Cafe 24h: King Kong đến Việt Nam

thứ năm 25-2-2016 22:36:11 +07:00 0 bình luận
Không cần phải giới thiệu thì ai cũng biết, King Kong là tên một bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ và nó đang ồn ảo ở… Việt Nam bởi cả ê kíp làm phim đang làm việc ở Quảng Bình chuẩn bị cho những cảnh quay King Kong 2.

Không cần phải giới thiệu thì ai cũng biết, King Kong là tên một bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ và nó đang ồn ảo ở… Việt Nam bởi cả ê kíp làm phim đang làm việc ở Quảng Bình chuẩn bị cho những cảnh quay King Kong 2.

Đầu năm khỉ, King Kong đến Việt Nam đúng là quá hợp. Lý do họ đến, đúng như ông đạo diễn râu xồm trả lời báo chí: “Là Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp”. Người dân ở Quảng Bình cả đời ngắm cảnh đẹp tới mức chắc thấy nó cũng bình thường lại bỏ cả làm để xem người Tây đóng phim.

Có quá nhiều vấn đề hay để nói về chuyện phim ảnh này nhưng nổi bật lên là độ chuyên nghiệp của đoàn làm phim. Đầu tiên là tính bảo mật, cấm quay phim chụp ảnh, người lạ đến gần. Của một đống tiền, gần 200 triệu USD mà bị “lộ” kịch bản thì sau này ai đến rạp?

Nhưng khổ là dân mình nổi tiếng tò mò. Dân bỏ cả ruộng xem đóng phim đã đành, báo chí cũng cố gắng khai thác đủ góc cạnh, tìm cách tiếp cận để “bật mí” cho bạn đọc.

Phàm là người ta ham của lạ. Chứ nếu King Kong là một phim Việt Nam thì có lẽ câu chuyện đã rất khác và chưa chắc người ta tò mò chuyện bếp núc và thậm chí (nói xin lỗi) là cả cái nhà vệ sinh của đoàn làm phim.

King Kong đến Việt Nam đúng là mang lại nhiều bài học nhưng bên ngoài cái vẻ hoành tráng, hào nhoáng ấy chưa chắc đã là những điều thiết thực, nếu ta không biết tận dụng nó.

Ở những lĩnh vực khác, như bóng đá chẳng hạn, cũng từng rước… King Kong sang Việt Nam. Ấy là năm 2008, chúng ta mời Olympic Brazil, mấy năm sau là Arsenal, rồi Manchester City. Đó là những “King Kong” của bóng đá, ít nhất là đối với những đội bóng Việt. Câu chuyện là sau khi những King Kong này đến rồi đi, bóng đá của chúng ta được gì, có “lớn” hơn được chút nào không? Nếu có, chỉ là một chút hình ảnh của CĐV Việt, một chút anh chàng Running man bày tỏ tình yêu bóng đá. Còn bản thân bóng đá có lẽ là không.

Cũng như chúng ta cũng đã từng bỏ ra khá nhiều tiền để đón các cầu thủ nổi tiếng đến Việt Nam song chính những “King Kong” của bóng đá, như Beckham đến Việt Nam thực chất chỉ là quảng cáo một thương hiệu rượu mạnh cho giới thượng lưu.

King Kong đến và đi, chỉ để lại câu hỏi là bao giờ thì chúng ta có những “King Kong” của mình trong bóng đá? Câu trả lời có thể là không bao giờ nếu chúng ta không tạo ra một môi trường thích hợp.

V.League, NHM Việt đã từng gây ấn tượng mạnh với những hình ảnh đẹp giống như những cảnh đẹp mà đoàn làm phim King Kong ngưỡng mộ khi đến Việt Nam. Điều đáng tiếc là mảnh đất ấy đang bị người ngoài khai thác, còn khán giả bóng đá Việt thực chất vẫn phải xem “King Kong” qua màn ảnh nhỏ.

Thế mới đau!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội