Quả bóng vàng Việt Nam 2025 – 30 năm khẳng định vị thế "thương hiệu quốc gia" và tác động kinh tế
Được tổ chức liên tục từ năm 1995, Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (QBV VN) đã hoàn thành 30 năm hoạt động, trở thành một sự kiện hàng đầu trong ngành công nghiệp thể thao. Giải thưởng đóng vai trò là động lực then chốt, khuyến khích các cầu thủ nâng cao hiệu quả thi đấu.
Song song đó, Báo SGGP đã lồng ghép trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thông qua chương trình “Áo ấm đến trường”. Sự chung tay của các ngôi sao bóng đá giúp nâng cao thương hiệu QBV, tạo ra giá trị nhân văn song hành cùng giá trị thương mại.
Năm 2025 ghi nhận Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) đạt phong độ ổn định tại Vòng loại Asian Cup 2027. Đội tuyển U23 bảo vệ thành công danh hiệu Vô địch U23 Đông Nam Á, đồng thời chốt suất dự Vòng chung kết U23 châu Á 2026. Futsal Việt Nam đạt thành tích nổi bật với suất dự Vòng chung kết Giải vô địch Futsal châu Á 2026, khẳng định sự đa dạng của thể thao quốc gia.
Tháng 12/2025 tới là thời điểm tập trung mức độ chú ý truyền thông cao điểm với sự tham gia của Đội tuyển U22 (SEA Games 33 tại Thái Lan) và Đội tuyển nữ (chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 33).
Bên cạnh đó, sự phát triển của các giải đấu cấp Câu lạc bộ (V-League, hạng Nhất, Cúp quốc gia) theo định hướng chuyên nghiệp hóa đã tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Đây là chất xúc tác quan trọng, đảm bảo nguồn cung tài năng chất lượng cao cho Giải thưởng QBV, từ đó duy trì tính độc quyền và uy tín của sự kiện.
Giải thưởng năm 2025 bao gồm 14 hạng mục, bao gồm các danh hiệu Nam, Nữ, Futsal (Vàng, Bạc, Đồng), Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ (Nam/Nữ) và Giải cống hiến.
Nét mới là Giải “Cầu thủ được khán giả yêu thích nhất” sẽ được bình chọn thông qua hình thức khảo sát trực tuyến trên ứng dụng MoMo (từ ngày 9 đến 22/12/2025). Việc sử dụng một nền tảng ví điện tử hàng đầu không chỉ tăng cường mức độ minh bạch, mà còn mở rộng tầm lan tỏa của giải thưởng đến tệp khách hàng số đông, biến sự kiện thành một chiến dịch truyền thông số quy mô lớn. Hoạt động "mini game" kèm theo là chiến thuật thu hút tương tác trực tiếp.
Với một năm đầy ắp điểm nhấn hoạt động, Ban Tổ chức tin tưởng rằng quá trình bầu chọn chủ nhân cho các hạng mục sẽ diễn ra thuận lợi, dựa trên các số liệu rõ ràng mà các cầu thủ đã mang lại cho bóng đá Việt Nam.
