NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Việt Long
thứ sáu 13-3-2020 15:05:00 +07:00 0 bình luận
|
Để tìm hiểu thêm về những gì có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới, hãy cùng giải đáp những câu hỏi đang được đặt ra nhiều nhất trong hai ngày vừa qua về NBA, COVID-19 và những điều liên quan.

Vào ngày 11/3 (12/03 theo giờ Việt Nam), NBA đã chính thức tạm hoãn toàn bộ mùa giải 2019-20 vì lo ngại sự ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Đây là hành động được thực hiện ngay sau khi Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới. Nạn nhân là Rudy Gobert, trung phong All-Star của Utah Jazz. Khoảng 12 giờ sau, NBA phát hiện ca dương tính thứ hai là Donovan Mitchell, đồng đội của Gobert tại Utah.

Đứng trước sự việc gần như chưa từng có tiền lệ, NBA đang rất nỗ lực để tìm ra phương án khắc phục. Còn về phía người hâm mộ, họ sẽ phải trải qua ít nhất 30 ngày không có trận đấu hay hoạt động nào của NBA được tổ chức.

Để tìm hiểu thêm về những gì có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới, hãy cùng giải đáp những câu hỏi đang được đặt ra nhiều nhất trong hai ngày vừa qua về NBA, COVID-19, virus corona và những điều liên quan.

Khi nào NBA sẽ trở lại

Không ai biết được điều này, ngay cả giới chức của NBA. Đây chính là biến số lớn nhất tính đến thời điểm này và có lẽ nó phụ thuộc vào việc dịch COVID-19 trên toàn cầu được kiểm soát nhu thế nào trong thời gian tới.

Phát ngôn chính thức duy nhất mang lại giá trị là khi ông Adam Silver, đại diện ban điều hành NBA công bố rằng NBA sẽ tạm hoãn trong ít nhất 30 ngày. Nhưng đó là "ít nhất 30 ngày" và có khả năng kéo dài hơn nữa.

Ví dụ điển hình nhất mà người hâm mộ có thể theo dõi là CBA - Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc. Nằm ở nơi dịch COVID-19 bùng phát, CBA đã bị hoãn từ cuối tháng 1. Đến nay, giải đấu vẫn chưa trở lại và ban tổ chức đang hy vọng có thể khởi động lại mùa giải vào đầu tháng Tư.

Theo quan sát của nhiều chuyên gia, CBA đang có động thái cố gắng đẩy giải đấu trở lại sớm hơn. Đây là điều có lẽ không nên làm trong tình hình sức khoẻ cộng đồng đang khủng hoảng như lúc này.

NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Đã từng có tiền lệ cho việc huỷ bỏ toàn bộ giải đấu hay chưa?

Câu trả lời là có và từng có 2 mùa giải bị huỷ trong lịch sử thể thao nhà nghề Mỹ. Đầu tiên là trường hợp giải bóng chày Major League Baseball phải hoãn và sau đó huỷ mùa giải 1994 vì các vận động viên đình công từ năm 1994 sang đến năm 1995.

Trường hợp thứ hai dù diễn ra xa hơn nhưng có độ liên quan lớn hơn là loạt trận chung kết Stanley Cup (Giải khúc côn cầu trên băng nhà nghề Mỹ) năm 1919. Lý do dẫn đến series Finals này bị huỷ là do đại dịch cúm năm 1919 (Spanish Flu).

Nếu tình trạng dịch bệnh kéo dài đủ lâu và NBA không còn đủ thời gian để hoàn tất một mùa giải, họ sẽ không còn cách nào khác và phải kết thúc mùa giải hiện tại. Với bóng rổ sinh viên (NCAA), quyết định đã được đưa ra khi toàn bộ vòng chung kết March Madness đã bị huỷ.

Cầu thủ liệu có được trả lương trong thời gian này?

Câu trả lời là có nhưng với một trục trặc nhỏ.

Đa số hợp đồng cầu thủ ghi chú rằng lương của họ sẽ được trả thành nhiều đợt đến hết ngày 30/6. Tình trạng hiện tại sẽ không ảnh hưởng nhiều đến điều này.

Tuy nhiên, có một khái niệm "bất khả kháng" dành cho các ông chủ đội bóng nếu một số lượng trận đấu bị huỷ bởi những lý do vượt ngoài tầm kiểm soát của giải như thiên tai, chiến tranh... Như trong trường hợp này là dịch bệnh toàn cầu. Mức lương của các cầu thủ có thể sẽ bị ảnh hưởng, nhưng cũng có thể không. Điều này sẽ được quyết định nhờ khâu thương thảo giữa hiệp hội cầu thủ (NBPA) và NBA.

Trong lúc này, có hai vấn đề nhỏ hơn cần được nhắc đến. Đầu tiên là các bản hợp đồng 10 ngày với 8 cầu thủ hiện đang ký với các đội bóng tại NBA.

Hợp đồng ngắn hạn dạng này chắc chắn sẽ hết hạn trước khi bóng rổ trở lại với NBA và ở một số trường hợp, cầu thủ ký hợp đồng 10 ngày còn chưa ra sân được trận nào cho đội bóng chủ quản như Joakim Noah của LA Clippers.

Với tình hình hiện tại, sẽ thật khó để nói về tương lai của các cầu thủ này vì có một vài cái tên trong số họ rất cần ra sân để thể hiện bản thân. Số khác vẫn cần được thi đấu để trang trải các chi phí.

Thứ hai là những bản hợp đồng song song (two-way contract) giữa NBA và G-League. Vì cả hai giải đấu đều bị hoãn, các cầu thủ sẽ không được thi đấu tại NBA, nơi họ có thể nhận mức lương cao hơn cho mỗi lần ra sân. Thay vào đó, họ vẫn phải nhận mức lương thấp hơn từ G-League.

Hy vọng duy nhất để tăng thu nhập cho các cầu thủ này là những buổi thử việc hoặc tập cùng các đội bóng NBA (workout), nơi họ vẫn có thể nhận mức lương tốt hơn tại G-League tuỳ thuộc vào trình độ.

NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Vậy các cầu thủ sẽ làm gì trong thời điểm này?

Vì đây là điều rất hiếm có tiền lệ, bản thân các cầu thủ cũng sẽ không xác định được lịch trình tập luyện của mình trong thời điểm này.

Ý tưởng hiện tại là hạn chế các cầu thủ tụ tập và cho phép họ cách ly tại nhà. Điều này sẽ giúp giảm thiểu khả năng lây nhiễm COVID-19 vì tiếp xúc với người lạ.

Có lẽ bản thân các cầu thủ cũng không có lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng duy trì thể trạng. Ở một số đội bóng, mọi thành viên được yêu cầu cách ly tại nhà trong ít nhất 48 giờ để chờ tình hình. Bên cạnh đó, một vài tập thể đã buộc phải cách ly lâu hơn để kiểm tra như Utah Jazz vì đã từng tiếp xúc với người nhiễm COVID-19.

Một trường hợp khác là Los Angeles Lakers khi đội bóng này tạm ngưng mọi hoạt động của đội cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các cầu thủ được phép đến cơ sở tập luyện và tập 1-1 với các huấn luyện viên nhưng sẽ cần phải đặt lịch và thực hiện kiểm tra y tế trước mỗi buổi tập.

Cho đến khi lệnh hoãn được gỡ bỏ, NBA sẽ trở lại và các cầu thủ sẽ lại ra sân. Tuy nhiên, họ sẽ cần phải thi đấu trong mùa hè, dài hơn thời hạn hợp đồng đã ký từ trước. Điều này sẽ dẫn đến vấn đề tiếp theo...

Sẽ ra sao nếu NBA đưa mùa giải vào sâu trong hè?

Rất nhiều vấn đề sẽ cần được giải quyết, nhưng điều quan trọng nhất chính là hợp đồng của toàn bộ cầu thủ, mãn hạn vào ngày 30/6.

Với những ai có hợp đồng nhiều năm, điều này sẽ không gây quá nhiều khó khăn. Còn với các cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện cùng các hợp đồng mãn hạn, sẽ không dễ để tìm ra những con số cho việc gia hạn hợp đồng... 3-4 tuần.

Ngoài ra với các cầu thủ có hợp đồng lâu năm, họ sẽ được nhận một khoản trả trước cho mùa giải 2020-21 vào ngày 1/7. Đây là điều khoản khá dễ đàm phán. Nhưng việc có quá nhiều thứ chồng chéo cần phải giải quyết, câu chuyện tiền bạc và hợp đồng của các cầu thủ sẽ trở nên vô cùng phức tạp.

Liệu NBA có bỏ luôn Regular Season và bắt đầu vòng Playoffs ngay khi trở lại? Liệu series Playoffs có bị rút ngắn?

Có khả năng là vậy vì giờ đây, mọi thứ đều có thể xảy ra và độ dài ngắn của mùa giải sẽ tuỳ thuộc vào thời điểm các trận đấu chính thức trở lại.

Một trong những kết cục có thể là NBA sẽ ấn định số trận đấu mà các đội bóng sẽ phải thi đấu để hoàn tất Regular Season (ít hơn con số khoảng 20 trận trên thực tế). Sau đó, vòng Playoffs sẽ bắt đầu.

Tuy nhiên, ý tưởng này sẽ cần mùa giải NBA trở lại thật sớm. Nếu lệnh tạm hoãn bị kéo dài đến tận tháng 6 hoặc muộn hơn, không loại trừ khả năng ban tổ chức sẽ chọn ra 8 đội đứng đầu mỗi miền và tiến thằng vào giai đoạn postseason.

Tại đây, thời gian gấp rút có thể sẽ ép các loạt trận Playoffs xuống còn 5 trận ở vòng ngoài và chỉ giữ series 7 trận ở vòng trong. Như vậy, mùa giải NBA sẽ khép lại vào khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Một lần nữa, đây vẫn chỉ là một ý tưởng và tất cả sẽ được ấn định phụ thuộc vào khoảng thời gian dịch COVID-19 được kiểm soát.

NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Vậy còn nhà thi đấu thì sao?

Đây sẽ là vấn đề rất lớn nếu mùa giải NBA bị đẩy sang tháng 7 hoặc tháng 8. Các đội bóng đã có hợp đồng với các nhà thi đấu nhiều nhất là đến tháng 6 và không phải tập thể nào cũng có sân nhà của riêng họ.

Một vài đội bóng phải dùng chung sân với hàng chục show diễn khác và trong mùa hè, rất nhiều sự kiện được tổ chức. Nếu NBA trở lại muộn, đồng nghĩa với việc nhiều sự kiện bị hoãn trong cùng khoảng thời gian NBA không thi đấu sẽ dời về tháng 6-7-8. Điều này sẽ tạo nên cơn sốt sân bãi vì nhu cầu vượt quá xa so với nguồn cung.

Ví dụ điển hình chính là Staples Center của hai đội bóng Los Angeles. Đây là một trong những nhà thi đấu rất nổi tiếng và cực kỳ "đắt show". Ngoài ra, Los Angeles Lakers và LA Clippers cũng sẽ vào sâu trong vòng Playoffs, chiếm dụng khá nhiều thời gian để tố chức các trận đấu. Đó là chưa kể đến việc Staples cũng là sân nhà của Los Angeles Kings, đội bóng chuyên nghiệp thi đấu ở giải hockey nhà nghề Mỹ (NHL).

Và sau tất cả, mọi người vẫn chưa nhắc tới WNBA. Nhiều đội bóng WNBA dùng cùng nhà thi đấu với các đội bóng NBA ở chung thành phố. Sẽ không ai chấp nhận được cảnh các đội bóng nữ phải nhường chỗ cho những đồng nghiệp nam thi đấu, điều sẽ tạo nên viễn cảnh vô cùng khó coi và gây nhiều tranh cãi.

Có lẽ vấn đề này sẽ cần rất nhiều giải pháp sáng tạo. Không ngoại trừ khả năng NBA sẽ phải tổ chức các trận đấu vào buổi sáng...

Nếu đã có sân, vậy còn người hâm mộ đến xem?

Đây lại là một vấn đề khác và phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm soát dịch COVID-19 tại Mỹ. Nếu NBA trở lại sớm, nhiều khả năng các trận đấu sẽ phải diễn ra mà không có khán giả vì tình hình sức khoẻ cộng đồng chưa thực sự ổn định.

Với những gì đã diễn ra trong 1 tháng qua trên toàn thế giới, các chuyên gia hiểu rõ rằng việc bùng phát dịch bệnh và lây lan virus sẽ rất khó kiểm soát nếu nhiều người tụ tập ở trong một không gian hẹp. Ở mỗi trận đấu NBA, không dưới 18.000 người sẽ đến sân và đây là cơ hội vàng để điều tồi tệ xảy ra.

