Lakers kiếm khoản tiền kếch xù từ Hàn Quốc, xô đổ kỷ lục của GSW
Cách đây ít giờ người hâm mộ NBA đã được chứng kiến chiếc áo đấu mới toanh của Los Angeles Lakers trên người LeBron James, có 2 điểm nhấn đặc biệt trên bộ trang phục này đó là số áo và thương hiệu tới từ Hàn Quốc.
Từ Cleveland Cavaliers cho tới Los Angeles Lakers, LeBron James đã có 7 năm liên tiếp khoác áo số 23. Tuy nhiên kể từ mùa giải tới ngôi sao sinh năm 1984 sẽ trở lại với chiếc áo số 6, con số từng chứng kiến rất nhiều thành công của anh ở Miami Heat.
Điểm nhấn tiếp theo là thương hiệu mới toanh trên ngực trái bộ trang phục. Trang chủ Lakers đồng thời xác nhận Bibigo là nhà tài trợ áo đấu mới của đoàn quân vàng tím, bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá 100 triệu đô la Mỹ.
"Bibigo là một công ty được thành lập bởi CJ, tập đoàn phong cách sống số 1 Hàn Quốc. Đây là thương hiệu ẩm thực nổi tiếng trải qua nhiều năm cải tiến các công thức nấu ăn để phù hợp với lối sống hiện nay.
Cái tên Bibigo kết hợp từ "Bibim" tiếng Hàn mang ý nghĩa hương vị ẩm thực được pha trộn, còn "go" tiếng Anh là đưa những những tinh hoa đó đi khắp thế giới. Các sản phẩm của thương hiệu này có thể kể tới đồ ăn nhẹ, món khai vị trong đó nổi bật nhất là món Mandu truyền thống Hàn Quốc," trang chủ NBA viết.
Trước đó Lakers ký hợp đồng 30 triệu đô trong 3 năm với công ty thương mại điện tử trực tuyến Mỹ Wish. Như vậy bản hợp đồng mới giúp đội bóng vàng tím tăng gấp đôi doanh thu áo đấu, sánh ngang kỷ lục mà Golden State Warriors từng xác lập.
Năm 2017, tập đoàn Rakuten đã ký hợp đồng tài trợ GSW với con số lên tới 60 triệu đô la Mỹ trong 3 năm. Như vậy mức tài trợ hàng năm giữa GSW và Lakers là ngang bằng, nhưng giá trị hợp đồng áo đấu của đội bóng vàng tím là kỷ lục chưa từng có tại NBA.