Messi vượt qua Ronaldo về thu hút thương mại tốt nhất thế giới
Messi là vận động viên có sức hút thương mại lớn nhất thế giới theo lựa chọn của Nielsen SportsPro 2020 trong danh sách 50 vận động viên.
Trong bảng xếp hạng các vận động viên có sức hấp dẫn thương mại lớn nhất trong năm 2020, tiền đạo người Argentina vượt qua đối thủ truyền kiếp Cristiano Ronaldo với cách biệt sít sao (115 so với 113 điểm).
Messi đứng trên bục vinh quang và theo sát là ngôi sao bóng rổ NBA LeBron James đang chơi cho LA Lakers.
Ảnh hưởng của vận động viên được chấm điểm dựa trên 4 điểm dữ liệu chính: mức độ liên quan, phạm vi tiếp cận, quay trở lại và cộng hưởng.
Ngoài ra, khung đo lường và lựa chọn VĐV ảnh hưởng của Nielsen kết hợp một loạt KPI liên quan đến lượt theo dõi trên mạng xã hội, mức độ tương tác nội dung, sự tăng trưởng người hâm mộ theo thời gian, giá trị truyền thông và hiệu suất của thương hiệu...
Chẳng hạn, Messi, Ronaldo và LeBron James có được 50 điểm về phạm vi ảnh hưởng và 5 điểm về mức độ liên quan. Ronaldo (24) chiếm ưu thế về khía cạnh cộng hưởng (Messi 23, Lebron 18), Messi và LeBron James chiến thắng về quay trở lại (37 điểm, Ronaldo 34).
10 vận động viên có sức hút thương mại lớn thế giới:
Lionel Messi - Argentina, 33 tuổi, Bóng đá
Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha, 35 tuổi, Bóng đá
LeBron James - Mỹ, 35 tuổi, Bóng rổ
Virat Kohli - Ấn Độ, 31 tuổi, Cricket
Bianca Andreescu - Canada, 20 tuổi, Quần vợt
Neymar Jr - Brazil, 28 tuổi, Bóng đá
Khabib Nurmagomedov - Nga, 32 tuổi, MMA
Rohit Sharma - Ấn Độ, 33 tuổi, Cricket
Mohamed Salah - Ai Cập, 28 tuổi, Bóng đá
Paulo Dybala - Argentina, 26 tuổi, Bóng đá