Mercedes tìm cách làm mát động cơ xe giúp Hamilton VĐ ở Bahrain

thứ sáu 6-4-2018 13:59:49 +07:00 0 bình luận
Nếu đội Mercedes không sớm tìm ra lời giải cho bài toán làm mát động cơ, rất có thể tay đua số một Lewis Hamilton sẽ phải trả giá bằng việc mất chức vô địch.

Nếu đội Mercedes không sớm tìm ra lời giải cho bài toán làm mát động cơ, rất có thể tay đua số một Lewis Hamilton sẽ phải trả giá bằng việc mất chức vô địch ở chặng Bahrain Grand Prix cuối tuần này

Các đội đua đều nhận thức rõ ràng rằng, một chiếc xe đua với hệ thống động cơ được làm mát sẽ đem lại hiệu suất khí động học cao hơn và chạy nhanh hơn. 

Với trường hợp của đội Mercedes tại Australian Grand Prix, những chiếc xe của họ vẫn ổn khi ở Top dẫn đầu. Tuy nhiên, mọi thứ có dấu hiệu vượt ngoài tầm kiểm soát khi các tay đua phải đuổi theo đối thủ.

Cuối tuần này, khả năng làm mát động cơ thậm chí sẽ khó khăn hơn ở trường đua tại Bahrain, khi mà nhiệt độ thời tiết ở đây cao hơn Australia.


Thiết kế halo kiểu mới của Mercedes là chưa đủ để thoát nhiệt.

Mercedes đã nghĩ ra một cách làm thông minh để lắp đặt phần halo, khi phần đuôi ở phía sau của cấu trúc an toàn được chế tạo thành lối thoát làm mát (mũi tên màu đỏ, phía dưới). Nó khác với biện pháp các đội khác sử dụng để làm mát ở cuối mùa giải năm ngoái khi tay tấm chắn ở bên buồng lái bằng 2 khe làm mát.

Những thay đổi này cho thấy rằng nhu cầu làm mát động cơ ngày một trở nên bức thiết hơn, với các tấm panel ở thân buồng lái có thể được thay đổi tùy ý theo nhu cầu làm mát của mỗi người.

Tại Australia, các tay đua của đội Mercedes lái chiếc W09 với một tấm chắn và phụ thuộc vào khả năng làm mát của các lỗ thoát khí nơi phía sau xe.


Cả Hamilton và Bottas đều gặp khó khăn vì động cơ của W09.

Cả Lewis Hamilton và Valtteri Bottas đều chỉ ra rằng rất khó để bám sát đối thủ với tốc độ cao mà không bị nhiệt năng của động cơ gây ảnh hưởng. Điều này khiến họ phải giảm tốc lui về sau để giúp những chiếc xe nguội bớt nhiệt độ.

“Tôi cố gắng đẩy tốc độ lên đến giới hạn, nhưng đồng thời cũng rất căng thẳng lo động cơ sẽ hư hại vì quá tải nhiệt”, Hamilton chia sẻ. “Tôi cố gắng giảm nhiệt và sau đó bị rút ngắn khoảng cách. Vì vậy, lúc nào tôi cũng rơi vào tình cảnh phải rượt đuổi và bứt tốc”.


Mercedes phải tìm ra giải pháp làm mát động cơ chiếc xe của Hamilton

“Tôi cũng không thể gây áp lực lên những chiếc xe phía trước. Tôi chỉ có thể bám sát họ trong khoảng 2 vòng đua rồi lại phải tụt lại để động cơ bớt nóng”, Valtteri Bottas đồng quan điểm.

Chặng đua tại Bahrain sắp tới sẽ là bài test thực sự cho khả năng hoạt động của hiệu suất khí động học dành cho đội Mercedes. Liệu Mercedes có sẵn sàng hy sinh thành tích chỉ để làm mát động cơ hay không?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội