Top 3 nam, nữ UTKC 100km (VĐ nữ Tahira Najmunisaa phải về sớm để bắt kịp chuyến bay)

Nếu không có gì bí mật, anh có thể chia sẻ giải thưởng của UTKC 100km 2017 có những gì?

Có rất nhiều thứ: 02 cái áo, 1 cái mề đay, 1 cái trang trí cho thắt lưng, và tất nhiên là chiếc cúp bạc to có hình con voi

Khi mang cúp “hoành tráng” về, vợ và con gái anh có nói gì không?

Con tôi vui lắm. Bạn ấy vui vì mấy cô tiên của bạn ấy ngoài cưỡi trâu (cúp của VMM) giờ lại còn có thể cưỡi voi (cười). 

Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình của mình và công ty Vicostone nơi tôi đang làm việc vì đã cho tôi một khoảng thời gian để hoàn toàn tập trung vào giải chạy này. Đồng thời tôi cũng xin cảm ơn bạn bè của tôi vì sự cổ vũ, động viên và cả những lời cầu chúc của họ.

 

Cao Ngọc Hà cùng cúp con voi bạc UTKC 100 2017 và cúp con trâu gỗ VMM 100 2016
Cao Ngọc Hà cùng cúp con voi UTKC 100 2017 và cúp con trâu gỗ VMM 100 2016 dành cho giải Nhì

Giải chạy sắp tới của anh trong thời gian tới?

Tôi sẽ chạy cùng team Newborns Vietnam ở giải Ironman 70.3 Vietnam tại Đà Nẵng vào ngày 07/05 tới.

Nhưng tôi vẫn đang xem xét một giải ultra trail vào tháng 5-6, có thể là Malay Eco 100 miles hoặc Formosa 100km. Từ tháng 8, tôi có khá nhiều lựa chọn: Nuang 5; VMM 100; HK 168 ; Hong Kong Vibram 100.

Sang năm 2018, tôi sẽ thử chơi solo một giải ba môn phối hợp vì hiện nay tôi đã khá ổn về bơi, chạy, chỉ còn phần đạp và chờ đợi một chiếc xe đạp tốt.

Cảm ơn anh. Chúc anh thành công ở giải thi đấu tiếp theo.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Thất bại với HLV tạm quyền, thầy Park Hang Seo sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc?

Thất bại với HLV tạm quyền, thầy Park Hang Seo sáng cửa dẫn dắt tuyển Hàn Quốc?

Phương Ngọc 1 giờ trước

HLV tạm quyền Hwang Sun Hong đã thất bại trong việc giúp Hàn Quốc giành vé dự Olympic Paris 2024. Đây có là cơ hội mở ra với HLV Park Hang Seo trong việc dẫn dắt ĐTQG xứ sở kim chi.

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 30/4

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 30/4

Quang Minh 6 giờ trước

Webthethao cập nhật link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ngày 30/4 với nhiều trận đấu đáng chú ý ở cả nội dung nam và nữ.

Dự đoán Dortmund vs PSG, 2h00 ngày 2/5, Champions League

Dự đoán Dortmund vs PSG, 2h00 ngày 2/5, Champions League

Gia Bảo 8 giờ trước

Chuyên gia của tờ Bild đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu Dortmund vs PSG.

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 8 giờ trước

Cập nhật kết quả 67 trận đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 20/4 tới 2/5 tại Quảng Nam.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 30/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 30/04

Tuyết Kỳ 9 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Vì sao Bellingham khao khát báo thù Bayern Munich ở Champions League?

Vì sao Bellingham khao khát báo thù Bayern Munich ở Champions League?

Gia Bảo 9 giờ trước

Sau khi thanh toán nợ nần với Man City, Jude Bellingham giờ đây đang tìm cách thực hiện màn báo thù với Bayern Munich ở Champions League.

Bayern vs Real Madrid: Mỏ vàng... trên cánh tay áo

Bayern vs Real Madrid: Mỏ vàng... trên cánh tay áo

Gia Bảo 10 giờ trước

Cả Real Madrid và Bayern, những đội gặp nhau ở bán kết Champions League, đều có khoản tài trợ trên tay áo đấu với hiệu quả kinh tế tương tự nhau.

Real Madrid cần gì để vô địch La Liga ở vòng đấu tới?

Real Madrid cần gì để vô địch La Liga ở vòng đấu tới?

Gia Bảo 11 giờ trước

Real Madrid đã tiến gần hơn bao giờ hết đến chức vô địch La Liga. Vậy kịch bản nào để thầy trò Carlo Ancelotti có thể đăng quang ở ngay vòng đấu tới.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 30/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 30/04

Mai Trinh 12 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 30/04. Link xem trực tuyến chặng 25 Cúp truyền hình TPHCM 2024 với lộ trình dài 163 km từ Cao Lãnh đi TPHCM.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 11 điểm

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid bỏ xa 11 điểm

Hoàng Hà 12 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Real Sociedad trong trận đấu sớm vòng 33 đã tạo ra khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng La Liga và tiến gần đến chức vô địch.

DTCL 14.9 TFT, chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý tháng 5/2024

DTCL 14.9 TFT, chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý tháng 5/2024

Thành Hưng 12 giờ trước

Việc giảm tỉ lệ Roll tướng 4 vàng và tăng kinh nghiệm lên cấp ở bản cập nhật TFT 14.9 sẽ tác động rất nhiều đến lối chơi Exodia đang rất mạnh trong meta hiện tại.

Dự đoán Bayern Munich vs Real Madrid, 2h00 ngày 1/5, Champions League

Dự đoán Bayern Munich vs Real Madrid, 2h00 ngày 1/5, Champions League

Hoàng Hà 13 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu Bayern Munich vs Real Madrid.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Gia Bảo 13 giờ trước

Atalanta với chiến thắng mới nhất đã đe doạ vị trí thứ 5 của AS Roma, đội chia điểm với Napoli. Nhà cựu vô địch Napoli coi như chấm dứt hy vọng dự Champions League.

Huyền thoại quần vợt thế giới Roger Federer sang Việt Nam du lịch

Huyền thoại quần vợt thế giới Roger Federer sang Việt Nam du lịch

Thành Hưng 14 giờ trước

Cách đây ít giờ, xuất hiện thông tin huyền thoại quần vợt Roger Federer đã có mặt tại thành phố Hội An vào đúng dịp nghỉ lễ.

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 18 giờ trước

Lịch Playoff DTDV Mùa Xuân 2023. Cập nhật lịch thi đấu Playoffs và chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 từ webthethao.vn.

Thói quen xấu xí khiến U23 Indonesia không thể tái lập thành tích của U23 Việt Nam

Thói quen xấu xí khiến U23 Indonesia không thể tái lập thành tích của U23 Việt Nam

Huy Kha 18 giờ trước

Một pha đạp đối thủ ác ý và tấm thẻ đỏ khiến mọi nỗ lực của U23 Indonesia tan thành mây khó ở trận bán kết U23 châu Á 2024 với U23 Uzbekistan.

U23 Indonesia thua ở bán kết U23 châu Á 2024: Bị VAR từ chối, thẻ đỏ và phản lưới nhà nghiệt ngã

U23 Indonesia thua ở bán kết U23 châu Á 2024: Bị VAR từ chối, thẻ đỏ và phản lưới nhà nghiệt ngã

Phương Ngọc 19 giờ trước

U23 Indonesia nhận thất bại đầy nghiệt ngã lẫn xấu xí ở bán kết U23 châu Á 2024 trước U23 Uzbekistan với tấm thẻ đỏ cùng tình huống phản lưới nhà của Pratama Arhan.

London Marathon lập kỷ lục thế giới với số người đăng ký dự giải năm 2025

London Marathon lập kỷ lục thế giới với số người đăng ký dự giải năm 2025

Thanh Mai 19 giờ trước

London Marathon, một trong 6 giải chạy thuộc hàng Lục Đại Marathon, đã xác lập một kỷ lục thế giới mới khi năm 2025 có số đăng ký vượt ngưỡng mong đợi.

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 20 giờ trước

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 mới nhất.

Con trai của Messi và Suarez lại vô địch cùng Inter Miami

Con trai của Messi và Suarez lại vô địch cùng Inter Miami

Hoàng Hà 21 giờ trước

Thiago Messi và Benjamin Suarez vừa có thêm một chức vô địch cùng Inter Miami, điều đã được vợ của Lionel Messi là Antonela Roccuzzo đăng trên mạng xã hội.

Sean O'Malley: UFC đã ra điều kiện để tôi đánh Boxing với Ryan Garcia

Sean O'Malley: UFC đã ra điều kiện để tôi đánh Boxing với Ryan Garcia

Lâm Gia 21 giờ trước

Chứng kiến tên tuổi Ryan Garcia tiếp tục nổi như cồn sau trận gặp Devin Haney, ĐKVĐ hạng gà UFC Sean O'Malley càng muốn "lấn sân".

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan ngày 29/4

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan ngày 29/4

Vân Vân 22 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan thuộc bán kết VCK U23 châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan lúc 21h00 ngày 29/4.

Quận 8 giành ngôi đầu Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024

Quận 8 giành ngôi đầu Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024

Ngân Nguyễn 22 giờ trước

Sau 5 ngày tranh tài tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11), chiều 29/4, Giải Vovinam Hội khỏe Phù Đổng TP.HCM năm học 2023-2024 khép lại với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về quận 8.

Đá với 100% cầu thủ chuyên nghiệp, CAHN thắng đậm đội bóng của Rivaldo

Đá với 100% cầu thủ chuyên nghiệp, CAHN thắng đậm đội bóng của Rivaldo

Phương Ngọc 22 giờ trước

Không có các youtuber, streamer hay nghệ sĩ đá bóng, CLB CAHN ra sân với 100% cầu thủ chuyên nghiệp. Nhà đương kim vô địch V.League có chiến thắng dễ dàng trước các ngôi sao Brazil với sự góp mặt của Rivaldo.

Kết quả bóng đá tứ kết Cúp Quốc gia hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá tứ kết Cúp Quốc gia hôm nay mới nhất

Vân Vân 22 giờ trước

Kết quả bóng đá tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá tứ kết Cúp Quốc gia mới nhất.

Tú Linh chia sẻ cảm xúc khi nằm trong top 3 VĐV được chú ý nhất buổi try-out bóng chuyền Hàn Quốc

Tú Linh chia sẻ cảm xúc khi nằm trong top 3 VĐV được chú ý nhất buổi try-out bóng chuyền Hàn Quốc

Phạm Phương 22 giờ trước

Trần Tú Linh là một trong những cái tên gây chú ý nhất trong buổi try-out đầu tiên giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc.

Bóng chuyền nữ Tp.Hồ Chí Minh rời sân trong nước mắt vì trọng tài và cái kết bất ngờ

Bóng chuyền nữ Tp.Hồ Chí Minh rời sân trong nước mắt vì trọng tài và cái kết bất ngờ

Quang Minh 23 giờ trước

Thêm một lần NHM được chứng kiến những giọt nước mắt ấm ức của bóng chuyền nữ Tp.Hồ Chí Minh tại giải hạng A cùng cái kết bất ngờ.

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: GAM vs FNC

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: GAM vs FNC

Thành Hưng 1 ngày trước

Xem lịch MSI 2024 trên webthethao.vn. Cập nhật lịch thi đấu MSI LOL 2024 mới nhất - giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Denver Nuggets vs Los Angeles Lakers ngày 30/4: Dấu chấm hết cho LA?

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Denver Nuggets vs Los Angeles Lakers ngày 30/4: Dấu chấm hết cho LA?

Việt Long 1 ngày trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024, trận đấu giữa Los Angeles Lakers vs Denver Nuggets lúc 9h00 sáng ngày 30/4.

Nhi Yến, Tuyết Mai giành 3 suất dự giải U20 thế giới, 7 kỷ lục được xác lập ở giải điền kinh U20 châu Á

Nhi Yến, Tuyết Mai giành 3 suất dự giải U20 thế giới, 7 kỷ lục được xác lập ở giải điền kinh U20 châu Á

1 ngày trước

Trần Thị Nhi Yến và Lê Thị Tuyết Mai là hai tuyển thủ trẻ của Việt Nam giành suất tham dự giải U20 thế giới, trong đó riêng Nhi Yến đã có 2 suất. Giải điền kinh U20 vô địch châu Á 2024 ghi nhận 7 kỷ lục.

