Hơn 22 triệu người theo dõi hành trình nữ Việt Nam chinh phục World Cup 2023
AFC đưa ra thống kê, 22,47 triệu người hâm mộ Việt Nam đã theo dõi quá trình thi đấu của đội tuyển tại Asian Cup 2022 trên truyền hình. Trung bình, 3,745 triệu người xem mỗi trận trong hành trình đội nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup.
Đây cũng là giải đấu ghi nhận những dấu mốc đáng mơ ước về tỷ lệ người xem truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số. Thống kê của AFC chỉ ra rằng, chỉ riêng trận chung kết giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, có đến 31 triệu người xem trực tiếp trên kênh CCTV-5. Ước tính có đến 86 triệu người xem ít nhất một phút trận chung kết trên kênh truyền hình miễn phí này.
Mức độ phủ sóng ở Trung Quốc đã thu hút đến 47% lượng người xem là nữ giới cũng như khán giả trẻ dưới 35 tuổi. “Điều này cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của môn bóng đá nữ ở quốc gia này và trên toàn châu lục”, AFC nhận định.
Tại Hàn Quốc, 354.000 khán giả theo dõi trận chung kết. Cả giải đấu, có tổng cộng 6,17 triệu lượt xem theo dõi các trận đấu được phát sóng trên TVN. Ở trận chung kết, Trung Quốc đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2 để lần thứ 9 lên ngôi vô địch giải đấu.
Trong khi đó, AFC đưa ra những con số gây choáng trên nền tảng kỹ thuật số với những chỉ số tăng vọt kỷ lục, cao nhất mọi thời đại. Các kênh kỹ thuật số của AFC chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có trong suốt chiến dịch khi số liệu thống kê tăng đáng kinh ngạc 5.324% so với kỳ Asian Cup 2018 tại Jordan.
Trong suốt quá trình giải đấu diễn ra từ 20/1 đến 6/2, Asian Cup 2022 nhận được hơn 270 triệu lượt hiển thị, 17 triệu lượt tương tác và 74 triệu lượt xem video trên các kênh của mình.
AFC đã tiếp cận người hâm mộ bằng cách đưa tin bằng tiếng Ả rập, Trung Quốc, Nhật, Hàn, Thái, Việt, Indonesia, Ba Tư và ngôn ngữ phổ dụng tiếng Anh.
Ông Windsor John, Tổng thư ký AFC cho biết: “Asian Cup 2022 đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng cả trong và ngoài sân cỏ. Cùng với các đội bóng, chúng tôi đã tạo nên lịch sử khi các nền tảng kỹ thuật số tiếp tục tăng với số lượng kỷ lục và tương tác với nhiều người hâm mộ hơn bao giờ hết.
Các kênh kỹ thuật số của chúng tôi tiếp tục là nhà cung cấp nội dung hàng đầu châu Á và thật tuyệt vời khi mức độ tương tác đạt đỉnh cao khi ngày càng có nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của họ đối với giải đấu cũng như các ĐTQG”.
Khép lại Asian Cup 2022, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Thái Lan và Đài Loan sẽ tranh tấm vé play-off liên lục địa.