Biết rằng cổ động viên là một trong những nguồn thu nhập rất lớn. Minh chứng là việc NBA đã mất gần 500 triệu đôla vì đợt hoãn mùa giải này. Tuy nhiên, đó là việc họ cần phải làm vì rõ ràng lợi nhuận, bóng rổ hay giá trị về mặt giải trí không thể nào quan trọng bằng sức khoẻ cộng đồng.

Không có cổ động viên, vậy đâu cần phân chia sân nhà và sân khách?

Đúng là như vậy. Đây cũng chính là lý do một vài thành viên trong ban điều hành NBA đã đưa ra ý tưởng thi đấu ở sân trung lập, những nơi dịch COVID-19 chưa bùng phát. Với việc thi đấu mà không có khán giả, các trận đấu diễn ra chỉ còn giá trị thuần về mặt chuyên môn và câu chuyện sân bãi sẽ không còn quan trọng nữa.

Tuy nhiên, ý tưởng này đi kèm một vấn đề. Đó là NBA và các nhà đài sẽ phải thu xếp, khảo sát lại ở các nhà thi đấu mới nhằm đảm bảo chất lượng tường thuật cho các trận đấu.

Dù sao đi nữa, đây cũng là một lựa chọn có rủi ro thấp đến sức khoẻ cộng đồng và nếu NBA muốn tổ chức các trận đấu không có khán giả, việc những đội bóng phải chơi ở sân trung lập sẽ rất khả thi.

NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Việc hoãn mùa giải này sẽ ảnh hưởng thế nào đến mùa giải 2020-21? Liệu đây có phải một bước thí nghiệm cho việc kéo dài mùa giải NBA về sau?

Nếu mùa giải này kết thúc trễ, đương nhiên mùa giải sau sẽ bị ảnh hưởng, nhưng trong trường hợp này sẽ có hai hướng đi.

Cách đầu tiên là dời ngày bắt đầu mùa giải 2020-21 để các cầu thủ có khoảng nghỉ như những mùa giải trước đây (giai đoạn offseason, thường kéo dài 3 tháng). Cách thứ hai là thu hẹp khoảng nghỉ giữa hai mùa giải và để mùa Regular Season tới bắt đầu sớm hơn so với cách thứ nhất.

Hướng đi đầu tiên sẽ cho phép các cầu thủ sự thoải mái trong việc phục hồi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến lịch trình của NBA trong nhiều mùa giải tiếp theo bị xáo trộn.

Hướng đi thứ hai sẽ mang lại lợi ích cho ban tổ chức, nhưng việc ép các cầu thủ phải quay lại thi đấu sớm hơn chưa chắc đã đạt được sự đồng thuận từ hiệp hội cầu thủ NBPA.

Cái kết đẹp nhất có thể là dung hoà kết quả giữa hai hướng đi trên. Nhưng dù lựa chọn cách nào đi chăng nữa, việc tạm hoãn mùa giải năm nay sẽ mở ra cánh cửa để NBA suy nghĩ về việc điều chỉnh lịch thi đấu cho các năm tới, điều ban tổ chức đã và đang tính đến trong suốt nhiều tháng đã qua.

Số trận đấu bị cắt ngắn, vậy tiền thưởng của các cầu thủ sẽ ra sao?

Đây sẽ là phần thú vị và dễ gây tranh cãi nhất trong các cuộc họp giữa ban tổ chức giải với hiệp hội cầu thủ.

Rất nhiều bản hợp đồng hiện nay đang gắn kèm với những khoản tiền thưởng. Nếu cầu thủ đạt số lần ra sân theo cam kết, họ sẽ được thưởng thêm trên phần trăm tiền lương hoặc một số tiền thưởng nhất định.

Ví dụ như Ricky Rubio có một điều khoản với Phoenix Suns rằng nếu anh thi đấu ít nhất 65 trận tại Regular Season và đạt tỷ lệ ném phạt thành công 82%, anh sẽ được thưởng 75.000 đôla. Tính đến trước khi NBA bị hoãn, Rubio đang có tỷ lệ FG 85.3% và thi đấu 57 trên tổng cộng 65 trận, còn cách mục tiêu 8 trận đấu nữa.

Về lý, hậu vệ người Tây Ban Nha chưa đạt đủ số trận. Nhưng nếu có sự linh động, anh vẫn đủ khả năng nhận thưởng vì xét trên tổng số 65 trận đấu, Ricky Rubio đã ra sân 87.7% số trận, tương đương với hơn 71 lần ra sân trong một mùa giải có đủ 82 trận.

Mùa giải bị hoãn sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và điều này sẽ quyết định quỹ lương của các đội bóng ra sao?

Giải đấu mất nguồn thu chắc chắn sẽ dẫn tới việc quỹ lương giảm. Đây là điều đã được nhắc đến sau khi NBA công bố rằng lợi nhuận đến từ bản quyền truyền hình đang dần đi xuống, có khả năng gây ảnh hưởng đến quỹ lương của các đội bóng trong tương lai.

NBA tạm hoãn vì COVID-19: 15 câu hỏi về hiện tại và tương lai của NBA

Còn NBA Draft, điều gì sẽ diễn ra với sự kiện này?

Thực chất NBA Draft không nhất thiết phải diễn ra sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, thứ hạng các đội bóng cần được định đoạt nhằm xác định 14 cái tên rơi vào vòng Lottery (bị loại khỏi Playoffs).

Vì vậy, ngày tổ chức NBA Draft chỉ được định đoạt sau khi ban tổ chức xác định được ngày mùa giải trở lại và ấn định kế hoạch diễn ra phần còn lại của mùa giải NBA 2019-20.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ tự do sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

Giống như NBA Draft, có lẽ mọi thứ vẫn sẽ được diễn ra bình thường. Điều cần được xác định là thời điểm Free Agency bắt đầu và yếu tố này chỉ được biết khi NBA có kế hoạch về phần còn lại của mùa giải 2019-20.

Bên cạnh đó, một số yếu tố như hợp đồng, quỹ lương cũng cần được làm rõ trước khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ tự do chính thức mở cửa.

Cuối cùng, điều gì sẽ xảy ra với tuyển Mỹ và Olympic 2020?

Tính đến thời điểm này, Uỷ ban Olympic vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc hoãn, huỷ hoặc dời Thế Vận Hội mùa hè 2020 tại Tokyo, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 7. Nhiều nguồn tin cho rằng việc dời Olympic sang năm 2021 đang được cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng đây vẫn chưa phải thông tin chính thức.

Nếu Thế Vận Hội không dời sang năm sau, mùa giải NBA rất có thể sẽ bị trùng hoặc sát với thời gian diễn ra Olympic, điều ảnh hưởng rất nhiều và tạo nên nhiều vấn đề cho NBA cũng như đội tuyển bóng rổ Mỹ.

Ai cũng biết rằng các cầu thủ NBA sẽ ưu tiên sự nghiệp tại các CLB hơn là đội tuyển quốc gia, vậy nên không loại trừ khả năng tuyển Mỹ sẽ vắng mặt những cái tên thi đấu sâu trong vòng Playoffs như Kawhi Leonard, LeBron James, Anthony Davis...

Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự định. Cho đến khi cả Olympic lẫn NBA đưa ra kế hoạch của họ, mọi thứ mới chính thức được tính toán và ấn định.

Bài liên quan
| Việt Long
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Trực tiếp Boxing: Canelo Alvarez vs. Jaime Munguia

Trực tiếp Boxing: Canelo Alvarez vs. Jaime Munguia

Nam Khánh 9 phút trước

Cập nhật link xem trực tiếp Boxing trận đấu bảo vệ các danh hiệu vô địch hạng siêu trung của Canelo Alvarez trước đối thủ trẻ tuổi Jaime Munguia.

Những cao thủ đứng bục Dalat Ultra Trail thắng lớn tại giải chạy siêu địa hình Thái Lan

Những cao thủ đứng bục Dalat Ultra Trail thắng lớn tại giải chạy siêu địa hình Thái Lan

Thanh Mai 11 phút trước

Hà Thị Hậu, Nguyễn Thị Hằng và Đỗ Trọng Nhơn… những VĐV đã giành giải thưởng lớn ở Dalat Ultra Trail 2023 cũng đều đứng bục tại giải chạy siêu địa hình ở Thái Lan.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Gia Bảo 29 phút trước

Vào giai đoạn cuối mùa giải, Erling Haaland đã thực hiện cú bứt phá để tiến gần đến danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp.

