Premier League: Khi thượng đế không còn là số 1

chủ nhật 14-2-2016 22:12:05 +07:00 0 bình luận
Một trong những chủ đề được quan tâm nhất tuần trước của bóng đá Anh là bức thư ngỏ nói lời xin lỗi của Fenway Sports Group (FSG), tập đoàn sở hữu Liverpool tới các CĐV The Kop vì kế hoạch tăng giá vé.

“Chúng tôi gặp rắc rối lớn vì bị cho rằng không quan tâm đến người hâm mộ, chúng tôi quá tham lam, và rằng chúng tôi đang cố trục lợi từ đội bóng. Những điều này không đúng sự thật. Chúng tôi đã mắc sai lầm trong một phần của kế hoạch bán vé”.

Sau bức thư ngỏ là quyết định sẽ không tăng giá vé như dự định từ FSG và như vậy phản ứng mạnh mẽ từ các CĐV Liverpool - rời sân Anfield ở phút 77 trận gặp Sunderland để phản đối giá vé dự kiến tăng lên tới 77 bảng - đã đạt được mục đích.

Dù vẫn còn nhận định cho rằng BLĐ Liverpool bất đắc dĩ mới phải làm như vậy nhằm tránh đẩy sự việc đi xa hơn, nhưng một sự thật là không phải đội bóng nào cũng lắng nghe NHM như Liverpool.

Giải đấu cao nhất nước Anh hấp dẫn bậc nhất, mang tính giải trí bậc nhất và nó vì thế đang trở thành món ăn xa xỉ cho giới trung lưu nhiều năm trở lại đây với giá vé đắt đỏ cũng bậc nhất.

Cuối năm 2014, BBC đã thực hiện một cuộc khảo sát ở 207 CLB bóng đá thuộc các hạng đấu tại xứ sở sương mù. Kết quả cho biết, giá trung bình rẻ nhất từ Premier League cho đến League Two tăng 13% kể từ năm 2011, trong khi mức chi phí sinh hoạt “chỉ” tăng 6,8%. Chia trung bình, giá vé vào sân xem bóng đá tại Anh mỗi năm tăng 4,4%, nhiều hơn gấp 3 tỷ lệ 1,2% của lạm phát. Những con số khô khan nhưng đủ cho thấy “cái giá” cho tình yêu bóng đá Anh đắt đỏ ra sao.

Bundesliga là hình mẫu về cách thức hoạt động cũng như mức độ “chăm sóc” các CĐV. Họ luôn đặt NHM lên hàng đầu bằng việc giữ giá vé không quá cao. “Nếu chúng tôi đặt mức giá như vậy (các CLB Premier League), chúng tôi sẽ mất NHM”, Giám đốc thương mại Dortmund, Carsten Cramer nói. “NHM là tài sản quý giá nhất của chúng tôi. Chúng tôi phải chăm sóc họ”.

Bất chấp NHM “than khóc”, các CLB ngoài mặt luôn khẳng định tình yêu của các CĐV trung thành luôn được đặt lên hàng đầu nhưng chưa bao giờ cho thấy ý định giảm giá vé và trường hợp giữ chứ không tăng nữa của Liverpool rất hiếm. Thực tế cho thấy, giá vé cao, NHM không hài lòng thì các trận đấu của Premier League vẫn cứ hút người đến sân trực tiếp cũng như khắp toàn cầu.

Câu chuyện giá vé bóng đá Anh làm liên tưởng đến chuyện bún mắng cháo chửi nổi tiếng Hà Nội. Dân mạng cứ phản ánh, thậm chí còn lập hội lên chiến dịch tẩy chay thì những quán bún mắng cháo chửi đấy vẫn đông khách, đuổi đi không hết. Hỏi những người chấp nhận nghe chửi vẫn đến ăn tại sao, thì câu trả lời chung luôn là ngon. Bóng đá Anh có lẽ cũng vậy, là món ăn không có thì thấy thiếu thiếu.

Anh Chung
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội