Chuyện về đội bóng phủi nức danh sát vách học viện của bầu Đức

thứ bảy 23-12-2017 23:29:25 +07:00 0 bình luận
|
Đi làm thuê để nuôi đam mê với bóng đá. Nào ngờ, thứ đam mê đó giúp đội bóng xã Glar (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) nức danh cả đại ngàn Tây Nguyên.

Đi làm thuê để nuôi đam mê với bóng đá. Nào ngờ, thứ đam mê đó giúp đội bóng xã Glar (huyện Đăk Đoa, Gia Lai) nức danh cả đại ngàn Tây Nguyên.

Từ Pleiku, rẽ hướng Hàm Rồng, nơi đặt bản doanh của Học viện HAGL Arsenal JMG khoảng 10 cây số, chúng tôi có mặt ở xã Glar đúng lúc 12h trưa, không khí bỗng nhiên rộn ràng đến khó cưỡng. Tiếng “bốp”, “bốp” nghe inh cả tai. Sà vào một sân bóng thì bắt gặp bà con đang chơi thể thao giữa buổi trưa của cái rét buốt Tây Nguyên.

Tình cờ bắt chuyện thì bất ngờ gặp ngay Thưnh, một thành viên của đội bóng ở xã. Thưnh (sinh năm 1984) bảo: "Bà con mình không ngủ trưa đâu mà thích chơi thể thao thôi". Nói xong, Thưnh dẫn chúng tôi đến nhà của ông Khelly Khiêm (1954), người vừa mới nghỉ hưu sau gần 10 năm làm cán bộ văn hóa ở UBND xã và là HLV của đội bóng. Những câu chuyện cứ thế tuôn trào...

Làm thuê “nuôi” bóng đá

Ông Khiêm kể: “Hồi thập niên 70 của thế kỷ trước, ở Glar phong trào bóng đá đã sôi nổi rồi. Thời đó, nông trường nào cũng thành lập ra các đội bóng để đá giải trí cả. Cứ chiều chiều khi đi làm về, công nhân của các nông trường lại tụ họp lại để chơi thể thao cho đỡ mệt nhọc”.

Ảnh 1 - GIỮA: Đội bóng xã Glar đặc biệt ở chỗ toàn 100% người Bahnar.

Ban đầu chỉ là chơi cho vui, tăng cường sức khỏe nhưng khi phong trào phát triển như “nấm mọc sau mưa” thì các nông trường liên kết lại để thành đội bóng của xã Glar. Buôn làng hay nông trường nào cũng đều dành khoảnh đất để làm sân bóng.  Thế là, đội bóng của xã Glar, gồm 100% là người Bahnar, bắt đầu đi đá giao lưu. Đầu tiên là với các đội bóng trong tỉnh cách cả trăm cây số ở Ayun Pa rồi ra tận Kon Tum.

“Bóng đá với bà con chúng tôi nó như cây với rừng vậy. Mê mệt đến nỗi mỗi khi đi giao lưu, chúng tôi bỏ cả công việc, vừa đi đá bóng vừa mang cả xoong nồi, gạo để nấu ăn. Đi cả ngày đường mà không hề mệt mỏi gì cả, cứ nghĩ được đá bóng là vui rồi”, ông Khiêm kể lại.

Không chỉ là đá cho vui mà đội bóng của xã Glar nức tiếng lúc bấy giờ. Đá đâu là thắng đó. Có tiếng, đội bóng được Công ty cao su Mang Yang đóng ngay tại địa phương thuê đá cho công ty. Năm 1948-1985, đội bóng của Cty Mang Yang đoạt giải nhất tỉnh và đại diện cho Gia Lai tham dự giải hạng B toàn quốc (tương đương giải hạng Nhất hiện tại). Thế nhưng, họ chỉ lóe sáng được một mùa rồi sau đó giải tán.

Ảnh 2 - FULL MÀN HÌNH: Một giải đấu phong trào bóng đá ở huyện Đăk Đoa có sự góp mặt của xã Glar.

Nhận phải cú sốc lại không có doanh nghiệp đỡ đầu nên bóng đá nơi đây lắng xuống. “Thời điểm đó xã cũng chưa có nhiều kinh phí để hỗ trợ đội bóng nên để nuôi đam mê, chúng tôi đi làm thuê rồi tự bỏ tiền ra để đi đá bóng. Đến cuối những năm 90 của thế kỷ trước, khi phong trào bắt đầu mạnh trở lại, chúng tôi mới tái lập đội bóng.

Ở đây gặp thuận lợi là đam mê của bà con nên dễ triệu tập nhưng khó khăn là không có nhiều kinh phí nên thanh niên các buôn làng vừa đi làm thuê vừa tự đóng tiền mua trang phục, bóng để chơi. Với bà còn thì có bóng đá là vui lắm rồi”, ông Khiêm nhớ như in thuở cơ hàn của đội bóng xã Glar. Từ đó nâng bước cho sự tồn tại và phát triển khá bền vững của đội bóng xã.

Chắp cánh giấc mơ chuyên nghiệp

Là xã khó khăn của tỉnh Gia Lai với nhiều con em có hoàn cảnh đặc biệt như nghèo khó, mồ côi, không nơi nương tựa,...Thế nhưng, các em lại có khả năng về bóng đá. Tiếng lành đồn xa và năm 2004, đội bóng của xã Glar được chọn là đại diện của tỉnh Gia Lai tham dự giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do báo Công an TPHCM tổ chức.

Ảnh 3 - PHẢI: Ông Khelly Khiêm trò chuyện với Webthethao.

Ngay trong năm đầu tiên tham dự, đội đã đi đến thẳng trận chung kết. Chỉ 1 năm sau, họ lần đầu tiên vô địch trong sự sung sướng tột độ. Từ đây, năm nào, đội bóng xã Glar cũng đại diện cho Gia Lai tham dự sân chơi đặc biệt này. Trong khoảng thời gian từ 2004-2016, đội bóng luôn vào đến trận chung kết và có tới 8 lần lên bục cao nhất.

Không chỉ vậy, các em còn được xuất ngoại để sang thi đấu ở Philippines, Singapore, Thái Lan... Để có sự phát triển bền vững đó, ông Khelly Khiêm đã dốc hết tâm huyết để “đãi cát tìm vàng”.

“Đa số mỗi em chỉ đá một năm vì hết tuổi. Thế là năm sau mình lại tuyển chọn người khác. Mình trực tiếp đi các huyện, xã khắp tỉnh để tìm các em về. Sau đó, mình đưa về nhà ăn ở tập trung mấy tháng trời, tự tập luyện tại sân bóng nhà mình đến khi tỉnh gọi thì lên Pleiku tập trung 2 tuần rồi đi tham dự giải”, ông Khiêm chia sẻ.

Ảnh 4 - GIỮA: Dựa trên nền tảng vốn có, đội bóng xã Glar phát huy mọi tiềm lực để phát triển vững mạnh.

Cũng chính từ cách làm này mà ông Khiêm đã phát hiện ra tài năng của Ksor Úc, Rmah Sươ. Cả hai được ông Khiêm đưa về ở tại nhà trong 2 mùa giải liên tiếp. Chính ông là người “dạy” cho những cầu thủ chuyên nghiệp này những bài học cơ bản đầu tiên. "Trong nhiều đứa ăn tập ở mình thì thằng Ksor Úc, Rmah Sươ chơi tốt lắm. Cũng may tụi nó bén duyên nữa.

Năm 2007, khi nghe tin bầu Đức bắt đầu tuyển sinh lứa đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG, tôi bảo phụ huynh của Ksor Úc cho đi thi thử xem sao vì tố chất của nó không thua gì ai. Cuối cùng, nó khiến mình tự hào khi trở thành 16 học viên đầu tiên của Học viện. Còn Rmah Sươ thì mới đây thôi. Cũng ăn tập ở Galr 2 năm rồi về đầu quân cho bầu Đức", ông Khiêm tự hào về cái nôi chắp cánh cho các cầu thủ dân tộc thiểu số ít người ở Gia Lai.

Bằng mối quan hệ của mình, ông “bắt tay” với CLB Futsal Thái Sơn Nam để gửi 4 người con ưu tú của xã vào TP.HCM tập luyện, theo con đường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có một mình Yung trụ lại và hiện đang là thành viên của CLB Futsal Sanest Khánh Hòa.

“Mấy đứa còn nhỏ nên không ý thức được. Mình đã dặn dò kỹ nhưng khi nghe có người rủ về làm rẫy có tiền hơn đi đá bóng chi cho cực, tụi nó trốn về nhà, chỉ còn thằng Yung ở lại. Giờ đây tụi nó ân hận lắm, muốn quay lại mà tôi nào đâu còn mặt mũi nào để xin nữa. Ở Thái Sơn Nam vừa được dạy đá bóng, vừa học phổ thông lại có tiền lương mà tụi nó dại quá”, ông Khiêm thở dài.

Ảnh 5 (gộp hai ảnh 5-1 và 5-2 lại với nhau)- TRÁI: Rmah Sươ và Ksor Úc từng nhiều năm ăn tập ở xã Glar trước khi bước ra ánh sáng.

“Giá như lúc đó mình đừng nghe bạn bè nó rủ rê thì giờ đã có thể theo thằng Yung rồi. Muốn quay lại lắm nhưng sợ không kịp nữa rồi”, Blếu tỏ vẻ tiếc nuối.

Đổi đời nhờ... phủi

Từ khi sân cỏ nhân tạo trở thành trào lưu thì đội bóng xã Glar cũng nhanh chóng bắt nhịp với thời đại. Chỉ quen đá sân 11 người nên khi bắt đầu chơi bóng ở sân 5 hay sân 7, bà con ở Glar bỡ ngỡ vô cùng.

BOX: “Mấy đứa còn nhỏ nên không ý thức được. Mình đã dặn dò kỹ nhưng khi nghe có người rủ về làm rẫy có tiền hơn đi đá bóng chi cho cực, tụi nó trốn về nhà, chỉ còn thằng Yung ở lại. Giờ đây tụi nó ân hận lắm, muốn quay lại mà tôi nào đâu còn mặt mũi nào để xin nữa”, ông Khiêm đau đáu.

“Những lần đầu thấy họ đá thú vị lắm. Khi tham gia tấn công thì hầu hết đều lên tấn công còn khi phòng ngự cũng thế, họ lùi cả về để phòng ngự. Bởi thế, đá với họ dễ đá lắm. Cứ nhăm nhăm dưới sân nhà rồi đợi họ tràn lên tấn công, mình phản công là ăn bàn”, tiền vệ Hồ Văn Thuận vừa vô địch V.League 2017 cùng Quảng Nam và có gốc ở huyện Đăk Đoa kể lại.

Ảnh 6 - GIỮA: Nhiều cầu thủ đổi đời nhờ bóng đá phủi

“Những ngày đầu tham gia các giải phủi sân cỏ nhân tạo thua te tua”, ông Khiêm cười khà khà. Nhận thấy có thể phát triển được, ông Khiêm cho một số người lên Pleiku đá cho quen rồi gọi những người không trụ lại ở Thái Sơn Nam để về bày vẽ cho bà con.

Cứ tham gia rồi riết thành quen. Đội phủi Glar bắt đầu định hình vai vế ở làng phủi Gia Lai. Các giải do bia Larue hay Sài Gòn tổ chức, họ luôn đạt thứ hạng cao. Không những vậy, năm 2014, đội bóng xã Glar đại diện cho huyện đạt giải nhất môn bóng đá 11 người tại Đại hội TDTT tỉnh. Mới đây, họ vô địch Đại hội TDTT các dân tộc thiểu số toàn quốc môn bóng đá 7 người được tổ chức ở Đăk Lăk và vô địch giải phủi Colosse & Boulouge Cup quy tụ 12 đội phủi mạnh hàng đầu ở Gia Lai.

Ảnh 7 - PHẢI: Khelly Khiêm - Thưnh là đại diện tiêu biểu cho hai thế hệ ở xã Glar.

Cũng chính vì tài năng được khẳng định nên nhiều cầu thủ xã Glar vừa đi làm rẫy vừa đá thuê để kiếm thêm thu nhập. “Họ gọi đi nhiều lắm. Mình suốt ngày đi đá thuê cũng kiếm được kha khá để làm lại cái gian nhà”, Thưnh bày tỏ.

Blếu cũng đỡ áy náy hơn khi bóng đá phủi giúp anh nguôi ngoai giấc mơ chuyên nghiệp. “May mà đá phủi giúp mình kiếm tiền để lo cho gia đình chứ không thì ân hận cả đời”.

Ảnh 8 - FULL MÀN HÌNH: Đội bóng xã Glar là niềm tự hào của bà con dân tộc thiểu số trên toàn quốc.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 20/04

Lịch thi đấu Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito mới nhất ngày 20/04

Tuyết Kỳ 2 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 mới nhất.

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 3 giờ trước

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 mới nhất.

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Báo động vết rách ở mi mắt Tyson Fury khi trận thống nhất đai với Usyk cận kề

Nguyễn Y Vân 5 giờ trước

Tyson Fury tiếp tục bị "báo động đỏ" với vết rách sâu ở mi mắt dính cách đây 2 tháng, khi trận thống nhất đai kinh điển boxing hạng nặng với Usyk đến gần.

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 19/04

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 19/04

Tuyết Kỳ 8 giờ trước

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 19/04. Link xem trực tuyến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito.

Chờ luồng gió mới cho phong trào Vovinam Việt Nam

Chờ luồng gió mới cho phong trào Vovinam Việt Nam

Thuỳ Trân 8 giờ trước

Với sự tham dự đông đảo của các võ sĩ trẻ tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 năm 2024, phong trào Vovinam Việt Nam đang chờ đợi luồng gió mới.

Libero Thanh Liên bất ngờ tái xuất tại giải bóng chuyền hạng A với 2 vai trò

Libero Thanh Liên bất ngờ tái xuất tại giải bóng chuyền hạng A với 2 vai trò

Quang Minh 8 giờ trước

Mặc dù không thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG nhưng Thanh Liên lại bất ngờ góp mặt trong màu áo Ắc quy Tia Sáng với 2 vai trò.

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Arsenal.

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Gia Bảo 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết FA Cup, bao gồm cuộc đối đầu Man City vs Chelsea.

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Empoli vs Napoli.

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Gia Bảo 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 32 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Girona vs Cadiz.

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Luton vs Brentford.

Chốt thời điểm thi đấu giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024, ĐKVĐ Việt Nam xác định 3 đối thủ đầu tiên

Chốt thời điểm thi đấu giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024, ĐKVĐ Việt Nam xác định 3 đối thủ đầu tiên

Quang Minh 10 giờ trước

Giải bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 nội dung nữ đã chốt được địa điểm và thời gian tổ chức vào cuối tháng 5 với 12 đội bóng góp mặt.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 11 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 20/4 đến 2/5 với 67 trận đấu.

Haaland ghi ít bàn thắng trước các đội bóng lớn như thế nào?

Haaland ghi ít bàn thắng trước các đội bóng lớn như thế nào?

Hoàng Hà 11 giờ trước

Erling Haaland đang là một trong số những tiền đạo hàng đầu thế giới, nhưng thành tích ghi bàn của anh trước các đội bóng lớn lại đáng thất vọng.

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Lịch thi đấu và cập nhật kết quả Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024

Việt Long 11 giờ trước

Lịch thi đấu Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả nhanh và chính xác nhất Giải bóng rổ U23 vô địch quốc gia năm 2024 diễn ra tại Đà Nẵng.

Kết quả Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất

Kết quả Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 11 giờ trước

Cập nhật kết quả DTDV Mùa Xuân 2024 tuần 1: Bất ngờ xảy ra ngay từ tuần thi đấu đầu tiên của Đấu Trường Danh Vọng.

Áo Vàng Petr Rikunov thắng chặng 15 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 dù đầy thương tích

Áo Vàng Petr Rikunov thắng chặng 15 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 dù đầy thương tích

Mai Trinh 12 giờ trước

Chặng 15 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2024 có lộ trình 100km từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa, Phú Yên diễn ra dưới cái nắng nóng.

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Link xem trực tiếp bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc ngày 19/4

Vân Vân 13 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá futsal Việt Nam vs Trung Quốc thuộc VCK futsal châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến futsal Việt Nam vs Trung Quốc lúc 14h00 ngày 19/4.

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Kết quả bốc thăm bóng rổ Olympic 2024: Dàn sao tuyển Mỹ chạm trán Nikola Jokic ngay trận đầu

Việt Long 13 giờ trước

Kết quả bốc thăm chia bảng đã đưa đội tuyển bóng rổ Mỹ đến chung bảng với Serbia, tạo nên cuộc thư hùng đáng xem của dàn sao NBA ngay từ vòng bảng Olympic Paris 2024.

Bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2024 mới nhất

Bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2024 mới nhất

Thành Hưng 13 giờ trước

BXH LCK Mùa Xuân 2024, giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc, khởi tranh từ ngày 17/1/2024.

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A Việt Nam lần đầu xuất hiện ngoại binh

Phạm Phương 15 giờ trước

Là giải đấu hạng nhì của bóng chuyền Việt Nam vì vậy việc xuất hiện ngoại binh tham gia thi đấu cũng là trường hợp lần đầu tiên xuất hiện.

Nhi Yến và 5 tuyển thủ trẻ tham dự giải điền kinh U20 vô địch châu Á 2024

Nhi Yến và 5 tuyển thủ trẻ tham dự giải điền kinh U20 vô địch châu Á 2024

Thanh Mai 15 giờ trước

Ứng cử viên hàng đầu xuất đặc cách tham dự Olympic Paris 2024 của điền kinh Việt Nam là Trần Thị Nhi Yến sẽ cùng 5 tuyển thủ trẻ khác tham dự giải U20 châu Á 2024.

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Lịch thi đấu Play-in Tournament và NBA Playoffs 2024: Khi nào loạt trận đáng xem nhất chính thức bắt đầu?

Việt Long 16 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu postseason Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, loạt trận Play-in Tournament, NBA Playoffs và loạt trận chung kết NBA Finals 2024 mới nhất, chính xác nhất.

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

NBA Playoffs 2024: Đội nào sẽ góp mặt? Ai sẽ phải thi đấu Play-in Tournament?

Việt Long 16 giờ trước

Với Regular Season dẩn đến hồi kết, đây là tất cả những thông tin cần biết về các đội bóng góp mặt sẽ góp mặt tại NBA Playoffs 2024.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04

Mai Trinh 18 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 19/04. Link xem trực tuyến chặng 15 Cúp truyền hình TPHCM 2024 lộ trình 100 km từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa (Phú Yên).

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Bo Nickal đáp trả lời chê bai từ Khamzat Chimaev về UFC 300

Lâm Gia 18 giờ trước

Bị Khamzat Chimaev chế nhạo về khả năng Wrestling thương hiệu của mình, Bo Nickal rõ ràng không thể ngồi yên trước đối thủ trong tương lai.

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Các cặp đấu bán kết Europa League: Roma đụng đối thủ bất khả chiến bại

Hoàng Hà 19 giờ trước

AS Roma là một trong hai đội bóng Italia lọt vào bán kết Europa League nhưng sẽ phải đụng độ với Bayer Leverkusen - đối thủ đang bất khả chiến bại mùa này.

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League 2024/25

Gia Bảo 20 giờ trước

Sau lượt trận tứ kết Europa League và Conference League đêm qua, bóng đá Italia chính thức có 5 đội tham dự Champions League mùa giải tới.

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Cagliari vs Juventus, 1h45 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 20 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Cagliari vs Juventus.

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Dự đoán Bilbao vs Granada, 2h00 ngày 20/4, La Liga

Gia Bảo 20 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Bilbao vs Granada.

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Dự đoán Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4, Serie A

Hoàng Hà 20 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Genoa vs Lazio.

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Lịch thi đấu Playoff DTDV Mùa Xuân 2024 Liên Quân Mobile

Thành Hưng 1 ngày trước

Lịch Playoff DTDV Mùa Xuân 2023. Cập nhật lịch thi đấu Playoffs và chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 từ webthethao.vn.

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Bóng chuyền Thái Lan khủng hoảng với 4 trụ cột chấn thương trước thềm VNL

Quang Minh 1 ngày trước

Trước thềm giải đấu rất quan trọng như Volleyball Nations League đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đang gặp không ít khó khăn với 4 trụ cột gặp chấn thương.

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024: TPHCM và Bắc Giang tranh vô địch

Tuyết Kỳ 1 ngày trước

Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 tranh cúp Kamito vừa khởi tranh tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 15-20/4.

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Ngoại binh Sanest Khánh Hoà trải nghiệm thi đấu bóng chuyền hội làng Việt Nam

Phạm Phương 1 ngày trước

Trong khoảng thời gian rảnh sau khi kết thúc các giải đấu, ngoại binh người Brazil của Sanest Khánh Hoà cũng có trải nghiệm thi đấu tại các giải bóng chuyền hội làng.

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

U23 Indonesia tạo địa chấn trước Australia, có chiến thắng lịch sử ở VCK U23 châu Á

Huy Kha 1 ngày trước

U23 Indonesia cho thấy sự tiến bộ khi có chiến thắng sốc trước U23 Australia. Đây là chiến thắng lịch sử của đội bóng xứ vạn đảo trong lần đầu tiên tham dự một kỳ U23 châu Á.

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul gây tranh cãi kịch liệt

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Trận đấu chính cùng sự kiện Mike Tyson - Jake Paul vừa được công bố, đó là màn so găng đỉnh cao giữa Amanda Serrano - Katie Taylor đang gây tranh cãi...

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

Nguyễn Huy Hoàng - Highlights VBA 2023: "Tiểu Curry" trẻ và lanh lợi của Hanoi Buffaloes

1 ngày trước

Cùng xem lại mùa giải thăng hoa trong màu áo Hanoi Buffaloes của Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ tuy không cao lớn nhưng có lối chơi đẹp mắt và những quả 3 điểm ấn tượng.

Kết quả LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay mới nhất

Thành Hưng 1 ngày trước

Kết quả LCK hôm nay. Cập nhật những diễn biến mới nhất của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Hàn Quốc: LCK Mùa Xuân 2024.

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Bóng chuyền Biên Phòng thống trị 3 giải đấu đầu năm 2024 với thành tích khó tin

Phạm Phương 1 ngày trước

3 giải đấu trong vòng 3 tháng đầu năm 2024 chứng kiến một Biên Phòng quá đỗi xuất sắc với thành tích thắng cả 10 trận đấu.

Xem thêm
Nhận định