Bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ lên đỉnh châu Âu

thứ năm 30-6-2016 21:13:07 +07:00 0 bình luận
|
Năm 1890, bác sĩ Henryk Jordan mang về Ba Lan một môn thể thao mới được gọi là bóng đá. 4 năm sau, trận bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ba Lan diễn ra với chỉ vỏn vẹn 6 phút.

Năm 1890, bác sĩ Henryk Jordan mang về Ba Lan một môn thể thao mới được gọi là bóng đá. Bốn năm sau, trận bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ba Lan diễn ra với chỉ vỏn vẹn 6 phút.

9 năm sau, câu lạc bộ bóng đá đầu tiên của Ba Lan là Lechia Lwów được thành lập bởi một nhóm sinh viên. Đến ngày 20/12/1919, Liên đoàn bóng đá Ba Lan (Polski Związek Piłki Nożnej, PZPN) chính thức được ra đời tại Kraków, đặt nền móng cho sự phát triển và thành công sau này của bóng đá Ba Lan mà thành tích tiêu biểu nhất là 2 lần đoạt huy chương đồng World Cup vào năm 1974 và 1982.

Bóng đá xuất hiện ở Ba Lan nhờ... bác sĩ phụ khoa

Cho đến tận bây giờ, bác sĩ Henryk Jordan vẫn được xem là người đầu tiên có công đưa bóng đá về Ba Lan. Trên thực tế, công việc chính của ông Jordan là một bác sĩ phụ khoa. Tuy nhiên, ông cũng rất quan tâm đến việc giáo dục thể chất cho người dân Ba Lan. Chính ông là người đi tiên phong trong việc đưa giáo dục thể chất trở thành môn học bắt buộc tại tất cả các trường học ở Ba Lan.

Nhưng thành tựu lớn nhất của Henryk Jordan làm cho nền thể dục thể thao nước nhà phải là việc ông cho xây dựng một công viên thể thao trong công viên lớn Błonia ở thành phố Kraków để thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao tại Ba Lan, trong đó có môn bóng đá.

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

Tượng bác sĩ Henryk Jordan ở thành phố Kraków

Sau này, Chủ tịch đầu tiên của LĐBĐ Ba Lan (PZPN) cũng là một bác sỹ phụ khoa, ông Edward Cetnarowski, một trợ lý của bác sĩ Henryk Jordan và cũng là một trong những người tham gia sáng lập PZPN.

Theo như các tư liệu còn sót lại trong phòng truyền thống của câu lạc bộ Lechia Lwów thì bác sĩ Jordan mang bóng đá về Ba Lan sau một chuyến đi đến Braunschweig vào năm 1890. Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin khác nói rằng Tiến sĩ Edmund Cenar mới chính là người đầu tiên đưa môn bóng đá đến với người dân Ba Lan.

Trận đầu tiên kéo dài... 6 phút

Ngày 14/07/1894, một trận bóng đã diễn ra với sự tham gia các thành viên của Hiệp hội Sokół (tổ chức tiên phong trong việc thúc đẩy phong trào thể dục thể thao tại Ba Lan ra đời vào năm 1867) ở Lwów và Kraków.

Cuộc so tài này chỉ kéo dài đúng 6 phút và thực tế thì các cầu thủ tham dự cũng chỉ thi đấu vì tò mò với môn thể thao mới chứ không ai nghĩ rằng đây lại là trận đấu đầu tiên trong lịch sử của môn thể thao hiện đang được yêu thích nhất tại Ba Lan.

Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này để mang lại chiến thắng cho đội Lwów là Włodzimierz Chomicki sau đó cũng trở thành tượng đài của bóng đá Ba Lan và cả bóng đá Ukraine (từ năm 1991, Lwów trở thành một phần lãnh thổ của Ukraine).

Trong một cuộc họp được diễn ra vào ngày 18/05/199, các thành viên của LĐBĐ Ukraine đã thống nhất lấy ngày 14/07 hàng năm được chọn là ngày khởi đầu cho bóng đá Ukraine.

Riêng tại ngôi mộ của Włodzimierz Chomicki ở nghĩa trang thành phố Chocianów, những người đứng đầu của đội bóng địa phương Stal Chocianów còn kính cẩn đặt một tấm bia tưởng niệm bằng đồng khắc dòng chữ: "Ngày 14/07/1984, trận đấu bóng đá chính thức đầu tiên ở Ba Lan được tổ chức tại sân vận động Lwów giữa hai đội bóng Lwów và Kraków. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất và cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Ba Lan là Włodzimierz Chomicki".

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

Ngôi mộ của Włodzimierz Chomicki ở nghĩa trang thành phố Chocianów

Kể từ sau trận đấu này, bóng đá ngày càng phát triển phổ biến tại Ba Lan với thành phần người chơi chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Năm 1903, câu lạc bộ bóng đá đầu tiên của Ba Lan là Lechia Lwów cũng được thành lập bởi một nhóm sinh viên, mở đầu cho sự ra đời của một loạt câu lạc bộ tại Ba Lan như Czarni Lwów (1903), Pogoń Lwów (1904, KS Cracovia (1906) hay Wisła Kraków (1906).

Bóng đá Ba Lan thời chiến tranh

Trong giai đoạn phát triển đầu tiên, bóng đá Ba Lan bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc chiến tranh và xung đột vũ trang, tiêu biểu là việc hầu hết các cầu thủ bóng đá tại Ba Lan đều phải gia nhập quân đội trong thời gian diễn ra Thế chiến thứ nhất (1914-1918).

Chỉ đến khi Ba Lan giành được độc lập vào năm thì Liên đoàn bóng đá của nước này (PZPN) mới được thành lập vào năm 1919.

Nhưng ngay sau đó, Ba Lan lại lao vào cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm với Liên Xô cũ (1919-1921) khiến sự ra đời của giải bóng đá vô địch quốc gia cũng vì thế mà phải hoãn lại.

Sau đó, một loạt các giải đấu được tổ chức trên khắp cả nước để chọn ra đội vô địch trong khoảng thời gian 1921-1926, trước khi các đội bóng ngồi lại với nhau để thống nhất về việc tổ chức một giải đấu chính thức dành cho tất cả các câu lạc bộ tại Ba Lan.

Đáng chú ý, đại diện của PZPN đã phản đối ý tưởng thành lập giải VĐQG, nhưng không thành công do các đội bóng nhận được sự chống lưng của một số nhân vật có tiếng nói trong quân đội Ba Lan.

Giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 03/04/1927. 14 đội bóng lớn tại Ba Lan vào thời điểm ấy đều thạm dự. Trớ trêu thay, câu lạc bộ duy nhất tẩy chay giải đấu lại chính nhà vô địch đầu tiên của bóng đá Ba Lan, KS Cracovia Krakow. Sở dĩ có chuyện này bởi Chủ tịch của Cracovia lại là Edward Cetnarowski, Chủ tịch của PZPN. Chính vì thế, KS Cracovia Krakow chỉ đồng ý gia nhập giải đấu vào năm... 1928.

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

Edward Cetnarowski, Chủ tịch đầu tiên của LĐBĐ Ba Lan

Tính đến nay, giải VĐQG Ba Lan đã trải qua lịch sử 96 năm với hai câu lạc bộ giàu thành nhất là Górnik Zabrze và Wisła Kraków, cùng sở hữu 14 chức vô địch.

Trong thời gian diễn ra Thế chiến thứ Hai, đất nước Ba Lan bị xẻ làm đôi, phía Tây bị chiếm đóng bởi Đức, phía Đông chịu sự quản lý của Liên Xô cũ. Trong đó, Liên Xô cũ lại cho phép các cầu thủ bóng đá Ba Lan tiếp tục thi đấu dưới màu áo của các đội bóng Xô Viết thay thế cho các đội bóng Ba Lan bị buộc phải đóng cửa.

Ngược lại, Đức cấm hoạt động bóng đá ở tất cả các khu vực thuộc miền Tây Ba Lan, ngoại trừ Upper Silesia biên giới tự nhiên giữa Ba Lan-Đức và cũng chính là quê hương của huyền thoại Ernst Wilimowski, người đã thi đấu cho cả hai đội tuyển quốc gia Ba Lan và Đức.

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

Huyền thoại Ernst Wilimowski

Tuy nhiên, các đội bóng tại Upper Silesia cũng phải đổi tên sang tiếng Đức cho vừa ý của chính quyền Hitler.

Đỉnh cao của bóng đá Ba Lan

Hai năm sau ngày thành lập, đội tuyển quốc gia Ba Lan có trận đấu quốc tế đầu tiên tại Budapest vào ngày 18/12/1921. Chung cuộc, đội chủ nhà Hungary giành chiến thắng tổi thiểu với tỷ số 1-0.

Đến ngày 28/05/1922, "Đại bàng trắng" có chiến thắng đầu tiên trên trường quốc tế khi hạ gục Thụy Điển ngay tại Stockholm với tỷ số 2-1.

