Vừa chạy vừa livestream: Xu hướng tham dự marathon 2018
Nhu cầu ghi lại khoảnh khắc của cá nhân và người thân trên đường chạy marathon đang trở nên phổ biến, đặc biệt là ở giải HCMC Marathon by Taiwan Excellence 2018.
Không rõ việc ghi hình trên đường chạy marathon bắt đầu từ khi nào nhưng với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, sở thích này đang ngày càng phổ biển.
Ở giải HCMC Marathon by Taiwan Excellence 2018 vừa diễn ra vào ngày 14/1/2018, dễ dàng bắt gặp những VĐV phong trào hoặc không chuyên cầm trên tay những thiết bị ghi hình dọc trên đường chạy.
Với đa số họ, thành tích không quan trọng bằng niềm vui. Ghi lại những khoảnh khắc khi chạy marathon hay chia sẻ nó với bạn bè là một kỷ niệm không thể bỏ qua.
Nếu như trước đây, việc ghi hình để về nhà xem lại thì nay, bằng việc bùng nổ nhu cầu sẻ chia trực tuyến và trực tiếp, nhiều người đã "livestream" cuộc đua của mình cho nhiều người biết hơn.
Bất giác khi đang lướt facebook, bạn sẽ nhận được thông báo "livestream" từ một người bạn của mình về đường chạy của họ. Tò mò, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận cuộc đua đó, từng nhịp thở, từng bước chân.
Dễ dàng nhất để làm điều đó là cầm trên tay một chiếc điện thoại tuy nhiên, cũng không ít người tham dự trang bị hẳn các thiết bị hiện đại như camera hành trình Gopro.
Khi mà hầu hết người tham dự đều chạy cùng một chiếc điện thoại thông mình thì việc nảy sinh nhu cầu chia sẻ là rất lớn. Nhiều khả năng ở các giải chạy marathon tại Việt Nam trong năm 2018, trào lưu này sẽ nở rộ.
Trong khuôn khổ của Giải Marathon TP.HCM 2018, Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời của Taiwan Excellence (đơn vị tài trợ chính) còn mang đến nhiều chương trình tương tác giới thiệu quảng bá sản phẩm hỗ trợ các hoạt động Thể thao độc đáo cho người dân. Đây là nơi quy tụ cả những nhãn hàng vốn có tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), như ASUS, Transcend, MSI, cũng như những thương hiệu mới nổi đang được ưa chuộng, trong đó bao gồm: thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe Johnson, Tokuyo, Microlife, phương tiện di chuyển SYM, đồ gia dụng FECA, v.v…Biểu tượng Taiwan Excellence được sử dụng để vinh danh những sản phẩm sáng tạo vượt trội với giá trị tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu. Mọi sản phẩm được dán biểu tượng này đều đã đạt giải thưởng Taiwan Excellence dựa trên các lĩnh vực thiết kế, chất lượng, tiếp thị, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), và sản xuất. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; biểu tượng Taiwan Excellence đã được ghi nhận bởi 100 quốc gia trên toàn thế giới.
Tuy chỉ tháng đầu tiên của năm 2018 nhưng Tinh thần Thể thao sẽ còn lớn mạnh hơn nữa với những hoạt động nổi bật. Cùng hướng đến một năm mới thật năng động và nhiều thành tích.
.