Man City: Miếng ngon không đến lượt
Có thể rất đúng, châu Á nói chung và quốc gia đông dân Trung Quốc nói chung, vẫn là mảnh đất màu mỡ, vẫn là thị trường tiềm năng, hay đúng hơn thì vẫn như một miếng bánh đã-đang và sẽ thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự thật chẳng phải là châu lục này đã được Premier League tìm kiếm và biết đến 3 thập kỷ qua, vậy chẳng lẽ nào những Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool lại không tính được chiến lược mà Man City bắt đầu thực hiện (liên kết với nhà đầu tư Trung Quốc bằng việc bán một phần cổ phần)? Suy cho cùng, chiến lược của Man City không có gì mới mẻ. Hoặc là và các nhà đầu tư Trung Quốc có mục tiêu và kế hoạch thực hiện khác đi, hoặc là họ sẽ phải trả giá bằng thất bại.
Thị trường luôn là một ẩn số, và nó trở nên khó khăn trong việc tìm kiếm câu trả lời hơn khi mà không chỉ những ông lớn của Premier League mà cả những CLB lớn của châu Âu như Real, Barca, Bayern, Juventus... đã bỏ qua chiến lược Man City đang thực hiện. Có thể, ở mặt ý nghĩa nào đó không vì mục đích thương mại (mà sự hợp tác, xây dựng hình ảnh...) thì Man City có thể đang đúng đắn, nhưng đứng góc độ kiếm tiền thì họ đã chậm chân, hoặc đang bước vào con đường sai lầm.