15 năm sau, Ba Lan lần đầu giành quyền tham dự World Cup sau khi đánh bại Nam Tư cũ trong cả 2 trận đấu lượt đi và lượt về ở vòng loại World Cup 1938.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà Ba Lan có thể làm được tại giải đấu năm ấy trên đất Pháp cũng chỉ là một trận thua lịch 5-6 trước đội tuyển Brazil, trong một trận đấu mà huyền  thoại Ernst Wilimowski đã ghi đến 4 bàn thắng để thiết lập kỷ lục cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu tại World Cup.

Trong khoảng 30 năm tiếp theo, bóng đá Ba Lan không sản sinh ra thêm một nhân tài nào đủ sức đưa "Đại bàng trắng" giành được vinh quang tại các giải đấu lớn cho đến khi Grzegorz Lato bước ra từ bóng tối.

Thật vậy, Lato vẫn được coi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan. Chính ông chứ không phải ai khác là người góp công lớn giúp đội tuyển Ba Lan đạt được 3 thành tích lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này là huy chương vàng Olympic 1972, huy chương đồng hai kỳ World Cup 1974 và 1982.

Riêng cá nhân Grzegorz Lato cũng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup 1974 với 7 bàn thắng và trở thành cầu thủ duy nhất của bóng đá Ba Lan làm được điều này từ trước đến nay.

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

Grzegorz Lato thi đấu tại World Cup 1974

Sau thế hệ của Grzegorz Latom và Zbigniew Bonieks, đội tuyển Ba Lan rơi vào không thể sản sinh ra thêm một tài năng nổi trội nào nữa. Hệ quả là "Đại bàng trắng" vắng mặt tại mọi giải đấu quốc tế cho đến khi cặp tiền đạo Wojciech Kowalczyk-Andrzej Juskowiak nổi lên như những tài năng sáng giá giúp đội tuyển Ba Lan giành huy chương bạc Olympic 1992 và ... "tắt ngấm".

Kể từ năm 2002, Ba Lan liên tục giành quyền tham dự các giải đấu lớn là World Cup 2002, World Cup 2006, EURO 2008, EURO 2012 và bây giờ là EURO 2016. Mặc dù vậy, chưa bao giờ "Đại bàng trắng" được đánh giá cao như ngày xưa nữa.

Thậm chí, nền bóng đá Ba Lan còn từng rúng động với bê bối tham nhũng bị phanh phui vào năm 2005. Hơn 200 người, trong đó có hàng loạt quan chức cấp cao của PZPN đã bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ, dàn xếp tỷ số các trận đấu tại giải VĐQG của nước này.

Nghiêm trọng hơn nữa là cơ sở tập luyện tại Ba Lan cũng xuống cấp khiến các cậu bé không còn hứng thú với môn thể thao vua nữa. Tính đến tận đầu những 2000, một số đội bóng tại giải VĐQG Ba Lan thậm chí còn không có nổi sân tập riêng.

Hệ quả là số lượng người chơi bóng tại Ba Lan ngày một giảm đi. Bởi vậy, không có gì lạ khi bóng đá Ba Lan vẫn mãi chưa thể tìm lại ánh hào quang xưa.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu được cải thiện khi Ba Lan giành quyền đăng cai EURO 2012 vào năm 2007. Không lâu sau, dự án Orlik được triển khai với mục tiêu thúc đẩy phong trào tập luyện bóng đá trên toàn quốc.

Lịch sử bóng đá Ba Lan, từ trận đấu 6 phút đến giấc mơ World Cup

EURO 2012 và dự án dự án Orlik đã thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Ba Lan trong 10 năm trở lại đây

Các sân bóng, các khu liên hợp thể thao mọc lên khắp đất nước Ba Lan. Cùng với đó là số lượng người chơi bóng đá tăng vọt với hàng loạt đội bóng nghiệp dư dược thành lập.

Chính vì thế, dù có thất bại trong lần đầu tiên được đăng cai EURO 2012 thì người dân Ba Lan vẫn có quyền hy vọng về một thế hệ vàng mới của bóng đá nước nhà.

Nếu năm nay Robert Lewandowski và các đồng đội giành kết quả cao tại EURO 2016 thì đó sẽ là động lực thúc đẩy tình yêu bóng đá cho nhiều cậu bé nữa ở quê nhà. Khi đó, việc bóng đá Ba Lan tìm lại ánh hào quang xưa trên đấu trường quốc tế có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Đội tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam đứng trước khó khăn nhân sự vì 2 lý do

Đội tuyển bóng chuyền U20 Việt Nam đứng trước khó khăn nhân sự vì 2 lý do

Phạm Phương 4 phút trước

Những yếu tố bất khả kháng khiến đội tuyển bóng chuyền nữ U20 Việt Nam gặp ít nhiều khó khăn về việc chuẩn bị khi các VĐV trẻ phải hoàn thành thi tốt nghiệp THPT cũng như góp sức cho CLB chủ quản.

Trực tiếp Inter Miami vs Nashville: Messi gặp đối thủ ưa thích

Trực tiếp Inter Miami vs Nashville: Messi gặp đối thủ ưa thích

Hoàng Hà 22 phút trước

Trực tiếp trận đấu giữa Inter Miami và Nashville thuộc vòng 11 MLS 2024 vào lúc 6h30 ngày 21/4. Cập nhật diễn biến trận Inter Miami vs Nashville.

Bóng chuyền nam Việt Nam giành vé tham dự AVC Challenge Cup tại Bahrain với những đối thủ rất mạnh

Bóng chuyền nam Việt Nam giành vé tham dự AVC Challenge Cup tại Bahrain với những đối thủ rất mạnh

Quang Minh 44 phút trước

So với nội dung nữ, bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại AVC Challenge Cup khi những đối thủ được đánh giá rất mạnh.

U23 Việt Nam 0-0 U23 Malaysia: Thắng để vào tứ kết

U23 Việt Nam 0-0 U23 Malaysia: Thắng để vào tứ kết

Vân Vân 1 giờ trước

Kết quả bóng đá U23 châu Á 2024 hôm nay mới nhất. Cập nhật kết quả trận bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia lúc 20h00 ngày 20/4 thuộc VCK U23 châu Á 2024.

Tổ chức thí điểm chương trình điền kinh trẻ em tại Việt Nam

Tổ chức thí điểm chương trình điền kinh trẻ em tại Việt Nam

Tú Hân 1 giờ trước

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ tổ chức thí điểm chương trình “Điền kinh trẻ em tại Việt Nam) để phát triển phong trào và tìm kiếm những tài năng điền kinh cho thể thao Việt Nam trong tương lai.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia ngày 20/4

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia ngày 20/4

Vân Vân 1 giờ trước

Link xem trực tiếp trận bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia thuộc VCK U23 châu Á 2024. Cập nhật kênh phát sóng, link trực tuyến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia lúc 20h00 ngày 20/4.

Ryan Garcia được yêu cầu kiểm tra tâm thần vì hành động "điên loạn"

Ryan Garcia được yêu cầu kiểm tra tâm thần vì hành động "điên loạn"

Lâm Gia 1 giờ trước

Những hình ảnh bất thường của Ryan Garcia khiến những nhà chức trách buộc anh phải trải qua các bài kiểm tra tâm thần trước khi đấu Devin Haney.

Trọn bộ danh sách dàn sao chuyên nghiệp dự London Marathon 2024

Trọn bộ danh sách dàn sao chuyên nghiệp dự London Marathon 2024

Thanh Mai 1 giờ trước

London Marathon, giải chạy thứ ba trong số 6 giải marathon lớn nhất hành tinh của năm 2024 sắp bước vào thi đấu và dưới đây là danh sách toàn bộ những VĐV chuyên nghiệp dự giải.

Trực tiếp lễ bốc thăm MSI 2024 vòng khởi động

Trực tiếp lễ bốc thăm MSI 2024 vòng khởi động

Thành Hưng 2 giờ trước

Bốc thăm MSI LOL 2024. 2 bảng đấu của giai đoạn vòng khởi động sẽ được Riot Games tổ chức lễ bốc thăm vào 17h00 ngày 20/04.

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Los Angeles Lakers vs Denver Nuggets ngày 21/4: Lợi thế sớm cho "Joker"

Nhận định bóng rổ NBA Playoffs 2024 - Los Angeles Lakers vs Denver Nuggets ngày 21/4: Lợi thế sớm cho "Joker"

Việt Long 2 giờ trước

Thông tin cặp đấu, dự đoán và nhận định bóng rổ NBA Play-in Tournament, trận đấu giữa New Orleans Pelicans vs Sacramento Kings lúc 8h30 sáng ngày 20/4.

Lịch thi đấu Barcelona Open 2024 hôm nay mới nhất.

Lịch thi đấu Barcelona Open 2024 hôm nay mới nhất.

Thành Hưng 2 giờ trước

Lịch thi đấu tennis Barcelona Open 2024, giải quần vợt được tổ chức tại xứ Catalunya với những ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới.

Lịch sử đối đầu Real Madrid vs Barcelona ở La Liga

Lịch sử đối đầu Real Madrid vs Barcelona ở La Liga

Gia Bảo 3 giờ trước

Lịch sử đối đầu Real Madrid vs Barcelona đã chứng kiến hơn 250 trận đấu giữa hai đội, trong đó Los Blancos đang chiếm ưu thế thời gian gần đây.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona: Dàn sao đụng độ ở Bernabeu

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona: Dàn sao đụng độ ở Bernabeu

Gia Bảo 3 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona thuộc vòng 32 La Liga vào lúc 2h00 ngày 22/4. Cập nhật đội hình trận Real Madrid vs Barcelona.

Dự đoán Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 22/4, La Liga

Dự đoán Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 22/4, La Liga

Hoàng Hà 4 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 32 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Real Madrid vs Barcelona.

Dự đoán Fulham vs Liverpool, 22h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Fulham vs Liverpool, 22h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 4 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Fulham vs Liverpool.

Kết quả chung kết LPL Mùa Xuân 2024: BLG vô địch

Kết quả chung kết LPL Mùa Xuân 2024: BLG vô địch

Thành Hưng 4 giờ trước

Chung kết LPL Mùa Xuân 2024 - Bilibili Gaming vs TOP Esports (17h00). Cập nhật link trực tiếp LPL Mùa Xuân 2024 hôm nay 20/4.

Dự đoán Coventry vs MU, 21h30 ngày 21/4, FA Cup

Dự đoán Coventry vs MU, 21h30 ngày 21/4, FA Cup

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết FA Cup, bao gồm cuộc đối đầu Coventry vs MU.

DTCL 14.8b TFT: Giảm sức mạnh Gnar, Kaisa và Xayah

DTCL 14.8b TFT: Giảm sức mạnh Gnar, Kaisa và Xayah

Thành Hưng 5 giờ trước

Bản cập nhật DTCL 14.8 b sẽ nerf trực tiếp sức mạnh đội hình Thần Rừng Gnar cùng 2 Xạ Thuật Sư Kaisa và Xayah, những đơn vị đang rất mạnh trong meta mới nhất.

Xem trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 ở đâu, kênh nào?

Quang Minh 5 giờ trước

Với việc quy tụ nhiều đội bóng được đầu tư chất lượng, giải bóng chuyền hạng A nhận được sự quan tâm lớn của NHM.

Lịch thi đấu VALORANT Champions Tour 2024 Pacific Stage 1

Lịch thi đấu VALORANT Champions Tour 2024 Pacific Stage 1

Thành Hưng 5 giờ trước

Lịch thi đấu VCT Pacific 2024 giai đoạn 1. Bleed Esports liệu có thể làm nên bất ngờ khi đối đầu với hàng loạt ông lớn của VALORANT châu Á như Gen.G, T1 hay Team Secret

Lịch thi đấu VALORANT Champions Tour 2024 Americas League Stage 1

Lịch thi đấu VALORANT Champions Tour 2024 Americas League Stage 1

Thành Hưng 6 giờ trước

Lịch thi đấu VCT America 2024 giai đoạn 1. Sentinels sẽ tiếp tục thăng hoa sau chức vô địch VALORANT 2024: Masters Madrid?

Trước Copa America, Inter Miami có kế hoạch đặc biệt nào cho Messi?

Trước Copa America, Inter Miami có kế hoạch đặc biệt nào cho Messi?

Gia Bảo 6 giờ trước

HLV Gerardo Martino đảm bảo rằng Messi đang cảm thấy ổn và cũng được hỏi liệu có kế hoạch đặc biệt gì cho ngôi sao của mình cho đến Copa America hay không.

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay mới nhất

Vân Vân 9 giờ trước

Kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 hôm nay. Cập nhật kết quả bóng đá futsal châu Á 2024 mới nhất.

Đội hình dự kiến Inter Miami vs Nashville: Messi đang sung mãn

Đội hình dự kiến Inter Miami vs Nashville: Messi đang sung mãn

Hoàng Hà 10 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Inter Miami và Nashville thuộc vòng 10 MLS 2024 vào lúc 6h30 ngày 21/4. Cập nhật đội hình trận Inter Miami vs Nashville.

Miami Heat thắng đậm trận Play-in thứ hai, thẳng tiến đến Boston cho vòng 1 NBA Playoffs 2024

Miami Heat thắng đậm trận Play-in thứ hai, thẳng tiến đến Boston cho vòng 1 NBA Playoffs 2024

Việt Long 10 giờ trước

Vượt qua loạt trận Play-in Tournament, Miami Heat hẹn tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Boston Celtics ngay tại vòng 1 NBA Playoffs 2024.

Trực tiếp chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 20/04

Trực tiếp chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 20/04

Mai Trinh 11 giờ trước

Trực tiếp Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito hôm nay 20/04. Link xem trực tuyến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp quốc gia năm 2024 – Tranh cúp Kamito.

Đội hình dự kiến Wolves vs Arsenal: Pháo thủ làm mới hàng công

Đội hình dự kiến Wolves vs Arsenal: Pháo thủ làm mới hàng công

Hoàng Hà 12 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Wolves và Arsenal thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh vào lúc 1h30 ngày 21/4. Cập nhật đội hình trận Wolves vs Arsenal.

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 20/04

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 20/04

Mai Trinh 12 giờ trước

Trực tiếp đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2024 hôm nay 20/04. Link xem trực tuyến chặng 16 Cúp truyền hình TPHCM 2024 đi từ Tuy Hòa đến Nha Trang (Khánh Hòa, đèo Cả) có lộ trình dài 134 km.

U23 Thái Lan thảm bại 0-5, Madam Pang tự tin tấm vé vào tứ kết

U23 Thái Lan thảm bại 0-5, Madam Pang tự tin tấm vé vào tứ kết

Huy Kha 13 giờ trước

Madam Pang tự tin cơ hội đi tiếp của U23 Thái Lan sau thảm bại 0-5 trước U23 Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng U23 châu Á 2024.

Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs West Ham: Trên đà thăng hoa

Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs West Ham: Trên đà thăng hoa

Biển Đen 13 giờ trước

Nhận định bóng đá Crystal Palace vs West Ham 21h00 ngày 21/04. Chuyên gia phân tích tỷ lệ, soi kèo Crystal Palace vs West Ham hôm nay chính xác nhất.

Haaland ghi ít bàn thắng trước các đội bóng lớn như thế nào?

Haaland ghi ít bàn thắng trước các đội bóng lớn như thế nào?

Hoàng Hà 13 giờ trước

Erling Haaland đang là một trong số những tiền đạo hàng đầu thế giới, nhưng thành tích ghi bàn của anh trước các đội bóng lớn lại đáng thất vọng.

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea: Mối nghi ngờ Haaland

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea: Mối nghi ngờ Haaland

Hoàng Hà 14 giờ trước

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng bán kết FA Cup vào lúc 23h15 ngày 20/4. Cập nhật đội hình trận Man City vs Chelsea.

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Bảng xếp hạng Saudi Arabia 2023/2024, BXH Saudi Pro League ngày 20/4

Hoàng Hà 14 giờ trước

Bảng xếp hạng Saudi Arabia mùa giải 2023/2024 mới nhất. Xem BXH bóng đá VĐQG Saudi Arabia được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Wolves vs Arsenal, 1h30 ngày 21/4, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Wolves vs Arsenal.

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Dự đoán Man City vs Chelsea, 23h15 ngày 20/4, FA Cup

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết FA Cup, bao gồm cuộc đối đầu Man City vs Chelsea.

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Dự đoán Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4, Serie A

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 33 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Empoli vs Napoli.

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Dự đoán Girona vs Cadiz, 2h00 ngày 21/4, La Liga

Gia Bảo 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 32 La Liga, bao gồm cuộc đối đầu Girona vs Cadiz.

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Luton vs Brentford, 21h00 ngày 20/4, Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà 14 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu Luton vs Brentford.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Juventus coi chừng mất vị trí thứ 3

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: Juventus coi chừng mất vị trí thứ 3

Gia Bảo 15 giờ trước

Juventus tiếp tục gây thất vọng mà lần này suýt thua Cagliari, kết quả khiến họ đối mặt với mối đe doạ bị mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid và Barcelona tách tốp

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid và Barcelona tách tốp

Gia Bảo 15 giờ trước

Real Madrid và Barcelona đang bỏ xa các đối thủ ở phía sau nhờ cùng thắng sít sao ở vòng đấu mới nhất. Tuy nhiên, cách biệt giữa hai đội vẫn rất lớn.

Xem thêm
Nhận định