HLV… lật gối vì va chạm ngoài đường biên, chấn thương hi hữu xuất hiện tại NBA Playoffs 2024

HLV… lật gối vì va chạm ngoài đường biên, chấn thương hi hữu xuất hiện tại NBA Playoffs 2024

Việt Long 1 ngày trước

HLV trưởng Minnesota Timberwolves đã bị tông bởi một người học trò và dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng, tạo nên vụ tai nạn hi hữu tại NBA Playoffs 2024.

Top 10 thế giới HS Prannoy vượt qua bệnh tật để giành chiến thắng ở giải cầu lông Thomas Cup 2024

Top 10 thế giới HS Prannoy vượt qua bệnh tật để giành chiến thắng ở giải cầu lông Thomas Cup 2024

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Hôm nay 29/4/2024 tại Thomas Cup, HS Prannoy đánh bại Harry Huang 21-15, 21-15, góp phần giúp Ấn Độ nghiền nát Anh 5-0 để lấy suất đấu tứ kết.

Từ chối 49 PTS của Booker, Minnesota Timberwolves thắng series Playoffs đầu tiên sau 20 năm chờ đợi

Từ chối 49 PTS của Booker, Minnesota Timberwolves thắng series Playoffs đầu tiên sau 20 năm chờ đợi

Việt Long 1 ngày trước

Màn so tài mãn nhãn giữa bộ ba ngôi sao tuyển Mỹ bao gồm Devin Booker, Kevin Durant và Anthony Edwards đã khép lại với chiến thắng thuộc về "Ant-Man" với Minnesota Timberwolves.

Hoa khôi phụ công bóng chuyền BTL Thông Tin lên xe hoa

Hoa khôi phụ công bóng chuyền BTL Thông Tin lên xe hoa

Phạm Phương 1 ngày trước

Hoa khôi bóng chuyền BTL Thông Tin phụ công Trần Việt Hương mới đây tung bộ ảnh xinh đẹp trong lễ đính hôn khiến nhiều NHM bất ngờ.

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 29/4

Link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A ngày 29/4

Quang Minh 1 ngày trước

Webthethao cập nhật link trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ngày 29/4 với nhiều trận đấu đáng chú ý ở cả nội dung nam và nữ.

Kim Sang Sik, ứng viên nặng ký thay thế HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam là ai?

Kim Sang Sik, ứng viên nặng ký thay thế HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam là ai?

Huy Kha 1 ngày trước

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, HLV Kim Sang Sik đạt thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1976 có bản lý lịch khá ấn tượng.

Trần Tuấn Kiệt trở thành tay đua nội duy nhất thắng 2 chặng Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Trần Tuấn Kiệt trở thành tay đua nội duy nhất thắng 2 chặng Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024

Mai Trinh 1 ngày trước

Sáng ngày 29/4, các đội đua so tài ở chặng 24 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 từ Long Xuyên (An Giang) qua Sa Đéc tới thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) có lộ trình dài  91 km. 

Tân binh Fedor Gorst vô địch giải billiards World Pool Masters 2024

Tân binh Fedor Gorst vô địch giải billiards World Pool Masters 2024

Du Yên 1 ngày trước

World Pool Masters lần thứ 30 diễn ra tại Halle39 ở Hildesheim, Đức từ ngày 25-28/4 với lần đầu tham dự của "Hoàng Sao" Dương Quốc Hoàng. Kế tiếp là UK Open Pool từ ngày 7-12/5.

Tuyển Việt Nam sắp có HLV trưởng, tác động lớn từ Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam sắp có HLV trưởng, tác động lớn từ Park Hang Seo

Phương Ngọc 1 ngày trước

HLV Park Hang Seo là người có tác động lớn đến quyết định của người đồng hương Kim Sang Sik trong việc sang Việt Nam dẫn dắt các ĐTQG, thay thế người tiền nhiệm Philippe Troussier.

Beneil Dariush tạm nghỉ thi đấu: Thương tổn tích lũy quá nhiều

Beneil Dariush tạm nghỉ thi đấu: Thương tổn tích lũy quá nhiều

Lâm Gia 1 ngày trước

Sau hai trận thua nghiêm trọng và rơi khỏi Top 5 hạng nhẹ, HLV Rafael Cordeiro muốn Beneil Dariush tạm dừng các kế hoạch thượng đài.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.