Hiệu ứng truyền thông Ronaldo đã tác động thế nào tới Juve và Serie A sau 7 tháng?
Mùa hè vừa qua, Cristiano Ronaldo đã khiến Juventus phải chi ra số tiền lên tới 99,3 triệu bảng để có được anh từ tay của Real Madrid trong sự hoài nghi của cả giới truyền thông và người hâm mộ.
Thế nhưng sau 7 tháng, siêu sao 34 tuổi đã chứng minh cho cả thế giới thấy số tiền này đáng giá tới từng xu khi anh đã ghi tới 21 bàn cùng 12 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Juventus thống trị ở Serie A và băng băng tiến bước ở Champions League.
Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của CR7 không chỉ dừng lại ở trên sân cỏ mà nó còn tác động tích cực tới cả Juventus và Serie A trên phương diện truyền thông.
Cụ thể, tờ Marca mới đây đã đưa ra thống kê cho biết các hoạt động mạng xã hội của Juve đã tăng tới 30% sau 7 tháng kể từ khi Ronaldo chuyển tới.
Tài khoản Instagram của "Lão bà" giờ đây đã có 10 triệu lượt theo dõi, và kênh Youtube cũng có tốc độ tăng trưởng lên tới 136%.
Trước đó vào tháng 7 năm ngoái, bài post thông báo gia nhập Juventus trên Instagram của Ronaldo đã có tới hơn 12 triệu người nhấn like (11,4 triệu chỉ trong 2 ngày), qua đó trở thành post nhiều like thứ 5 trong lịch sử MXH này.
Tài khoản Twitter của Juve cũng tăng 10,73% với tổng cộng hơn 600 nghìn người theo dõi. Trên Facebook còn ấn tượng hơn khi có tới hơn 3 triệu người mới nhấn like, nâng tổng số lượt like chạm mốc 36 triệu.
Số lượng người tới sân xem Juventus mỗi tuần cũng tăng 4,54% so với mùa giải trước, góp phần giúp tổng số lượng khán giả tới sân của cả Serie A tăng lên 2,3%.
Những con số này dự kiến sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh CR7 đang ngày càng thăng hoa ở mùa giải năm nay.