Top 5 mẫu giày bóng rổ thửa đình đám nhất thế giới

thứ bảy 6-5-2017 13:57:21 +07:00 0 bình luận
Hiện đang có rất nhiều lời bàn tán rằng các hãng thể thao khác đã dần chiếm lấy vị thế số 1 của Nike trên thị trường giày thể thao nói chung.

Hiện đang có rất nhiều lời bàn tán rằng các hãng thể thao khác đã dần chiếm lấy vị thế số 1 của Nike trên thị trường giày thể thao nói chung.

Tuy nhiên hãy tạm gác những lời bàn tán qua một bên, có một khía cạnh chắc chắn Nike vẫn còn rất vượt trội, đó là thị trường giày “thửa riêng’ hay còn gọi là các dòng signature.

Trong một báo cáo mới nhất của Forbes dựa trên số liệu của nhà phân tích Matt Powell cho thấy trong những dòng giày được thửa riêng cho các cầu thủ hiện đang thi đấu thì đã có tới 3 trên 5 vị trí đầu tiên thuộc về các cầu thủ đang trong hợp đồng với Nike.

Việc chọn các cầu thủ vẫn còn đang thi đấu là rất quan trọng, vì ví dụ như với những “tượng đài” như Micheal Jordan, dù đã ‘về hưu’ nhưng doanh số bán hàng vẫn quá vượt trội so với các cầu thủ khác.


Về thị trường giày ‘thửa riêng’, Nike vẫn cô đơn tại vị trí dẫn đầu

Dưới đây là Top 5 cầu thủ sở hữu những mẫu giày thửa riêng bán chạy nhất trong năm qua với mốc thời gian được tính từ tháng 3-2016 đến tháng 3-2017.

Danh sách dưới đây không được tính theo doanh số bán hàng của từng mẫu giày riêng biệt, tất cả sẽ được tính theo tổng doanh số bán giày của cầu thủ và hãng giày mà họ đang có hợp đồng tài trợ thực hiện được trong năm vừa qua.

Hạng 5: James Harden, Houston Rockets - Adidas

Trong danh sách Top 5 này, James Harden là một tân binh. ‘Thần Râu’ mới chỉ có mẫu giày “thửa riêng” đầu tiên cho mình vào tháng 11 năm ngoái.

Mặc dù chỉ với 4 tháng ‘bán giày’, nhưng Harden, Adidas và Harden Vol.1 đã thực sự gây được tiếng vang trong giới đam mê giày bóng rổ.


Harden Volume 1 - Mẫu giày ‘thửa riêng’ đầu tiên của James Harden

Mẫu Vol.1 của Harden có giá bán lẻ đề xuất từ 140-160 đô với phần upper PrimeKnit, da tự nhiên Tumbled Leather và bộ đệm Boost hoàn toàn từ trước ra sau. Đây được xem là một trong những mẫu giày cổ thấp mang lại cảm giác thi đấu tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hạng 4: Kevin Durant, Golden States Warriors - Nike

Vừa có mẫu giày kế tiếp của mình là KD10 xuất hiện trên mạng, KD nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Cho tới nay, Kevin Durant không còn quá xa lạ với ‘giới giày thửa riêng’ qua 9 mẫu giày từ trước đến nay (chưa tính các dòng Post Season). Tuy nhiên có vẻ như doanh số bán hàng của KD không được như những gì mà anh đã đạt được trong quá khứ.


Nike Zoom KD9 Elite, mẫu giày Durant đang sử dụng tại NBA Play-off năm nay

Tuy vậy, mẫu Zoom KD 9 được Durant sử dụng gần như toàn bộ mùa giải NBA vừa qua thực sự là một con quái vật trên sân. Bộ đế Zoom Air mang đến độ êm và độ cân bằng tuyệt vời. Bên cạnh đó là phần da FlyKnit co giãn rất tốt mang đến cảm giác ‘giao thoa hoàn hảo’ giữa độ ôm và độ thoải mái.


KD Trey 5, dòng giày thiên về độ bền với mức giá hợp túi tiền hơn

Bên cạnh KD9, Durant còn có một dòng giày nhắm đến phân khúc thị trường thấp hơn là KD Trey5 với upper da tổng hợp, bộ đế cao su cứng hơn nhắm đến độ bền tốt hơn cho việc chơi bóng ở sân ngoài trời.

Hạng 3: Stephen Curry, Golden States Warriors - Under Amour

Curry thực sự là một thiên tài của GSW trên sân bóng và cả của Under Amour trên thị trường. Với hai danh hiệu MVP trong hai mùa liên tiếp, Curry đã thực sự hỗ trợ rất nhiều cho doanh số bán hàng của Under Amour.


Doanh số bán hàng của Under Amour giảm khá nhiều so với trước đây

Tuy nhiên năm nay lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Riêng trong quý 1 năm 2016, doanh số của Under Amour tăng kỷ lục 64%, nhưng trong năm nay con số này chỉ là 2%.

Doanh số bán giày ‘thửa riêng’ khá chậm chạp, cũng như sự tiếp nhận của khách hàng không được như mong đợi đã dẫn đến bước lùi này của dòng Under Amour Curry.

Đây bị coi là “hiệu ứng Curry” khi hai mẫu giày ‘thửa riêng’ đầu tiên của anh là Curry 1 và Curry 2 là hai mẫu giày rất ‘hot’ với khả năng thể hiện cực kỳ tốt trên sân.


Under Amour Curry 3Zero, mẫu giày mới nhất của Curry

Tuy nhiên đến Curry 3 thì độ ‘hot’ đã không còn, bên cạnh đó với một Steph thi đấu không còn bùng nổ như hai mùa trước cũng đã gây ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Under Amour.

Tuy vậy doanh số đi xuống, nhưng lượng giày của Stephen Curry bán ra vẫn rất cao so với các đối thủ cạnh tranh và đó là lý do anh vẫn đạt được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng này.

Hạng 2: Kyrie Irving, Cleveland Cavaliers - Nike

Irving là cầu thủ duy nhất trong Top 4 danh sách này chưa đạt một danh hiệu MVP nào (trong khi LeBron, KD và Curry có tổng cộng 7 danh hiệu MVP), tuy nhiên mẫu giày ‘thửa riêng’ duy nhất của Kyrie lại đang ‘đốt cháy’ các cửa hàng trên thế giới.

Theo chủ tịch của Nike - Trevor Edwards, dù mẫu Kyrie 3 chỉ mới ra mắt vào tháng 12 vừa qua, nhưng với 4 tháng đó, Kyrie 3 đã trở thành một trong những mẫu giày bán chạy nhất của Nike trên thị trường.

Một trong những điểm mạnh nhất của Kyrie 3 là ở mức giá 120 đô, bên cạnh đó là một hướng thiết kế mới, cùng với việc đẩy mạnh quảng cáo của Nike dành riêng cho mẫu Kyrie 3 này.


Mẫu Kyrie 3 chỉ mới ra mắt vào tháng 12 vừa qua

Powell - chủ nhân của báo cáo này nói về Irving: “Anh ta là một gương mặt mới, với một mẫu giày mới, một hướng thiết kế mới chưa từng có trên thị trường. Và đặc biệt là mẫu giày này không chỉ thu hút với giới thể thao, mà còn thu hút được sự chú ý của giới thời trang nữa”.

Tuy nhiên Powell dự báo trong 12 tháng tới, doanh số bán hàng của Nike Kyrie sẽ gặp nhiều thử thách hơn: “Theo linh cảm của tôi, có thể đây sẽ là hình ảnh tương tự với ‘hiệu ứng Curry’ mà trước đây Under Amour đã từng tạo ra, khi mà Kyrie sẽ ‘nóng’ lên như một cơn sốt và sau đó sẽ bị bão hòa một cách nhanh chóng”.

Hạng 1: LeBron James, Cleveland Cavaliers - Nike

Từ lâu, LeBron đã trở thành một trong những “nhân viên bán giày ưu tú” của Nike. Ngay từ năm 2003, James đã bỏ túi một hợp đồng 7 năm trị giá 90 triệu đô với Nike.


LeBron sở hữu tới 14 mẫu giày ‘thửa riêng’ của Nike, đây là mẫu thứ 14

Trong những mùa giải đầu, các mẫu giày LeBron không thực sự gây được tiếng vang cho đến khi mẫu LeBron VI xuất hiện. Một con số sẽ khiến mọi người rớt hàm đó là 300 triệu đô/năm: Tính đến năm 2013, trung bình Nike đã kiếm được khoảng 300 triệu đô doanh thu mỗi năm đến từ việc bán giày LeBron. Đến hết năm 2015, Nike “khóa chân” LeBron với một hợp đồng ‘trọn đời’ với trị giá khoảng 1 tỷ đôla.


Soldier X, mẫu giày mà LeBron mang trong hầu hết chiến dịch Play-off năm 2016

 Hiện tại, LeBron cùng Nike đang có 3 mẫu giày trên thị trường là LeBron XIV, LeBron Soldier X và LeBron Witness, trong đó hai mẫu LeBron XIV và Soldier X dẫn đầu doanh số bán hàng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội