Ronaldo và khối tài sản kếch xù kiếm được từ thương hiệu CR7
Theo Fobres, Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên còn thi đấu kiếm được 1 tỷ USD, và là vận động viên thứ 3 làm được điều này sau tay golf nổi tiếng Tiger Woods và võ sỹ quyền Anh người Mỹ Floyd Mayweather.
Phần lớn thu nhập của siêu sao người Bồ Đào Nha dĩ nhiên đến từ các bản hợp đồng thi đấu cho Sporting Lisbon, MU, Real Madrid và Juventus.
Theo thống kê, CR7 kiếm được 650 triệu USD sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp và con số này dự kiến tăng lên 765 triệu USD khi hạn hợp đồng với Juventus đáo hạn vào tháng 6/2022.
Bên cạnh lương thưởng, tiền đạo sinh năm 1985 cũng có nguồn thu rất lớn từ quảng cáo, và mạng xã hội. Đơn cử như năm ngoái, Ronaldo kiếm được khoảng 48 triệu USD từ các post quảng cáo trên trang Instagram cá nhân.
Điều đáng nói, không chỉ đi "làm thuê" hình ảnh cho người khác, Ronaldo còn tự xây thương hiệu CR7 cho chính mình. Cựu cầu thủ MU sản xuất hàng loạt thương hiệu nước hoa, đồ lót nam và giày mang thương hiệu CR7.
Chưa dừng lại, cách đây vài năm, Ronaldo đã bắt tay với tập đoàn khách sạn The Pestana Hotel Group cho ra đời chuỗi khách sạn CR7 tọa lạc ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, bao gồm Lisbon, Madrid, Madeira và New York.
Trong số này, sản phẩm đồ lót nam “CR7” là thương hiệu mà Ronaldo dành nhiều tâm huyết nhất. Không chỉ tự tay thiết kế, tiền đạo 35 tuổi còn đích thân sắm vai mẫu chính trong các chiến dịch quảng cáo.
Theo tiết lộ của tờ Finans, đều đặn mỗi năm Ronaldo bỏ túi 14% doanh thu bán hàng từ JBS, tập đoàn may mặc hàng đầu Đan Mạch được anh nhượng quyền sản xuất đồ lót mang thương hiệu CR7.
Chưa có thống kê chính xác về việc thương hiệu CR7 mang về cho Ronaldo bao nhiêu tiền, nhưng trừ đi các khoản từ lương, thưởng, quảng cáo, mạng xã hội…, con số này chắc chắn không dưới 100 triệu euro.