CEO Air Asia xin lỗi vì nhân viên quăng quật xe đạp khiến khách giận dữ
Tony Fernandes và Riad Asmat, hai "sếp bự" của hãng hàng không giá rẻ Air Asia đã phải xin lỗi để dập tắt khủng hoàng do nhân viên quăng quật xe đạp của khách.
Hôm thứ Tư (21/3), một đoạn video clip trên Facebook đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt ghi lại cảnh chiếc vali đựng xe đạp bị các nhân viên bốc xếp của Air Asia bị quăng quật không thương tiếc.
Không may cho Air Asia, một số vị hành khách đã chứng kiến cảnh đau lòng xảy ra ngay trước mắt mình qua ô cửa sổ máy bay. Chiếc xe đạp có giá cả chục ngàn đô được bọc trong chiếc vali chuyên dụng đã bị các nhân viên bốc dỡ ném từ băng chuyền xuống mặt đất mà không hề có đệm hay bất cứ đồ vật chống va đập nào.
Xem video nhân viên mặt đất của Air Asia quăng quật xe đạp chục ngàn đô của khách không thương tiếc:
Theo chủ nhân của Facebook Patricia Lim, người đăng tải clip, nhóm của cô có vài người ở trên chuyến bay trở về Malaysia sau khi tham dự giải Ironman 70.3 Taiwan. Tất cả bay trên chuyến bay số hiệu AK171 từ Kaohsiung (Đài Loan) đến KLIA2 (Malaysia). Sau khi kiểm tra xe, Fen Lim phát hiện ra xe đạp của mình đã bị hư hại do sự vô tâm của nhân viên mặt đất.
Karren Siah E-Ling, một thành viên trong đoàn chua xót viết trên Facebook: “Ông Tony Fernandes thân mến (CEO Tập đoàn Air Asia - PV), nếu ông biết rằng đối với bất kỳ cua-rơ hay VĐV ba môn phối hợp nào, chúng tôi còn yêu xe đạp hơn cả chính bản thân mình. Chứng kiến cảnh này, trái tim tôi như tan vỡ ra. Tôi mong là ông sẽ nhắc nhở nhân viên cẩn thận, nhẹ tay với những đứa 'con cưng' của chúng tôi. Chúng có giá trị rất lớn và chúng tôi không muốn mang về những chiếc xe đạp trong tình trạng sứt mẻ khi ngồi trên những chuyến bay của ông".
Ngay sau khi clip đăng tải, cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người nhân dịp này đã tỏ thái độ giận dữ, tẩy chay bởi họ cũng đã từng gặp phải tai bay vạ gió tương tự như các VĐV ba môn phối hợp vừa rồi.
Chưa đầy 24 giờ sau, Tony Fernandes đăng đàn trên Facebook tỏ ra rất lấy làm tiếc về trường hợp đã xảy ra, đồng thời cho biết Air Asia sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn.
“Chúng tôi có công ty liên doanh vận hành mặt đất gọi là GTR. Nhưng chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Sau khi trao đổi với các nhân viên, tôi cảm thấy rất thất vọng. Chúng tôi đã gây ra lỗi và sẽ phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ cải thiện hơn trong thời gian tới. Xin lỗi các bạn”. Điều trớ trêu là trong buổi trao đổi với nhân viên cách đây hơn 1 tháng, chính Tony Fernandes đã căn dặn nhân viên của mình "không ném hành lý của khách mà hãy hôn chúng".
Không để khủng hoảng truyền thông bùng phát, Riad Asmat, CEO Air Asia tiếp bước Tony Fernandes đăng tải clip xin lỗi và thông báo các khoản phí cho xe đạp sẽ được miễn phí trong tháng 4. Tự nhận mình cũng là một người chơi xe đạp, Riad Asmat tỏ ra rất tiếc khi xem hình ảnh phản cảm trên.