Hiệp phụ trong bóng đá: Đặc sản hơn là gân gà!

thứ bảy 25-6-2016 18:56:02 +07:00 0 bình luận
|
Khi VCK EURO 2016 bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp vào tối nay, đấy cũng là lúc hiệp phụ được dùng để xác định thắng thua nếu hòa trong giờ đấu chính thức.

Khi VCK EURO 2016 bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp vào tối nay, đấy cũng là lúc hiệp phụ được dùng để xác định thắng thua nếu hòa trong giờ đấu chính thức.

Hiệp phụ không giải quyết được vấn đề?

Nhưng trong mắt giới chuyên môn, 2 hiệp đấu với mỗi hiệp 15 phút này hiện chẳng khác nào gân gà, vì dường như chỉ có tác dụng vắt kiệt sức các cầu thủ trước lúc bước vào loạt đá luân lưu 11m.

Bằng chứng là có tới 10 trong 15 trận qua tại các VCK EURO và World Cup kết thúc ở loạt “đấu súng”, sau khi các đội phải bước vào hiệp phụ.


Mã nhúng

Thậm chí ở cấp CLB, hiện tượng này cũng chẳng khác do trong 12 trận chung kết gần đây của Cúp C1/Champions League phải kéo dài sang hiệp phụ, có tới 10 trận cần tới loạt “đấu súng”.

Nếu tình hình cứ như vậy, phải chăng sắp đến lúc tính tới việc hủy bỏ hiệp phụ để sau khi hòa nhau trong 90 phút thi đấu, hai đội sẽ bước ngay vào loạt đá 11m cho nhanh, gọn, lẹ mà còn đỡ tốn sức?

Cái gì tồn tại đều có lý do của nó

Thật ra, trận đấu phải kéo dài hơn dự kiến chẳng phải điều mới mẻ. Trong quyển sách về lịch sử FA, chúng ta từng biết việc cộng giờ sớm xuất hiện ngay từ năm 1897.

Ở trận chung kết giải VĐ Đức năm 1922, Hamburg và Nuremburg phải đá tới 99 phút cho đến lúc có một bên ghi bàn, sau khi hòa 2-2 ở giờ đấu chính thức. Nhưng do chẳng bên nào ghi bàn mà trời đã tối, hai đội phải đá lại sau đó 7 tuần, dù rốt cuộc kế hoạch này cũng bị hủy, vì Nuremburg chỉ còn 7 cầu thủ do chấn thương và bị treo giò.

Nhằm khắc phục những phiền phức tương tự, nhất là việc phải tổ chức đá lại, hiệp phụ đã ra đời và nếu vẫn không xác định thắng bại thì hai đội phải tung đồng xu xấp ngửa.

Giacinto Facchetti đã đi vào lịch sử khi chọn trúng mặt đồng xu giúp Italia loại Liên Xô ở bán kết EURO 1968.

Giacinto Facchetti (áo sậm) đã đi vào lịch sử khi chọn trúng mặt đồng xu giúp Italia loại Liên Xô ở bán kết EURO 1968.

Nhờ đó, Giacinto Facchetti đã đi vào lịch sử khi chọn trúng mặt đồng xu giúp Italia loại Liên Xô ở bán kết EURO 1968 trong trận đấu duy nhất lịch sử EURO và World Cup phải dùng đến cách này.

Vì giải quyết thắng bại chỉ bằng việc tung đồng tiền rõ ràng quá nghiệt ngã nên vào năm 1970, Hội đồng làm luật của FIFA (IFAB) quyết định thay thế tung đồng xu bằng đá luân lưu 11m sau 2 hiệp phụ.

Nhưng thật trớ trêu là từ đây ở các giải quốc tế, những trận đấu kéo dài sang hiệp phụ lại thường kết thúc bằng loạt sút luân lưu!

Nổi tiếng nhất ắt hẳn là trận bán kết World Cup 1982 giữa Tây Đức với Pháp, không chỉ vì sự kiện thủ môn Harald Schumacher đấm vỡ hàm hậu vệ Pháp Patrick Battiston, mà do Die Mannschaft “đấu súng” thắng 3-1.

“Cái chết bất ngờ” và “bàn thắng bạc”

Tuy nhiên, vì hiệp phụ ngày càng tạo cảm giác chỉ là giai đoạn chuyển tiếp của trận đấu trước lúc đá luân lưu nên tới thập niên 90, giới bóng đá cảm thấy cần phải điều chỉnh nhằm giúp 2 hiệp phụ không còn là miếng gân gà nữa.

Vậy là vào năm 1993, FIFA thông qua luật “bàn thắng vàng” trong hiệp phụ với ý tưởng cổ súy cho tấn công. Luật mới này còn được gọi là “cái chết bất ngờ”, vì trận đấu chấm dứt ngay khi có đội ghi bàn và đó là đội chiến thắng.

VCK EURO 1996 là giải lớn đầu tiên áp dụng “cái chết bất ngờ”, khi thủ môn Czech Petr Kouba mắc sai lầm giúp Oliver Bierhoff ghi bàn cho Đức ở phút 95. Còn ở UEFA Cup, Liverpool vô địch năm 2001 chính nhờ thắng Alaves 5-4 bằng “bàn thắng vàng”, và đây đúng là “cái chết bất ngờ” do Delfi Geli phản lưới nhà.

EURO 1996 là giải lớn đầu tiên áp dụng “cái chết bất ngờ”, khi thủ môn Czech Petr Kouba mắc sai lầm giúp Oliver Bierhoff ghi bàn cho Đức ở phút 95.

EURO 1996 là giải lớn đầu tiên áp dụng “cái chết bất ngờ”, khi thủ môn Czech Petr Kouba mắc sai lầm giúp Oliver Bierhoff ghi bàn cho Đức ở phút 95.

Tuy nhiên, ngay cả người được hưởng lợi như HLV Liverpool Houllier hay người thiệt thòi như Kouba đều không thích “bàn thắng vàng”. Houllier phân tích: “’Bàn thắng vàng’ thoạt trông có vẻ hay, nhưng đấy là ý tưởng tồi cho bóng đá và sự công bằng”.

Được góp mặt ở VCK EURO 2016 với tư cách HLV thủ môn của Tuyển Czech, Kouba giải thích: “Quy định ấy thật bất công và tàn nhẫn. Bởi chúng ta đều biết ngay cả khi bị dẫn bàn, thời gian còn lại vẫn đủ để lật ngược tình thế. Ngoài ra, vì sợ ‘bàn thắng vàng’, có mấy đội dám mạo hiểm tấn công?”.

Hậu quả là “bàn thắng vàng” gây tác dụng ngược: Thay vì khuyến khích tấn công, lại khiến các đội thận trọng hơn.

Vậy là FIFA lại điều chỉnh: Thay “bàn thắng vàng” bằng “bàn thắng bạc”, nghĩa là sau khi có bàn thắng, trận đấu vẫn tiếp diễn cho đến hết hiệp phụ đó. Nhưng đến VCK EURO 2004, “bàn thắng bạc” cũng bị xếp xó để trả lại 30 phút trọn vẹn cho 2 hiệp phụ.

Cho đến tứ kết năm 2008 giữa Croatia với Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà làm luật càng nhận ra họ quyết định chính xác như thế nào. Vì tới phút 119 của hiệp phụ thứ 2, Croatia mới mở được tỷ số. Nhưng chỉ cần 2 phút bù giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp gỡ hòa.

Các đội thường không chuẩn bị kỹ cho hiệp phụ

Giữa lúc chưa tìm được biện pháp lý tưởng để quyết định thắng bại ngay trong hiệp phụ, một vấn đề nữa cần bàn tới: Hiệp phụ có làm giảm sức hấp dẫn của trận đấu hay không khi cầu thủ không đảm bảo thể lực đá 120 phút? Và liệu các đội có chuẩn bị kỹ để bước vào hiệp phụ hay không?

“Làm gì có chuyện đó, vì đâu phải lúc nào trận đấu cũng kéo dài sang hiệp phụ”, Nick Grantham – một HLV thể lực làm việc cho các CLB ở Premier League khẳng định. “Nhưng nhờ được tiếp nước, chẳng có lý do gì khiến họ không thể thi đấu hơn 90 phút, vì cầu thủ hầu hết đều là VĐV thượng hạng, chưa kể các bài tập thể lực đặc biệt thừa sức giúp họ”.

Cảnh cầu thủ kiệt sức thường thấy ở hiệp phụ.

Cảnh cầu thủ kiệt sức hoặc chấn thương thường thấy ở hiệp phụ.

Vì thế, vấn đề kiệt sức thật ra là do tâm lý gây ra. Giáo sư John Sullivan – một chuyên gia tâm lý học thể thao đang tư vấn cho Tuyển Anh cùng nhiều CLB Premier League phân tích: “Trong các tình huống chịu sức ép cao như bước vào hiệp phụ, cầu thủ dễ bị ngộp do cảm xúc nên chóng mệt. Trong nhiều môn thể thao, mọi người thường cho rằng không thể cải thiện được tình hình, nhưng sự thật là có thể cải thiện được”.

John Sullivan giải thích: “Tôi sẽ yêu cầu các VĐV chạy trên máy chạy bộ và đạp xe với tốc độ cao để nhịp tim tăng lên. Cách này giúp họ giảm sức ép gây ra mệt mỏi do tạo được sự căng thẳng như trên sân”.

Những cách đảm bảo thể lực đá hiệp phụ

Dù vậy, muốn hiệp phụ vẫn đạt chất lượng chuyên môn không đơn giản, vì khi mệt mỏi quá mức sau 90 phút thi đấu, cầu thủ rất khó duy trì phong độ như thế ở hiệp phụ.

HLV Grantham thừa nhận: “Cầu thủ càng mệt mỏi sẽ càng đưa ra quyết định tệ hơn, nên chuồi bóng có thể chậm hoặc sớm hơn khiến bản thân hoặc đối phương chấn thương”.

Do đó, Giáo sư Sullivan cho rằng yếu tố quyết định thắng bại là phương pháp hồi phục cho cầu thủ mà cần bắt đầu từ trước lúc kết thúc 90 phút.

Ông cho biết: “Nếu cầu thủ bắt đầu hồi phụ vào cuối trận là quá trễ. Chúng ta cần dạy họ cách kiểm soát năng lượng và hồi phục ngay khi đang thi đấu. Lúc đó, họ sẽ chiếm ưu thế mà chúng tôi gọi là ‘lợi thế của nhận thức’ do đầu óc tỉnh táo hơn đối phương”.

Khi bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp, có đội phải đá một mạch 4 trận đến chung kết đều trải qua hiệp phụ.

Khi bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp, có đội phải đá một mạch 4 trận đến chung kết đều trải qua hiệp phụ.

Để làm được điều này, Sullivan khẳng định không khó. Ông tiết lộ: “Nếu chúng ta dạy cho họ cách giảm nhịp tim chỉ sau 2 hơi thở, họ sẽ mạnh mẽ và sung sức hơn. Cách thở hợp lý còn giúp não thanh tĩnh, không có phản ứng tiêu cực do tác động từ căng thẳng”.

Cũng theo Grantham, đây là giải pháp cần triển khai vì không loại trừ khả năng khi bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp, có đội phải đá một mạch 4 trận đến chung kết đều trải qua hiệp phụ.

Tương lai nào cho hiệp phụ

Dù vậy, những giải pháp giải quyết thể lực vẫn không thể xóa bỏ ý tưởng khai tử hiệp phụ, vì rõ ràng là bất công nếu một đội vừa được nghỉ nhiểu hơn, lại không phải đá hiệp phụ gặp đối thủ vừa trải qua loạt sút luân lưu.

Theo Grantham kiến nghị, UEFA có thể học theo Football League Trophy khi trận đấu kết thúc 90 phút vẫn hòa thì tiến hành đá 11m. Trên thực tế thì hiện nay, Copa America và Copa Libertadores đều cho “đấu súng” ngay sau 90 phút, chỉ có chung kết mới dùng tới hiệp phụ.

Riêng ở Hè này, Copa America, Olympic, Club World Cup và World Cup U.20 nữ còn giới thiệu phương án mới: Cho phép thay cầu thủ thứ 4 khi bước vào hiệp phụ.

Ngoài ra, giới bóng đá còn đề xuất 1 ý tưởng khác học theo khúc côn cầu trên băng là mỗi đội rút ra 1 cầu thủ để có nhiều không gian cho tấn công hơn.

Tuyển Anh hy vọng thắng ngay trong hiệp phụ nhờ được thay 4 người do thường thua khi ''đấu súng''.

Tuyển Anh hy vọng thắng ngay trong hiệp phụ nhờ được thay 4 người do thường thua khi "đấu súng".

Tuy nhiên, đề xuất giảm cầu thủ xem ra không khả thi. Kouba kiến nghị: “Tôi là người bảo thủ, nên cho rằng hiệp phụ như hiện nay vẫn là hệ thống tốt. Dù vậy, nên chăng rút ngắn còn 20 phút thôi”.

Nhưng nếu xét kỹ, chẳng phải là không có cách giúp hiệp phụ hấp dẫn như trước: Đơn giản là lại thay loạt đá luân lưu bằng cách trở lại tung đồng xu.

Các thống kê đang ủng hộ ý tưởng này, vì thời còn trò tung đồng xu, 94% trận đấu ở các VCK EURO và World Cup kết thúc chỉ trong 120 phút. Nhưng từ lúc đá luân lưu được áp dụng tại ERO 1976 và World Cup 1978, chỉ còn có 42% số trận phải đá hiệp phụ chấm dứt trong 120 phút.

Điều này chứng tỏ khi phải chọn lựa giữa tung đồng xu với dốc sức đá thắng trong hiệp phụ, hầu như tất cả đều không muốn phải dùng tới đồng xu. 

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 4 giờ trước

Lịch Playoff DTDV Mùa Xuân 2023. Cập nhật lịch thi đấu Playoffs và chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 từ webthethao.vn.

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

8 giờ trước

Cùng xem lại mùa giải thăng hoa trong màu áo Hanoi Buffaloes của Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ tuy không cao lớn nhưng có lối chơi đẹp mắt và những quả 3 điểm ấn tượng.

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04

Tuyết Kỳ 11 giờ trước

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 18/04. Link xem trực tuyến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito.

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

CLB bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mà Thanh Thúy đầu quân có gì đặc biệt ?

Phạm Phương 12 giờ trước

Danh tính CLB mà Thanh Thúy sắp đầu quân cũng đã được hé lộ đó là CLB Kuzeyboru. Ngay khi thông tin được tiết lộ NHM không khỏi tò mò về CLB này, thắc mắc rằng CLB này có thật sự là một bến đỗ lý tưởng cho Thanh Thúy hay không?

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Lunin bỏ qua “thuyết ngu ngốc” để cản phá phạt đền cho Real Madrid như thế nào?

Hoàng Hà 13 giờ trước

Trong trận chung kết World Cup 2022, Martinez bảo Dybala sút vào giữa sau khi Pháp đá hỏng vì thủ môn sẽ không đứng yên. Bây giờ, Lunin đã làm ngược lại.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool: Thay đổi đối tác với Salah?

Hoàng Hà 14 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Atalanta và Liverpool thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận Atalanta vs Liverpool.

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Đội hình dự kiến AS Roma vs AC Milan: Rossoneri dùng hàng công mới lạ

Hoàng Hà 14 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa AS Roma và AC Milan thuộc vòng tứ kết Europa League vào lúc 2h00 ngày 19/4. Cập nhật đội hình trận AS Roma vs AC Milan.

Cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota chia tay tuyển Nhật sau Thomas & Uber Cup Finals 2024

Cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota chia tay tuyển Nhật sau Thomas & Uber Cup Finals 2024

Tuyết Kỳ 15 giờ trước

Nhà vô địch thế giới 2 lần của Nhật cho biết nhiệm vụ cuối cùng của anh cho đội tuyển quốc gia sẽ là trận chung kết Thomas & Uber Cup từ ngày 27/4- 5/5 tại Thành Đô, Trung Quốc.

Đội hình Kai'Sa DTCL mùa 11 và cách lên đồ mạnh nhất

Đội hình Kai'Sa DTCL mùa 11 và cách lên đồ mạnh nhất

Thành Hưng 16 giờ trước

Kaisa TFT mùa 11. Cùng tìm hiểu về cách xây dựng đội hình và cách lên đồ Kai'Sa Đấu Trường Chân Lý mùa 11.

Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 18/04

Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 18/04

Tuyết Kỳ 17 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 mới nhất.

Giải chạy bán marathon Bắc Kinh 5 năm trước cũng bị nghi ngờ dàn xếp sau bê bối “nhường chức vô địch”?

Giải chạy bán marathon Bắc Kinh 5 năm trước cũng bị nghi ngờ dàn xếp sau bê bối “nhường chức vô địch”?

Phúc Hải 18 giờ trước

Bê bối dàn xếp thứ hạng tại giải chạy bán marathon Bắc Kinh hôm 14/4/2024 gây xôn xao giới thể thao Trung Quốc và thế giới còn kéo theo nghi vấn điều tương tự ở mùa giải cách đây đã 5 năm.

Michael Chandler nêu nguyện vọng đặc biệt khi đấu Conor McGregor

Michael Chandler nêu nguyện vọng đặc biệt khi đấu Conor McGregor

Lâm Gia 19 giờ trước

Dù đã được thỏa nguyện lên lịch thượng đài cùng Conor McGregor, Michael Chandler vẫn mong muốn trận đấu tại UFC 303 có ý nghĩa hơn nữa.

Bốn tình huống lỗi “cười ra nước mắt” ở chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait

Bốn tình huống lỗi “cười ra nước mắt” ở chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait

Phương Ngọc 19 giờ trước

Một trận đấu có quá nhiều sai lầm “cười ra nước mắt” của cả U23 Việt Nam lẫn U23 Kuwait. Đó cũng là vết sướt trong thắng lợi của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

Các cặp đấu bán kết Champions League: Real lại tạo nên cặp đấu duyên nợ

Các cặp đấu bán kết Champions League: Real lại tạo nên cặp đấu duyên nợ

Hoàng Hà 20 giờ trước

Sau loạt trận đêm qua đã xác định được 4 đội lọt vào bán kết Champions League 2023/24, tạo nên 2 cặp đấu hấp dẫn, bao gồm Real Madrid đụng độ Bayern.

Kentrell Barkley - Highlights VBA 2023: Ngoại binh xuất sắc nhất từng đặt chân đến Việt Nam?

Kentrell Barkley - Highlights VBA 2023: Ngoại binh xuất sắc nhất từng đặt chân đến Việt Nam?

20 giờ trước

Cùng chiêm ngưỡng những pha bóng đẹp mắt nhất của nhà vô địch VBA 2023 Kentrell Barkley, ngoại binh Saigon Heat được đánh giá là một trong những import xuất sắc nhất từng thi đấu tại VBA.

Dana White ra lời khuyên về việc Alex Pereira tiếp tục lên hạng nặng

Dana White ra lời khuyên về việc Alex Pereira tiếp tục lên hạng nặng

Lâm Gia 21 giờ trước

Trước chuỗi chiến tích liên tục bùng nổ của Alex Pereira, CEO Dana White đã nói rõ quan điểm hiện tại của ông về việc đưa "Po Atan" lên hạng nặng.

Em trai nhà vô địch NBA bị treo giò vĩnh viễn vì bán độ tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Em trai nhà vô địch NBA bị treo giò vĩnh viễn vì bán độ tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Việt Long 21 giờ trước

Jontay Porter đã đánh đổi sự nghiệp bỏ túi hàng triệu hay thậm chí là chục triệu đô la chỉ vì bán độ, thông tin vừa được ban điều tra NBA kết luận và đưa ra.

Điều chỉnh tài tình của Tuchel khiến Saka mất tích trong trận Bayern vs Arsenal

Điều chỉnh tài tình của Tuchel khiến Saka mất tích trong trận Bayern vs Arsenal

Hoàng Hà 21 giờ trước

Người hâm mộ đã ca ngợi sự điều chỉnh chiến thuật của Thomas Tuchel đã “loại Bukayo Saka ra khỏi trận đấu” trong trận Bayern Munich gặp Arsenal.

Danh sách chính thức đội tuyển bóng rổ Mỹ dự Olympic Paris 2024: Dải ngân hà NBA hội tụ

Danh sách chính thức đội tuyển bóng rổ Mỹ dự Olympic Paris 2024: Dải ngân hà NBA hội tụ

Việt Long 21 giờ trước

Bộ ba siêu sao Stephen Curry, LeBron James và Joel Embiid sẽ dẫn đầu đàn sao "khủng" của đội tuyển bóng rổ Mỹ tại Olympic Paris 2024.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 18/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 18/04

Mai Trinh 21 giờ trước

Chặng 14 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 từ Thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đi Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) có chiều dài 179 km và 3 mức Sprint dọc đường.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam: “Cầu thủ bị căng cứng về tâm lý”

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về tấm thẻ đỏ của U23 Việt Nam: “Cầu thủ bị căng cứng về tâm lý”

Huy Kha 22 giờ trước

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự không hài lòng về cách thể hiện, tâm lý của U23 Việt Nam trong thắng lợi 3-1 trước U23 Kuwait ở trận ra quân vòng bảng U23 châu Á 2024.

Lunin thú nhận đã mạo hiểm trong cú sút phạt đền của Bernardo Silva

Lunin thú nhận đã mạo hiểm trong cú sút phạt đền của Bernardo Silva

Gia Bảo 22 giờ trước

Thủ môn Lunin của Real Madrid thừa nhận đã mạo hiểm trong phá cản phá phạt đền trước Bernardo Silva, nhờ đó thắng chung cuộc ở loạt luân lưu 11m.

Dự đoán AS Roma vs AC Milan, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Dự đoán AS Roma vs AC Milan, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng tứ kết Europa League, bao gồm cuộc đối đầu AS Roma vs AC Milan.

Dự đoán Atalanta vs Liverpool, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Dự đoán Atalanta vs Liverpool, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng tứ kết Europa League, bao gồm cuộc đối đầu Atalanta vs Liverpool.

Dự đoán West Ham vs Leverkusen, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Dự đoán West Ham vs Leverkusen, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng tứ kết Europa League, bao gồm cuộc đối đầu West Ham vs Leverkusen.

Dự đoán Marseille vs Benfica, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Dự đoán Marseille vs Benfica, 2h00 ngày 19/4, Europa League

Gia Bảo 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ Le Parisien đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng tứ kết Europa League, bao gồm cuộc đối đầu Marseille vs Benfica.

Top đội hình DTCL 14.8 mạnh nhất meta TFT mới nhất

Top đội hình DTCL 14.8 mạnh nhất meta TFT mới nhất

Thành Hưng 1 ngày trước

Tìm hiểu về meta TFT 14.8, bản cập nhật DTCL mới nhất. Những đội hình Đấu Trường Chân Lý mạnh nhất phiên bản hiện tại từ webthethao.vn.

Đội hình ra sân Bayern Munich vs Arsenal: Jorginho đá chính

Đội hình ra sân Bayern Munich vs Arsenal: Jorginho đá chính

1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Bayern Munich và Arsenal ở vòng tứ kết Champions League lúc 2h00 ngày 18/4. Cập nhật đội hình trận Bayern Munich vs Arsenal.

Nam VĐV gục ngã trước vạch đích giải chạy quanh Hồ Tây đã không qua khỏi

Nam VĐV gục ngã trước vạch đích giải chạy quanh Hồ Tây đã không qua khỏi

Tú Hân 1 ngày trước

BTC giải chạy Tay Ho Half Marathon 2024 đã chính thức thông báo tin buồn về trường hợp một nam VĐV tham dự giải năm nay đã không qua khỏi sau 3 ngày chiến đấu trong bệnh viện.

Đội hình ra sân Man City vs Real Madrid: Nacho thay thế vị trí bị treo giò

Đội hình ra sân Man City vs Real Madrid: Nacho thay thế vị trí bị treo giò

1 ngày trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League lúc 2h00 ngày 18/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Real Madrid.

Kết quả U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: Điểm nhấn sai lầm

Kết quả U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: Điểm nhấn sai lầm

Huy Kha 1 ngày trước

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả trận bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kuwait lúc 22h30 ngày 17/4 thuộc VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất (Cập nhật giai đoạn 2)

Lịch thi đấu Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất (Cập nhật giai đoạn 2)

Thành Hưng 1 ngày trước

Lịch thi đấu DTDV Mùa Xuân 2024. Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 sẽ là cột mốc đánh dấu hành trình phục hưng của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: Nguyễn Thùy Linh toàn thắng, Đồng Nai vẫn thua

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: Nguyễn Thùy Linh toàn thắng, Đồng Nai vẫn thua

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 tranh cúp Kamito vừa khởi tranh tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 15-20/4.

Bảng xếp hạng bóng đá U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam đứng đầu bảng

Bảng xếp hạng bóng đá U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam đứng đầu bảng

Vân Vân 1 ngày trước

Bảng xếp hạng bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay. Xem BXH U23 Việt Nam và bóng đá U23 châu Á 2024 cập nhật mới nhất.

Người đàn ông chạy 42km ở Boston Marathon để tưởng nhớ 3 con bị chính vợ mình sát hại

Người đàn ông chạy 42km ở Boston Marathon để tưởng nhớ 3 con bị chính vợ mình sát hại

Tú Hân 1 ngày trước

Một người đàn ông gây chú ý khi xuất hiện tại giải chạy danh giá nhất thế giới Boston Marathon 2024 đầu tuần này để tưởng nhớ 3 đứa con bị chính vợ mình ra tay sát hại.

"Người sắt" Rodtang nhận lời thách đấu võ sĩ từng thắng Nguyễn Trần Duy Nhất

"Người sắt" Rodtang nhận lời thách đấu võ sĩ từng thắng Nguyễn Trần Duy Nhất

Lâm Gia 1 ngày trước

Sau khi đánh bại Nguyễn Trần Duy Nhất, tay đấm người Bosnia - Denis Puric sẽ được thỏa nguyện đối đầu với ngôi sao số 1 ONE Championship hiện tại.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Kuwait: Văn Tùng đá chính

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Kuwait: Văn Tùng đá chính

Vân Vân 1 ngày trước

Đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Kuwait diễn ra lúc 22h30 ngày 17/4 thuộc vòng bảng U23 châu Á 2024. Xem danh sách cầu thủ ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Kuwait.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kuwait ngày 17/4

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kuwait ngày 17/4

Vân Vân 1 ngày trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Kuwait thuộc VCK U23 châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến U23 Việt Nam vs U23 Kuwait lúc 22h30 ngày 17/4.

Những bước chân đầu tiên của người Việt tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Những bước chân đầu tiên của người Việt tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

1 ngày trước

Đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là ở hình thể đặc trưng của người châu Á, nhưng những cái tên mang dòng máu Việt hoặc thậm chí có cả bố lẫn mẹ là người Việt đã bắt đầu gây tiếng vang tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Arman Tsarukyan nói lý do từ chối tranh đai với Islam Makhachev

Arman Tsarukyan nói lý do từ chối tranh đai với Islam Makhachev

Lâm Gia 1 ngày trước

Giành vị trí số 1 hạng nhẹ sau UFC 300, Arman Tsarukyan khiến mọi người bất ngờ vì từ chối suất tranh đai đầu tiên trong sự nghiệp.

Xem thêm
Nhận định