Người Đức bỗng dưng keo kiệt, bia không còn số 1 ở Euro 2024
Tờ Bild có bài viết với tiêu đề “Euro 2024 đang khiến người Đức keo kiệt”. Điều này ít nhất được chứng minh qua đánh giá hiện tại của Lieferando, một công ty giao hàng hàng đầu ở Đức, sau hai tuần diễn ra Euro 2024.
Dịch vụ giao hàng này xem xét kỹ cách thức đặt hàng của khách hàng ở giai đoạn vòng bảng. Bất ngờ lớn là nếu Đức thi đấu, người giao hàng… thua.
Cụ thể, ở trận ra quân gặp Scotland, số tiền tip (boa) ít hơn 6,4% so với một ngày bình thường trước giải đấu. Con số này nhiều hơn một chút ở hai lượt trận gặp Hungary và Thụy Sỹ, song vẫn ít hơn so với những tuần trước đó. Lieferando cũng không có lời giải thích nào cho việc này.
Khi Euro diễn ra, khách hàng của Lieferando chủ yếu đặt các mặt hàng ăn nhanh như bánh mì kẹp phô mai, khoai tây chiên và pizza Margherita. Tuy nhiên, khi nhắc đến đồ uống, bia không phải là lựa chọn hàng đầu!
Cola và các sản phẩm nước chanh như Fanta hay Sprite mới là những loại nước giải khát được đặt mua thường xuyên nhất. Nếu gọi bia, đó thường là bia Pils của Becks. Đáng ngạc nhiên, tổng số đơn đặt hàng bia trong tất cả các ngày diễn ra trận đấu ít hơn so với các ngày trong tuần trước Euro 2024.
Đơn đặt hàng chỉ tăng lên ở trận đấu với Hungary. Giá trị đơn hàng trung bình vượt quá những ngày diễn ra trận đấu khác 10%. So với những ngày thi đấu khác, trận đấu của Hungary cũng ghi được số lượng đặt hàng kỷ lục.
Dortmund nổi tiếng với bức tường vàng và những cổ động viên đặc biệt cuồng nhiệt. Và người đứng đầu đơn hàng người Đức cũng đến từ miền quê bên dòng sông Ruhr. Trong ngày khai mạc, có một đơn đặt hàng trị giá 1.002,40 euro, tương đương hơn 27 triệu đồng. Đơn này gồm 60 chiếc pizza Funghi thuần chay và 52 chiếc pizza Diavola.
Dù vậy, Euro 2024 mang đến nguồn thu khủng cho nước Đức khi hàng triệu các CĐV trên thế giới đổ về theo dõi giải đấu.
Truy cập fanpage Bóng đá châu Âu để cập nhật thông tin nóng nhất của Euro 2024.
Tại Việt Nam, TV360 độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ.
TV360 đã chia sẻ quyền phát sóng EURO 2024 với Đài truyền hình Việt Nam (VTV2, VT3, VTV5, VTV Cần Thơ), Đài truyền hình TPHCM (HTV), Truyền hình Vĩnh Long, K+, SCTV, VTVCab.