Doanh số áo đấu Iceland tăng 1.800%
EURO 2016 là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các đội tuyển quảng bá thương hiệu ra toàn thế giới. Trường hợp của đội tuyển Iceland là một ví dụ.
Unisport, hệ thống cửa hàng bán lẻ dụng cụ thể thao lớn nhất khu vực Scandinavia mới công bố, số lượng áo đấu của đội tuyển Iceland bán ra trên hệ thống của họ đã tăng 1.800% so với thời điểm trước khi diễn ra EURO 2016. Hiện tại, áo đấu của đội tuyển Iceland đang xếp thứ 7 trong danh sách áo đấu đắt khách nhất của Unisport.
"Chúng tôi cũng đã đặt kỳ vọng vào áo đấu của đội tuyển Iceland từ trước khi EURO 2016 khởi tranh. Nhưng doanh thu thực tế thậm chí còn vượt xa tưởng tượng của chúng tôi", Filip Domagala, Giám đốc quản lý của Unisport chia sẻ.
"Áo đấu của Iceland là 1 trong 10 áo đấu bán chạy nhất vào thời điểm hiện tại, và chỉ thua đúng áo đấu của một số đội lớn như Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Số lượng tiêu thụ còn có thể cao hơn nữa nếu Iceland tiếp tục tiến sâu tại giải đấu năm nay".
Dĩ nhiên, các đội bóng vùng Scandinavia sẽ chiếm lợi thế trong danh sách này khi Unisport là một công ty có thị trường chủ yếu tại khu vực Bắc Âu. Nhưng chắc chắn không có một áo đấu của ĐTQG nào lại có thể đạt mức tăng kỷ lục 1.800% nếu không có thành tích tốt.
Rõ ràng là Iceland đã thi đấu hết sức ấn tượng để đoạt vị trí nhì bảng F, xếp trên cả đội tuyển Bồ Đào Nha hùng mạnh. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu trong vài ngày tới doanh số áo đấu của đội bóng này sẽ lại tăng vọt.
10 áo đấu ĐTQG bán chạy nhất EURO 2016 trên hệ thống của Unisport
1. Pháp
2. Đức
3. Thụy Điển
4. Italia
5. Bồ Đào Nha
6. Tây Ban Nha
7. Iceland
8. Bỉ
9. Anh
10. Thổ Nhĩ Kỳ
5 áo đấu ĐTQG "ế ẩm" nhất EURO 2016 trên hệ thống của Unisport
1. CH Czech
2. Slovakia
3. Nga
4. Ukraine
5. Romania