MILO tạo chiến dịch giúp tên VĐV Việt Nam được gọi vang đúng cách tại Olympic Paris 2024
thứ sáu 2-8-2024 22:06:34 +07:000 bình luận
Tiếng Việt vốn là một trong những ngôn ngữ khó đọc nhất đối với người nước ngoài. Vì thế, các bình luận viên thế giới đã gặp không ít khó khăn trong việc phát âm đúng tên VĐV Việt Nam tại các sân chơi quốc tế. Với quan sát đó, Nestlé MILO - một thương hiệu với sứ mệnh lan tỏa sức mạnh của thể thao - vừa ra mắt một chiến dịch ngay tại tâm điểm Thế Vận Hội Mùa Hè 2024 ở Paris.
Phối hợp cùng Ogilvy Việt Nam, MILO phổ nhạc cho hơn 20 bài thơ, lấy cảm hứng từ ý nghĩa ẩn chứa sau chính cái tên của các vận động viên Việt Nam tham gia Thế Vận Hội. Sau khi lắng nghe, các bình luận viên quốc tế không chỉ ghi nhớ cách phát âm chính xác tên của các vận động viên, mà còn thấu hiểu thêm về hành trình bền bỉ đầy cảm hứng của họ. Với khán giả Việt Nam, hẳn album này sẽ khiến chúng ta thêm trân trọng những cái tên tiếng Việt đầy ý tứ sâu sắc.
Trong quá trình “lấy cái tên làm đầu câu chuyện”, MILO đã đào sâu hành trình thể thao từ ao làng ra biển lớn của tất cả các vận động viên trong đoàn thể thao Việt Nam tại Thế Vận Hội. Mỗi câu chuyện đều mang những giá trị, những bài học đáng ngưỡng mộ. Cô gái vượt qua định kiến về ngoại hình, chàng trai bền bỉ khởi đầu lại sau khi “đóng băng hoạt động” suốt 4 năm, hay câu chuyện về người mẹ hai con vẫn kiên cường thi đấu. Đó là những câu chuyện đẹp vượt xa mọi giới hạn ngôn ngữ.
Nhắm đến các nhà bình luận và người hâm mộ thể thao của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, khán giả có thể truy cập vào một danh sách phát đặc biệt, chọn môn thể thao mà họ quan tâm, cảm hứng từ câu chuyện thơ ca và trong vòng 60 giây, họ sẽ có thể phát âm Viet-Names dễ dàng. Thông qua những câu chuyện hấp dẫn và ý nghĩa sâu sắc đằng sau tên của các vận động viên, chúng ta có cái nhìn sâu sắc về hành trình gian khổ của sự kiên nhẫn không đổi được hình thành qua nhiều năm qua trong lĩnh vực thể thao. Trong một động thái táo bạo, Nestlé MILO đã tung ra một chiến dịch mạnh mẽ vào những tháng đầu năm 2024, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng vô cùng và sự cần thiết không thể thiếu của sự bền bỉ đối với thế hệ trẻ và tương lai phía trước.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Điều Hành Kinh Doanh - MILO & Sữa, Nestlé Việt Nam cho biết: "Nestlé MILO mang một niềm tin mạnh mẽ vào vai trò của sự bền bỉ đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Thông qua cam kết kiên định và đầu tư đáng kể vào các nền tảng cơ sở thể thao, chúng tôi rất tự hào được truyền động lực cho các vận động viên phát triển sự bền bỉ của họ, và vinh dự được là một phần trong hành trình đáng kinh ngạc của họ khi vươn ra biển lớn. Sự kiện thể thao này mang những thách thức vô cùng khắc nghiệt mà vận động viên nào cũng khao khát chinh phục. Vì thế, MILO vinh hạnh được đóng góp chiến dịch VIỆT-NAMES để cột mốc này có ý nghĩa hơn nữa không chỉ với các vận động viên nước ta, mà còn để truyền cảm hứng cho thế hệ năng động khắp Việt Nam”.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Phó Giám Đốc Điều Hành, Ogilvy Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng thể thao có sức mạnh thay đổi cuộc đời. Các vận động viên Việt Nam phải đối mặt với vô vàn thử thách và khó khăn từ điểm bắt đầu. Tinh thần kiên cường và bền bỉ mà họ tìm thấy từ thể thao đã giúp họ vượt qua mọi trở ngại, từng bước tạo dựng tên tuổi, và trở thành niềm tự hào của Việt Nam như hôm nay. Họ xứng đáng được vinh danh, và chúng tôi tin rằng một trong những cách ý nghĩa nhất để vinh danh họ, là giúp tên của họ được gọi vang dõng dạc đúng cách tại sân chơi thể thao lớn nhất thế giới”.
Quỳnh Thy, Phó Giám Đốc Sáng Tạo, Ogilvy Vietnam chia sẻ thêm: “Những cái tên tiếng Việt mang ý nghĩa rất đẹp. Có lẽ ta đã quá quen nên vô tình quên mất vẻ đẹp đó. Trong quá trình thực thi chiến dịch, chúng tôi cũng tự nhiên quý tên của chính mình, của nhau hơn. Được kể về hành trình bền bỉ của các vận động viên bằng sự đẹp đẽ của tiếng Việt ra cho bạn bè thế giới, đó là một trải nghiệm tự hào khó quên đối với tất cả chúng tôi”.
Bạn có thể lắng nghe trọn bộ album VIỆT-NAMES để cùng cổ vũ tinh thần cho đoàn thể thao Việt Nam tại Paris thông qua:
Chiến dịch hiện đang được triển khai tại Paris với đa dạng hình thức, từ Quảng Cáo Ngoài Trời, Spotify, Youtube, đến Mạng xã hội, và còn được gửi trực tiếp đến các bình luận viên thể thao quốc tế tại Thế Vận Hội Mùa Hè 2024.
NESTLÉ MILO. Đơn vị đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tại Thế Vận Hội Mùa Hè 2024.