Trực tiếp UFC 301: Alexandre Pantoja vs. Steve Erceg

Trực tiếp UFC 301: Alexandre Pantoja vs. Steve Erceg

Lâm Gia 38 phút trước

Cập nhật kết quả trực tiếp UFC 301 với trận tranh đai tâm điểm giữa đương kim vô địch hạng ruồi Alexandre Pantoja và đối thủ Steve Erceg.

Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, tiến gần đến kỷ lục mới

Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, tiến gần đến kỷ lục mới

Hoàng Hà 1 giờ trước

Cristiano Ronaldo là nhân vật chính trong chiến thắng đậm 6-0 của Al Nassr trước Al Wahda ở Saudi Pro League bằng cú hat-trick.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Hoàng Hà 1 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Cadiz đã lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau khi chứng kiến Barcelona gục ngã trước Girona.

Đội hình ra sân Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Đội hình ra sân Inter Miami vs New York Red Bulls: Cây đinh ba gồm Messi

Hoàng Hà 1 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Inter Miami và New York Red Bulls thuộc vòng 12 MLS vào lúc 6h30 ngày 5/5. Cập nhật đội hình trận Inter Miami vs New York RB.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City lại gây sức ép cho Arsenal

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City lại gây sức ép cho Arsenal

Hoàng Hà 1 giờ trước

Arsenal tạm thời tạo cách biệt 4 điểm với Man City sau chiến thắng đậm trước Bournemouth. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch chơi ít hơn 2 trận.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Atalanta đe doạ AS Roma

Gia Bảo 1 giờ trước

Atalanta với chiến thắng mới nhất đã đe doạ vị trí thứ 5 của AS Roma, đội chia điểm với Napoli. Nhà cựu vô địch Napoli coi như chấm dứt hy vọng dự Champions League.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 5/5

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 5/5

Xuân Hoàng 1 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Ronaldo còn cách mục tiêu ghi 900 bàn trong sự nghiệp bao xa?

Ronaldo còn cách mục tiêu ghi 900 bàn trong sự nghiệp bao xa?

Hoàng Hà 2 giờ trước

Cristiano Ronaldo đặt mục tiêu ghi 900 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Sau hat-trick mới nhất, siêu sao 39 tuổi này còn cách cột mốc đó bao xa?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 04/05: Đầy tin chiến thắng?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 04/05: Đầy tin chiến thắng?

Ngân Nguyễn 3 giờ trước

Trực tiếp giải billiards Scottish Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards Scottish Open mới nhất. 

APL LIên Quân 2024 trở lại với thể thức thi đấu mới

APL LIên Quân 2024 trở lại với thể thức thi đấu mới

Thành Hưng 7 giờ trước

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 giới thiệu thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên được áp dụng, hứa hẹn mang tới trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ.

Orlando Magic từ chối 50 điểm của sao Cavaliers, NBA Playoffs 2024 xuất hiện Game 7 đầu tiên

Orlando Magic từ chối 50 điểm của sao Cavaliers, NBA Playoffs 2024 xuất hiện Game 7 đầu tiên

Việt Long 8 giờ trước

Thật khó tin khi Donovan Mitchell đã ghi đến 50 điểm nhưng Cleveland Cavaliers vẫn thua sát nút Orlando Magic tại Game 6, đưa loạt trận vòng 1 NBA Playoffs 2024 này đến Game 7.

Đội hình ra sân Man City vs Wolves: Haaland và De Bruyne đá chính

Đội hình ra sân Man City vs Wolves: Haaland và De Bruyne đá chính

Gia Bảo 8 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Wolves thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh vào lúc 23h30 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Man City vs Wolves.

Trần Quyết Chiến lại vượt bảng "tử thần" ở giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Trần Quyết Chiến lại vượt bảng "tử thần" ở giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Thuý Vy 8 giờ trước

Trong hôm 4/5, giải 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024 diễn ra ngày thi đấu thứ 2 với 24 VĐV chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, lấy 16 VĐV nhất và nhì của mỗi bảng đi tiếp.

Nội dung đơn đưa cầu lông Indonesia vào chung kết Uber Cup 2024

Nội dung đơn đưa cầu lông Indonesia vào chung kết Uber Cup 2024

Như Ý 9 giờ trước

Ngày Chủ Nhật 5/5/2024 sẽ chứng kiến sự lặp lại của năm 2008, khi Indonesia bất ngờ lọt vào chung kết để đối đầu với Trung Quốc - nhà vô địch Uber Cup 15 lần.

HLV đưa Ipswich lên hạng từng sát cánh với Mourinho và Solskjaer ở MU

HLV đưa Ipswich lên hạng từng sát cánh với Mourinho và Solskjaer ở MU

Gia Bảo 9 giờ trước

Kieran McKenna đã đưa Ipswich Town lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Ông được biết đến khi từng trong ban huấn luyện của cả Jose Mourinho lẫn Ole Solskjaer tại MU.

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Danh sách các đội lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh 2024/2025

Hoàng Hà 10 giờ trước

Danh sách các đội bóng lên - xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 chính xác nhất được Webthethao.vn cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Kyrie Irving rực sáng cùng Luka Doncic, loại LA Clippers khỏi NBA Playoffs 2024

Kyrie Irving rực sáng cùng Luka Doncic, loại LA Clippers khỏi NBA Playoffs 2024

Việt Hoàng 10 giờ trước

LA Clippers đối diện với kết cục quen thuộc tại NBA Playoffs 2024 sau khi bị loại bằng thất bại Game 6, nơi Kyrie Irving mang đến màn trình diễn thăng hoa.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland chiếm vị trí số 1

Hoàng Hà 11 giờ trước

Erling Haaland đã bứt lên khỏi Cole Palmer để dẫn đầu cuộc đua ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau bàn thắng mới nhất cho Man City trước Nottingham Forest.

Đội hình ra sân Real Madrid vs Cadiz: Ancelotti thay đổi 10 vị trí

Đội hình ra sân Real Madrid vs Cadiz: Ancelotti thay đổi 10 vị trí

Xuân Hoàng 11 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Cadiz thuộc vòng 34 La Liga vào lúc 21h15 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Real Madrid vs Cadiz.

Trương Twins rực sáng giúp đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam "phục thù" Thái Lan

Trương Twins rực sáng giúp đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam "phục thù" Thái Lan

11 giờ trước

Màn lội ngược dòng ngoạn mục đã được những cô gái đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam hoàn tất trước Thái Lan, tạo nện một trong những chiến thắng cảm xúc nhất SEA Games 32.

Cô gái Hà Nội 24 tuổi giành HCĐ nhảy xa giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Cô gái Hà Nội 24 tuổi giành HCĐ nhảy xa giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Tú Hân 11 giờ trước

Bùi Thị Loan, một trong 4 tuyển thủ Việt Nam dự giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024 (Trung Quốc), đã có giành tấm HCĐ nhảy xa nữ trong ngày mở màn giải.

Bóng chuyền Thái Lan nhận tin dữ trước thềm VNL 2024

Bóng chuyền Thái Lan nhận tin dữ trước thềm VNL 2024

Hải Mạc 11 giờ trước

Những ca chấn thương đang bủa vây Thái Lan trước thềm VNL 2024, tình trạng nặng nhất thuộc về ngôi sao Ajcharaporn khi cô không thể thi đấu tuần 1.

Dự đoán AS Roma vs Juventus, 1h45 ngày 6/5, Serie A

Dự đoán AS Roma vs Juventus, 1h45 ngày 6/5, Serie A

Hoàng Hà 11 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu AS Roma vs Juventus.

Jon Jones "quay xe": Tôi muốn đánh thêm một trận với Alex Pereira

Jon Jones "quay xe": Tôi muốn đánh thêm một trận với Alex Pereira

Nam Khánh 11 giờ trước

Trước sự bùng nổ về danh tiếng của Alex Pereira, Jon Jones cuối cùng cũng tính đến một trận siêu đấu thay vì dừng lại ở Stipe Miocic.

Kết quả GAM vs LLL MSI 2024 4/5: Ngược dòng ấn tượng!

Kết quả GAM vs LLL MSI 2024 4/5: Ngược dòng ấn tượng!

Thành Hưng 11 giờ trước

GAM Esports đã có những sự thay đổi tích cực trong lối chơi để lật ngược tình thế trước LOUD, qua đó bước vào trận đấu quyết định ở vòng khởi động MSI 2024.

