Nhà tài trợ MU nổi giận khi cầu thủ từ chối quảng cáo vì lý do khó đỡ
Các nhà tài trợ của MU đang cảm nhận rõ rệt những ảnh hưởng từ phong độ tệ hại trên sân cỏ của đội bóng này. Sự bất mãn liên tục gia tăng khi MU nhiều lần yêu cầu cầu thủ từ chối tham gia các sự kiện quảng cáo để tránh bị hỏi về phong độ kém cỏi của họ trong mùa này.
Ban lãnh đạo MU rất lo sợ CĐV đội nhà sẽ càng thêm tức giận khi một số ý kiến đã cáo buộc “các cầu thủ MU đang cố gắng lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi bằng việc đi quảng cáo để kiếm tiền, trong khi phong độ trên sân thì vô cùng kém cỏi”.
Các cầu thủ MU đang phải từ chối tham gia các sự kiện quảng cáo
Dù đã chi hơn 140 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, nhưng MU vẫn thi đấu phập phù và không lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Trong tình thế phải chịu áp lực từ nhiều phía, Ban lãnh đạo MU đã duyệt chi hơn 60 triệu bảng để mua tiền vệ Bruno Fernandes và mượn tiền đạo Odion Ighalo.
Tuy nhiên, cả Fernandes lẫn Ighalo vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới nên các cầu thủ MU có thể sẽ phải tiếp tục trốn tránh các sự kiện quảng cáo trong thời gian tới.
Điều trớ trêu là chỉ 2 năm trước, chính Giám đốc điều hành Ed Woodward đã tuyên bố chắc nịch rằng, phong độ trên sân cỏ của MU không thực sự ảnh hưởng lớn những giá trị thương mại của các doanh nghiệp tài trợ.
Tài năng kinh doanh của Phó Chủ tịch Ed Woodward đang giúp MU kiếm bộn tiền
Hiện tại, MU đang có hợp tác với hơn 60 nhà tài trợ, bao gồm 24 đối tác toàn cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cá cược, rượu vang, lốp xe, khách sạn, cà phê, tài chính... Trong đó, MU đang nhận 64 triệu bảng/mùa từ nhà tài trợ áo đấu Chevrolet và 75 triệu bảng/mùa từ nhà tài trợ trang phục thi đấu Adidas. Đó là chưa kể khoản tài trợ từ nhà tài trợ AON cho sân tập và đào tạo.
Nếu Pogba rời đi vào cuối mùa này, tổn thất của MU sẽ còn lớn hơn gấp bội khi tiền vệ người Pháp vẫn được xem là cầu thủ có giá trị thương mại lớn nhất của đội bóng. Dù chưa thể đóng góp chuyên môn như kỳ vọng, nhưng Pogba vẫn giúp MU kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán áo đấu, thu hút tài trợ, quảng cáo và các hoạt động thương mại khác.