Ferrari trung thành với lốp siêu mềm để chinh phục Thượng Hải GP

thứ năm 12-4-2018 0:21:52 +07:00 0 bình luận
Sau thành công tại Australia và Bahrain, đội đua Ferrari tiếp tục đặt niềm tin vào loại lốp cỡ trung siêu mềm để chinh phục Thượng Hải GP cuối tuần này.

Sau thành công tại Australia và Bahrain, đội đua Ferrari tiếp tục đặt niềm tin vào loại lốp cỡ trung siêu mềm để chinh phục Thượng Hải GP cuối tuần này.

Theo công bố mới đây về việc lựa chọn lốp xe cho chặng đua Thượng Hải GP, Ferrari là cái tên sử dụng nhiều lốp siêu mềm nhất trong Top 3 đội đua đang dẫn đầu. Chặng đua thứ 3 của mùa giải sẽ lần đầu tiên đánh dấu việc hãng Pirelli thay đổi hợp chất lốp của mình.


Ferrari đang chọn lốp và có chiến thuật thay lốp trong chặng đua rất hợp lý

Cụ thể, loại lốp mềm (Super soft) sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là lốp siêu mềm (Ultra soft). Bên cạnh Ferrari, đội McLaren, Haas và Williams cũng đặt niềm tin vào loại lốp siêu mềm khi chọn cho mỗi tay đua của họ 8 cặp.


Các đội đua đã có sự lựa chọn lốp của riêng mình.

Trong khi đó ở Top trên, Red Bull và Mercedes vẫn giữ vững quan điểm chiến thuật khi lần lượt chọn cho mình 7 và 6 cặp lốp siêu mềm. Trong số các tay đua, Lewis Hamilton là người lựa lốp mềm nhiều hơn cả.

Việc tính toán chọn loại lốp xe có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc đua. Ngay tại Bahrain GP vừa qua, chính đội Mercedes cũng vô cùng bất ngờ khi bị chiến thuật thay lốp của Ferrari làm họ trở tay không kịp.


Chọn lốp và chiến thuật khôn ngoan đem đến thành công cho Ferrari.

Cụ thể, trong khi toàn bộ đội kỹ thuật của Mercedes tính toán và mong chờ Sebastian Vettel tiếp tục phải dừng thay lốp lần thứ 2 thì điều đó không diễn ra. Mãi đến khi toàn đội nhận thấy Vettel tiếp tục đua thì đã quá muộn và Valtteri Bottas không còn cơ hội vượt lên  Vettel.

“Chúng tôi nhận ra mối đe dọa hơi muộn. Loại lốp mềm mà Sebastian sử dụng quá bền. Nếu chúng tôi phản ứng nhanh hơn thì có thể gây áp lực lên anh ấy từ vòng đua thứ 35 đến 45. Khi ấy kết quả có lẽ sẽ khác”, Giám đốc kỹ thuật James Allison của đội Mercedes cho biết.


Bottas bất lực trong việc bám đuổi Vettel.

“Chúng tôi cứ chờ cậu ấy dừng thay lốp lần thứ 2, nhưng Sebastian đã đua mãi cho đến khi về đích. Có thể nếu cuộc đua kéo dài thêm vài vòng, khi ấy đối thủ buộc phải dừng thay lốp, thì kết quả sẽ khác”.

Bên cạnh đó, Allison cũng phủ nhận vấn đề chọn loại lốp là nguyên nhân khiến Bottas không thể đuổi kịp Vettel. “Loại lốp dành cho xe của chúng tôi năm nay rất tốt. Chúng tôi sẽ phải thử xem xe của mình có phù hợp với loại lốp mà Sebastian đã dùng hay không. Tôi đoán là có”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội