Francesco Totti, doanh nhân lọc lõi của thành Rome
(thethao24.tv) – Không chỉ bền bỉ trên sân cỏ, Francesco Totti – cầu thủ già nhất ghi bàn ở mặt trận Champions League còn là một doanh nhân lọc lõi trên thương trường. Theo Gazzetta dello Sport, “Hoàng tử thành Rome” hiện đang sở hữu hai công ty làm ăn rất phát đạt ở Italia.
>>>Video: Man City 1-1 Roma (Bảng E, Champions League 2014/15)
>>>Juve và Roma toàn thắng: Thiết lập trật tự cũ
Năm 2005, Totti thành lập công ty thời trang với thương hiệu “Never Without You”. Kinh doanh thời trang từ lâu đã là xu hướng của các ngôi sao sân cỏ Calcio và thế giới. Trước khi “Mai senza te” xuất hiện trong làng thời trang, huyền thoại Milan – Paolo Maldini và đồng đội Christian Vieri đã nổi tiếng với thương hiệu Sweet Years, Cristian Brocchi và Christian Vieri cũng hợp tác kinh doanh thời trang với thương hiệu Kisses & Hugs… Nhưng trong một vài năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của Sweet Years không còn thuận lợi. Kisses & Hugs của Brocchi và Vieri cũng phải đóng cửa vì phá sản và hiện tại, bộ đôi này đang là “Chúa Chổm” của 6 ngân hàng tại Italia.
Ngoài việc tỏa sáng trên sân cỏ, Totti cho thấy khả năng kinh doanh rất tài ba.
Khác với các ngôi sao nói trên, đối tượng khách hàng mà “Never Without You” của Totti hướng tới là trẻ em. Nhờ sự nổi tiếng của Il Gladiatore cùng tiêu chí kinh doanh “rẻ và hợp thời trang”, thương hiệu “Never Without You” nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các fan nhí tại mảnh đất hình chiếc ủng. Theo Gazzetta, lợi nhuận kể từ đầu năm của “Never Without You” đạt tới con số 1,6 triệu euro.
Nhưng không phải “Never Without You” mà Numberten (số 10) mới là công ty giúp số 10 của Rome hốt bạc. Totti sở hữu 83% cổ phần của Numberten, phần còn lại thuộc về mẹ anh, bà Fiorella (10%) và anh trai Riccardo – chủ tịch hội đồng quản trị nắm giữ 7%. Numberten của ngôi sao 38 tuổi người Italia hoạt động ở các lĩnh vực quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện thể thao, tư vấn, hỗ trợ các VĐV chuyên nghiệp (quản lý tài sản, tư vấn pháp lý, thuế…).
Nếu trẻ em là fan của “Never Without You” thì khách hàng của Numberten toàn là những đối tác lớn như các ngôi sao Roma, FIFA, FIAT và Pepsi. Numberten cũng quảng lý hai dự án lớn của Totti là Totti Soccer School – phát triển bóng đá học đường và đội đua moto Totti Top Sport.
Tân Phong