Vô đối về lương, Bale vẫn chạy theo Ronaldo về thương hiệu

thứ hai 31-10-2016 13:17:59 +07:00 0 bình luận
Hợp đồng mới với Real Madrid giúp Gareth Bale trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng xét về giá trị thương hiệu, Bale hãy còn thua xa Ronaldo.

Việc gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2022 giúp Gareth Bale trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng xét về giá trị thương hiệu, Bale hãy còn thua xa Cristiano Ronaldo.

Trên thực tế, Real Madrid không hề công bố mức lương mới của Gareth Bale. Nhưng nguồn tin uy tín của tờ The Guardian lại khẳng định, ngôi sao xứ Wales sẽ đút túi 150 triệu bảng tiền lương (khoảng 183 triệu USD), thưởng trong 6 năm tới, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 900 triệu bảng (khoảng 1,1 tỷ USD). Điều này đồng nghĩa rằng, mức lương sau thuế của Bale lên đến 350.000 bảng/tuần (khoảng 427.000 USD/tuần), cao nhất Real Madrid và vượt xa mức lương hiện tại của Cristiano Ronaldo là 288.000 bảng/tuần (351.000 USD/tuần).

Dĩ nhiên, tính xác thực của thông tin trên vẫn chưa được xác nhận. Chưa kể, Ronaldo cũng đang tiến hành đàm phán để làm mới hợp đồng với Real Madrid và không ai dám đảm bảo rằng chủ tịch Florentino Perez sẽ không tiếp tục biến ngôi sao Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.


Gareth Bale sắp vượt mặt Ronaldo về khoản lương bổng tại Real Madrid

Nhưng dẫu việc Gareth Bale có trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới có thật thì cũng chỉ cho thấy rằng, ngôi sao xứ Wales đang dần thay thế Ronaldo để trở thành thủ lĩnh mới trên sân cỏ của Real Madrid. Còn xét về mặt xây dựng thương hiệu thì Bale còn phải học người đàn anh rất nhiều.

Không nói đâu xa, trong khi Cristiano Ronaldo mới được tạp chí Forbes vinh danh là vận động viên kiếm tiền giỏi nhất năm 2016 với tổng thu nhập 88 triệu USD, thì Gareth Bale chỉ xếp thứ 25 với số tiền kiếm được chưa bằng một nửa Ronaldo (36 triệu USD).

Càng đáng nói hơn nữa khi Ronaldo không chỉ bỏ xa Bale về mặt tiền lương, thưởng mà cũng vượt trội hoàn toàn về thu nhập đến từ quảng cáo. Cụ thể, trong năm 2016, Ronaldo đút túi 32 triệu USD tiền quảng cáo, còn Gareth Bale chỉ thu về 11 triệu USD từ các hoạt động tương tự.

Chỉ riêng chi tiết này cũng đã cho thấy Ronaldo có giá trị thương hiệu vượt xa người đồng đội ở Real Madrid

Trên thực tế, chuyện này không khiến nhiều người bất ngờ. Đừng quên rằng, Ronaldo vẫn đang là cầu thủ bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Trong Top 10 VĐV có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới mới được công bố bởi tạp chí Forbes vào tháng này, Ronaldo xếp thứ 6 (19 triệu USD). Kỳ phùng địch thủ của anh, Lionel Messi chỉ đứng ở vị trí thứ 8 (15 triệu USD), trong khi Gareth Bale thậm chí còn không lọt vào Top 20 (28).

Vô đối về lương bổng, Bale vẫn “xách dép” cho Ronaldo về thương hiệuCristiano Ronaldo trở thành vận động viên đầu tiên trên thế giới sở hữu hơn 200 triệu người theo dõi trên mạng xã hội vào tháng 2 năm nay. Riêng trên Facebook, Ronaldo có đến 117 triệu fan, nhiều hơn bất cứ nhân vật nào trên thế giới.Vô đối về lương bổng, Bale vẫn “xách dép” cho Ronaldo về thương hiệu

Quả thực, trong làng túc cầu hiện tại không có cầu thủ nào xây dựng thương hiệu giỏi như Ronaldo. Điều này được thể hiện ngay ở lượng fan khổng lồ của ngôi sao Bồ Đào Nha. Với 245 triệu người theo dõi trên Instagram, Twitter và Facebook, Ronaldo xứng đáng nhận danh hiệu “Ông hoàng trên mạng xã hội” trong làng thể thao thế giới. 

Cũng trong bảng danh sách này, Gareth Bale xếp thứ 11 với vỏn vẹn 62 triệu fan trên mạng xã hội, tức chỉ bằng khoảng 1/4 lượng fan của Ronaldo.

Quan trọng hơn nữa là Ronaldo rất biết cách tận dụng lợi thế của bản thân để xây dựng một thương hiệu hái ra tiền.

Ronaldo vẫn là số một về thương hiệu trong làng túc cầu thế giới
Ronaldo vẫn là số một về thương hiệu trong làng túc cầu thế giới

Một nghiên cứu của hãng phân tích thương hiệu thể thao Hookit chỉ ra rằng, Ronaldo từng mang về cho hãng Nike 36 triệu USD chỉ với 59 bài viết quảng cáo trên mạng xã hội trong tháng 12 năm ngoái. Trung bình, một bài viết của Ronaldo sẽ có khoảng 652.000 lượt thích, bình luận, hoặc chia sẻ. 

Vô đối về lương bổng, Bale vẫn “xách dép” cho Ronaldo về thương hiệuChỉ có 4 người trong Top 100 VĐV kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2016 có nhiều bài viết quảng cáo trên mạng xã hội hơn Ronaldo trong một năm qua.Vô đối về lương bổng, Bale vẫn “xách dép” cho Ronaldo về thương hiệu

Nhờ vậy mà Ronaldo mới có thể mang về cho các đối tác của anh đến 176 triệu USD thông qua hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, chiếm đến một nửa giá trị mà 100 VĐV kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong năm 2016 mang về cho các thương hiệu được họ quảng cáo trong một năm qua (371 triệu USD) với 6.230 bài viết và 358 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Đây cũng chính là lý do khiến Nike quyết định gia hạn hợp đồng với Ronaldo đến năm 2020. Ngược lại, ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ đút túi 13 triệu USD/ năm tiền quảng cáo.

Nói như vậy để thấy rằng, Cristiano Ronaldo vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho Real Madrid chứ không phải Gareth Bale. 

Vô đối về lương, Bale vẫn chạy theo Ronaldo về thương hiệu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Văn phòng giao dịch: 269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 024.32669666

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2016.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

269 Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội