5 sai lầm phổ biến mà người mới tập MMA nên tránh

thứ sáu 12-1-2018 11:48:53 +07:00 0 bình luận
|
Đâu là những sai lầm thường gặp nhất của người mới tập MMA? Có cách nào để tránh được những sai lầm này hay không?

Đâu là những sai lầm phổ biến mà người mới tập MMA thường mắc phải? Có cách nào để tránh được những sai lầm này hay không?

Chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm, nhưng võ tổng hợp MMA tạo ra một sức hút khá lớn, đón nhận nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện. Nếu như đầu những năm 2010, hầu như không có sự hiện diện của các phòng tập MMA nào trên phạm vi cả nước thì đến nay đã có không ít bạn trẻ tự tin cho biết họ đang tập luyện môn võ thuật đối kháng hiện đại bậc nhất thế giới.

Thoạt nhìn bộ luật của các giải đấu Võ tổng hợp, người tập có thể thấy rằng MMA có rất ít luật, rất ít hạn chế. Tuy nhiên điều này không khiến MMA trở thành một môn thể thao dễ dàng cho người mới. Vẫn còn những lỗi sai hết sức phổ biến mà người mới tập MMA thường mắc phải, ví dụ như 5 sai lầm thường gặp dưới đây.

buakaw

Đến thánh Muay Buakaw qua tập MMA cũng phải tập từ căn bản

1. Tập nhiều môn võ thì tự động sẽ giỏi MMA?

MMA bao hàm đủ loại chiêu thức từ nhiều môn võ khác nhau, chủ yếu được chia làm 3 thành phần:

+ Đánh đứng (Striking): bao gồm những đòn đấm, đá từ Muay Thái, quyền Anh, Karate, Taekwondo, Tán thủ, Pencak Silat, Thiếu Lâm, Vịnh Xuân,...

+ Vật (Wrestling): gồm những cách kềm chế đối phương bằng nắm, kéo, đè, nhưng không được trực tiếp đấm đá như vật Greco-Roman, vật tự do (Freestyle wrestling),...

+ Khóa siết (Grappling): gồm những cách khống chế đối thủ bằng cách quật ngã xuống sàn (takedown), thay đổi vị trí trên-dưới (transition), khóa (clinch), siết (submission hold) như Brazilian Jiu-jitsu, Judo,... 

mma
Có rất nhiều kỹ thuật từ các môn võ khác nhau có thể sử dụng trong MMA, nhưng để đánh MMA cần đủ cả Striking lẫn Grappling

Khái niệm "võ tổng hợp" khiến nhiều người nghĩ đơn giản rằng một người đã có căn bản từ nhiều môn võ khác nhau, như một bạn trẻ từng tập Thiếu Lâm, Karate, và võ vẽ được vài cước Taekwondo chẳng hạn, là mặc nhiên sẽ thông hiểu MMA. 

Trên thực tế, đây là một quan niệm sai lầm. Với kinh nghiệm võ thuật phía trước, bạn trẻ ấy quả thật có tiền vốn trong những pha đánh đứng Striking. Tuy nhiên, MMA không chỉ bao gồm đánh đứng, mà còn cả kỹ thuật vật và khóa siết nữa. 

Cũng cần nói thêm rằng võ sĩ không phải chỉ học hai, ba môn võ bất kỳ là đánh MMA được, mà buộc phải tập luyện cả những thành phần kể trên, kèm theo các bài tập thể lực.

2. Lơ là các kỹ thuật địa chiến

Sai lầm đầu tiên thường sẽ dẫn đến sai lầm thứ hai. Điều này không đáng trách, khi mà khái niệm MMA và địa chiến còn là những khái niệm rất mới trong làng võ Việt Nam. Bản thân những cú đấm hay những pha trao đổi đòn cũng có vẻ bắt mắt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, thu hút sự chú ý hơn các kỹ thuật địa chiến. 

Nhưng chỉ chăm chăm vào tập đấm, tập đá, tập di chuyển mà bỏ qua hẳn thành phần vật - khóa siết thì là một sai lầm rất lớn. 

bjj no gi

Các kỹ thuật địa chiến là một thành phần cực kỳ quan trọng trong MMA

"Dưới mặt đất, các võ sĩ đánh đứng hoàn toàn bất lực. Cú đá không còn sử dụng được, cú đấm - ở tư thế nằm dưới không có lực hông tiếp sức - trở nên yếu ớt và nhanh chóng bị các võ sĩ Brazilian Jiu-jitsu kết thúc bằng những đòn khóa siết," Anh Trần Đoàn Linh, một trong những người tiên phong về Brazilian Jiu-jitsu tại Hà Nội từng chia sẻ.

"Các võ sĩ quen thuộc Brazilian Jiu-jitsu có thể chủ động kéo đối phương xuống đất để bắt đầu một trận địa chiến với khả năng chiến thắng rất lớn. Ngược lại, các võ sĩ đánh đứng lại không thể xốc nách bắt đối thủ đứng lên để đấu bằng những đòn đấm đá."

Đó là lý do mà những người mới tập MMA không nên lơ là các kỹ thuật địa chiến. Kể cả những võ sĩ nổi tiếng đánh đứng trên võ đài như Conor McGregor hay Martin Nguyễn cũng vẫn tập khóa siết đều đặn như một phần tất yếu trong khóa tập huấn của họ.

conor mcgregor

Chuyên hạ KO đối thủ, nhưng Conor McGregor cũng đeo đai nâu BJJ

3. Bỏ qua các bài tập Gym - tập tạ

Vẫn còn một quan niệm rất phổ biến trong giới võ rằng "tập Gym, tập tạ gây cứng cơ, cứng người", khiến người tập e sợ rằng tập gym, tập tạ thì sẽ khiến mình bị chậm đi, kém linh hoạt hơn khi tập võ tổng hợp. 

Điều này không giải thích được tại sao trên thực tế, tất cả các võ sĩ đều tập Gym, thậm chí còn tập rất nặng để tăng cường thể lực. Những Mike Tyson, Buakaw, Conor McGregor, Jon Jones... vẫn tập thể hình đều đặn, có cơ thể săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn nhưng những pha ra đòn vẫn chớp nhoáng, nhanh gọn chứ không hề bị "cứng cơ".

Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Video Jon Jones tập Powerlifting:

Việc tập gym theo kiểu body building, cụ thể là các bài tập chỉ để phát triển kích cỡ cơ bắp, có ảnh hưởng một phần tới võ vì nó chủ yếu phát triển nhóm cơ chậm, sức mạnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ nhanh, trong khi tập võ vẫn cần tốc độ cùng với sự dẻo dai khéo léo.

Trừ phần đó, các bài tập khác như Powerlifting (tập tạ) để tăng sức mạnh và khối cơ; Weightlifting (nâng vật nặng) tăng sức mạnh và tốc độ cho cơ; Fitness vừa cung cấp sức bền, sự dẻo dai và khả năng bung sức là những bài tập rất tuyệt vời cho người học võ. Ngắn gọn lại, trong phạm vi luyện tập để khỏe hay tự vệ thì những bài tập Gym chẳng có hại gì.

4. Dậm chân tại chỗ

Sau những tuần đầu bước vào việc luyện võ, có rất nhiều lý do khiến người tập chững lại và dậm chân tại chỗ. Sợ gặp chấn thương. Sợ mệt. Sợ không tập được các kỹ thuật khó. Sợ "ăn hành" khi bước vào sân chơi lớn hơn. 

Dậm chân tại chỗ có vẻ không phải là điều gì nguy hiểm, nhưng điều này sẽ khiến người tập không bao giờ tiến bộ. Dần dần, họ sẽ mất dần mục tiêu tập luyện và "trượt" khỏi phòng tập từ lúc nào chẳng hay.

mma sai gon

Một môi trường tập luyện tích cực sẽ khiến người tập năng động hơn nhiều

Cách duy nhất để cải thiện vấn đề này là thay đổi bản thân mình. Liên tục đặt ra những mục tiêu cụ thể, ngắn hạn cho bản thân để tiếp tục cố gắng. Chịu khó đối luyện với thầy, với các bạn tập có trình độ cao hơn. Tìm kiếm những người bạn tập tích cực. Đừng sợ hãi, hãy thách thức bản thân mình thật nhiều để loại bỏ được các rào cản trên con đường luyện tập.

5. Quá nóng vội

Ngược lại với tuýp "dậm chân tại chỗ" là kiểu luyện tập kỳ vọng quá cao vào bản thân.

Không thiếu các bạn trẻ đổ mồ hôi sôi nước mắt, tập hùng hục như trâu húc mả, luôn hy vọng vào việc "hôm nay tôi đã tiến bộ thấy rõ so với hôm qua", tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt và yêu cầu thật khắc nghiệt với bản thân.

Quả thât, một võ sĩ chuyên nghiệp, ví dụ như Georges St-Pierre, có những yêu cầu cực kỳ hà khắc với bản thân. Lượng ăn của GSP được tính bằng cốc đo. Anh tập 3 ca mỗi ngày, từ sáng đến đêm, với những bài tập thể lực khắc nghiệt bậc nhất.

georges st pierre

Một võ sĩ chuyên nghiệp như Georges St-Pierre tập 3 ca mỗi ngày

Nhưng tiêu chuẩn phù hợp với St-Pierre chắc chắn không phù hợp với một người mới tập MMA được một hai tháng. Tập luyện quá dày, quá nặng ở thời điểm quá sớm sẽ chỉ dẫn đến chấn thương, mà điều này đôi khi sẽ đánh mất cả tương lai của người tập.

Vậy làm thế nào để biết liệu mình có đang tập quá sức? Người tập có thể theo dõi nhịp tim của bản thân ở một thời điểm nghỉ ngơi cố định trong ngày. Mức tăng 10 nhịp trên phút hoặc lớn hơn chứng minh rằng ngày hôm đó đã tập quá nặng. Không chỉ vậy, cũng nên dành thời gian nghỉ khi cảm thấy mình có sức ép tâm lý về việc tập võ.

javier mendez

Javier Mendez: Trong một, thậm chí đến 2 năm đầu tập MMA, các bạn trẻ không cần thiết phải vội vàng

Huấn luyện viên MMA nổi tiếng Javier Mendez - HLV của những võ sĩ UFC như Daniel Cormier, Khabib Nurmagomedov - nhận định rằng trong một, thậm chí đến 2 năm đầu tập MMA, các bạn trẻ không cần thiết phải vội vàng.

"Điều quan trọng nhất là giữ mình ở thể trạng tốt và tập luyện thường xuyên," Mendez nói. "Rồi điều gì phải đến cũng sẽ đến thôi."

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Chàng trai khiếm thị đầu tiên hoàn thành marathon giành HCV tại giải điền kinh người khuyết tật quốc gia

Chàng trai khiếm thị đầu tiên hoàn thành marathon giành HCV tại giải điền kinh người khuyết tật quốc gia

Phúc Hải 6 phút trước

Vũ Tiến Mạnh, người được coi là VĐV khiếm thị đầu tiên ở Việt Nam hoàn thành marathon (42,195km), giành HCV chạy 5000m tại giải điền kinh người khuyết tật vô địch quốc gia 2024 tại TPHCM.

Bảo trì FC Online hôm nay 24/4 đến mấy giờ?

Bảo trì FC Online hôm nay 24/4 đến mấy giờ?

Thành Hưng 2 giờ trước

Bảo trì FO4 ngày 20/2 FC Online sẽ tiến hành bảo trì máy chủ để sửa chữa một số lỗi trong game. Webthethao.vn sẽ cập nhật thời gian bảo trì mới nhất.

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 2 giờ trước

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 mới nhất.

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 24/04

Lịch thi đấu giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất ngày 24/04

Tuyết Kỳ 2 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc năm 2024 - tranh cúp Thành Công mới nhất.

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Kết quả giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 mới nhất

Quang Minh 5 giờ trước

Cập nhật kết quả 67 trận đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 20/4 tới 2/5 tại Quảng Nam.

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Lịch thi đấu tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam

Vân Vân 6 giờ trước

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá VCK U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam hôm nay mới nhất. Xem lịch thi đấu, lịch trực tiếp tứ kết U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam chính xác trên Webthethao.

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 24/04

Lịch thi đấu cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất ngày 24/04

Tuyết Kỳ 6 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông Thomas Cup và Uber Cup năm 2024 mới nhất.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04

Mai Trinh 7 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 24/04. Link xem trực tuyến chặng 19 Cúp truyền hình TPHCM 2024 lộ trình 97,5 km từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024

Huy Kha 8 giờ trước

Không có bất ngờ khi U23 Việt Nam nhận thất bại trước U23 Uzbekistan; qua đó xếp nhì bảng D và gặp đối thủ U23 Iraq ở tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Messi có thêm đối tác mới người Nam Mỹ ở Inter Miami

Gia Bảo 8 giờ trước

Matias Rojas, người nhiều năm chơi bóng ở Argentina, đã chính thức trở thành là đồng đội mới của Lionel Messi tại Inter Miami.

LeBron James chỉ trích trọng tài, bỏ ngang họp báo sau thất bại Game 2 trước Denver Nuggets

LeBron James chỉ trích trọng tài, bỏ ngang họp báo sau thất bại Game 2 trước Denver Nuggets

Việt Long 8 giờ trước

LeBron James dẫn đầu dàn cầu thủ Los Angeles Lakers nói về công tác trọng tài sau thất bại cay đắng tại Game 2, loạt trận NBA Playoffs 2024 trước Denver Nuggets.

Suy nghĩ độc đáo của Capello về lý do tại sao Messi giỏi hơn Ronaldo

Suy nghĩ độc đáo của Capello về lý do tại sao Messi giỏi hơn Ronaldo

Gia Bảo 8 giờ trước

HLV Fabio Capello đã đưa ra những suy nghĩ của mình về việc đánh giá tài năng đối với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, 2 siêu sao bóng đá thế giới.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Miami Heat vs Boston Celtics ngày 25/4: Heat sẽ phục thù?

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Miami Heat vs Boston Celtics ngày 25/4: Heat sẽ phục thù?

Việt Long 9 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024, trận đấu giữa Miami Heat vs Boston Celtics lúc 6h00 sáng ngày 25/4.

Lịch thi đấu Madrid Open 2024 hôm nay mới nhất.

Lịch thi đấu Madrid Open 2024 hôm nay mới nhất.

Thành Hưng 9 giờ trước

Lịch Madrid Open 2024, giải đấu nằm trong hệ thống 9 giải thuộc ATP World Tour Masters 1000. Lịch thi đấu tennis Madrid Masters 2024 cập nhật mới nhất trên webthethao.vn.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal tạo cách biệt 3 điểm

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Arsenal tạo cách biệt 3 điểm

Gia Bảo 9 giờ trước

Arsenal đã tạo ra cách biệt 3 điểm với đối thủ phía sau trong cuộc đua vô địch nhờ thắng đậm Chelsea. Tuy nhiên, họ chơi nhiều hơn Liverpool và Man City.

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Đội hình dự kiến Everton vs Liverpool: Klopp thay mới hàng công

Hoàng Hà 9 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Everton và Liverpool thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh vào lúc 2h00 ngày 25/4. Cập nhật đội hình trận Everton vs Liverpool.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 24/4

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 24/4

Hoàng Hà 9 giờ trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

Dự đoán Atalanta vs Fiorentina, 2h00 ngày 25/4, Coppa Italia

10 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Coppa Italia, bao gồm cuộc đối đầu Atalanta vs Fiorentina.

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán MU vs Sheffield United, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 10 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu MU vs Sheffield United.

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Everton vs Liverpool, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 10 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Everton vs Liverpool.

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Crystal Palace vs Newcastle, 2h00 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 10 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Crystal Palace vs Newcastle.

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Bournemouth, 1h45 ngày 25/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 10 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Bournemouth.

Reset rank Liên Quân 2024 S1 và thời gian bắt đầu S2

Reset rank Liên Quân 2024 S1 và thời gian bắt đầu S2

Thành Hưng 12 giờ trước

Cập nhật thời gian reset rank Liên Quân S1 mùa 24: Vào tháng 1/2023, Xếp hạng Liên Quân mùa 24 sẽ kết thúc và bước sang mùa 1 của năm 2023.

Tăng giảm sức mạnh tướng Liên Quân 2024 mùa 2

Tăng giảm sức mạnh tướng Liên Quân 2024 mùa 2

Thành Hưng 15 giờ trước

Chỉnh sửa, tăng giảm sức mạnh Liên Quân 2023 mùa 1 trong phiên bản cập nhật Tu Di Giới của Liên Quân Mobile có gì đáng chú ý?

Ryan Garcia kiếm được số tiền khủng sau khi hạ Devin Haney

Ryan Garcia kiếm được số tiền khủng sau khi hạ Devin Haney

Nguyễn Y Vân 17 giờ trước

Dù mất 1,5 triệu đô la tiền cược vì thừa cân trọng lượng, nó vẫn chẳng thấm tháp gì với so với số tiền khủng Ryan Garcia kiếm được sau khi hạ Devin Haney.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cơ hội cho "kép phụ"

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Cơ hội cho "kép phụ"

Huy Kha 17 giờ trước

Đội hình ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 22h30 ngày 23/4 thuộc vòng bảng U23 châu Á 2024. Xem danh sách cầu thủ ra sân trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan.

Trần Phi Hoàng Long liệu có còn là ngôi sao bóng rổ mạng xã hội? | Bóng rổ TV

Trần Phi Hoàng Long liệu có còn là ngôi sao bóng rổ mạng xã hội? | Bóng rổ TV

18 giờ trước

Được ký hợp đồng từ năm 2020 nhưng mãi đến 2023 ngôi sao trẻ Trần Phi Hoàng Long mới có điểm số đầu tiên tại VBA và số phút vẫn chưa ổn định. Điều gì đã xảy ra?

Cập nhật LOL 14.9: Chỉnh sửa hitbox; Skarner bị nerf mạnh

Cập nhật LOL 14.9: Chỉnh sửa hitbox; Skarner bị nerf mạnh

Thành Hưng 18 giờ trước

Bản cập nhật LMHT 14.9 LOL sẽ thay đổi hitbox gameplay, di chuyển và click chuột, hứa hẹn tác động lớn tới meta của Liên Minh Huyền Thoại.

Người đàn ông “uống trộm rượu” trên suốt đường chạy 42km

Người đàn ông “uống trộm rượu” trên suốt đường chạy 42km

Tú Hân 18 giờ trước

Một người đàn ông tham dự London Marathon 2024 theo cách chẳng ai dám thử, khi cứ chạy khoảng 1 dặm (1,6km) lại “uống trộm” một cốc rượu…

Devin Haney vẫn giữ đai khi thua Ryan Garcia, fan nổi giận

Devin Haney vẫn giữ đai khi thua Ryan Garcia, fan nổi giận

Lâm Gia 18 giờ trước

Quyết định "quay xe" vào phút chót của WBC khi để Devin Haney tiếp tục giữ đai dù thua Ryan Garcia đã bị cộng đồng Boxing chỉ trích mạnh mẽ.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan ngày 23/4

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan ngày 23/4

Vân Vân 19 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan thuộc VCK U23 châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan lúc 22h30 ngày 23/4.

Anthony Davis chán nản với cuộc đua Defensive Player of The Year, xếp sau cả Victor Wembanyama

Anthony Davis chán nản với cuộc đua Defensive Player of The Year, xếp sau cả Victor Wembanyama

Việt Long 19 giờ trước

Được chuyên gia dự đoán sẽ lọt vào nhóm 3 cầu thủ tranh nhau danh hiệu Defensive Player of The Year, nhưng bigman Anthony Davis đã bất ngờ vắng mặt trong danh sách đề cự.

Rajon Rondo giã từ sự nghiệp NBA: Tạm biệt ngôi sao lắm tài, nhiều tật

Rajon Rondo giã từ sự nghiệp NBA: Tạm biệt ngôi sao lắm tài, nhiều tật

20 giờ trước

Rajon Rondo vừa tuyên bố giải nghệ trong tuần qua, khép lại sự nghiệp NBA được nhiều người đánh giá là thành công của một ngôi sao lắm tài nhưng cũng nhiều tật.

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Messi thu hẹp khoảng cách với Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại

Hoàng Hà 20 giờ trước

Bằng cách lập cú đúp cho Inter Miami trước Nashville, Lionel Messi đã thu hẹp khoảng cách với Cristiano Ronaldo trong danh sách vua phá lưới mọi thời đại.

Nhà vô địch cúp quốc gia Carom 3 băng 2024 vừa qua ở Đà Nẵng mới kí thoả thuận tài trợ đối tác cùng Hollywood và Arena

Nhà vô địch cúp quốc gia Carom 3 băng 2024 vừa qua ở Đà Nẵng mới kí thoả thuận tài trợ đối tác cùng Hollywood và Arena

Du Yên 20 giờ trước

Chiêm Hồng Thái đang có những bước tiến đáng chú ý trong làng billiards Việt Nam và thế giới với những chiến tích mới nhất tại cúp quốc gia và vòng 1 giải vô địch quốc gia 2024.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - LA Clippers vs Dallas Mavericks ngày 24/4: Luka - Kyrie sẽ phục thù?

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - LA Clippers vs Dallas Mavericks ngày 24/4: Luka - Kyrie sẽ phục thù?

Việt Long 21 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024, trận đấu giữa LA Clippers vs Dallas Mavericks lúc 9h00 sáng ngày 24/4.

Trọng tài trở thành tâm điểm tranh cãi ở Game 2 giữa Philadelphia 76ers và New York Knicks

Trọng tài trở thành tâm điểm tranh cãi ở Game 2 giữa Philadelphia 76ers và New York Knicks

Việt Long 21 giờ trước

HLV Nick Nurse và đương kim MVP Joel Embiid đã công khai chỉ trích các trọng tài sau thất bại của Philadelphia 76ers trước New York Knicks tại Game 2.

Liên đoàn Triathlon Việt Nam có chủ tịch đầu tiên, đặt mục tiêu từ SEA Games đến Asiad

Liên đoàn Triathlon Việt Nam có chủ tịch đầu tiên, đặt mục tiêu từ SEA Games đến Asiad

Phúc Hải 22 giờ trước

Sau một thời gian dài chuẩn bị, ngày 23/4/2024, Liên đoàn Triathlon Việt Nam (VTRIF) đã tổ chức đại hội thành lập, bầu chọn ra chủ tịch nhiệm kỳ đầu tiên và đặt mục tiêu lớn trong tương lai.

Esports LMHT 2024: MSI và CKTG sẽ có mối liên kết đặc biệt!

Esports LMHT 2024: MSI và CKTG sẽ có mối liên kết đặc biệt!

Thành Hưng 22 giờ trước

Esports Liên Minh Huyền Thoại khởi đầu năm mới với những thay đổi về giải đấu, cập nhật sự kiện, trong đó nổi bật nhất sẽ là 2 giải đấu MSI và CKTG 2024.

Terence Crawford "lẳng lặng" lên tranh đai hạng dưới trung với đối thủ bất bại

Terence Crawford "lẳng lặng" lên tranh đai hạng dưới trung với đối thủ bất bại

Lâm Gia 23 giờ trước

Khi không còn mục tiêu nào để phấn đấu ở hạng bán trung, Terence Crawford buộc phải tìm kiếm cơ hội ở hạng cân trên khi chờ đợi các đối thủ mới.

Xem thêm
Nhận định