Cuộc chiến Nike - Adidas và đôi giày 2 triệu euro của Ramos
Tỵ nạnh với cách Nike nâng niu Cris Ronaldo, thủ quân Sergio Ramos của Real Madrid đang tìm đường đến với Adidas.
Ramos đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng ra sân trong trận derby với Atletico vào cuối tuần này. Như vậy người hâm mộ một lần nữa thấy anh xuất hiện với chiếc giày đen sì khó coi.
Ở mùa giải này, sở dĩ Ramos luôn ra sân với đôi giày xấu xí bởi anh đơn phương chấm dứt hợp đồng với Nike hồi tháng 8. Điều này có nghĩa phải sau tháng 2/2017, thời điểm hợp đồng 10 năm đáo hạn, hậu vệ Tây Ban Nha mới có thể đi bất cứ hãng giày nào khác.
Hiện tại, Ramos bắt buộc phải sơn đen toàn bộ những đôi giày mà Nike tài trợ để logo của hãng không bị nhìn thấy mỗi khi ngôi sao 30 tuổi tập luyện hay thi đấu.
Đây là thông tin mà Adidas rất vui mừng bởi hãng thể thao hàng đầu nước Đức đang là nhà tài trợ áo đấu lớn nhất của Real.
Phải 4 tháng nữa Ramos mới được Nike “giải thoát” nhưng anh đã sớm đi tìm nhà tài trợ mới cho đôi chân quý giá. Theo tờ Marca, Ramos đã ra đề nghị trị giá 2 triệu euro/mùa và chờ những hãng thể thao hàng đầu như Adidas, Puma, Joma, New Balance và Ander Armour chấp thuận.
Rõ ràng Adidas không thể bỏ lỡ cơ hội để “cướp” một trong những người đại diện hàng đầu của đối thủ cạnh tranh. Nhiều lần ở các mùa giải trước, người hâm mộ chứng kiến một vài siêu sao Real mặc quần áo của Adidas nhưng lại đi đôi giày của Nike.
40 triệu euro: Ronaldo với Nike
20 triệu euro: Messi với Adidas
8,6 triệu euro: Neymar với Nike
5 triệu euro: Bale với Adidas
Trong quá khứ, Nike đã nhanh tay thu phục 2 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất tại sân Bernabeu là Ronaldo và đội trưởng Ramos.
Nhưng hồi đầu tháng, Nike sẵn sàng ký lại hợp đồng với CR7 bằng thương vụ kỷ lục lên đến 40 triệu euro/năm thì lại khước từ điều tương tự với Ramos (dù anh chỉ đòi bằng 1/10 người đồng đội).
Tranh chấp cầu thủ giữa Nike và Adidas đã diễn ra từ rất lâu tại châu Âu. Gần đây cũng có một tình huống tương tự ở Tây Ban Nha khi Fernando Torres bỏ Nike để tới với Adidas.
Nếu như Nike không ngại “bơm” tiền cho những cầu thủ đình đám thì Adidas lại chọn cách "làm giàu" cho đến các CLB hàng đầu.
Dĩ nhiên chiến lược này tốn kém hơn rất nhiều. Trong tốp 5 CLB được tài trợ nhiều nhất thì 4 trong số đó thuộc về hãng thể thao lớn nhất nước Đức.
Tốp 5 CLB nhận tài trợ "khủng" nhất châu Âu
Man Utd với Adidas - 98 triệu euro/năm từ 2015-25
Bayern với Adidas - 60 triệu euro/năm từ 2015-30
Real Madrid với Adidas - 40 triệu euro/năm từ 2012-20
Chelsea với Adidas - 35 triệu euro/năm từ 2013-23
Arsenal với Puma - 35 triệu euro/năm từ 2014-19