Adidas thua trong cuộc chiến đăng kí nhãn hiệu 3 sọc
Adidas đang tìm cách thiết lập một nhãn hiệu rộng hơn cho "ba sọc tương đương song song có chiều rộng bằng nhau được áp dụng cho sản phẩm theo bất kỳ hướng nào” trong nỗ lực ngăn chặn các thương hiệu khác sử dụng logo và kiểu dáng tương tự.
Thế nhưng, Tòa sơ thẩm của EU đã từ chối việc đăng kí, đồng thời cho rằng: “Tòa sơ thẩm của EU khẳng định sự vô hiệu của nhãn hiệu Adidas EU, bao gồm ba sọc song song được áp dụng theo bất kỳ hướng nào. Dấu hiệu này không phải là một nhãn hiệu mẫu bao gồm một loạt các yếu tố lặp đi lặp lại thường xuyên, mà chỉ là một dấu hiệu tượng hình thông thường."
Thông tin này có khả năng có tác động lớn đến giá trị của công ty đồ thể thao trị giá 14,3 tỷ USD, khi các thương hiệu khác đang tìm cách tấn công vào thị trường giày và quần áo sọc.
Tuy nhiên, adidas có sự bảo vệ nhãn hiệu cho logo 3 sọc nghiêng. Nên nói thêm là hiện xuất hiện ngày càng nhiều những tranh chấp thương hiệu và bằng sáng chế giữa các thương hiệu, trong đó Adidas và Skechers đối đầu cũng như Nike và Puma.
Adidas có quyền kháng cáo phán quyết của Tòa án EU, vấn đề là hiện tại vẫn chưa rõ liệu họ có chọn thực hiện lựa chọn này hay không.