Roger Federer “gợi ý” cho US Open cách làm giàu
Vốn đã là giải quần vợt giàu có nhất thế giới, song US Open vẫn có thể gia tăng thêm doanh thu nhờ các ngôi sao như Roger Federer.
Giải Grand Slam cuối cùng trong năm đã chính thức diễn ra, việc sở hữu một tấm vé để theo dõi các tay vợt hàng đầu thi đấu ở những sân đấu chính cũng sẽ trở nên khó khăn hơn nếu không tìm mua từ trước.
Nhưng vị trí ngồi “hot” nhất trong ngày thi đấu đầu tiên lại không nằm ở sân Arthur Ashe, nơi diễn ra cuộc chiến rất hấp dẫn giữa Maria Sharapova và hạt giống số 2 Simona Halep.
Nó cũng không nằm ở sân số 7 khi ngôi sao mới nổi Denis Shapovalov ra mắt US Open với trận đấu gặp “Gấu hư” Daniil Medvedev dù thống kê cho thấy sân đấu đã không còn một chỗ trống.
Vị trí mà nhiều khán giả muốn có nhất trong ngày mở màn US Open không nằm ở bất kỳ trận đấu chính thức nào, bởi sự xuất hiện của Roger Federer trên sân tập.
Thông thường việc đến xem một tay vợt tập luyện không phải chuyện gì to tát khi chỗ ngồi và không gian dành cho CĐV chẳng nhỏ. Nhưng sự “thông thường” chưa bao giờ đúng với Federer, nhất là khi huyền thoại người Thụy Sĩ đang trải qua một mùa giải tuyệt vời.
Ở buổi tập ngày hôm qua trên sân P1, Federer tiếp tục thu hút đông khán giả tới mức nhiều CĐV đã tận dụng mọi khoảng trống, kể cả việc phải… chui xuống dưới cánh cửa như hình ảnh dưới đây để được tận mắt chứng kiến Federer đánh bóng.
Thậm chí, có CĐV đã được đề nghị lấy 50 USD để đổi lấy chỗ đứng của họ trên sân tập, nơi các CĐV có thể chụp ảnh và xin chữ ký của FedEx. Đó thực sự là con số không hề nhỏ khi biết rằng vé để xem các sân đấu phụ cũng chỉ cỡ 55 USD, trong khi hạng vé thấp nhất trong sân mới Grandstand là khoảng 65 USD.
Hiện tại các buổi tập vẫn được mở cửa tự do cho khán giả, song nếu tổ chức bán vé những sân tập có sự xuất hiện của ngôi sao như Federer, tiềm năng để US Open thu về một khoản doanh thu là rất lớn.
Tuy nhiên với một giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 50,4 triệu USD và được tài trợ bởi nhiều thương hiệu lớn như Mercedes, Emirates, Deloitte, J.P.Morgan và IBM…, US Open rõ ràng chưa cần tính tới việc bán vé các buổi tập để có thêm thu nhập.