Café 24h: Không chóng thì... chày

thứ tư 28-10-2015 23:15:37 +07:00 0 bình luận
Ngày trước có câu cửa miệng “không chóng thì chày”, kiểu “thằng cha này làm việc không chóng thì chày cũng sẽ hỏng”.

Thế nhưng, ý nghĩa chính thức của cụm từ này thì không phải ai cũng rõ. Có người nói: “không chóng thì chày” là một câu khẳng định chắc chắn nhưng chưa xảy ra và nói theo dạng tiên đoán căn cứ bằng kinh nghiệm sống. Nó giống như “điều gì phải đến, sẽ đến”.

Nhưng hôm qua, khi người ta đặt một nhân vật lên ghế quan chức của VPF thì dân bóng đá lại nói: “Không Chóng thì… ai”.

Hóa ra là một lãnh đạo CLB B.Bình Dương, ông Cao Văn Chóng được đề bạt. Nhìn quanh quẩn cũng khó có gương mặt nào sáng hơn. Thôi thì cứ lấy thành công của CLB để áp dụng cho cả V.League có khi lại tìm thấy lối ra.

Lãnh đạo CLB B.Bình Dương - Cao Văn Chóng.

 Muốn nhanh phải có… chóng? Ở nước mình nhiều cái tên nó ứng với việc. Một dạo có chuyện mang dáng dấp tiếu lâm liên quan đến ông Nguyễn Đức Nhanh - lúc đó làm Giám đốc Công an TP. Hà Nội: “Muốn nhanh cũng phải…từ từ” khi một lái xe cho quan chức cao hơn dọa cảnh sát giao thông là sẽ “nói chuyện” tới giám đốc Sở Công an. Hay chuyện về cái tên ông Chỉnh khi được mời về B.Bình Dương: Có chưa chuẩn mới cần… chỉnh.

Ngay ở VPF, VFF cũng có mấy câu chuyện liên quan đến cái tên. Ví dụ khi Đội tuyển Việt Nam thua, bóng đá xuống dốc là có báo chơi chữ về Chủ tịch VFF: “Ông Hỷ chẳng được cười”. Còn ở VPF thì có người tếu táo: Ông Viễn mà còn làm thì chuyên nghiệp còn… xa; đã có Thắng, có Hòa mà V.League chỉ thấy… thua. Rồi ngay cả mấy ghế VIP ở VPF cũng tính tới việc sử dụng những cái tên “Minh Ngọc”, “Minh Châu” nhưng có lẽ việc kiếm ra “ngọc, châu” cho bóng đá khó quá nên cần tới ông… Chóng.

Muốn nhanh thì phải làm sao? Ông Chóng trẻ tuổi, có vẻ cấp tiến, dáng dấp một nhà kinh doanh. Nếu nhìn kết quả ở Bình Dương thì có thể cho hai chữ “được việc”. Nhưng nên nhớ cái cơ chế ở Bình Dương cho đội bóng khác với chuyện điều hành cả giải đấu. Với cái cơ chế ấy, B.Bình Dương dễ kiếm tiền và được tiền hơn những CLB khác. Việc của ông Chóng bây giờ là làm sao cho các CLB “chóng” có tiền.

Hôm qua, một CĐV SLNA hẳn là rất tâm huyết viết mấy dòng, đại ý thế này: “Mình biết xem SLNA đến nay cũng hơn 20 năm rồi vậy mà giá vé từ hồi đó đến nay gần như không thay đổi trong khi đồng tiền Việt Nam mình thì trượt giá. Phải chăng lãnh đạo CLB không đủ tự tin và thương hiệu SLNA nó nhỏ vậy sao mà CLB không dám tăng giá vé để tăng khoản thu. Hay là khoản thu từ vé không đáng bao nhiêu? Hay là các ảnh sợ tăng giá vé thì tăng thêm trách nhiệm với CĐV? Nghệ An là tỉnh nghèo nhưng dân số lại đông và dàn trải khắp cả nước, bên cạnh đó các Doanh nhân xuất thân từ xứ Nghệ thành đạt cũng rất là nhiều. Vậy tại sao các Doanh nhân đó không ủng hộ đội bóng? Hẳn điều này mình tin chắc các ảnh ở CLB biết hết. Có điều biết nhưng không làm”.

Vấn đề là ở chỗ này, ông Chóng với kinh nghiệm từ B.Bình Dương có làm cho các CLB khác biết việc cần làm và phải làm để tăng nguồn thu, để bóng đá thực sự tự nuôi sống nó hay chí ít, biết kiếm tiền như B.Bình Dương.

Nếu không làm được điều ấy thì ông Chóng “không chóng thì chày” sẽ lại là một quân cờ trong bàn cờ rối rắm của bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội