TGĐ PVF Cao Văn Chóng: “CĐV là thước đo của giải đấu”
“Vẫn như mọi năm VPF sẽ có những khoản hỗ trợ kinh phí cho các Hội CĐV của các đội bóng, bên cạnh đó chúng tôi cũng xây dựng và định hướng những kế hoạch cụ thể để mỗi CLB chú trọng hơn nữa trong việc phát triển hình ảnh, lấy tình cảm từ NHM”, ông Chóng cho biết.
Theo TGĐ VPF, từ những chuyến khảo sát và học hỏi mô hình tại Nhật Bản, Hàn Quốc, các đội bóng đã có những góc nhìn và cách tiếp cận mới, bước đầu đã cho thấy hiệu quả. “Rất nhiều mô hình tiên tiến đã có được thành công từ bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc đang được các đội V.League áp dụng. Để phát triển, bóng đá không chỉ gói gọn trên sân cỏ, mà phải phát triển ở nhiều lĩnh vực, bao gồm những hoạt động xã hội, tìm sự gắn kết của cộng đồng. Ví dụ như Hà Nội.T&T họ luôn có những chuyến từ thiện rất ý nghĩa hay 1 đội bóng trung bình như Đồng Tháp việc phát triển CĐV được thực hiện khá tốt và đó là những tín hiệu tích cực cho năm 2016”.
“Xác định CĐV chính là thước đo cho sự thành công hay thất bại của giải đấu. Bóng đá cần có khán giả, đó là sự sống còn của cả giải đấu. VPF hay các đội bóng luôn phải chú trọng và cầu thị điều này”, ông Chóng nói.