Messi giành chiến thắng trong cuộc chiến thương hiệu dài 9 năm
Messi đã giành chiến thắng trong cuộc chiến thương hiệu với hãng xe đạp Tây Ban Nha, Massi. Tiền đạo của Barca lần đầu sử dụng tên tuổi của mình để đăng ký thương hiệu quần áo, giày bóng đá và các trang phục, phụ kiện thể thao khác từ năm 2011.
Nhưng hãng xe đạp Massi lập tức phản đối vì lo ngại tên tuổi của Messi gây nhầm lẫn đối với khách hàng của mình. Cuộc chiến thương hiệu này đã kéo dài suốt 9 năm qua. Trong thời gian này, Massi lần lượt gửi đơn khiếu nại cho Cơ quan Sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO) và Tòa án Công lý châu Âu (ECJ).
Nhưng rốt cuộc thì Tòa án Công lý châu Âu vẫn bác bỏ đơn của Massi và EUIPO vào ngày hôm qua. Thực tế, Tòa sơ thẩm châu Âu thuộc Tòa án công lý châu Âu cũng từng bác đơn của Massi vào năm 2018.
Khi đó, Tòa án kết luận rằng, việc nhầm lẫn giữa hai thương hiệu rất khó xảy ra vì Messi quá nổi tiếng.
“Trên thực tế, ông Messi là một nhân vật rất nổi tiếng đối với công chúng. Đó là người có thể thường xuyên xuất hiện, hoặc được thảo luận trên truyền hình, đài phát thanh và các phương tiện truyền thông khác”.
Chiến thắng trong cuộc chiến thương hiệu kéo dài suốt 9 năm qua giúp Messi thoải mái tự do kinh doanh với tên tuổi của mình.
Hiện tại, ngôi sao Barca đang hợp tác với nhà thiết kế Ginny Hilfiger (em gái của nhà thiết kế nổi tiếng Tommy Hilfiger) để phát triển thương hiệu thời trang riêng.