Chelsea tính “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô” khi mua Pulisic
Chelsea đang cho Dortmund mượn Christian Pulisic đến cuối mùa giải năm nay, sau khi hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ người Mỹ với mức giá 58 triệu bảng vào đầu kỳ chuyển nhượng tháng 1.
Pulisic sẽ chuyển sang thi đấu cho Chelsea từ mùa giải 2019/20 và hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich, không đơn giản chỉ là những đóng góp chuyên môn trên sân cỏ.
Trước hết, với tư cách cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Mỹ vào thời điểm hiện tại, Pulisic sẽ giúp Chelsea đánh bóng thương hiệu và thu hút một lượng fan cực lớn tại thị trường Bắc Mỹ rộng lớn, đầy tiềm năng.
Cùng với việc gia tăng số lượng NHM tại Mỹ, Chelsea cũng sẽ có thêm cơ hội ký kết được những bản hợp đồng tài trợ có giá trị.
Ông Declan Aotta, cố vấn mảng thể thao tại công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance cho biết, với thương hiệu của bản thân, Pulisic hoàn toàn có thể giúp Chelsea kiếm khoảng 20 triệu bảng tiền tài trợ mỗi năm.
Như vậy, Chelsea có thể đút túi khoảng 100 triệu bảng tiền hợp đồng tài trợ trong vòng 5 mùa giải kế tiếp nhờ việc sở hữu Pulisic trong đội hình.
“Có một lợi ích gián tiếp mà Chelsea có thể nhận được thông qua việc ký hợp đồng với Pulisic là thu hút nhiều nhà tài trợ với mức tài trợ cao hơn ở những khu vực mới trên thế giới, đặc biệt là Mỹ.
Rất khó để dự đoán mức độ sinh lời của thương vụ này, nhưng chắc chắn con số mà chúng ta đang nói đến phải rơi vào khoảng hàng chục triệu bảng mỗi năm”.
Ngoài hợp đồng tài trợ, Chelsea cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích khác từ việc đầu tư 58 triệu bảng để chiêu mộ Pulusic.
Trước hết, nếu Pulisic thi đấu tốt ở Chelsea, việc bán áo đấu của tuyển thủ người Mỹ có thể giúp The Blues thu về hàng chục triệu bảng.
Chưa kể, đội bóng nước Anh còn có thể đánh bóng hình ảnh của CLB thông qua những tài khoản mạng xã hội của Pulisic, cầu thủ đang có 1,4 triệu người theo dõi trên Instagram, 218.500 theo dõi trên Twitter và 210.000 theo dõi trên Facebook.
Về phía Chelsea, đội bóng nước Anh cũng đã lập một tài khoản Instagram dành riêng cho việc quảng bá thương hiệu tại Mỹ từ tháng 5 năm ngoái, và đang thu hút khoảng 36.000 lượt theo dõi.
Thực tế, nhiều ngôi sao Premier League đã giúp đội bóng chủ quản của họ gia tăng lượng fan và lợi ích thương mại đến từ quê hương của họ, tiêu biểu là trường hợp Mohamed Salah đã khiến gần 40 triệu người dân Ai Cập cổ vũ Liverpool trong chiến dịch Champions League mùa trước theo báo cáo của Inside World Football.
Bây giờ, Christian Pulisic cũng có thể giúp Chelsea thu về những lợi ích to lớn tại thị trường Mỹ đầy tiềm năng với 327 triệu người, và vô số những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới