Hé lộ hình ảnh thực tế Yamaha V-Ixion trước ngày ra mắt
Mới đây, một số hình ảnh được cho là của mẫu xe côn tay thể thao Yamaha V-xion thế hệ 2017 đã được hé lộ ngay trước thềm của sự kiện ra mắt chính thức mẫu xe này tại Đông Nam Á.
Hiện tại, Yamaha V-Ixion đang được chia sẻ khối động cơ dung tích 149,8cc với Yamaha R15 v2.0, do đó không có gì ngạc nhiên khi giới chuyên môn kỳ vọng động cơ 155,1cc của Yamaha R15 v3.0 cũng sẽ được áp dụng cho V-Ixion 2017.
Cụ thể, động cơ SOHC xy-lanh đơn với công nghệ van biến thiên (VVA) có khả năng sản sinh công suất tối đa 19 mã lực tại số vòng tua 10.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại số vòng quay 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, Yamaha R15 v3.0 2017 cũng được thiết kế ly hợp hỗ trợ chống trượt.
Bên cạnh đó, công nghệ ly hợp chống trượt (công nghệ chống khóa bánh khi trả số gấp) có thể sẽ không xuất hiện trên V-Ixion phiên bản mới của Yamaha song động cơ công suất 19 mã lực chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm âm thanh thú vị.
Hình ảnh “nhá hàng” cũng cho thấy, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ không được cung cấp bộ phuộc ngược (upside down) ở phía trước như đã được dự đoán trong các bản vẽ đồ họa trước đây. Và điều đó cho thấy, mẫu môtô mới của Yamaha có thể không phải một phiên bản cao cấp như người hâm mộ hình dung.
Theo một số thông tin không chính thức, Yamaha Indonesia đã bắt đầu triển khai sản xuất Yamaha V-Ixion thế hệ kế tiếp. Mẫu xe này sẽ tiếp tục được trang bị cụm đèn halogen và sẽ không có đèn LED. Yamaha sẽ chính thức vén màn V-Ixion 2017 vào khoảng tháng 3 tới.