Bị SLNA chia điểm, CLB Hà Nội “tung cờ trắng” đua vô địch V.League

Bị SLNA chia điểm, CLB Hà Nội “tung cờ trắng” đua vô địch V.League

Huy Kha 11 giờ trước

CLB Hà Nội càng tự thu hẹp cơ hội đua tranh chức vô địch V.League 2023/24 khi bị SLNA chia điểm ở trận đấu trên sân Vinh thuộc vòng 16.

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá V.League vòng 16 hôm nay mới nhất

Vân Vân 11 giờ trước

Kết quả bóng đá vòng 16 V.League 2023/24 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2023/24 mới nhất.

Lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024: Loạt trận đấu kịch tính

Lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024: Loạt trận đấu kịch tính

Hải Mạc 12 giờ trước

Webthethao cập nhật lịch thi đấu cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024 với sự góp mặt của 8 đội bóng trong đó có 3 khách mời.

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng tâm trạng ẩn ý sau khi chia tay U23 Việt Nam, VFF nói gì?

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng tâm trạng ẩn ý sau khi chia tay U23 Việt Nam, VFF nói gì?

Huy Kha 12 giờ trước

HLV Hoàng Anh Tuấn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý trên trang facebook cá nhân sau khi chia tay U23 Việt Nam. VFF đã lên tiếng về tương lai của nhà cầm quân quê Khánh Hòa.

Phản ứng của người trong cuộc về vụ lùm xùm thu tiền sai ở thể thao Bình Định

Phản ứng của người trong cuộc về vụ lùm xùm thu tiền sai ở thể thao Bình Định

Phương Ngọc 12 giờ trước

HLV Nguyễn Thái Hòa có những chia sẻ về những vấn đề của đội bóng ném nữ Bình Định sau khi có báo cáo kết quả các nội dung liên quan đến thu tiền sai và ký kết hợp đồng với VĐV từ Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh.

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trả quân về các CLB tham dự cúp VTV9 Bình Điền

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trả quân về các CLB tham dự cúp VTV9 Bình Điền

Phạm Phương 12 giờ trước

Để chuẩn bị cho cúp VTV9 Bình Điền, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã trả quân về các CLB, trong khi đội U20 cũng sẵn sàng tham dự giải đấu này.

Lịch thi đấu chung kết Madrid Open 2024

Lịch thi đấu chung kết Madrid Open 2024

Thành Nam 13 giờ trước

Chung kết giải tennis Madrid Open 2024: Swiatek sẽ đòi lại món nợ ở chung kết năm ngoái hay Sabalenka có lần thứ 3 nâng cup? May mắn liệu còn đứng về Aliassime?

Đội hình ra sân Arsenal vs Bournemouth: Trossard đá chính bên trái

Đội hình ra sân Arsenal vs Bournemouth: Trossard đá chính bên trái

Gia Bảo 13 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh vào lúc 18h30 ngày 4/5. Cập nhật đội hình trận Arsenal vs Bournemouth.

Cuộc đua “lần cuối không trở lại” của hai vua marathon ở Olymnpic Paris 2024

Cuộc đua “lần cuối không trở lại” của hai vua marathon ở Olymnpic Paris 2024

Tú Hân 13 giờ trước

Đường đua Olympic Paris 2024 năm nay tại Pháp được dự đoán sẽ không bao giờ xảy ra nữa khi hai đại kình địch Eliud Kipchoge và Kenenisa Bekele sẽ đối đầu ở kỳ Thế vận hội cuối cùng của cả hai.

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024: Hơn 40 cái tên được đánh giá

Danh sách tuyển Argentina dự Copa America 2024: Hơn 40 cái tên được đánh giá

Hoàng Hà 14 giờ trước

Gần 50 ngày trước trận đấu với Canada, HLV Lionel Scaloni đang hoàn tất việc đăng ký danh sách sơ bộ tuyển Argentina tham dự Copa America 2024.

Dự đoán AC Milan vs Genoa, 23h00 ngày 5/5, Serie A

Dự đoán AC Milan vs Genoa, 23h00 ngày 5/5, Serie A

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu AC Milan vs Genoa.

Dự đoán Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 15 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Tottenham.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.